รีวิว 5 ตัวช่วยรับมือสิวแมส ใครใส่แมสแล้วสิวขึ้นควรตำ!!

45 22

สวัสดีค่ะ

 

ผ่านมา 2ปีกว่าแล้วที่เราต้องใช้ชีวิตใต้หน้ากากอนามัย นอกจากจะผ่านโควิดมาหลายซีซั่น ผิวหน้าเราก็ผจญกับสิวเห่อจากแมสมาหลายซีซั่นไม่แพ้กัน T^T 


ยิ่งด้วยอาชีพสาวออฟฟิศ ที่ต้องใส่แมสทั้งวัน แทบไม่ได้ถอด (ยกเว้นเวลากินข้าว ดื่มน้ำ) แต่ก็ยังจำเป็นต้องแต่งหน้าทากันแดดออกจากบ้าน บอกเลยว่าสิวแมสบุกตลอด ยิ่งใส่แมส แต่งหน้าด้วยแล้ว สิวก็ยิ่งขึ้น หลังจากลองมาหลายวิธี สุดท้ายเราก็พบตัวช่วยรักษาสิวแพ้แมสของเราได้ซะที 


วันนี้เลยอยากมารีวิวตัวช่วยดีๆ ที่เราใช้ในการรับมือกับสิวเห่อจากการใส่แมสตลอดทั้งวันมาฝากกันค่ะ


**สภาพผิวเรา : ผิวผสม ทีโซนมันเยิ้ม ช่วงแก้มจะแห้ง แพ้ง่าย อุดตันง่ายมาก มีรอยสิว หลุมสิว

ผิวเรามันง่าย ครีมบำรุงเลยเน้นเนื้อเจลบางเบาไม่อุดตันผิว ซึมไวไม่หนักหน้าและช่วยให้หน้ากระจ่างใสเพราะเรามีรอยสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอด้วย ลองมาหลายตัว สุดท้ายตัวนี้หยิบมาใช้บ่อยที่สุด


แบรนด์เคลม : เจลครีมบำรุงเพื่อผิวฉ่ำน้ำ ช่วยเพิ่มพลังให้แก่ผิวที่หมองคล้ำ ฟื้นฟูผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้น ช่วยเติมความชุ่มชื้นลึกถึงชั้นผิว ป้องกันการสูญเสียน้ำ ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นตลอดวัน ด้วยสารสกัดจากผลอ่อนของส้มสามใบที่ได้จากกรรมวิธีสกัดเย็น ผสาน Vita Complex วิตามิน C วิตามิน B5 และกรดไฮยาลูโรนิค 3 อนุพันธ์ เนื้อเจลครีมชุ่มชื้นเบาสบาย ฟื้นฟูผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้น ช่วยเติมความชุ่มชื้นลึกถึงชั้นผิว พร้อมป้องกันการสูญเสียน้ำ


รีวิวใช้จริง : เนื้อเจลเบาสบาย ซึมเข้าผิวง่ายมาก มีกลิ่นส้มอ่อนๆ ทาแล้วสดชื่นดี ครั้งแรกที่ใช้แอบคันยิบๆ นิดนึงนึกว่าจะแพ้ แต่ก็ไม่แพ้นะ อาจเพราะเค้ามีวิตามินซีเข้มข้น เพราะใช้ต่อเนื่องแล้วหน้าใสขึ้นจริง มีแต่คนทัก ใส่แมสทั้งวัน สิวก็ไม่ขึ้นเพิ่ม หน้าไม่เยิ้ม แถมราคาก็ไม่แพง ติดแค่ต้องทากันแดดดีๆ ไม่งั้นอาจมีแสบหน้าได้

หน้าเรามีหลุมสิว รอยสิวและจุดด่างดำ รูขุมขนก็กว้าง เลยอยากได้ครีมกันแดดที่ช่วยปกปิดได้ในระดับหนึ่ง แนวครีมกันแดดสีเบจ กันแดดผสมรองพื้น อะไรแบบนี้ ซึ่งเราลองมาหลายยี่ห้อมาก แต่ส่วนมากพอทาแล้วใส่แมสทั้งวัน มักอุดตันจนสิวขึ้น เพราะล้างออกยากและมีซิลิโคนเยอะ จนสุดท้ายได้มาลองยี่ห้อนี้ถึงแม้ไม่เนียนเป๊ะเหมืองลงรองพื้น แต่โดยรวมคือดีต่อผิวเรามาก


แบรนด์เคลม : ครีมกันแดดสูตรกันน้ำ สีเบจ อ่อนโยนต่อผิวพรรณด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ประสิทธิภาพ อันได้แก่ สารสกัดบริสุทธิ์เข้มข้นจากใบบัวบก (ECa 233 Centella asiatica extract) , สารสกัดจากดอกคาร์โมมายล์ (Chamomile Extract), Alpha-Bisabolol และ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (GSP-T) ปราศจากพาราเบน เหมาะกับทุกสภาพสีผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ติดทนนาน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ปกป้องผิวจากแสงแดดที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและแสบแดง


รีวิวใช้จริง : เนื้อครีมกันแดดเข้มข้น สีเบจอ่อนๆ ใช้แรกๆ เหมือนจะเกลี่ยยากแต่เราใช้วิธีแต้มแล้วเกลี่ยทีละจุด เกลี่ยง่ายสบายมาก ให้ฟีลเหมือนลงบีบี รองพื้นเลย ทาแล้วหน้าจะเนียนใสขึ้นทันที เราทาทับสิวที่เห่อจากแมส ไม่อุดตันหรืออักเสบเพิ่ม ช่วยกลบรอยสิว จุดด่างดำ เบลอรูขุมขนได้ดี แถมยังกันน้ำกันเหงื่อ คุมมันได้ดีมาก ใส่แมสทั้งวันแล้วหน้าไม่เยิ้ม สิวไม่ขึ้นเพิ่ม แดดแรงแค่ไหนก็ไม่แสบหน้า และที่เริ่ดสุดคือ ล้างออกง่าย ไม่อุดตัน ตั้งแต่ใช้มาสิวอุดตันน้อยลงจนรู้สึกได้ ราคาไม่แพง คุ้มมาก แนะนำสุดๆ

ช่วงรักษาสิวจากการแพ้แมสต้องขอพักแป้งตลับไว้ก่อน แต่หน้าก็มันเยิ้มเหลือเกิน เลยต้องหาแป้งฝุ่นมาช่วย ซึ่งใครๆ ก็แนะนำตัวนี้ เพราะขึ้นชื่อเรื่องคุมมัน ไม่อุดตันรูขุมขน และหน้าผ่องเด้ง ก่อนซื้อเราคิดเยอะมากเพราะราคาน้องเค้าก็แรงอยู่ แต่พอได้ลอง บอกเลยว่าคุณภาพสมราคา แถมปริมาณแป้งก็เยอะมาก คุ้มสุดๆ


แบรนด์เคลม : แป้งฝุ่นขายดีอันดับ 1 ตลอดกาลของลอร่า เมอซิเอ เนื้อละเอียดบางเบา มอบสัมผัสนุ่มลื่นที่เกลี่ยให้สม่ำเสมอได้อย่างง่ายดาย ช่วยเซทเมคอัพได้ยาวนาน 12 ชั่วโมงโดยไม่รู้สึกหนักหน้า ให้ผลลัพธ์ผิวแมทและเมคอัพสวยไร้ที่ติ ด้วยส่วนผสมที่ไม่สะท้อนแสง จึงเหมาะสำหรับการถ่ายรูป และสร้างเอฟเฟกต์แบบละมุนตาที่ช่วยเบลอเส้นริ้วรอยและจุดบกพร่องต่างๆ ออยล์ฟรี ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่เป็นคราบ ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง


รีวิวใช้จริง : แป้งฝุ่นเนื้อเนียนละเอียดมากๆ บางเบา ลงเยอะแค่ไหนก็ไม่หนักหน้า ไม่หนา ไม่คราบ ระหว่างวันหน้าไม่เมือก ช่วยพรางรูขุมขนได้ดี เราใช้พัฟลงต่อจากกันแดด หน้าเนียนใสเด้งแล้วแต่งหน้าต่อได้เลย แต่งเสร็จเราเอาแปรงปัดวนเบาๆ อีกรอบ สวยเป๊ะได้ตลอดวัน แถมยังล้างออกง่าย ไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้นด้วย

อันนี้ตอนแรกเอาของเพื่อนมาลอง เพราะเพื่อนบอกว่าช่วยลดกลิ่นเหม็นจากการต้องใส่แมสทั้งวันได้ ก็ลองเอามาพ่นๆ ดู เออ ก็เวิร์คอยู่นะ แล้วพออ่านสรรพคุณคือดีเว่อร์วังในราคาร้อยกว่าบาท เช็คแล้วมีเลขจดแจ้งถูกต้อง ไม่ใช่ผสมเองหลังบ้านแล้วกรอกขายไก่กา เลยซื้อพกไว้อุ่นใจดี


แบรนด์เคลม : สเปรย์บำรุงผิว ลดและป้องกันเชื้อโรค ปราศจากแอลกอฮอล์ ประกอบไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ มีความอ่อนโยนต่อผิว ใช้ได้แม้ผิวเด็ก ยับยั้งแบคทีเรียได้ยาวนาน 24 ชม.แม้แห้งแล้ว ยับยั้งไวรัสก่อโรคได้ถึง 14 ชนิด ปราศจากพาราเบน มีค่า pH 5.5 เท่ากับผิวตามธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ป้องกันและการเกิดสิว (Anti acne) ลดการอักเสบจากแสงแดด (Anti inflammation) บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น สร้างเกราะป้องกันผิว


รีวิวใช้จริง : ฉีดออกมาเป็นละอองฝอยเย็นๆ ฟีลคล้ายสเปร์ยน้ำแร่ แต่เค้าจะมีกลิ่นคล้ายน้ำมันมะพร้าวนิดๆ ซึมไว ใช้แล้วผิวสดชื่นดี ตอนแรกเราเอามาฉีดแมสช่วงเที่ยงตอนพักกินข้าว ก่อนใส่ต่อรอบบ่าย เค้าลดกลิ่นอับได้ดีมาก ใช้แล้วเหมือนสิวตรงที่ใส่แมสมันลดลง ทีนี้เลยสเปร์ยทั่วหน้าเลยจ้า เช้า-กลางวัน-เย็น พวกสิวผด สิวแดงๆ มันอักเสบน้อยลงนะ ส่วนตัวเราชอบ ราคาไม่แพงด้วย ใครที่รักษาสิวจากการแพ้แมสอยู่ แนะนำให้ลอง ถูกและดีมีอยู่จริง

เวลาใส่แมสแล้วสิวอักเสบขึ้นมาเม็ดเป้งๆ มันเจ็บและทรมานมาก ยิ่งต้องใส่แมสทั้งวันผิวตรงนั้นยิ่งทั้งอบ ทั้งร้อน เราเลยหามาส์กสิวดีๆ มาพอกดีท็อกซ์ผิวก่อนนอน ลองมาหลายยี่ห้อ แต่ชอบยี่ห้อนี้ที่สุดเพราะเค้ามีสารสกัดใบบัวบกเข้มข้นจากธรรมชาติ วันไหนสิวอักเสบมาเยือน เราจะแต้มหนาๆ ตรงหัวสิวก่อนนอน ตื่นเช้ามาสิวแห้งเลย เริ่ด!


แบรนด์เคลม : มาส์กสิวที่มาพร้อมกองกำลังกำจัดสิวด้วย “สารสกัดจากใบบัวบก Eca233” ช่วยให้แผลสิวหายไว ไม่ทิ้งรอยแผล “สารสกัดมังคุด” “Tree Tea Oil” และ “Salicylic acid” ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย P.Acne ต้นเหตุของการเกิดสิว ช่วยละลายหัวสิว แถมยังช่วยลดการเกิดสิวอักเสบได้ด้วย แต่แค่สิวยุบข้ามคืนยังไม่พอนะ เพราะ Acne Clear Mask ยังมาพร้อมกับสารสกัดจากธรรมชาติอีก อย่าง “สารสกัดจากเห็ด” ที่ช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า “มะขามป้อม” ช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวหน้ากระจ่างใส และ “ว่านหางจระเข้” ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าไม่แห้งกร้านได้อีกด้วย พร้อมการันตีความปังด้วย “รางวัลผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสมุนไพรดีเด่นระดับชาติ ปี 2562


รีวิวใช้จริง : เนื้อมาส์กเนียนนุ่มมาก เป็นสีเขียวอ่อน หอมเย็นๆ เกลี่ยง่ายแบบลื่นปรื้ด พอกทั่วหน้าพอแห้งไม่แตกลาย ร่วงกราวๆ เหมือนยี่ห้ออื่น เหมือนจะล้างออกยากนิดนึง แต่เราใช้วิธีเอามือแตะน้ำแล้วนวดๆ วนๆ ก่อน เหมือนได้สครับผิวก่อนล้างออกไปในตัว ใช้แล้วผิวสดชื่นมาก ไม่แห้งตึง แต่ที่ชอบสุดคือ ไว้ใช้แต้มสิวอักเสบก่อนนอน มันจะเย็นๆ เช้ามาสิวยุบจริง หรือถ้าเผลอบีบเลือดทะลักเราทาบางๆ ไว้ เช้ามาสิวแห้ง และช่วยลดรอยสิวได้ด้วย หลอดนึงใช้ได้นาน ราคาไม่แพง ใครที่กำลังรักษาสิวจากการแพ้แมส ควรมีติดบ้านเลย

เราใช้วนอยู่แค่นี้มาเดือนกว่า สภาพสิวแมสที่ขึ้นบริเวณข้างแก้มหายไปเกือบหมด ในรูปคือ ไม่ได้ลงบีบี รองพื้น หรือแป้งตลับอะไรเลย ใช้ตามที่รีวิวแล้วแต่งหน้าแค่นั้นค่ะ

ก็หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์ กับใครที่กำลังเจอปัญหาสิวแมสกันอยู่นะคะ เพราะดูทรงแล้วโควิดคงไม่จากเราไปง่ายๆ รีบรักษาสิวแมสให้หายก่อนจะลุกลามจนฝากแผลเป็นและหลุมสิวไว้จะดีกว่าค่ะ 


ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ


See You!


Namtarm_Za

Namtarm_Za

คุณแม่ลูกหนึ่ง
ชอบลอง ชอบเล่า ถนัดในการค้นหาของดีในราคาคุ้มค่า :)

FULL PROFILE