MY EVERYDAY LOOK : Natural Brown ผิวสวยเป๊ะ ไม่ต้องโบ๊ะรองพื้น

43 23

Say hi~ สวัสดีค่ะทุกท่าน ในเรื่องการแต่งหน้าศิริเชื่อว่าหลายๆท่าน อาจจะไม่ชอบใช้รองพื้นแบบศิริ เพราะมันทำให้ผิวหน้าดูโบ๊ะ เป็นคราบง่าย หนักผิวรวมถึงก่อให้เกิดสิวง่าย ยิ่งในช่วงที่เราต้องใส่แมสก์ทั้งวันด้วยเนอะ ศิริเลยมาแชร์วิธีการแต่งหน้าในชีวิตประจำวันของศิริที่แต่งบ่อยมาก ซึ่งเป็นโทนน้ำตาลดูสุภาพแถมไม่ต้องลงรองพื้นด้วย  แต่จะใช้กันแดดตัวเดียวเด้อ! หนุ่มๆสาวๆที่ชอบ Natural Look ออกโทนน้ำตาลพลาดไม่ได้!

ในส่วนของงานผิวที่เป็นเนื้อ Liquid หนึ่งเดียววันนี้ก็คือ ..

Cute Press UV Expert Protection

Bare Skin Tone up Sunscreen SPF50+ PA++

.

ขอเล่าความพิเศษของน้องเค้าหน่อยนะคะ เพราะศิริหยิบใช้น้องเค้าบ่อยมากในช่วงต้นปีจนถึงตอนนี้ก็ยังใช้ไม่หยุดเลยแม่ ติดใจหลายสูตรของ cutepress มากๆ มีหลายสีหลายสูตรเลยค่ะ เพราะน้องเค้าเป็นกันแดด 2 in 1 ที่เป็นกันแดดและเมคอัพเบสในหนึ่งเดียว พร้อมทั้งเนื้อเค้าเป็นสีเบจ ที่จะทำให้ผิวเนียนสวย ดูเป็นธรรมชาติ ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดี และเหมาะกับทุกสีผิว อัพผิวไบรท์แต่ไม่ทำให้หน้าวอกหรือเทาแม้จะใช้ปริมาณ 2 ข้อนิ้ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ความคุมความมันได้ดี กันน้ำกันเหงื่อ คุณผู้ชายใช้ได้ไม่มีโป๊ะแน่นอนจ้า ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA1,UVA2,UVB บำรุงผิวให้ชุ่มชื่นด้วยแร่ธาตุจากน้ำทะเลลึกและสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวหลังการโดนแดดอีกด้วย

Texture : เนื้อเค้าเป็นสีเบจที่ออกไปทางโทนเหลืองซึ่งเหมาะกับผิวคนไทยจ้า เนื้อไม่เหลวเป็นน้ำ มีความคงตัวอยู่บ้าง เกลี่ยง่ายไม่ทิ้งคราบ กลืนไปกับสีผิว ซึมเข้าผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ แต่ไม่ได้แห้งแมทต์จนเหมือนไม่ได้ทาเลยนะคะ ศิริว่าเนื้อแบบนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ ผิวแห้ง ผิวมันหรือผิวผสมแบบศิริสามารถใช้ได้สบายๆเลย

ขั้นตอนที่ 1 : ศิริจะให้กันแดด Cute Press ปริมาณ 2 ข้อนิ้วแบบไม่งกเลยค่ะ เพื่อประสิทธิภาพการกันแดดที่ดีค่ะ เพราะบำรุง 10 ไม่เท่ากันแดด 1 นะคะ บำรุงดีแค่ไหนไม่ทากันแดดก็บ้งนะแม่ แต่ใช้ปริมาณนี้น้องเค้าก็ไม่ทำให้หน้าศิริวอกเลยค่ะ ผิวไบร์ทขึ้นมาเล็กน้อย แต่ผิวเนียนมากกกกก รอน้องเค้าเซ็ตตัวสัก 2-3 นาที ค่อยเริ่มแต่งหน้าต่อจ้า

ทาครึ่งหน้าเทียบให้ทุกคนดูนะคะ น้องเค้าเป็นกันแดดคู่ใจแต่งหน้ายังไงก็ไม่โป๊ะ สามารถใช้ได้ทุกสภาพสีผิว ไม่ทำให้หน้าดูวอกหรือเทาเลยค่ะ จะเห็นว่าผิวดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ รอยคล้ำใต้ตาดูกระจ่างใสขึ้น อัพหน้าไบร์ทแบบไม่โป๊ะ น้องเค้าปกปิดได้ในระดับนึง แม้จะไม่ได้ปกปิดเท่ารองพื้นหรือคอลซีลเลอร์ แต่น้องเค้าให้ลุค Makeup No Makeup ผิวดูสุขภาพดีเว่อร์

ขั้นตอนที่ 2 : ศิริอยากเพิ่มความปกปิดขึ้นมาอีกนิด โดยจะใช้แป้งผสมรองพื้นเซ็ตผิว แต่! จะใช้พัฟที่พิเศษขึ้นมาหน่อย คือ เป็นพัฟที่เป็นขนในการ Tap เบาๆบนผิวหน้า การใช้พัฟแบบนี้ความแน่นของเนื้อแป้งจะบางเบากว่าพัฟฟองน้ำตามตลับแป้งพัฟค่ะ แม้การปกปิดไม่แน่นมากแต่เนื้อจะเบาสบายผิวหน้ากว่าเยอะเลย ไม่ทำให้หน้าดูแข็งหรือโบ๊ะเลยจ้า

ขั้นตอนที่ 3 : ใช้คอนทัวแบบฝุ่นปรับทั่วกรอบหน้าและสันจมูก เพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้าค่ะ การใช้แบบฝุ่นแม้จะไม่ทนเท่าเนื้อครีม แต่สบายผิวและดูเป็นธรรมชาติมากกว่าในความรู้สึกส่วนตัวนะคะ

ขั้นตอนที่ 4 : ศิริจะบลัชออนสีแมทต์สีโทนส้มตุ่นๆหรือน้ำตาลอมส้ม ปัดบริเวณโหนกแก้มปัดพาดไปถึงจมูกเลยค่ะ จะได้ฟีลบ่มแดดจ้า

ขั้นตอนที่ 5 : แนะนำว่ากันคิ้วก่อนจะเขียนคิ้วได้ง่ายกว่าจ้า โดยใช้สีน้ำตาลธรรมชาติ หรือเลือกสีที่อ่อนกว่าสีผมหนึ่งเฉดจะทำให้หน้าดูหวานกรุบเป็นธรรมชาติ เขียนตามทรงคิ้วเลยค่ะ โดยเริ่มเขียนจากท้องคิ้วไปหางคิ้วก่อน ร่างทรงคิ้วก่อน ค่อยถมบริเวณคิ้วที่แหว่งๆไปค่ะ ไม่ต้องเขียนแน่นไปทั้งหมด เว้นช่วงหัวคิ้วไว้นะคะ และใช้แปรงปัดคิ้ว ปัดเบลนสีคิ้วให้ดูฟุ้งๆจ้า

ขั้นตอนที่ 6 : เลือกอายแชโดว์เนื้อแมทต์สีน้ำตาลที่เข้มๆหน่อยแต่ไม่ต้องเข้มมากนะคะ ใช้สีเดียวปัดทั่วเปลือกตาและใต้ตา โดยใต้ตาทาช่วงหางตา ไม่เกินกลางตาก็พอจ้า เบลนสีให้ดูฟุ้งๆละมุนๆจ้า

ขั้นตอนที่ 7 : ใช้สีชิมเมอร์สีแนวแชมเปญหรือสีอ่อนโทนอุ่นๆที่สีไปในทางเดียวกับสีน้ำตาลนะคะ ศิริจะไม่ใช้ชิมเมอร์สีอ่อนมากๆหรือสีเงินนะคะ เพราะอยากเพิ่มมิติให้ดวงตาอย่างเป็นธรรมชาติจ้า

ขั้นตอนที่ 8 : ปัดมาสคาร่าโลดดด โดยศิริจะปัดซ้ำประมาณ 2 รอบ ตาจะได้ดูกลมโต หลังจากนั้นเอาทิชชู่ซับเนื้อมาสคาร่าที่เหลือๆที่แปรง และเอาแปรงปัดมาสคาร่ามาปัดขนคิ้วต่อจ้า ขนคิ้วจะได้ตั้งๆแบบไม่ต้องซื้อเครื่องสำอางให้เปลืองเลยจ้า

ขั้นตอนที่ 9 : ศิริจะใช้ลิปสีโทนนู้ดน้ำตาลตุ่นๆ ลิปใช้เนื้อฉ่ำๆหน่อยจ้า เพราะปากฉ่ำๆจะดูเด็ก ปากดูอวบอิ่ม ส่วนตัวไม่ค่อยใช้ลิปกลอสนะคะ เวลาใส่แมสก์แล้วมันกวนใจศิริมาก ติดแมสก์เปื้อนปากเปื้อนคางไปหมด 555 สำคัญที่สุดจะใช้แปรง เบลนขอบปากให้ฟุ้งๆ การใช้แปรงจะทำให้เบลนสีได้ฟุ้งละมุนกว่ามือจ้า

ขั้นตอนที่ 10 : ขั้นตอนสุดท้ายก็คือการเพิ่มมิติให้ใบหน้า โดยการปัดไฮไลท์ จะใช้แปรงหัวฟูๆแต่ขนาดเล็กหน่อยปัดไฮไลท์นะคะ เพราะไม่อยากให้มันฟุ้งมาก อยากเน้นเฉพาะจุดที่โดนแสง จะได้ดูเป็นงานผิว มากกว่างานชิมเมอร์ทั่วหน้าจ้า

MY EVERYDAY LOOK : Natural Brown ผิวสวยเป๊ะ ไม่ต้องโบ๊ะรองพื้น ฟินนิชลุคผิวสวยๆใช้แค่กันแดดคู่ใจแต่งหน้ายังไงก็ไม่โป๊ะ ช่วยทั้งกันแดดทั้งเป็นตัวเสกผิวสวยในตัวเดียวเลยค่ะ แม้จะไม่ได้ปกปิด 100% ใต้ตากริบหรือผิวเกิดใหม่ แต่ศิริก็ชอบผิวตัวเองลุคนี้มากๆ ผิวเนียนสวยดูเป็นงานผิวดี ดูหน้าไม่แข็ง ทุกคนสามารถเอาวิธีการแต่งของศิริไปปรับแต่งกับวิธีการแต่งของตัวเองได้นะคะ ไม่ใช่ว่าใช้รองพื้นไม่ดีนะคะ แค่เป็นความชอบส่วนตัวของศิริ อยากลงอะไรบนผิวให้น้อยที่สุดในช่วงที่ต้องใส่แมสก์จะได้ไม่รบกวนผิวมากจนเกิดปัญหาผิวภายหลังจ้า

สุดท้ายก่อนจากกันไปวันนี้ ขอตอกย้ำการทากันแดดนะคะทุกคน ในหมวดสกินแคร์ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่ากันแดดอีกแล้วค่ะซิส บำรุงดีแค่ไหนไม่ทากันแดดเท่ากับไม่เกิดผล +ติดลบกว่าเดิมนะคะ ส่วนใครที่อยากมีผิวเนียนสวยสุขภาพดีพร้อมทั้งเป็นกันแดดประสิทธิภาพดีๆไปลองกันได้นะคะกับ Cute Press UV Expert Protection Bare Skin Tone up Sunscreen SPF50+ PA++ แบรนด์ของคนไทย ที่เรื่องคุณภาพไม่ต้องพูดถึงเลย ราคาดีคุณภาพแน่นก็ต้องให้เค้าเลยค่ะ สามารถไปหาลองกันได้ทั้งออนไลน์และ Walk in

.

ศิริไม่ได้ขายอยากได้ ช่องทางการจำหน่ายด้านล่างเลยจ้า

Walk in : คิวท์เพรส ช็อปทุกสาขา Eveandboy / BEAUTRIUM / ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Online : www.cutepress.com / Shopee / Lazada (ศิริซื้อจาก Official นะคะเพราะมั่นใจกว่า แอดมินแนะนำดี จัดโปรบ่อยด้วย)

.

สำหรับวันนี้ศิริขอตัวลาไปก่อน ขอบคุณที่ติดตามศิริมาตลอดหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อยจ้า เจอกันใหม่รอบหน้า รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ Have a Nice day ขอให้เป็นวันที่ดีสำหรับทุกท่าน บ๊าย บายยยย~

#XOXO


aboutsiri

aboutsiri

i'm just an ordinary girl.
call me ' siri ' or ' karn '
.
- photographer / reviewer
- ชอบถ่ายรูป ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบรีวิว ชอบความงาม
- ยินดีรับคำติชม ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ
.
.
for work !
email : karnnnnnnnn2412@gmail.com
Line/Tel : 0839605122

FULL PROFILE