แกะลุคจีอา (Song Ji-a) เน้นสวยไม่เน้นผี! กับคสอ.ถูกและดี Merrezca

54 24

Cover Song Ji-a

       สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวกระทู้ นาทีนี้ไม่พูดถึงเธอคนนี้ไม่ได้ Song Ji-a สาวฮอตที่พูดถึงเป็นอย่างมากจากรายการ Single's Inferno และตอนนี้นางกำลังเป็นข่าวดังด้วย เราเลยเกาะกระแสกันสะหน่อย มองข้ามเรื่องดราม่า มาดูลุคเมคอัพของนางกันดีกว่า คือหลายลุคปังไม่ไหวน้าาา เราเลยหยิบลุคสาวลูกคุณของนางมาแต่งในวันนี้ เน้นงานผิวสวยแบบเกาหลี จะรอดมั้ยต้องรอดู?? เอาละไม่รอช้าเราไปเริ่มกันเลยดีกว่า..
โดยลุคนี้เราอยากให้แต่งตามกันง่ายๆเลยใช้
สินค้าที่หาได้จากเซเว่นทั้งหมด
ราคาน่ารัก มิตรภาพต่อกระเป๋าคร่าา
เริ่มต้นงานผิวด้วย Merrez'ca Dewy Skin Make Up Base เบสรองพื้น 4 in 1 ช่วยลดเวลาในการแต่งหน้าให้เร็วขึ้นแต่สวยกว่าเดิม ผิวไบร์ทขึ้น ในหนึ่งซองเป็นทั้ง สกินแคร์ ครีมกันแดด ไพรเมอร์ และรองพื้น เมื่อทาตัวนี้เค้าจะปรับเข้ากับสีผิวเราได้เลย แบบที่หน้าไม่เทา ไม่วอก แต่กลับเป็นปรับผิวให้ไบร์ทสวยขึ้น ปกปิดได้อย่างเรียบเนียน และตัวนี้เค้ายังเคลมอีกว่ากันน้ำกันเหงื่อ ไม่ติดเมส ซึ่งเราเองก็ลองมาแล้วนางก็ไม่ติดจริง บอกเลยว่าเลิศเลยนะตัวนี้
แล้วตามต่อด้วย Merrez'ca Skin Up Liquid Foundation ตัวนี้เป็นเบสปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอขึ้น ให้ผิวดูกระจ่างใส ช่วยอำพรางรอยหมองคล้ำ รอยสิว รอยแดง รอยดำให้ดูจางลง และช่วยให้ผิวดูเงาวาวอิ่มน้ำ แต่ไม่ทำให้หน้ามัน เพราะมี Silica ที่ทำหน้าที่ดูดซับความมันของผิว ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าและยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นด้วยนะคะ
เมื่อเกลี่ยเนื้อจะเบสเป็นสีเบจอ่อนๆ บางเบา เกลี่ยง่ายมาก ไม่จำเป็นต้องใช้ฟองน้ำหรือแปรงก็สามารถเกลี่ยให้เนียนได้ค่ะ
ในส่วนของการปกปิด เค้าก็สามารถปกปิดรอยสิว รอยแดงต่างๆได้ดีเลย เราชอบที่เค้าทำให้สีผิวโดยรวมดูเนียนสม่ำเสมอขึ้น สำหรับผิวมี่ มี่เลือกเบอร์ Soft Beige สีคือดี ดูกลืนกับผิวมากๆไม่ขาววอก ไม่ลอยค่ะ
ส่วนงานคิ้วขาดไม่ได้ ต้องฟาด ต้องปัง เราใช้ Merrez'ca HD Perfect Brow Pencil ดินสอเขียนคิ้ว นัมเบอร์วันในใจของเรา มี่ชอบตัวนี้เพราะนางเขียนง่าย ไม่เยิ้ม ไม่หลุดลอกระหว่างวัน ค่อนข้างติดทนในระดับนึงเลยค่าา
ตัวดินสอเขียนคิ้วทำเป็นทรงหัวตัด ทำให้วาดโครงคิ้วง่าย อีกฝั่งนึงเป็นแปรงปัดคิ้ว สีค่อนข้างที่จะเน้นความธรรมชาติมากๆ ทำให้เราแต่งทุกลุคได้ง่ายขึ้น ใครเป็นมือใหม่แนะนำค่ะ เพราะเป็นดินสอเขียนคิ้วอีกตัวที่ใช้งานง่ายมากๆจริงๆ
ต่อกันด้วยงานตา พาเลทสุดปัง Merrez'ca eye color palette เค้าเป็นตลับ 4 เฉดสีในตลับเดียวพกพาสะดวก เนื้อดีไม่ผิดหวัง มีทั้งเนื้อแมทท์และชิมเมอร์ โทนสีจะออกอุ่นๆน้ำตาลๆ หยิบมาแต่งได้ทุกวัน โทนสีคือใช้ง่าย อย่างลุคนี้เราใช้ทั้ง 4 สี ไล่จากน้อย ไปเข้ม แล้วจบด้วยชิมเมอร์ ได้งานตาที่สวยจบแบบง่ายมากๆ (ในส่วนงานตามี่แกะเฉพาะโทนสีตามลุคของจีอาเลยที่ลงไว้เป็นเรฟด้านบนเลยค่ะ)
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด คืองานแก้ม และงานปาก มี่เลือกใช้ Merrez'ca รุ่นใหม่ GLOW INK Color Lip Tint ลิปทิ้นท์แบบซองในเซเว่น เป็นอีกตัวที่แนะนำเลย ใช้งานง่าย สีสวยเนื้อฉ่ำโทนสีชัด เนื้อจะออกกึ่งน้ำมีความฉ่ำโกลว์ๆ เนื้อนุ่มทาง่ายมากไม่หนักปากสามารถกลบสีปากเดิมมิดทิ้งความ stain ทำให้ติดทนทั้งวัน
เราจะใช้ สี 05 AURORA RED แดงอมชมพูสดใส น่ารัก สีไม่จัดมากจนเกิน เราเลยใช้มาทาแก้ม แตะๆเกลี่ยๆตรงแก้มและปลายจมูกนิดๆให้ได้ลุคสาวเกานิดๆ (ด้วยความเป็นลิปทิ้นท์ต้องรีบเกลี่ยนะคะเพราะถ้าแห้งแล้วจะติดเป็นดวงๆ หรือไม่ก็ให้ผสมกับรองพื้นหรือกันแดดก่อนแต้มแบบมี่ก็เหมือนค่ะจะช่วยให้เกลี่ยได้ง่ายขึ้น) ส่วนปากจะทาด้วย สี 06 PUMPKIN แดงอมส้มไบรท์ๆขับผิวดีมาก และเพิ่มความสดใสด้วย สี 01 WILD BERRY โทนแดงก่ำๆ แบบไม่มีอะไรกั้น มาทาตรงกลางปากแล้วเกลี่ยเพื่อได้ลุคแบบสวยฉ่ำๆ ดูเป็นคุณหนูขี้เล่น แจกความสดใสระดับ 10/10 คร่าา
หลังจากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์เส้นบางๆสไตล์สายเกา พร้อมดัดขนตา ปาดมาสคาร่า คอนทัวร์หน้า และลงไฮไลท์อีกนิดๆหน่อยแค่นี้ก็เป็นเสร็จลุคจีอา เมคอัพเน้นงานผิว ให้ได้ลุคไม่เยอะแบบเต็มจัดๆ แต่ก็ไม่น้อยจนเกินไป มันดูพอดี โดยรวมแล้วมี่ชอบสไตล์การแต่งหน้าแบบนี้สามารถแต่งได้ทุก แต่งง่าย ประหยัดเวลา จ่ายน้อย แต่สวย แถมเข้ากับหลายๆสถานการณ์หลายโอกาสอีกด้วยค่ะ
ซึ่งเครื่องสำอางที่แนะนำทั้งหมดในกระทู้นี้หาซื้อได้ 7-11 หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆเลยคร่าาา และสำหรับวันนี้คงต้อง ขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ.. “สวัสดีค่า” แกะลุคจีอา (Song Ji-a) เน้นสวยไม่เน้นผี! โดยลุคนี้เราอยากให้แต่งตามกันง่ายๆเลยใช้สินค้าถูกและดี Merrez'ca ทั้งหมดหาได้จาก 7-11 ราคาน่ารัก มิตรภาพต่อกระเป๋าคร่าา เราจะมีคสอ.ตัวไหนกันบ้างนั้นไปดูกันเลยคร่า..
ติดตามกันต่อได้ที่
Instagram : emilymimmy
Facebook Page : จ้างร้อยเล่นล้าน
Tiktok : e_emilymimmy


emily mimmy

emily mimmy

- ชอบและรักการลองอะไรใหม่ๆ
- รีวิวไปเลื่อย ตามภาษา
- อะไรดีจะบอกว่าดี ไม่ดีก็ว่าไปตามนั้น
- ฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ
- Line work only : emilymimmy. (มีจุดด้วยค่ะ)

FULL PROFILE