แชร์ประสบการณ์กู้หน้า! รอยดำจากสิวแมสก์ ลองเองหาทำเอง!

56 26
Jeban x Garnier

ตั้งแต่โควิดมา มีใครเจอปัญหาเรื่องสิวแมสก์และเจ็บตัวหนักอย่างเราบ้างงงงง ขอเสียงหน่อยค่ะ เราคือหนึ่งคนที่ใช้แมสก์ราคาถูกแล้ว 


สิวเห่อค่ะ !!


ชีวิตนี้เราไม่เคยมีสิวจำนวนมากขนาดนี้ เจ็บมากๆ ทรมานมาก

         แรกคือ เจ็บตั้งแต่นั่งบีบสิว เจ็บที่สองคือ เพื่อนทัก คนแปลกหน้าทัก เจ็บที่สามคือต้องไปหาหมอสิวในวัย 30 แต่โชคดีที่หมอรักษาได้และให้คำแนะนำค่ะ บอกให้เราเปลี่ยนมาใช้แมสก์ผ้าเดี๋ยวนี้เลย ทำให้ปัญหาสิวเกิดใหม่ลดลง แต่มาเจ็บที่สี่ คือ เรื่อง….. รอยดำจากสิว ที่เป็นเหมือนร่องรอยโศกนาฏกรรมบนหน้าของชั้น ตั้งแต่สมัยโควิดระลอกแรก ไม่ได้หายไปด้วย เต็มบริเวณรอบแก้มเราค่ะ บอกเลยว่าเครียดมากกกก 


เห็นราคาเลเซอร์ของหมอแล้วกุมขมับหนักกว่า เลยจัดการหาสกินแคร์ดูแลเรื่องรอยด่างดำด้วยตัวเอง เอาสิ มันต้องหายล่ะงานนี้

      ต้องบอกว่าลองมาเยอะจริงๆ แต่ที่เราใช้แล้วเวิร์ค บวกกับงบที่กำลังดี คือ การ์นิเย่วิตซี เซรั่ม  ตอนแรกเราได้ลองซื้อแบบซองในเซเว่นมาใช้ก่อน แล้วรู้สึกว้าว ช่วยเรื่องจุดด่างดำได้ คือมันค่อยๆเลือนหายไปอะ  ตามที่ทางแบรนด์เคลมเลยว่า ลดเลือนจุดดำ รอยสิว แบบ X3 ทั้งจำนวน ขนาด ความเข้ม


    เราเลยจัดการซื้อขนาดจริงมาใช้ และ ได้รับจากจีบันมาลองด้วย ที่เราชอบเลยคือ เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมของวิตามินซี เน้นเรื่องจุดด่างดำเป็นหลัก และราคาไม่แพง

วิธีการใช้ หยดเซรั่มลงผิวและเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า เซรั่มชึมไวค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ นอกจากนั้นยังสามารถหยดเซรั่มใส่โลชั่นทาตัวที่ใช้อยู่ นำมาทาผิวได้อีกด้วยนะคะ ทำให้ผิวกระจ่างใสได้ด้วย

       หลังจากที่ใช้เซรั่มแล้วเลิฟมาก ก็เลยต่อยอด อยากลองครีมของไลน์นี้ ก็เลยไปจัดมาเพิ่ม เพื่อมาใช้ในวันที่เราต้องออกนอกบ้าน ผลปรากฏว่าชอบมากเพราะตัวครีมเค้ามี spf30 PA+++ ด้วย ซึ่งสามารถทาก่อนแต่งหน้าได้เลย ส่วนตัวเราคิดว่าครีมสามารถปรับสภาพผิวให้มีความสว่างขึ้นด้วย แต่งหน้าง่ายขึ้นและสามารถบำรุงให้ผิวกระจ่างใส   กักเก็บความชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ให้ผิว      

    เราจะทาตัวครีมนี้ในช่วงเช้าก่อนออกไปข้างนอกค่ะ ส่วนเซรั่มทาเช้าและเย็นเลย ตอนทาก็คิดไปตลอดว่า “รอยดำจงออกไป รอยดำจงออกไป” พอใช้คู่กันแล้วรู้สึกผิวหน้าชุ่มชื้น แล้วทำให้เซรั่มทำงานได้ดียิ่งขึ้น รู้สึกผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นด้วย

         เราใช้เป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์และพบว่า รอยดำ และรอยสิวดูจางลง หน้าดูกระจ่างใสขึ้น ลดความหมองคล้ำได้ดี จากภาพเราไม่ได้ปรับแต่งภาพเลยนะคะ ภาพสดๆค่ะ เห็นความแตกต่างชัดเจนเลย 

           จริงๆนอกจากการใช้เพื่อเป็นสกินแคร์แล้ว สาวๆยังสามารถนำเซรั่มมาผสมกับรองพื้นแล้วนำมาทาผิวหน้าได้อีกด้วย ช่วยให้เนื้อรองพื้นเบาบาง และช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสได้ด้วยค่ะ คือดีย์ แต่ใดๆคือ พอใช้เซรั่มคู่กับครีมแล้ว ผิวหน้าดูกระจ่างใส่ขึ้นจริงๆนะ  พอผิวหน้าไม่มีจุดด่างดำ การแต่งหน้าก็ง่ายขึ้นมากเลย สบายใจ๊

               อีกทริคหนึ่งที่คิดเอาเอง แต่รู้สึกว่ามันน่าจะช่วยเรื่องผิวได้  คือเรื่องการดื่มน้ำค่ะ ก่อนหน้านี้เราดื่มน้ำน้อยมาก อยู่ในเลเวลที่น่าเป็นห่วง คือปกติเราดื่มแค่ 1 ขวดเล็กต่อวันเท่านั้น เราเลยปรับเปลี่ยนวิธีการกินน้ำเป็น 2 ลิตร ต่อวัน คือว่างเมื่อไร ต้องหยิบมาดื่ม ยิ่งตอนนี้มีกระบอกน้ำที่มีหลอดใหญ่ นี่ช่วยให้ดื่มน้ำได้เยอะขึ้นมาก

               เรื่องการกินน้ำ เราว่ามันช่วยเรื่องการทำให้ผิวสดใส ไม่แห้งกร้าน เหมือนเติมเต็มความอิ่มฟูของเซลล์ผิวได้จริงๆค่ะ เพราะฉะนั้น สาวๆจ๋าใครที่กินน้ำน้อย อย่าละเลยนะ รีบสร้างนิสัยกินน้ำเยอะๆ ตั้งแต่วันนี้เลยค่ะ

Garnier Bright Complete Vitamin C Booster Serum

30ml ราคา 449 บาท / 7.5ml 39 บาท

. Garnier Bright Complete Vitamin C Cream SPF30/PA+++    

50ml 259THB / 7ml 15 THB     

             

ขนาดปกติหาซื้อได้ที่ : Watsons ,Lotus’s, BigC , Lazada , Shopee

แบบซองหาซื้อได้ที่ : 7-11, Lotus’s Go Fresh, CJ Express     

🍋


ขอบคุณทุกคนที่อ่านกันค่ะ :D



itchyz

itchyz

ไอซ์ 30+
ผิวผสมไปทางแห้ง / concern : ริ้วรอย
รักสกินแคร์และเมคอัพมากๆค่ะ

ช่องทางติดต่อ
FB สวัสดีค่ะ..วันนี้น้องจะมารีวิว : https://www.facebook.com/nongjamareview

FULL PROFILE