ผิวกระจ่างใส ฝ้า กระ จุดด่างดำลดลงได้ในวัย 30 +++

59 31
Jeban x Garnier

ผิวที่ดูโทรม ดูเหนื่อยล้า ส่วนหนึ่งเกิดจากผิวที่หมองคล้ำและไม่กระจ่างใสนะคะ


โดยเฉพาะสาวๆ ที่เข้าสู่วัยที่ขึ้นต้นด้วยเลขสามแล้วด้วย ลองสังเกตดูค่ะว่าเรากำลังเจอปัญหานี้เหมือนกันหรือเปล่า และสิ่งที่เป็นของแถมในวัยแบบเราๆ ที่ถึงแม้จะไม่อยากได้แต่ก็มักจะได้มาแบบฟรีๆ ก็คือ ฝ้า กระ และจุดด่างดำต่างๆ เรียกได้ว่า ยิ่งรวมพลังให้ผิวของเราดูโทรม ดูหมองคล้ำมากขึ้นกว่าเดิม กว่าจะกอบกู้ผิวให้กลับมาดีเหมือนเดิมต้องใช้เวลานานมากๆ


เพราะฉะนั้นสกินแคร์ที่เราปรับมาใช้ในวัยนี้ ก็จะเน้นไปที่สกินแคร์ที่มีคุณสมบัติในการช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และช่วยปรับให้ผิวโดยรวมมีความกระจ่างใสมากขึ้น

Garnier เป็นสกินแคร์ที่เราต่างก็คุ้นเคยกันมานานมากๆ แล้วนะคะ ถ้าให้นึกถึงไลน์ที่มีจุดเด่นในการช่วยลดเลือน ฝ้า กระ และจุดด่างดำก็ต้องเป็นไลน์ Bright Complete หรือที่เรียกกันจนติดปากว่า “การ์นิเย่สีเหลือง” …เราก็เคยใช้ไลน์นี้มาแล้วและตอนนี้ก็ได้กลับมาใช้อีกครั้ง ใครที่มีฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ ต้องลองค่ะ

มาที่ตัวแรกกันเลยนะคะ เซรั่มวิตามินซีสกัดเข้มข้น 30 เท่า ชื่อเต็มๆ ของเค้าก็คือ “Garnier Bright Complete Vitamin C Booster Serum” คุณสมบัติเด่นๆ คือ ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และรอยสิวอย่างล้ำลึก และหลังจากที่เราใช้อย่างต่อเนื่องสังเกตได้ว่าเค้าช่วยให้ฝ้า กระ จางลงได้ด้วยนะ

ส่วนผสมหลักๆ คือ


  • อนุพันธ์วิตามินซี (3-O-ETHYL ASCORBIC ACID) : ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ

  • วิตามินบี 3 (NIACINAMIDE) : เป็นแอนตี้ออกซิแดนซ์ ช่วยปลอบประโลมผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และลดเลือนจุดด่างดำ

  • วิตามินอี (TOCOPHERYL ACETATE) : เป็นแอนตี้ออกซิแดนซ์ ช่วยเติมความชุ่มชื้น ผิวเรียบเนียน และลดเลือนริ้วรอย

  • กลีเซอรีน (GLYCERIN) : ช่วยเติมความชุ่มชื้น

  • โซเดียม ไฮยาลูรอเนต (SODIUM HYALURONATE) : ช่วยเติมความชุ่มชื้น   และให้ผิวอิ่มเด้ง

  • อนุพันธ์วิตามินเอ (PHENYLETHYL RESORCINOL) : เป็นแอนตี้ออกซิแดนซ์ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และลดเลือนริ้วรอย  

เนื้อเซรั่มเข้มข้น มีกลิ่นหอมสดชื่น ผ่อนคลาย  

เซรั่มเข้มข้นก็จริง แต่เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ

ด้วยความที่เนื้อสัมผัสของเค้าบางเบา ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ ให้ความรู้สึกสบายผิว เราจึงหยิบมาใช้ได้ทุกวัน ทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืนเลยค่ะ  โดยหากใช้ในตอนกลางวันเราจะปิดท้ายด้วยครีมกันแดดที่มี SPF 30 PA+++ ขึ้นไป ทุกครั้งเลย เพื่อป้องกันการระคายเคือง และเมื่อวิตามินซีกับครีมกันแดดได้ทำงานคู่กันแล้วก็จะยิ่งทำให้ผิวของเราได้รับการปกป้องจากแสงแดดและอนุมูลอิสระต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย และในวัย 30+++ แบบเรา บอกเลยว่าขาดสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลไม่ได้เลย 


ถ้าใครใช้เรตินอลอยู่เราแนะนำว่าควรใช้เรนิตอลและวิตามินซีคนละช่วงเวลากันนะคะ ทริคของเราคือ ใช้เรตินอลในตอนกลางคืนแบบวันเว้นวัน และใช้วิตามินซีในตอนเช้าของทุกๆวัน รวมถึงใช้ในตอนกลางคืนที่ไม่ได้ใช้เรตินอลค่ะ


สาวๆ คนไหนที่ผิวระคายเคืองง่าย แพ้ง่าย อย่าลืมทดสอบการแพ้ก่อนใช้ และปรับการใช้ตามสภาพผิวของตัวเองด้วยนะคะ  

อีกตัวที่อยากพูดถึงก็คือครีมตัวนี้ Garnier Bright Complete Vitamin C Cream SPF30/PA+++ เค้าช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำ ใช้สารสกัดจากวิตามินซีและยูซุเลมอนจากญี่ปุ่น พอได้ใช้คู่กับเซรั่มแล้วสุดปังจริงๆ ค่ะ  

เนื้อครีมสีขาว มีความเข้มข้น  

เนื้อครีมดูเข้มข้นก็จริง แต่เกลี่ยง่ายนะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นในทุกๆ เช้า

เมื่อเกลี่ยลงบนผิวหน้าจะเห็นว่าไม่ทิ้งคราบขาว ไม่หนักผิว ช่วยปรับผิวให้แมตต์และกระจ่างใสมากขึ้น สาวๆ คนไหนที่ชอบอวดผิวให้ดูเป็นธรรมชาติหรือไม่ต้องการการปกปิดมากมายก็จบที่ขั้นตอนได้เลยค่ะ  

มาดูผลลัพธ์หลังจากที่เราได้ทดลองใช้เซรั่มคู่ครีมอย่างจริงจังเป็นเวลา 2 สัปดาห์กันค่ะ

สภาพผิวของเราคือ ผิวผสมค่อนไปทางแห้งและขาดน้ำ มีฝ้า กระ จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ  

จุดด่างดำ รวมถึงฝ้ากระที่ค่อนข้างจะฝั่งลึกและอยู่กับเรามานานดูจางลง สภาพผิวโดยรวมดูเรียบเนียน เปล่งปลั่ง ผิวมีความเล่นแสง และกระจ่างใสมากขึ้น

อีกจุดหนึ่งที่เราเป็นกังวลและเป็นสิ่งที่มีมาตั้งแต่เด็กๆ (ตอนนั้นเป็นเด็กอ้วน 555)  ก็คือ เส้นริ้วๆ บริเวณคอ ที่ทำให้สีผิวบริเวณคอไม่สม่ำเสมอและทำให้ดูมีอายุ แต่หลังจากที่เราใช้ทั้งเซรั่มและครีมบำรุงควบคู่กัน ก็จะเห็นได้ว่าเส้นริ้วๆ ดูจางลง และผิวโดยรวมก็ดูกระจ่างใสมากขึ้นด้วยค่ะ  

สิ่งที่เรามักจะพูดอยู่เสมอเลยก็คือ สกินแคร์ที่ดีคือสกินแคร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเรานะคะ  

สาวๆ ที่กำลังสนใจหาซื้อมาลองได้จาก : 

Watsons ,Lotus’s, BigC , Lazada , Shopee และแบบซองหาซื้อได้จาก : 7-11, Lotus’s Go Fresh, CJ express ค่ะ

  • Garnier Bright Complete Vitamin C Booster Serum  30ml 449 บาท /7.5ml 39 บาท

  • Garnier Bright Complete Vitamin C Cream SPF30/PA+++ 50ml 259 บาท / 7ml 15 บาท


ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม

แล้วพบกันใหม่นะคะ 


Junjaowkha review

Junjaowkha review

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่นจันทร์เจ้านะคะหรือเรียกว่าอินก็ได้ค่ะ ในตอนนี้อายุของเราก็เข้าสู่เลข 3++ แล้ว ผิวหน้าก็แลดูจะย่ำแย่ ไม่อึดถึกทนเหมือนตอนสาวๆ ตั้งแต่ ปี 2019 นี้ จึงถือว่าเป็นปีที่เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเลือกใช้สกินแคร์ที่พิถีพิถันมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าการเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างหนึ่ง

ช่องทางการติดตามหรือติดต่องาน

FB Page : Junjaowkha review
IG : junjaowkhareview
Youtube : Junjaowkha review
Line : intirala

FULL PROFILE