เอาใจคนผิวแพ้ง่าย! มัดรวมโลชั่นบำรุงผิวกายสำหรับคนแพ้ง่ายทั้งตัว

53 26
WITH <strong>Cerave</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

ฮัลโหลชาวจีบันทุกคน จะบอกว่าช่วงนี้อินกับการดูแลผิวมาก รักผิวตัวเองสุดๆ 

ยิ่งเราเป็นคนผิวแห้งแพ้ง่าย เรียกได้ว่าแพ้ไปเลยทั้งตัวยิ่งเลือกมาก 

จะหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวดีๆคือคัดแล้วคัดอีก วันนี้ป๊อปเลยจะมารีวิวแบบจัดเต็ม 

เป็นการมัดรวมโลชั่นบำรุงผิวกายสำหรับคนแพ้ง่ายทั้งตัวแบบเราๆ เปรียบเทียบให้ดูกันเลยว่าแต่ละตัวเป็นยังไง เหนอะหนะมั้ย เนื้อข้นแค่ไหน ความรู้สึกหลังใช้เป็นยังไง 

บอกเลยว่ามาบอกหมดเปลือกจากการลองใช้มาด้วยตัวเอง 

เป็นโลชั่นเวชสำอางทั้งหมดเลยน้า

 เตรียมลิสต์กันได้เลยยย

Physiogel

Daily Moisture Therapy Body Lotion for Dry Sensitive Skin

แบรนด์นี้ถือเป็นแบรนด์เวชสำอางที่มีผลิตภัณฑ์ดีๆเยอะมาก โลชั่นตัวนี้เค้าบอกมาว่าทำงานร่วมกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อฟื้นบำรุงเกราะความชุ่มชื้นเพื่อผิวนุ่ม เรียบเนียนและไวต่อการระคายเคืองน้อยลงช่วยให้ผิวแห้งที่บอบบางแพ้ง่ายชุ่มชื้นขึ้นด้วย  


✨ ซึ่งโลชั่นตัวนี้จะเนื้อค่อนข้างเหลวสุดจากทุกตัว แต่ซึมง่าย ทาแล้วคือซึมหายเข้าผิวไปเลย เบาบางสบายผิว ไม่เหนอะหนะ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ให้ผิวที่นุ่มและชุ่มชื้น สามารถทาได้บ่อยเพราะเนื้อนางไม่หนัก ทาแล้วผิวดูเรียบเนียน ไม่ระคายเคืองใดใด ตัวนี้ให้ไป 10/10

La Roche Posay Lipikar Fluid

เป็นแบรนด์ดังอีกแบรนด์ที่รู้จักมาระยะนึงแล้วแต่ไม่เคยได้ลองใช้สกินแคร์เลย ได้แต่เห็นคนอื่นป้ายยาแล้วมันน่าโดนมาก เค้าว่าโลชั่นตัวนี้มาช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนพร้อมเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว เหมาะสำหรับผิวแห้งและบอบบางระคายเคืองง่าย 


✨ ตัวนี้เนื้อจะหนักสุด ใช้เวลาในการซึมเข้าสู่ผิวนานที่สุดแต่เกลี่ยง่าย ถ้าทาในปริมาณที่มากก็จะเหนอะหนะในระดับนึงเลย แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าตัวนี้ช่วยเคลือบผิวเราได้ดีที่สุด ฟีลแบบเป็นเกราะป้องกันผิว ป้องกันการแพ้จะสิ่งรอบข้างได้ดี ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เวลาเหงื่อออกระหว่างวันมีแอบเหนียวเหนอะหนะบ้าง ให้ไป 8/10

CeraVe Moisturising Lotion

ตัวนี้เป็นโลชั่นที่บำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ชื่อเสียงโด่งดังมากแบบต้องลอง เป็นสูตรสำหรับผิวแห้งถึงแห้งมาก อุดมด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิดผสานไฮยาลูรอนิกแอซิด ช่วยเติมความชุ่มชื้นและเสริมสร้างปราการปกป้อง


✨ ตัวนี้มีเนื้อเข้มข้นเกาะตัวได้ดีไม่ไหลเยิ้ม ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นเช่นกัน ทาแล้วให้ผิวที่นุ่มชุ่มชื้น จะบอกว่าคุ้มค่ามากเพราะทาได้ทั้งหน้าและตัว ตื่นเช้ามาคือผิวนุ่มมากกกกจริงๆแถมเรียบเนียนสุด ไอเลิฟ ให้เลย 10/10

Cetaphil Moisturizing Lotion

แบรนด์นี้จำได้เลยว่าเคยลองใช้แต่เทสเตอร์เล็กๆ เป็นครีมบำรุงผิวหน้าเรายังชอบเลย ดีมาก ให้ความชุ่มชื้นแบบสุด ซึ่งโลชั่นตัวนี้เค้าบอกมาว่าบำรุงและปกป้องผิวให้คงความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ด้วยคุณค่า Avocado Oil แถมอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอมและพาราเบน ผ่านการวิจัยแล้วว่าปลอดภัยสําหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย


✨ ตัวนี้ก็สามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเช่นกัน เนื้อเข้มข้นปานกลาง ใช้เวลาซึมเข้าผิวประมาณนึงเลย ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ให้ผิวที่ชุ่มชื้น ช่วงทาผิวแรกๆจะเหนอะหนะ แต่พอซึมเข้าผิวแล้วให้ผิวที่เรียบเนียนมาก สามารถใช้ได้ทุกวันและทุกส่วนของร่างกายเลย ความอ่อนโยนคือต้องให้เลย หลังใช้ให้ผิวนุ่มลื่นและดูสุขภาพดี 9/10

Eucerin pH5 Lotion Sensitive Skin 400ml

แบรนด์นี้เป็นสกินแคร์แบรนด์แรกที่เราใช้เลย เพราะตอนนั้นผิวแห้งมากถึงมากที่สุด ใช้ตัวนี้แบบครบเซตทั้งเจลล้างหน้าเอย สบู่เอย คือชอบมาก จนผิวเราแข็งแรงและมีภูมิต้านทานขึ้น ตัวนี้ก็เป็นโลชั่นบำรุงสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ประเภทผิวธรรมดา-แห้ง มาช่วยปรับสมดุลพร้อมดูแลปกป้องผิวตามธรรมชาติ ช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นยาวนาน


✨ เนื้อโลชั่นเข้มข้นปานกลางแต่มีความเหลว ทาแล้วเหนอะหนะนิดๆแต่ซึมเข้าผิวง่าย ตัวนี้จะมีกลิ่นหอมต่างจากตัวอื่นแต่ไม่หอมฉุนหรือหวานจนเกินไป ให้เนื้อสัมผัสที่ดีเวลาทาผิว ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นหลังใช้  9/10

ความเหลว / ความข้นของแต่ละตัว

สังเกตได้เลยว่าเนื้อแต่ละตัวคือเหมือนกันเลย ซึ่งทุกตัวใช้แล้วให้ความชุ่มชื้นและให้ผิวที่เนียนนุ่มเหมือนกันหมด ต่างกันการซึมเข้าสู่ผิวและเนื้อสัมผัสเท่านั้น ตัวที่เกาะตัวได้ดีก็จะใช้เวลาในการซึมมากกว่าตัวที่มีเนื้อเหลว แต่คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอนค่าเพราะทุกตัวมีความอ่อนโยนต่อผิวมากๆ ไม่ทำให้ผิวอุดตันหรือระคายเคืองใดใด



แอบมีตารางเปรียบเทียบเพื่อให้ดูง่ายขึ้นน้า

ใดใดก็คือเลือกตามสภาพผิวของตัวเองได้เลยน้า ทุกตัวให้ผิวที่ชุ่มชื้นและเนียนนุ่มเหมือนกันหมด เราใช้แล้วชอบทุกตัวเลยค่า ต่างกันตรงเนื้อสัมผัสและการซึมเข้าสู่ผิวเท่านั้น 

และที่สำคัญเลยคือ เราต้องใช้ในปริมาณที่พอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป 

ถึงจะได้ผิวที่มีประสิทธิภาพที่สุดค่า


*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน

ใครที่มีผิวแห้งแพ้ง่าย กำลังมองหาโลชั่นที่ตอบโจทย์กับผิวตัวเอง 

เลือกตามชอบได้เลยนะคะ ไว้มีไอเทมดีๆจะมาป้ายยาใหม่ค่าบ้ายบาย


poppytnp

poppytnp

Cafe hopper
Beauty
Photography

Contact via direct ig / line : poppytnp

FULL PROFILE