How to แต่งหน้าไปเดทแบบง่าย ๆ สวยทนได้ทั้งวัน!

50 27
WITH <strong>MERREZ'CA</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะทุกคนนนน ใกล้เข้าวันวาเลนไทน์มาเรื่อย ๆ แล้วน้าาาาาาา ไหนใครมีนัดเดทบ้างยกมือขึ้นนน !? เพราะวันนี้เรามี How to แต่งหน้าไปเดทแบบง่าย ๆ มือใหม่ก็แต่งได้มาฝากค่ะ บอกเลยว่าเป็นลุคที่สวยทนตลอดวันเช้ายันค่ำเล้ยยยยยย !

เปิดกันมาให้ตกใจเล่น ๆ กับรูป Before/After ก่อนและหลังแต่งหน้าเลยค่ะ ต้องยอมความ Makeup จริง ๆ Makeup is Magic อะเนอะ 5555555 ลุคนี้แต่งตามง่ายมาก ๆ เลยค่ะ

เครื่องสำอางที่เราใช้ในวันนี้จะเป็นเครื่องสำอางจากแบรนด์ Merrez'ca เป็นหลักเลยนะคะ ทั้งงานผิว งานคิ้ว งานตา งานปากไปเลย


อันดับแรกเราจะมาเริ่มที่งานผิวกันก่อนเลยค่ะ ไอเทมงานผิวจาก Merrez'ca ที่เราจะใช้วันนี้มีสองตัวก็คือ

MERREZ'CA DEWY SKIN MAKEUP BASE SPF50/PA+++


เบสรองพื้นแบบ 4 in 1 ที่รวมทั้งสกินแคร์, รองพื้น, ไพร์เมอร์ และกันแดดอยู่ในซองเดียวเลยค่ะทุกคน ตัวนี้คือเราชอบมาก เค้าจะช่วยปรับผิวเราให้ดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส แถมยังช่วยกันแดดด้วย ตัวเนื้อเบสเค้าจะเป็นสีขาวค่ะ แต่ไม่ต้องตกใจนะทุกคน ไม่ต้องกลัวจะวอก จะลอยเลย เพราะพอเราเกลี่ย ๆ เค้าจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเนื้อที่เข้ากับสีผิวของเราค่ะ จริง ๆ สามารถลงตัวนี้แทนรองพื้นได้เลยนะ แต่ถ้าใครอยากได้ความปกปิดเพิ่ม ให้ผิวสวยขึ้นไปอีกก็สามารถทารองพื้นอีกชั้นได้ค่ะ ตัวนี้เค้าจะช่วยให้เราแต่งหน้าติดทนด้วย

MERREZ'CA SKIN UP LIQUID FOUNDATION SPF50/PA+++


รองพื้นเนื้อนุ่มละมุน เกลี่ยง่าย ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมที่ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย และลดการอักเสบของผิวด้วย มีทั้งหมด 3 เฉดสีค่ะ ที่เราใช้เป็น Light Beige สีออกโทนเหลืองกลาง ๆ ค่ะ เนื้อเค้าเกลี่ยง่ายจริง ปกปิดระดับดีเลย ไม่หนักหน้า ไม่วอก ใด ๆ คือติดทนมากกกกกก เราทาแล้วออกไปข้างนอกตั้งแต่เช้ายันค่ำผิวยังติดอยู่เลยค่ะ ให้งานผิวสวย ดิวอี้ สุขภาพดีเวอร์ ไม่เยิ้ม ไม่หมองระหว่างวันน้าาาาาา

ภาพก่อนและหลังลงเบสกับรองพื้นของ Merrez'ca ค่ะ ผิวสวยจริง ปกปิดพวกรอยดำจาง ๆ ได้กริบเลย เบลอรูขุมขนด้วย

ลงงานผิวกันเรียบร้อย ต่อไปก็มางานตาเลยค่ะ เราจะใช้เป็น 

MERREZ’CA EYE COLOR PALETTE #01

โทนสีน้ำตาลแดง โทนนี้สวยมากกกกกก มีทั้งแบบเนื้อแมท เนื้อชิมเมอร์เล็ก กับชิมเมอร์ใหญ่เลยค่ะ พิกเมนต์เค้าเข้ม ชัดมาก แถมเนื้อยังนุ่ม เกลี่ยง่ายด้วย ติดทนทั้งวัน!

เราทำเป็นวิธีแต่งตาง่าย ๆ มาให้ทุกคนดูค่ะ สามารถแต่งตามได้เลย ง่ายมากกกกกก เราใช้ทั้งหมด 4 สีที่มีมาให้ในตลับเลยค่ะทุกคน หลังจากลงอายแชโดว์ตามขั้นตอนแล้ว ก็กรีดอายไลน์เนอร์ให้ชิดขอบตาที่สุด เขียนปลายหางตาให้ยาวออกมาหน่อยนะคะ หลังจากนั้นก็เพิ่มความหวานของดวงตาด้วยการดัดขนตา และการปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบน และล่างเลย 


แค่นี้ก็เรียบร้อยยย ได้งานตาสวยแบบง่าย ๆ ไม่เอะอะ ไม่ฉูดฉาดเกินไป มีความ Wink ของชิมเมอร์เป็นลูกเล่นด้วย เลิศ!

และมาต่อกันที่งานคิ้วค่ะ กับ 

MERREZ’CA HD PERFECT BROW PENCIL

เค้ามีสองเฉดสีนะคะ ที่เราใช้เป็นเฉด #Deep Brown ค่ะ สีน้ำตาลเข้ม เนื้อเค้าเขียนลื่น เขียนง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่ คนที่ผิวมัน ผิวผสมมาก ๆ เพราะเค้ากันน้ำ กันเหงื่อ และติดทนสุด ๆ ค่ะ หัวตัดเขียนง่าย โทนสีสวยธรรมชาติเลย

เริ่มจากวาดโครงคิ้ว > ถมคิ้วข้างใน > ใช้แปรงปัดขนคิ้วปัดให้ฟุ้งเป็นธรรมชาติ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยของงานคิ้วแล้วค่ะ

ขั้นตอนสุดท้ายก็คือเติมสีสันให้กับปากสักหน่อย กับ 

MERREZ’CA GLOW INK COLOR LIP TINT

เป็นลิปกึ่งกลอสค่ะ จะมีความแวววาว ฉ่ำ ๆ แต่ไม่ถึงกับเยิ้มมาก ใด ๆ คือติดทนนนนน!!! ทนมากกกก!!!  เราสวอชมาให้ดูทั้งหมด 3 สีน้าาาา สวยทุกสีเลยค่ะ

ให้ดูความติดทนก่อนเลย อันนี้คือเราลบออกแล้วนะคะ สีเค้ายังมีความติดทนอยู่ ไม่ได้ติดแค่ผิวนะ บนปากเค้าก็ติดทนมากเลย

วันนี้เราจะทาลิปสองสีค่ะ เริ่มจากสี #04 PUMPKIN ทาข้างใน แล้วเบลนออกให้ทั่วปาก จะให้ฟีลแบบสีนู้ดชมพู เบลอ ๆ ให้ปากดูอวบอิ่มค่ะ และใช้สี #02 PEONY เป็นสีแดงก่ำสวยมากกกกกก ทาเฉพาะข้างในปาก แล้วค่อย ๆ เกลี่ย ๆ เบลน ๆ ออกมาค่ะข้างนอกค่ะ


ทาปากเสร็จอย่าลืมปัดแก้มให้ดูมีเลือดฝาดสักนิดนะคะทุกคนนนนนนนน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วกับลุคไปเดทของเราในวันนี้ ขอตัวไปทำผม เปลี่ยนชุดแปปปป ฮ่าาาาา

มาแล้วค่ะทุกคนนนนนน เป็นอย่างไรบ้างคะกับลุคไปเดทของเราในวันนี้ ไม่เอะอะจนเกินไป จะเดทกลางวัน กลางคืนลุคนี้ก็ได้หมดเลยน้าาาาาา

อันนี้แวะเอาผิวหลังจากออกไปข้างนอกแบบมาราธอนตั้งแต่ 11.00 - 24.00 เลยค่ะ 5555555 (เปลี่ยนชุดอีกรอบเพราะไปดูหนังแล้วหนาว 555555) เราเป็นคนผิวผสม แต่ผิวแทบไม่หลุด ไม่มันเลยทุกคนนนน มีช่วงทีโซนที่มันขึ้นมาบ้าง จริง ๆ สีตายังอยู่นะคะ แต่เราถ่ายแล้วมันไม่เห็น แหะ ๆ ลิปก็คือติดทนลื้มมมม อันนี้ทั้งวันไม่ได้เติมลิปเลย ยังมีสีจาง ๆ อยู่ ปัง! เช้ายันมืดผิวก็ยังสวยอยู่

ใครที่อยากได้ลุคไปเดทแบบชิล ๆ แต่งตามง่าย ๆ แนะนำลุคนี้เลยน้าาาาาาา

วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วค่ะ บะบุยยยย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE