รองพื้น vs BBครีม ต่างกันยังไง ใช้ตัวไหนดี

43 22
WITH <strong>NAMI</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
น้องๆหนูๆหลายคน รวมถึงคนที่เพิ่งเริ่มต้นแต่งหน้า อาจจะยังไม่รู้ว่ารองพื้นต่างกับบีบีครีมอย่างไร ต้องเกริ่นก่อนว่าเดี๋ยวนี้เครื่องสำอางพัฒนาจากเมื่อก่อนไปไกลมาก ทั้งสัมผัสที่เบาสบายผิว ไม่อุดตัน เสกผิวสวยดูธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น คุชชั่น บีบีครีม ดีดีครีม
แต่บอกเลยว่าเมื่อก่อนแตกต่างกันอย่างชัดเจน คือ
รองพื้น : มีความหนา หนักผิว อุดตันได้ง่าย ปกปิดรอยได้ดี
บีบีครีม : มีความเบาสบายผิวเหมือนไม่ได้ทา ปกปิดรอยได้บางส่วน ผิวดูธรรมชาติ
กลับมาที่ยุคปัจจุบันกันดีกว่า เดี๋ยวจะมายกตัวอย่างรองพื้นกับบีบีครีมของนามิให้เห็นถึงความแตกต่างว่าเป็นยังไง แบบไหนควรใช้ตอนไหนดี ที่เลือกแบบซองมารีวิวเพราะหาซื้อง่าย ที่ 7-11 มีวางขาย ราคาหลักสิบ คนที่ปกติไม่ค่อยได้แต่งหน้าแต่อยากแต่งในโอกาสพิเศษเราว่าซองแบบนี้ใช้กำลังดีเลย ซองนึงใช้ได้หลายครั้ง แถมตรงก้นซองนามิเขาทำรอยฉีกไว้ พอใช้จนบีบไม่ออกก็ฉีกซองแล้วรีดออกด้านล่างแทนได้เลย เป็นดีไซน์ที่เราเห็นแล้วชอบมาก
ขอพูดถึงรองพื้นหน้าแน่นตัวใหม่ของนามิก่อนเลยแแล้วกัน เนื้อถือว่าค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย เกลี่ยเสร็จให้ฟินิชผิวดูแมทแต่ไม่แห้ง บางเบา ไม่ได้รู้สึกหนักหน้า ปกปิดได้ค่อนข้างดีมาก มีเฉพาะรอยดำเข้มๆที่ยังเห็นอยู่บ้าง แต่ใช้รองพื้นแต้มตรงที่ต้องการปกปิดแล้วบิ้วเพิ่มได้ รอยดำใต้ตาปกปิดได้มิดชิด ไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์เลย รูขุมขนก็เนียนกริบ ผิวเป๊ะปังมาก
หลังใช้มาทั้งวัน ผิวมีความดูฉ่ำๆขึ้นแต่ไม่ได้มัน ถือว่าคุมมันได้ดีเพราะปกติเราหน้ามันหน้าเมือกง่ายมาก เป็นรองพื้นที่กันน้ำกันเหงื่อ สีไม่ดรอป ไม่ทำให้ดูหมอง รองพื้นตอนนี้มีสีนี้สีเดียว เราผิว 21N ใช้แล้วกำลังพอดี ไม่ดูหน้าลอยหรือหน้าเทา ตอนเช็ดเครื่องสำอางถือว่าเช็ดได้ง่าย ไม่อุดตัน 

สำหรับการใช้งาน เราว่าเหมาะกับวันที่ต้องการความมั่นใจมากๆ แบบหน้าต้องเป๊ะ ผิวต้องปั๊วะ อาจจะเป็นเนื่องในโอกาสพิเศษ ต้องออกงาน วันเกิด นัดเดท สัมภาษณ์งาน ถ่ายรูปรับปริญญา อะไรประมาณนี้เป็นต้น หรือจริงๆถ้าใครใช้แล้วชอบ อยากใช้ทุกวัน เราว่ารอวพื้นหน้าแน่นนามิตัวนี้ใช้ได้เลย
มาต่อกันด้วยบีบีครีม เนื้อมีความเหลวกว่ารองพื้นนิดนึง ส่วนตัวตอนเราใช้เรารู้สึกว่าทาแบบทาครีม,ครีมกันแดดได้เลย ไม่เป็นคราบ ทายังไงก็เนียน ฟินิชแมทเหมือนกัน แต่จะให้ความรู้สึกประมาณว่าใช้แป้งพัฟ ปกปิดปานกลาง ยังเห็นรอยต่างๆค่อนข้างชัด แก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเมสอและช่วยเรื่องรูขุมขนให้ผิวดูเรียบเนียนได้ ถ้าจะลงใต้ตากลบรอยคล้ำต้องลงประมาณ 2-3 รอบ
หลังใช้ทั้งวันเราว่าบีบีครีมนามิตัวนี้คุมมันได้ดีมากเลย เผื่อใครเป็นสายขี้เกียจหรือยังไม่มีงบมากพอที่จะซื้อคลีนซิ่ง เราว่าล้างด้วยสบู่ล้างหน้าแบบไม่ใช่คลีนซิ่งก็สะอาดแล้วนะ และอันนี้มีสี 02 ด้วยน้า จะเข้มขึ้นมาหน่อย 

สำหรับการใช้งาน ใช้เป็น everyday look ได้เลย ช่วงมัธยมหรือมหาลัยใช้แล้วดูเนียนๆ ผิวสวยธรรมชาติ ลดความมันจากอากาศที่ร้อนมากของประเทศไทยด้วย ทุกวันนี้ถ้าต้องออกจากห้องนิดๆหน่อยๆก็จะใช้ตัวนี้ตลอด ต้องเตรียมตัวสวยตลอด เผื่อไปหน้าปากซอยแล้วเจอเพื่อน
เนื้อทั้งสองตัวสีกลืนกับผิวแบบนี้เลย แต่บีบีครีมพอเซ็ตตัวแล้วจะมีความเป็นแป้งพัฟ
สุดท้ายนี้หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์แม้จะเล็กน้อยก็ตาม เพราะเราเป็นคนนึงที่เมื่อก่อนไม่ใช้รองพื้นเลย เข้าใจไปเองว่ามันจะหนา มันจะดูโบ๊ะ แต่พอได้ลองแล้วก็คือติดใจค่ะ สวยทันใจ สิวไม่ขึ้นไม่อุดตัน อยากให้ลองเปิดใจไปลองกันดูน้า


Fafa Crystal A'wvn

Fafa Crystal A'wvn

สวัสดีค่า เป็นผู้หญิงขี้แพ้ ผิวมันขาดน้ำ รูขุมขนกว้าง สิวผดขึ้นบ่อย เป็นมนุษย์ชอบแกะสิว หน้าเลยมีรอยดำตลอดเวลาเลย T^T

FULL PROFILE