เปิดกรุเทียนหอมที่ชอบ งบไม่เกิน 1000฿

39 21

อากาศเย็นๆ จากฝนตกแบบนี้ ถ้าได้อยู่ท่ามกลางกลิ่นหอมๆ

คงรู้สึกดีไม่น้อยเลยค่ะ



“เทียนหอม” เป็นอีกสิ่งที่เราค่อนข้างคลั่งไคล้มากอยู่ช่วงหนึ่งเลย แต่ก่อนจะติดแต่ของแบรนด์ (ฟีลอินฟีลหวีด แต่ไม่ค่อยซื้อ5555) แต่รู้สึกว่าช่วง 2-3 ปีมานี้ พอเปิดใจ ลองอ่านรีวิวของคนที่สะสมเทียน ของแบรนด์ไทยก็ดีไม่แพ้กันเลยค่ะ จากที่เรามองข้ามไป

เราชื่อว่ากลิ่นหอม ช่วยบำบัดอารมณ์ได้ดีเลย เป็นคนที่ชอบกลิ่น&โทน เวลาจดเทียน กระทู้นี้จะเป็นกรุเทียนหอมที่เรามีอยู่ ณ ตอนนี้นะคะ สำหรับเรามีไม่มากไม่น้อย พอกรุบกริบ 55555 ส่วนใหญ่ราคาไม่แพงค่ะ เราชอบซื้อตอนมีโปร รู้สึกคุ้มดี ช่วงโควิดระบาดหนักๆจะซื้อเป็น blind test ซะส่วนใหญ่ ก็มีทั้งถูกใจ ไม่ถูกใจปนๆกันค่ะ 55555

Note เทียนที่เราชอบส่วนใหญ่จะไปโทนที่ดมแล้วรู้สึก โปร่งๆ สะอาด Floral พวกดอกไม้ขาว musk หรือแนวโทนแป้ง ก็ชอบ ไม่ค่อยถนัดโทน Fruity,Candy แต่ถ้าดมแล้วถูกใจจริงๆก็ซื้อ ส่วนใหญ่จะชอบกลิ่นที่ใช้ง่ายๆ ไม่เวียนหัว ไม่ซับซ้อนมาก


คัดมาให้อ่านทั้งแบรนด์ของไทยและต่างประเทศ ออกตัวก่อนว่าไม่ใช่สายเทียน ไม่เซียน 5555  แค่อิงจากความรู้สึกน้าา 🥰


Bath & Body Works


คิดว่าหลายคนคุ้นเคยกับ BBW อยู่แล้วในเรื่องของสารพัดกลิ่นหอมต่างๆ อย่างเทียนหอมเขาขึ้นชื่อปังหลายกลิ่น หลายขนาด ออกมาให้ตามเก็บแบบสับๆ ชอบตำตอนมีโปร คุ้มสุดละ 5555 ตอนนี้ในกรุจะเหลืออยู่ 3 กลิ่นล่าสุดที่ซื้อมา เป็น 3-Wick candle ก่อนใช้ให้ตัดไส้ ¼ ก่อนจุด แล้วก็ไม่ควรจุดเกิน 4 ชั่วโมง ส่วนใหญ่เราจุดไม่เกิน 1 ชั่วโมงนะ

Champagne Toast

เป็นกลิ่นที่ดมครั้งแรกแล้วหยิบเลย นึกถึงเวลาดื่มแชมเปญ มีทั้งความหวานนิดๆความซ่าหน่อยๆ มีความเปรี้ยวของตระกูลBerry คือออกฟรุ๊ตด้วย แต่ไม่เวียนหัว รู้สึกเป็นสาวหวานๆแพงๆ555 ช่วงแรกกลิ่นจะชัดมากหน่อย

Tiki Beach

ตอนแรกยังไม่โดนกับกลิ่นนี้เท่าไหร่ตอนเลือก แต่ดมไปดมมา เออ ชอบนะ โทนกลิ่นวานิลลาเด่น มะพร้าวชัดมาก มีกลิ่นของ musk ปนด้วย ชอบโน้ตช่วงที่จุดไปสักพัก ให้กลิ่นที่อบอุ่นด้วย

Island Margarita

นี่คือรวมความฉ่ำ ความtropicalใดๆเปิดมาหอมมากกก เอาจริงเป็นกลิ่นที่ทำให้เราชอบในความสดชื่นแบบฟรุ๊ตตี้ได้ แต่มีความเข้มข้นในช่วงแรกที่จุดเลย มีกลิ่นของมะม่วง มะนาว เลม่อน รวมกัน ฟีลจิบคอกเทลริมเกาะ จอยๆ

Diptyque - Ambre


เชื่อว่าสาวกเทียน ต้องมีแบรนด์นี้อยู่ในใจสักกลิ่น ราคาสูง แต่บอกเลยว่าคุณภาพสูงสมราคา กลิ่นนี้เราได้เป็นของขวัญ ยังไม่ใช่กลิ่นในใจที่เล็งไว้ แต่ก็เปิดโลกมาก เป็นโทนทั้งอุ่นจากไม้ มาพร้อมความเผ็ด มีกลิ่นอายของsmokyเล็กน้อย ให้ความรู้สึกสตรอง แน่นอนว่าเราไม่ถนัดแนวนี้555 แต่ชอบความฟุ้งกระจายของเทียนมาก แก้วสวย วางเฉยๆก็สวยแล้ว รู้ละว่าทำไมถึงมีราคาแพง

Dermastir - Peach

 

แบรนด์นี้เป็นแบรนด์สกินแคร์จากฝรั่งเศส อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับเทียน แต่เราเห็นหลายแบรนด์นะ ที่ทำเทียนออกมา กลิ่นสื่อถึงแบรนด์ด้วยก็มี แล้วอันนี้น้ำตาเทียน ใช้เป็น massage oil ได้ด้วย เราชอบช่วงแรกที่จุดแล้วกลิ่นพีชกระแทกจมูก หวานมาเลย แต่จุดในครั้งต่อไปสักพักกลิ่นจะจางลง ไม่ค่อยหวานเหมือนเดิม

Greasy Cafe


“ ความรักก็เหมือนเทียนหอม

แม้นแสงสว่างของความสัมพันธ์จะดับลงไปแล้ว

แต่กลิ่นแห่งความทรงจํายังคงดำรงอยู่…ต่อไป ”


มีใครฟังพี่เล็ก greasy cafe มั้ยคะ ไอดอลเราสมัยมหาลัยเลยย ปีที่แล้วพี่เล็กทำsoy candle ออกมาคอลแรก เราสั่งทันทีเลยค่ะ แล้วชื่อกลิ่นก็คือพี่เล็กมากก เป็นตัวเองจริงๆ เราชอบแพ็คเกจ Tin Box ที่แข็งแรง ไส้เทียนแบบไม้ มีกิมมิคที่จุดแล้ว จะมีข้อความลอยขึ้นมา เขียนจากลายมือพี่เล็กด้วยค่ะ มี 2 กลิ่นด้วยกัน


ฝนโปรยลงทะเลว่างเปล่า - เข้ากับบรรยากาศของเดือนนี้มากๆ เป็นโน้ตที่ได้กลิ่นนึกถึงความหวานหอมของดอกไม้ขาว สดชื่นเบาๆ แล้วก็มีความเย็นเข้ามาแทรกด้วย นึกถึงตอนไปทะเลที่มีพายุเข้าหรือฝนปรอยๆ ประมาณนั้น


กลิ่นความทรงจำอ้างว้าง - ดูจากชื่อเราคิดว่าต้องมาโทนทึบๆหม่นๆแน่เลย พอจุดแล้วก็ตามที่คิด Tobacco ออกมาชัดเจน แล้วก็ได้กลิ่น woody ด้วย ให้ฟีลทั้งเท่ทั้งขมในคราวเดียว

Waft Blends 

เทียนแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่ลองซื้อมา จำได้ว่าเป็นกระแสในigมากก ด้วยราคาที่ไม่แพง มีหลายขนาดให้เลือก มีกลิ่นเยอะเช่นเดียวกัน ทั้งกลิ่นประจำที่มีตลอด กับกลิ่นพิเศษ แล้วก็ยังมีเครื่องหอมอื่นๆด้วยค่ะ 2กลิ่นที่เราซื้อมา อยู่ในโทนที่ชอบ 


Peach+Rose - เมื่อผลไม้ผสมกับดอกไม้ ไม่ต้องเดาเลยว่าจะหวานแค่ไหน555 ช่วงแรกๆที่จุดจะได้ความพีชออกมาเยอะมาก พอสักพักจะทิ้งโน้ตของกุหลาบ แล้วก็มีซิตรัสปลายๆ ฟีลสดใสแต่ก็ลุกคุณด้วย ไม่เลี่ยนดี


Don’t Worry Be Happy - ซื้อเพราะชื่อกลิ่นเลย ฮีลใจดี แต่เปิดมาแรกๆเราไม่จอยเล้ยย 5555 กลิ่นเหมือนผ้าอับชื้น T-T มาดูโน้ตทีหลังว่านั่นคือ Rosemary 😂จุดไปจุดมาก็โอเคนะ ให้ฟีลสงบๆดี 

LOHM

ต่ออีกกับ “ลม” เทียนแบรนด์ไทยอีกแล้วที่มีสตอรี่น่าสนใจ เขาจะดึงจุดเด่นจากแต่ละเมือง(ไม่แน่ใจว่าตามที่ownerเดินทางรึเปล่า) มาเล่าเรื่องราวในรูปแบบของเทียนค่ะ สำหรับ Seoul,Soju Please กลิ่นแรกของแบรนด์นี้ ซื้อเพราะชื่อล้วนๆ!5555 ก็เรามันสายเคพ๊อพพพอยู่แล้ว แล้วกลิ่นนี้เป็น Limited ด้วยค่ะ ขายดีมาก


 แน่นอนว่าโซจูต้องสื่อถึงอะไรคะ 5555 ความปาร์ตี้หลังเลิกงานอะเนอะ ร่างกายต้องการปลุกไฟแบบสาวฮงแดค่า5555 กลิ่นเด่นชัดคือลูกพีชสดๆฉ่ำๆ มีความขมเล็กน้อยของ Tobacco เป็นทั้ง Fruity & Woody ผสมกัน เชื่อมั้ยว่าจุดแล้วเมาเลย หยอก!5555 สื่อถึงความสนุก คึกคัก และสดชื่นได้ดีมาก

Wax Valley


รู้จักแบรนด์นี้ตอนไปเดินเล่นที่สยามดิส มาในรูปแบบที่พกพาได้ น้ำหนักเบา มี 2wick ให้ความฟุ้งกระจายดี กลิ่น Pattaya ที่มาจากมะพร้าว+มะนาว อันนี้อะเมซิ่งดี ไม่ค่อยเจอโทนนี้รวมกันมากนัก จุดครั้งแรกนะ เหมือนน้ำยาซันไลต์เลย แต่มันมีความหวานของมะพร้าวเข้ามาด้วยค่ะ เรียกว่าหวานอมเปรี้ยวแล้วกัน

และนี่คือกรุเทียนน้อยๆของเราเองค่า เป็นครั้งแรกเลยนะที่รีวิว5555 กว่าจะนึกคำบรรยาย จะสื่อให้เข้าใจง่ายที่สุดนี่แอบยากแฮะ (ต่างจากสกินแคร์อยู่นะ อิอิ) ใครมีเทียนกลิ่นอื่นๆ หรือแบรนด์ที่อยากแนะนำบอกเราได้นะคะ ไว้จะตามเก็บเข้ากรุอีก 😘


offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE