รีวิว ไอเทมเด็ดของ Kiehl’s ฉบับ Kiehl’s Lover ตั้งแต่ได้เริ่มรู้จักตอนนี้ก็รักจนต้องตำต่อ

78 37


เมื่อก่อนตอนเป็นชาวทวิตเตี้ยนเลื่อนไทม์ไลน์แล้วเจอประโยค ‘หน้าดีเพราะมีคีลส์’ อ่านแล้วแบบเห้ย ขนาดนั้นเลยหรอ 555 จริงๆ เป็นคนที่พอกระแสแรงมากบางทีก็จะข้ามไป ฟีลเหมือนคนชอบคาเฟ่ลับประมาณนั้น แต่พอมีโอกาสได้ลอง (อันนี้ยอมรับเลยว่า เคยมีโอกาสได้ลองใช้ก่อน) ก็รู้สึกติดใจ จนต้องหามาใช้ซ้ำ ไปๆ มาๆ คื้ออออ แบรนด์นี้จะเต็มโต๊ะเครื่องแป้งแล้ว เพราะสอยเพิ่มมาใช้เองด้วย แบ่งคุณแม่ใช้ด้วย วันนี้เลยขอมา รีวิวไอเทมเด็ดของ Kiehl’s แบบจัดเต็มตามฉบับ Kiehl’s Lover แต่ละตัวจะเด็ดยังไง มาดูกัน



เริ่มกันที่ไลน์ Calendula ที่ทำให้เริ่มเข้าวงการ KIEHL’S กับ KIEHL’S Calendula Herb Extract Alcohol-Free Toner ฟีลแบบน้ำหมักดอกคาเลนดูล่าใช้ทั้งสารสกัดและกลีบดอกจริง ช่วยเรื่องปลอบปละโลมและต้านการอักเสบ + มี Arctium Lappa Extract และ Allantoin ช่วยลดโอกาสผิวระคายเคือง ฯลฯ ไม่มีแอลกอฮอล์ เรื่องที่ชอบคือ กลิ่นฟินมากฮือ ได้ฟีลเหมือนน้ำเก๊กฮวย ช่วงไหนที่ผิวแดง ผดผื่น ระคายเคือง หรืออารมณ์เครียดจนผิวเครียดตามเทใส่สำลีโปะลงบนผิวไปเลยผิวจะเย็นสบายผ่อนคลายอาการระคายเคืองดีขึ้นเยอะ ถามว่านี่ชอบขนาดไหน คือใช้มา 3-4 ขวดจนหมดกำลังจะเริ่มขวดใหม่แล้วจ้าาา



ส่วนเจลล้างหน้า KIEHL’S Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash เป็นอีกตัวที่เราไปต่อ แต่ว่าแอบนอกใจไปซักพักพึ่งกลับมาใช้อีกรอบ เพราะว่าทำความสะอาดดี ไม่ว่าจะสิ่งสกปรกตกค้างหรือความมันส่วนเกิน แต่ให้ฟีลลิ่งละมุนผิว ไม่แห้งตึง และกลิ่นผ่อนคลาย ไม่มีน้ำหอม สำหรับผิวผสมแบบเราถือว่า กำลังดีต่อใจเลย ฟองสบู่เบาๆ ไม่เยอะมาก ใช้สารอ่อนโยนอย่าง Sodium Cocoyl Glycinate แทน SLS/SLES รวมๆ แล้วเป็นหนึ่งใน my fav cleansing gel ของเราที่หยิบมาใช้บ่อยเลย



KIEHL’S Daily Refining Milk-Peel Toner อันนี้อาจจะรีวิวได้ไม่เยอะ เพราะพึ่งโดนมาขวดแรกเลย แต่นี่ชอบฟีลลิ่งมากกก เป็นโทนเนอร์น้ำนมละมุนผิว มี LHA + 23% Emollints + Almond milk รวมๆ แล้วช่วยเรื่องความชุ่มชื้นและผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนโยน เรื่องอื่นอาจจะต้องใช้เวลาต่อเนื่องนานกว่านี้ แต่เรื่องฟีลลิ่งดีงามเลยฮือ สบายผิว ผิวเรียบลื่น (แต่ไม่ได้ลื่นปรื๊ดแบบเมือกไม่สบายผิวไรงี้) ระหว่างเช็ดไม่ได้มีสัมผัสเหมือนเอาสำลีมาถูใบหน้า แถมเช็ดแล้วมีสิ่งสกปรกติดสำลีออกมาด้วย



ถ้าเสิร์ช Kiehl’s จะต้องเจอ KIEHL’S Cleary Corrective Dark Spot Solution ตัวนี้ตัวแรกเลย เพราะเป็นตัวในตำนาน เอาจริงตอนก่อนใช้เราสงสัยว่า จะดีจริงรึเปล่า แล้วขวดใสขนาดนี้จะไม่เสื่อมไวหรอ แต่ที่เคยลองใช้มาซักพักใหญ่ (หมดไปแล้วขวดนึงแต่หาขวดไม่เจอ ;w;) 4-5 เดือนเหมือนกันกว่าจะเริ่มเหลืองบ้าง มีการใช้ Activated C หรือ 3-O-Ethyl Ascorbic Acid มาลดผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ + วิตามินอี และ Salicylic Acid ส่วนตัวเป็นคนผิวระคายเคือง เคยมีรอยสิวช่วงนึง เราว่า เป็นเซรั่มวิตซีเนื้อเบาสบายผิว ไม่หนึบ ช่วยให้รอยสิวแลดูจางลงไวขึ้น แต่เรื่องกระจ่างใสต้องใช้เวลาทาต่อเนื่องนานอยู่เหมือนกัน ใช้แล้วไม่ระคายเคือง แต่ถ้าผิวกำลังระคายเคือง ลอก หรือมีแผลอาจจะมียิบๆ บ้างเหมือนกัน ;w; ตอนนี้กำลังขึ้นขวด 2 และก็ตุนอีก 1 เพราะกล่องสวยมีอยู่จริง



KIEHL’S Vital Skin-Strengthening Super Serum ถามว่า สำหรับวัยและไลฟ์สไตล์แบบเราชอบเซรั่มตัวไหนมากสุดคงเป็นตัวนี้ มี 11 kDA Hyaluronic Acid  + Adaptogen ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ผ่อนคลาย และแข็งแรงมากขึ้น เนื้อเซรั่มสีขาวขุ่น เบาสบายผิว มีกลิ่นเหมือนสมุนไพร หลังใช้ต่อเนื่องผิวดูเนียนนุ่มชุ่มชื้น อิ่มฟู ดูเด้ง และเปล่งปลั่ง ยิ่งใช้ไปนานๆ ผิวดูค่อยๆ เนียน ใสมากขึ้น อาการผิวโทรมดูลดลง คนที่ผิวไม่สดใส รูขุมขนเบิกเพราะนอนน้อยหรือเครียดบ่อยตัวนี้ตอบโจทย์เลย



ช่วงปีที่ผ่านมากระแสกรดวิตามินเอมาแรงมาก เราก็ลองตั้งแต่แบบตัวยาไปจนถึงสกินแคร์เบาๆ เลย สรุปใช้ตัวยาไปหน้าแหกกระเจิงผิวลอกสิวขึ้นอีก แต่ตัว KIEHL'S Retinol Skin Renewing Daily Microdose Serum ใช้แล้วไม่แพ้หรือระคายเคืองเลย คิดว่า ใครที่ผิวบอบบางแบบเราแต่อยากลองใช้เรตินเอน่าจะเหมาะเด้อ เนื้อไม่หนักผิว ทาแล้วชุ่มชื้นอิ่มฟู ใช้ต่อเนื่องประมาณเดือนนึง ผิวดูฟูแบบเห็นได้ค่อนข้างชัด จะอายุ 30 อัพใช้ลดเลือนริ้วรอยจางๆ หรือวัย 2x ใช้ป้องกันไว้คงความผิวเด็กตั้งแต่เนิ่นๆ ก็ได้ เป็นหนึ่งในเรตินเอไม่กี่ตัวที่เราใช้แล้วรอด ตอนนี้กำลังจะขึ้นขวดที่สองแล้ว (ขวดแรกดูสู้ชีวิตเพราะหลุดมือแต่ไม่เป็นไรดีที่เป็นแค่ขวดข้างนอก ;w;) แต่ใครที่ยังไม่เคยใช้หรือผิวบอบบางมากแนะนำให้ทาหลังมอยส์เจอร์ไรเซอร์ 2 วันครั้ง แล้วขยับเป็นวันละครั้งก็ได้เด้อ



KIEHL’S Ultra Facial Oil-Free Gel Cream มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเจล ขวัญใจคนผิวผสม-ผิวมันที่อยากใช้มอยส์เจอร์ฯตอนเช้า แต่ไม่อยากหน้ามันเยิ้ม ตัวนี้ใส่ Glycerin + Imperata Cylindrica Root Extract เติมความชุ่มชื้นให้ตลอด 24 ชั่วโมง และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน + Caprylyl Glycol และอื่นๆ มาช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มขื้น เนื้อเป็นเจลเบาๆ ให้ความชุ่มชื้นกำลังดี เหมาะกับผิวผสม-ผิวมัน และเบาสบายผิว วันไหนที่ผิวแห้งโปะหนาๆ ตอนกลางคืนแทนสลีปปิ้งมาสก์ได้เลย



จริงๆ ตอนแรกกะจะไปกระปุกฟ้าต่อ แต่กระแส KIEHL’S Ultra Facial Cream มอยส์เจอไรเซอร์ตัวนี้มาแรงกว่าก็เลยเราเอามา 1 คุณแม่ 1 พอลองก็เอ้อช่วงนี้ผิวแห้งลงจากอากาศใช้แล้วชอบกว่ากระปุกฟ้าอีก (ถ้ากระปุกฟ้าช่วงอากาศร้อนจะชอบกว่า) แต่ตอนนี้ขอเทใจให้กระปุกขาว เนื้อครีมนุ่มละมุนและชุ่มชื้นดีเลย แต่ก็ยังคงไม่เหนอะหนะ ทาแล้วผิวชุ่มชื้นตลอดวันจริง แต่ยังไม่เคยลองว่า ถึง 24 ชั่วโมงมั้ยเพราะถึงช่วงเวลาล้างหน้าออกก่อนตลอด แต่ระหว่างนั้นผิวก็ยังคงนุ่มเด้งและอิ่มฟูจากความชุ่มชื้นแทบจะทันที เคยผิวแห้งจนแอบลอกเบาๆ ตรงช่วงหน้าแก้ม แต่ใช้ต่อเนื่องไม่กี่วันก็กลับมาชุ่มชื้นอิ่มฟูสุขภาพดีได้ทันใจเลย ปล.คุณแม่ผิวมันรูขุมขนกว้างก็ชอบเหมือนกันเด้อ



อันนี้เราว่าเป็น Must Have Item สำหรับแบรนด์ KIEHL’S เลย คือนึกไม่ออกว่าจะเริ่มต้นใช้อะไร ก็ขอแนะนำ KIEHL’S Superbly Efficient Anti-Perspirant and Deodorant ครีมระงับกลิ่นกายตัวนี้โดนเพื่อนป้ายยามา ปกติเราไม่ค่อยใช้แบบครีมกลัวว่า จะเอาไม่อยู่กลัวเต่ามาเพ่นพล่าน 555 แต่ตัวนี้โอเคเลย เนื้อครีมนุ่มละมุน เหมือนได้บำรุงความชุ่มชื้นในตัว เหมือนได้ปรับให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น เราดมแล้วไม่มีกลิ่นน้ำหอมเหมือนที่ดับกลิ่นวงแขนแบรนด์อื่น แต่ระหว่างวันก็ถือว่า ดับกลิ่นดี กลิ่นไม่ออกเลย แต่อันนี้ไม่เคยลองใช้วันที่เหงื่อออกหนักๆ เหมือนกันเลยไม่มั่นใจว่า วันที่หนักจะไหวมั้ย และก็ด้วยความที่เป็น Deodorant ไม่มีกลิ่น จะเพศหรือวัยไหนก็สามารถใช้ได้


ทั้ง Routine ช่วงนี้คือ ใช้แต่ KIEHL’S 

ถึงจะยังเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การนอนยังบ่ได้ แต่ผลลัพธ์ก็จะประมาณนี้ 

ผิวดูเรียบเนียน อิ่มฟู และดูเปล่งปลั่งใช้ได้เลย


ส่วนใหญ่เราจะไม่ค่อยใช้อะไรซ้ำเดิม ถ้าตัวไหนใช้เดิมแสดงว่า ชอบจริง แต่อาจจะไม่ได้เชียร์ถึงขั้นว่า ต้องสอยตามทุกตัวนะ แค่มาแชร์ความเห็นเราเผื่อเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจสำหรับใครที่กำลังสนใจตัวไหนอยู่ หรือใครพึ่งอ่านแล้วสนใจอาจจะลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือแวะไปลองเนื้อสัมผัสเอง/ขอ Sampling มาลองก่อนสอยไซส์จริงก็ดีเน่อ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE