บีบีซองดำในตำนาน VS รองพื้นหน้าแน่นตัวใหม่ เลือกซองไหนดี วัดปะหล่ะ??

32 13

   Hello girls😘 วันนี้เราจะมาเทียบรองพื้นครีมซองตัวดังของ Nami วัดกันไปเลยว่า รุ่นในตำนานอย่าง “BBซองดำนามิ” กับ “รองพื้นหน้าแน่น” น้องใหม่ที่กำลังเป็นกระแสรีวิวแน่น เลือกรุ่นไหนดี?

   Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40PA+++ หรือที่เราเรียกกันว่า  “BB ซองดำนามิ” สูตรใหม่ เป็นเนื้อครีมที่เปลี่ยนเป็นแป้ง เนื้อบางเบาเกลี่ยง่ายสบายผิว ปกปิดในระดับนึง คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ มีค่า SPF40 PA+++  มี2เฉดสีให้เลือก  

   Nami Make Up Pro  Studio Full Cover Filter Foundation เป็นรองพื้นที่เคลมหน้าซองว่า “หน้าแน่นX2 ปกปิดอันดับ1” มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน วิตามินซี และวิตามินบี 3 ที่ช่วยบำรุงผิว และยังมีกันแดดในตัวด้วย SPF50PA+++ ควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ

วัดเนื้อสัมผัส

   มาเริ่มจากการเทียบเนื้อสัมผัส( texture ) กันก่อน ถ้าดูจากสีจะสีใกล้เคียงกันมาก เป็นโทนขาวอมเหลือง ส่วนเนื้อสัมผัส บีบีซองดำจะมีเนื้อที่บางเบากว่า รองพื้นเนื้อแน่น

วัดกันน้ำปะหล่ะ?

      มาดูความกันน้ำกันบ้าง หลังจากฉีดน้ำลงไป จะเห็นว่าทั้ง2รุ่น ทำหน้าที่กันน้ำได้ดี เนื้อครีมไม่หลุด ไม่ละลาย ไม่ไหลเยิ้ม ทั้งคู่ ถือว่า ผ่าน!!!!

วัดความติดทน

   หลังจากที่เราฉีดน้ำลงไป ก็ใช้ทิชชู่ซับตบแรงๆไปที่ผิว ผลก็คือ BBซองดำ มีติดทิชชู่ออกมา ส่วนรองพื้นหน้าแน่น มีติดทิชชู่จางๆแทบมองไม่เห็น ผิวที่เหลือหลังจากโดนน้ำ และโดนทิชชู่ซับ เราจะเห็นได้แบบชัดเจนเลยว่า รองพื้นหน้าแน่น คือ ยังอยู่ทนชัดเจน เพราะฉะนั้นเรื่องของความติดทนเรายกให้ “รองพื้นหน้าแน่น” ชนะไป ต้องยอมความแน่นx2 ของเค้าจริงๆ

วัดการปกปิด คุมมัน

   ถ้าเรื่องของการปกปิด ในฝั่งรองพื้นหน้าแน่นเราจะเห็นว่าแทบไม่เห็นรอยดำ รอยกระเลย ปกปิดได้แบบแนบเนียนไปกับผิว “เนียนกริบ” “เป๊ะ” ส่วนฝั่งของBBซองดำ ถ้ามองภาพรวมผิวก็ให้ผิวเนียน เบลอรูขุมขน ปกปิดรอยดำจางๆได้ดี แต่ถ้าเป็นรอยดำที่เข้มชัดมากก็ยังเห็นอยู่ เพราะฉะนั้นถ้าเป็นเรื่องของความปกปิด “รองพื้นหน้าแน่นชนะไปคะ”

 

   และถ้าเป็นเรื่องของความคุมมัน ถ้ามองตรงร่องจมูกก็จะเห็นความต่างชัดเลย ว่าข้างไหนมันไม่มัน ฝั่งBBซองดำ ไร้ร่องรอยของความมันเลย ให้ผิวแมตต์ ที่เป๊ะไม่เยิ้มได้ทั้งวัน ส่วน น้องรองพื้นหน้าแน่น แอบมีความมันนิดนึงตรงร่องจมูก เพราะฉะนั้นเรื่องของความคุมมัน “บีบีซองดำชนะเลิศคะ”

   อะ เทียบกันให้ดูชัดๆ วัดกันให้ดูไปแล้ว มีคำตอบในใจกันรึยังคะ ว่าจะเลือกซองไหนดี? ถ้าเลือกยากไม่เห็นต้องเลือก ซื้อมาทั้งคู่ละปรับใช้ตามโอกาส อย่างเช่นในวันชิลๆสบาย ไปคาเฟ่ที่ต้องเจออุณหภูมิภายนอก แต่อยากได้หน้าเนียนบางเบาสบายผิว คุมมัน ผิวไม่เยิ้ม ก็ใช้เป็น BBซองดำ แต่ถ้าวันไหนไปแคสงาน ไปออกงาน ต้องการความแน่น ปกปิดขั้นสุด(เหมือนผิวดีมาแต่เกิด) ก็ใช้เป็นรองพื้นหน้าแน่น

   อย่างลุคนี้เราใช้รองพื้นหน้าแน่นตัวเดียว (และแอบใช้แป้งฝุ่นตบเบาๆตรงทีโซน) โอ้แม่เจ้าเอาอยู่ทั้งวัน ผิวเนียนกริบ อยากได้ผิวเป๊ะ เนียนกริบ ไม่ต้องเพิ่งช่างแต่งหน้าแล้ว สาวผิวมันลองตามกันได้เบย

   วันนี้มาวัดรองพื้นครีมซองตัวดังของNAMI ให้ดูกันแล้ว ไหนใครอยู่ทีมไหน เม้นท์บอกเราหน่อยน๊า หรือ จะเป็นทีม พี่ทาทายัง  “อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน” แบบเรา อิอิ เจอกันใหม่กับ Blogหน้านะจ๊ะ สาวๆ🥰🥰


Tooktoon Clumsyangel

Tooktoon Clumsyangel

ตุ๊กตูนคับผม.. ชอบกิน ชอบแต่งหน้า ดูซี่รีส์เกาหลี แต่งตัวฟุ้งฟิ้งไปค่าเฟ่ชิคชิค และก็รีวิวเก่งมาก😂
Tiktok🌈: ooniibakorea
Contact Me💕
Line : clumsyangel

FULL PROFILE