ดราม่าศิลปินหญิง Hip Hop R&B: ขาย sex มากไปหรือempower พลังหญิง?

48 14

Sex Sells ประโยคสั้นๆที่ให้นิยามวิธีการตลาดอันทรงประสิทธิหลายยุคสมัย ไม่ว่าคุณต้องการจะขายน้ำหอม ชุดชั้นใน รองเท้ากีฬา แม้กระทั่งแฮมเบอร์เกอร์ หรือสินค้าใดก็ตาม พวกเราคุ้นเคยกับภาพโฆษณาสินค้าต่างๆที่นำเสนอเรือนร่างของผู้หญิงหรือภาพที่ตีความได้สองแง่สองง่ามมาเป็นจุดขายดึงดูดความสนใจ

แต่เมื่อหันมามองวงการดนตรีอเมริกัน ธุรกิจที่สร้างเม็ดเงินมหาศาลและแผ่อิทธิพลต่อผู้คนหลาดหลายสังคมทั่วโลก คุณสามารถสัมผัสได้ชัดเจนว่า มีบางสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยและมันก็กลายมาเป็นประเด็นโต้แย้งไม่รู้จบ

ย้อนไปยังยุค Y2K ที่โลกได้ต้อนรับBritney Spears เจ้าหญิงเพลง Pop วัยทีนที่ประสบความสำเร็จถล่มทลายด้วยลุคสวยเซ็กซี่+น้ำเสียงออดอ้อน ต้นสังกัดยังตอกย้ำวิธีการโพรโมทด้วยการนำเสนอภาพลักษณ์ซุปตาร์สาวพรหมจรรย์ ประเด็นเรื่องความบริสุทธิ์ของเธอถูกสื่อนำมาขยี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก เธอกลายมาเป็นเป้าโจมตีจากกลุ่ม conservative ถูกพิธีกรปากกล้าตั้งคำถามด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยอคติว่าเธออาจจะเป็นแบบอย่างที่ทำให้เด็กสาวใจมีพฤติกรรมใจแตกไปทั่วบ้านทั่วเมือง หรือต้องรับมือกับคำถามจาบจ้วงเรื่องเพศจากผู้ชาย (จนเมื่อไม่นานมานี้ มีสื่อรวบรวมหลักฐานว่าเธอต้องเจอมาหนักขนาดไหน หลายฝ่ายจึงได้ออกตัวขออภัย และเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเธอ)



แต่สำหรับยุคปัจจุบัน ภาพของสาววัย 18 ในชุดเซ็กซี่นั้นอาจจะไม่ได้สร้างกระแสต่อต้านถึงขั้นเรียกร้องให้ ban ผลงานกันอีกต่อไป เราได้เห็น Billie Elish ใส่ corset ขึ้นปก VOGUE และ Olivia Rodrigo ที่ใส่braไม่ต่างจาก Britney แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์พวกเธออยู่ไม่น้อย แต่ก็ยังได่รับกำลังใจล้นหลามจากแฟนๆที่ยืนยันว่า ผู้หญิงมีสิทธิ์เต็มที่ในการเลือกเสื้อผ้าและเปิดเผยเรือนร่างโดยที่คนอื่นไม่สมควรเข้ามาเจ้ากี้เจ้าการ

แต่ในขณะผู้คนจำนวนมากได้มองfashion ที่ดูเย้ายวนใจเป็นเรื่องปกติ แต่ภาพของศิลปินหญิงจากวงการ R&B และ Hip hop ยุคใหม่ที่พาเหรดมาพร้อมกับคอนเทนท์เรื่องเพศแบบติดเรทก็ทำให้ผู้คนแสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด

ลองมาติดตามกับเราสิ


ดราม่าเพลง WAP  


หากไล่เรียงหาข่าวบันเทิง controversy มากที่สุดในปี  2020  ย่อมมีเพลง  WAP ของ   Cardi B ติดกลุ่มอยู่ด้วย  กระแสตอบรับทั้งทางลบและทางบวกที่สนั่นหวั่นไหวอาจจะทำให้เปรียบเทียบให้เป็นดราม่าระดับชาติก็ว่าได้    



ฝ่ายต่อต้าน

  • นักการเมืองฝ่าย conservative หลายคนออกมาโจมตีว่านี่คือเพลงที่สื่อถึงความเสื่อมเสียและสร้างแบบอย่างอันเลวร้ายให้กับผู้หญิง
  • นั่นรวมไปถึงพิธีกร  Ben Shapiro ที่ยกคำแนะนำจากหมอสูติของภรรยามาเยาะเย้ยว่า ผู้หญิงที่เปียกแฉะจนต้องใช้ไม้ถูพื้นมาเช็ดนั้นมาจากการติดเชื้อแบคทีเรีย ยีสต์ หรือไม่ก็พยาธิในช่องคลอด
  • NGO ที่บรรยายว่าการแสดงบนเวทีของศิลปินทั้งสองสื่อถึงการค้าประเวณีและการเต้นเปลื้องผ้าที่ลดทอนคุณค่าความเป็นหญิง
  • เพื่อนร่วมวงการเชื้อชาติผิวดำอัฟริกันอย่าง Snoop Dogg และ CeeLo Green ที่วิพากษ์วิจารณ์เพลงนี้ด้วยความไม่เห็นด้วย
  • ชาวเน็ทที่มองว่า  เนื้อเพลงและการแสดงออกจากเพลงนี้แรงข้ามเส้oความเหมาะสมและดูไร้รสนิยม  ไม่ควรนำถูกนำมาเป็นตัวแทนของผู้หญิงแกร่งระดับแถวหน้าของสังคม  แค่วลี whore in this house 

ฝ่ายสนับสนุน
  • สื่อหลายเจ้าที่แสดงตัวชัดเจนว่า  ควรจะ normalize การแสดงออกทางเพศผ่านดนตรีเหมือนกับ WAP เพื่อทลายกำแพงทัศนคติดั้งเดิมที่มองว่า เพศหญิงควรเก็บกดความรู้สึกทางเพศและเป็นฝ่ายปรนเปรอความสุขให้กับเพศชายโดยไม่มีปากมีเสียง
  • ผู้คนอีกจำนวนมากที่โต้แย้งว่า  ในวงการ เพลงติดเรทในวงการ hip hop เป็นเรื่องปกติและไร้กระแสต่อต้าน หากศิลปินผู้ทำเพลงเป็นเพศชาย  จะแสดงบนเวทีร่อนเอวแรงแค่ไหนก็ดูจะไม่สั่นสะเทือนต่อมศีลธรรมของคนในสังคม
  • สูตินรีแพทย์คนดังที่ออกมาชื่นชมเนื้อเพลงที่ช่วยลบความเข้าใจผิด+ตราบาปที่ยัดเยียดให้กับผู้หญิง  และชี้ว่า ความหล่อลื่นเปียกแฉะนั้นสื่อถึงจิมิที่สุขภาพดี ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาด้อยค่ากัน
  • ส่วน Ben Shapiro  ก็ถูกสวนกลับด้วย meme เกลื่อนโลกออนไลน์ชวนอับอายว่า ภรรยาของเขาคงจะต้องพบกับ 'ความแห้งผาก'มาโดยตลอด


Celebrate หรือ Degrade?


เริ่มจากประโยค There's some whores in this house (ที่วนเวียนย้ำในเพลงถึง 79 ครั้ง)  และเนื้อหาติดเรทเผยจินตนาการเรื่องเซ็กส์ในระดับ 18+ได้ทำให้หลายฝ่ายวิเคราะห์เจาะลึกว่า  นี่คือวิธีเฉลิมฉลองพลังหญิงด้วยการแสดงความปรารถนาที่จะมีความสุขทางเพศโดยไม่จำกัดตัวเองในกรอบค่านิยมดั้งเดิม หรือว่าเป็นการบั่นทอนคุณค่าด้วยการตีตราตัวเองเป็นวัตถุทางเพศ   และทำให้สังคมยิ่งมองผู้หญิงเชื้อสายอัฟริกันผิวดำในทางเสื่อมเสีย


Cardi B ไม่ได้แสดงความเจ็บแค้นที่ถูกเหยียดหยัน เธอเคลียร์ตัวเองจากข้อกล่าวหาเรื่องใช้เพลง X-rated ชี้นำให้เด็กๆหลงสู่ทางผิดไว้ว่า

" ฉันไม่ได้ทำเพลงสำหรับเด็ก ฉันทำเพลงสำหรับผู้ใหญ่ คนเป็นพ่อแม่จะต้องมีความรับผิดชอบเรื่องสื่อที่เด็กๆฟังหรือชม ฉันเป็นคนที่แสดงออกทางเพศแบบแจ่มแจ้งมาก แต่ไม่ได้แสดงออกเรื่องนี้ให้ลูกได้เห็น ก็ไม่ต่างจากสิ่งที่พ่อแม่คนอื่นพึงกระทำ"

"ลูกสาวของฉันไม่จำเป็นต้องฟังเพลงเพื่อสร้างเสริมแรงใจ ลูกของคุณก็ไม่ต้องฟังเหมือนกัน สิ่งเดียวที่ช่วยเพิ่มพูนหลังความมั่นใจให้เด็กๆได้คือการพูดคุยกับพวกเค้า และสนัยสนุนให้พวกเค้าได้รับการศึกษาที่ดี"

"ฉันไม่เคยพูดสักหน่อยว่า WAP คือเพลงปลุกพลังใจเพศหญิง    ฉันแค่เป้นคนสุดโต่ง และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนทำเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเซ็กส์ เลิกคาดหวังให้เซเลบเป็นฝ่ายทำหน้าที่เลี้ยงดูลูกๆของคุณซะเหอะ"



ข้อสังเกต ศิลปินที่ได้รับการชื่มชมว่าเป็นผู้หญิงแถวหน้าของวงการอย่าง Beyonce ก็เคยทำเพลงแบบ explicit (เนื้อหาเรื่องเพศแบบชัดเจน) มาแล้วหลายครั้ง แม้จะมีชั้นเชิงที่ไม่โฉ่งฉ่างเทียบเท่ากับ WAP แต่ก็บรรยายถึงการทำรักด้วยปาก หรือเปรียบเปรยท่าทางการร่วมรักแบบต่างๆอย่างเร่าร้อน  






ปฏิกิริยาสังคมต่อการแสดงของ Normaniบนเวที VMAs



จากสมาชิก girl band ที่ส่งเพลงฮิตติดชาร์ท Normani ได้ก้าวมาสร้างชื่อเสียงแบบsolo ทักษะทางการแสดงทั้งร้องและเต้นนั้นทำให้เธอถูกจับตามองว่า อาจจะกลายมาเป็นดาวเด่นระดับ top เหมือนกับ Beyonce ที่เจ้าตัวยกให้เป็นไอดอลผู้สร้างแรงบันดาลใจ


จากที่ได้พิสูจน์ความสามารถในซิงเกิ้ล Motivation แฟนๆต่างชื่นชมในการเต้นที่ดูแข็งแรงและเสียงขับร้องที่อ่อนหวาน แต่ผลงาน Wild side ที่จับคู่featuring กับ Cardi ก็อาจจะไม่ต้องคาดเดาว่า พวกเธอจะมาพร้อมกับคอนเทนท์เรื่องเรื่องใต้สะดือ


 เฉพาะเพลงนั้นอาจจะไม่มีกระแสโจมตีมากนัก  เพราะศิลปินหญิงหลายคนนำเสนอบทเพลงแนวนี้กันมาแล้วทั้งนั้น    แต่เมื่อเธอได้รับการจองตัวให้ขึ้นแสดงที่เวที  VMAs    Normani   ก็ประคบคู่กับ Teyana Taylor  และโชว์ท่าเต้นเผ็ดร้อนที่ต้องอาศัยความแข็งแรงยืดหยุ่นของร่างกาย    สิ่งที่พวกเธอสื่ออกมาทำให้เสียงฮือลั่นมาจากฝั่งคนดู

มีรายงาน ผู้ชมจำนวนหนึ่งโทรไปร้องเรียนกับ FFC บรรยายถึงท่าทางที่ Normani เลื้อยขึ้นไปจนท่อนล่างของเธอคร่อมบนหน้าของอีกฝ่ายว่า เป็นการสื่อถึงการทำรักด้วยปาก จากตารางการถ่ายทอดในเวลาสามทุ่มนั้น ยังมีเยาวชนอีกมากมายที่ชมอยู่กับครอบครัว การแสดงเช่นนี้ดูแรงจนเกินรับได้ และยังมีคนกล่าวหาว่า การแสดงนี้ได้ glamorized รสนิยมทางการร่วมเพศที่ต้องมัดและทารุณอีกฝ่าย!

แฟนๆของ  Normani อาจจะชื่นชมกับความเร่าร้อนของ MV Wild Side  โดยเฉพาะฉากที่จับคู่เปลือยเปล่าเกาะโซ่กับ Cardi B   แต่ในเวลาต่อมา  พวกเธอก็ถูกกล่าวหาเรื่อง queer baiting ( กลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ภาพของโรมานซ์หรือเรื่องทางเพศของคนรักร่วมเพศและเพศทางเลือกมาเป็นจุดขายดึงดูดความสนใจจากผู้คน)  และการโจมตีนี้ก็สร้างความขุ่นเคืองให้กับ Cardi  จนขู่ว่า หากชาวเน็ทตามรบกวนเธอมากไปยิ่งกว่านี้ จะหยุดโพรโมทเพลง    แต่เมื่อ Normani ยืนหยัดให้กำลังใจ   Cardi ก็ใจเย็นลงมาได้  และประกาศสนับสนุนศิลปินรุ่นน้องผู้มากความสามารถที่ยังไปได้ไกลในวงการ




Chloe Bailey หลั่งน้ำตา  ชาวเน็ทตามจิกกัด 'พยายามเซ็กซี่จนขนลุก'

ดราม่าเรื่องศิลปินนำเสนอเรื่องเพศนั้นจะดูรุนแรงขึ้น เมื่อพวกเธอยังมีอายุน้อยและเคยมีภาพลักษณ์ good girl มาก่อน   พิสูจน์ได้อย่างชัดเจนจากกรณีของ Chloe Bailey  


หลายคนอาจจะจดจำเธอได้จากเพลง Have Mercy ที่ระดับความเผ็ดนั้นเรียกว่าอยู่ในระดับน้องๆศิลปินสาวที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการแสดงออกทางเพศอย่าง Nicki Minaj, Megan Thee Stallion และ Cardi B แต่ก่อนที่จะสร้างเสียงฮือฮาด้วยผลงานติดเรท เธอเคยจับคู่กับน้องสาวสร้างชื่อในฐานะดูโอวัยทีน Chloe x Halle (น้องที่รับบทนางเงือกคนล่าสุด) โดยมีfb;jkระดับโลกอย่าง Beyonce รับหน้าที่เป็นmentor ศิลปินสองพี่น้องมีfanbase ที่คอยติดตามสนับสนุนเพื่อความสำเร็จสู่เส้นทางซุปตาร์ในวันข้างหน้า


ที่ผ่านมานั้น ผลงานดนตรีของ Chloe x Halle ยังไม่ได้สร้างความสำเร็จระดับถล่มทลาย แต่ก็เข้าชิงรางวัล Grammy  มาแล้ว  ส่งผลให้ถูกจับตามองว่า เป็นวง R&B ที่มีความสามารถโดดเด่นทั้งเสียงขับร้องและทักษะการเล่นดนตรีที่น่าประทับใจ ภาพลักษณ์ของพวกเธอดูเย้ายวนใจมากขึ้นหลังจาก Halle อายุเลย 18 ไปแล้ว พี่น้องเริ่มปรากฏตัวออกสื่อด้วยเสื้อผ้ารัดรูปและเผยเนื้อหนังมากกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้กลายมาเป็นประเด็นร้อนแรงแต่อย่างใด จนกระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ที่พวกเธอแยกกันทำงานชั่วคราว  Halle ต้องfocus กับงานแสดงและขับร้องเพลงประกอบ live action เงือกน้อย  ฝ่าย Chloe ก็เดินหน้างานเพลง  ก็ต้องพบกับแรงกดดันจากชาวเน็ทที่กล่าวหาว่า  เธอพยายามจะทำตัวให้ดูเซ็กซี่  เหมือนกับ Beyonce แต่ทำให้ผู้ชมรู้สึกอึดอัดแทน

เมื่อหันมาสร้างชื่อกับผลงานsolo แฟนๆ เริ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงภาพบน social media ของ Chloe ที่มาในเสื้อผ้าที่เผยเนื้อหนังมากขึ้นเรื่อยๆ ดราม่าแรกหนีไม่พ้นคลิปที่สวมใส่ชุดชั้นในและดูดอมยิ้มไปด้วย แม้ว่าจะเรียกเสียงว้าวจากแฟนๆจำนวนไม่น้อย แต่ก็มีคนที่ออกตัวชัดเจนว่า ถึงจะเป็นแฟน แต่ก็รู้สึกอิหลักอิเหลื่อกับภาพที่ได้เห็น โดยเฉพาะผู้ที่ติดภาพที่เคยเป็นศิลปินเด็ก รวมไปถึงผู้ที่ตัดเตือนเธอว่า มีความสามารถเปี่ยมล้นอยู่แล้วและสามารถเปล่งประกายได้โดยไม่ต้องขายเซ็กซี่เกินเบอร์
 หลังจากที่ Chloe แชร์คลิปเต้นในชุดเสื้อยืดและกางเกงชั้นในตัวจิ๋วด้วยท่าทางที่ร่าเริง   คำวิจารณ์ในแง่ร้ายที่หลั่งไหลเข้ามาก็สร้างความสะเทือนใจจนเธอต้องออกมาชี้แจงทั้งน้ำตาว่า   กระแสโจมตีคลิปเต้นทำให้รู้สึกสับสน เพราะเธอไม่ได้โพสต์เพื่อจุดกระแสความสนใจ แต่อยากจะแชร์อะไรที่ช่วยส่งเสริมแนวคิดทางด้านบวกเท่านั้น     จากเดิมที่เคยเป็นคนที่ไร้ความมั่นใจและเกลียดจุดด้อยตามร่างกายของตัวเอง การเขียนเพลงและโพรดิวซ์ทำให้เธอรู้สึกมาดมั่นและรักตัวเองขึ้นมาได้ และเมื่อได้เต้นอยู่ในห้องแบบนี้ ก็สร้างพลังใจให้กับเธอได้เช่นกัน


 การชี้แจงเรื่องโชว์ความเซ็กซี่ครั้งนี้ก็ทำให้แฟนๆรวมถึงเพือนร่วมวงการอย่าง Gabrielle Union, Halle Berry, Ava DuVernay  และอีกหลายคนออกตัวปกป้องเธอ และยืนยันสนับสนุนให้เป้นตัวของตัวเองต่อไป อย่าได้ฟังเสียงนกเสียงกา


โต้   ความเซ็กซี่แสดงให้เห็นความมั่นใจ


Chloeได้ให้สัมภาษณ์กับ The Know เพื่อเคลียร์ใจเรื่องความเซ็กซี่ที่ถูกกล่าวหาว่าเยอะเกินไปว่า


"มีผู้หญิงที่แสนยอดเยี่ยมหลายคนที่ฉันยกย่องให้เป็นแบบอย่างเคยผ่านอะไรแบบเดียวกันมาแล้ว   Donna Summer, Kelis, Beyoncè หรือ Nina Simone  ไม่เคยเลยที่สังคมจะเปิดใจมองผู้หญิงที่เผยตัวที่เก่งกาจทรงอิทธิพลด้วยความปล่อยวาง  ฉันจึงขอยกย่องบรรดายอดหญิงทุกคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ฉัน  พวกเธอเป็นพวกพ้องผู้สามารถประกาศออกมาได้ว่า ฉันรักรูปร่างของตัวเอง ฉันรู้สึกเซ็กซี่"


"หากได้ยินคำว่าเซ็กซี่ อยากจะเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่  อยากจะรู้สึกเซ็กซี่ ฉันไม่คิดว่าเรื่องพวกนี้จะแย่ตรงไหนเลย ฉันว่ามันเป็นคนละเรื่องกับพฤติกรรมแบบใจง่าย แต่มันแสดงถึงความมั่นใจในตัวเอง ผู้ชายจะถอดเสื้อแล้วเกร็งกล้ามโชว์นู่นนี่นั่น คนก็มองว่าช่างเซ็กซี่ แต่พอผู้หญิงแอ่นก้น โพสในมุมที่ทำให้สะโพกดูมีส่วนเว้าส่วนโค้งมากขึ้น หรือตอนทำปากเจอและใส่บราดันอึ๋ม มันกลับกลายเป็นปัญหาซะงั้น"






"ไม่ว่าผู้หญิงจะทำอะไร ไม่ว่าพวกเราจะมีความสามารถมากแค่ไหน   ไม่ว่าเราจะฉลาดปราดเปรื่องเช่นไร  ก็จะมีคนมาจ้องจับผิดอยู่ดี นั่นเป็นเพราะพวกเราเลือกจะชื่นชมเรือนร่างของเราและสิ่งที่เราเป็น   ทั้งคนที่มีรูปร่างเพรียวบางหรืออวบอิ่มก็ตาม  ขอบอกเลยว่าไม่ควรปล่อยให้ตัวคุณถูกบดบังเพียงเพราะความกังวลว่าคนรอบข้างจะคิดเช่นไร"

"มันจะยิ่งสร้างความอึดอัดทรมานใจมากขึ้นไปอีกหากคุณเอาแต่จำกัดศักยภาพของตัวเองว่าสามารถทำหรือไม่ควรทำสิ่งใด เพียงเพราะคนอื่นทำสิ่งนั้นไม่ได้"


สำหรับคำวิจารณ์เรื่องความเซ็กซี่จาก MV Have Mercy และภาพบน social media ว่าดูพยายามเกินไปนั้น Chloe ตอบกลับสั้นๆว่า
"ความสามารถพิเศษของฉันก็คือความเยอะเกินไปยังไงล่ะ"


เดือด ชาวเน็ทวิจารณ์ ทำcover เพลง  Lovin you เสื่อม เพราะครวญเสียงกระเส่าเหมือนกับกำลังมีอารมณ์ทางเพศ



เมื่อเธอเปิดเผยทักษะการขับร้องโชว์เสียงสูงในระดับ whistle register ในเพลง Loving You ปฏิกิริยาจากแฟนๆจำนวนมากนั้นเต็มไปด้วยเสียงชื่นชม แต่ก็สอดแทรกไปด้วยการติติงว่า แม้เสียงของเธอจะดีงามสร้างความประทับใจ แต่ก็ไม่เห็นต้องสอดแทรกการครวญครางที่ฟังดูเหมือนกับกำลังมีอารมณ์ทางเพศ เธอจึงฟาดกลับว่า


"ชอบจังที่คุณหาข้อติเรื่องความสามารถในการร้องเพลงหรือความเป็นศิลปินของฉันไม่ได้ ก็เลยต้องหาอะไรอย่างอื่นมาจิกกัดกัน ฉันถือว่าเป็นคำชมแล้วกัน"




ชาวเน็ทตั้งข้อสังเกต  สองมาตรฐานหรือไม่    เมื่อนักร้องผิวขาวส่งเพลงติดเรทออกมากลับไม่มีกระแสต่อต้าน


เมื่อ Ariana Grande ปล่อยเพลง 34+35 ออกมาเขย่าชาร์ทเพลง สื่อ magazine ก็ได้วิเคราะห์ตีความรารถนาเรื่องบนเตียงที่เธอบอกใบ้ในเนื้อเพลง แต่ชาวเน็ทบางคนก็อาจจะงุนงงว่า ต้องอธิบายกันให้เหนื่อยไปทำไม? แค่ฟังหนเดียวก็รู้แล้วว่าเธอปลาบปลื้มการร่วมรักท่วงท่าใดบ้าง ทั้งการประกาศตัวเลขสัปดน, คำเปรียบเปรยเรื่องการขึ้นควบจนแฟนหนุ่มต้องหาเข็มขัดนิรภัยมาคาด รวมไปถึงการเรียกร้องให้จัดหนักจัดยาวยันสว่าง แม้ทำนองจะฟังดูมุ้งมิ้ง MVที่สื่อเรื่องเพศแบบสอดแทรกอารมณ์ขัน แม้จะไม่ได้ twerk รัวเหมือนกับศิลปินสาวผิวดำชื่อดังทั้งหลาย แต่ก็สร้างฮือฮาด้วยท่า split และเด้งพื้นเข้ากับจังหวะ เป็นคอนเทนท์แซ่บจนแฟนหลายคนยกให้เป็น "เพลงสดุดีในห้องนอน" และเร้าใจจนสร้างสีสันให้ปีที่เศร้าซึมจากสภาวะโรคระบาดให้มีสีสันขึ้นมา

นี่ไม่ใช่การฉีกแนวของ Ari แต่อย่างใด เธอเคยอุ่นเครื่องด้วยเพลงที่แสนติดหูอย่าง Side to side ที่มีสื่อถึงการกรำศึกบนเตียงหนักจนเดินเซ เมื่อเธอถูกไถ่ถามถึงความรับผิดชอบต่อแฟนๆรุ่นเยาว์ที่ตีตั๋วเข้าไปชมคอนเสิร์ตว่า เนื้อเพลงแรงเกินไปสำหรับเด็กๆที่ร่วมร้องเพลงตามไปกับเธอหรือไม่ คำตอบของเธอก็คือ ในอนาคตข้างหน้าเมื่อพวกเค้าโตขึ้นก็ต้องมีประสบการณ์เซ็กส์ ดังนั้นเมื่อลูกถามเรื่องนี้ พ่อแม่ก็ควรเปิดใจคุยให้ความรู้



การแสดงออกเรื่องเพศผ่านเพลง  34+35   อาจจะนำไปเปรียบเทียบกับความ extreme ของ WAP  ไม่ได้    แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่า  ระดับความติดเรทของเนื้อเพลงนี้ไม่ได้แตกต่างจากเพลงของ Normani  และ Chloe มากนัก  นอกจากความคล้ายคลึงของเนื้อเพลงที่เผยถึงความปรารถนาที่จะได้ปรนเปรอความสุขให้ตัวเองด้วยเซ็กส์แล้ว       จากการเสนอภาพผ่าน MV ที่ดูเปลือยน้อยกว่า   รวมไปถึง stereotype ที่ผู้คนมองผู้หญิงที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งเต็มๆว่าดูเชิญชวนให้จินตนาการถึงเรื่องเพศ   เธอจึงไม่ได้พบกับกระแสกดดันว่าขายเซ็กส์มากเกินไป หรือกลายมาเป็นประเด็น controversy ที่ผู้คนต้้องถกเถียงกัน ว่าเป็นแบบอย่างที่ย่ำแย่ หรือช่วยเสริมสร้างพลังหญิง



candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE