เพื่อนๆ เคยเห็นคอมเมนต์ หรือ ทัวร์ลงบนอินเตอร์เน็ต ที่รู้สึกว่าเกินกว่าเหตุมั้ยคะ?

45 14
หลังจากมีเรื่องแบรนด์เนมปลอมจนโดนชาวเน็ตเกาหลีถล่มหนัก ล่าสุด ซงจีอา ก็ได้ออกคลิปขอโทษ และวอนชาวเน็ตอย่าลากครอบครัวของเธอเข้าไปเกี่ยว นอกจากนี้เธอยังลบรูปภาพทุกรูปลงจากอินสตาแกรม เหลือไว้เพียงแค่จดหมายขอโทษเท่านั้น จนชาวเน็ตบางส่วนมองว่าชาวเน็ตเกาหลีทำเกินกว่าเหตุไปรึเปล่า การโจมตีซงจีอาแบบไม่ยอมหยุดอาจสร้างบาดแผลทางใจให้เธอ และอาจจะเกิดเหตุร้ายตามมา เหมือนที่ดาราเกาหลีคนอื่นๆ เคยโดนชาวเน็ตโจมตีจนกลายเป็นซึมเศร้ามาแล้ว
ถ้าเป็นเหตุการณ์ในชีวิตจริง น้อยมากที่ใครจะเข้าไปโจมตีอีกฝ่ายโดยตรง อาจจะเป็นเพราะความรู้สึกเห็นอกเห็นใจคนจริงๆ ที่เราเห็นอยู่ตรงหน้า แต่พอเป็นอินเตอร์เน็ต หลายครั้งเราก็เผลอโจมตีอีกฝ่ายอย่างรุนแรง เพราะเราไม่รู้จักอีกฝ่ายว่าเป็นใคร และยิ่งเป็นคนดังด้วย เราก็อาจจะเผลอโจมตีแรงไปโดยไม่รู้ตัว และพร้อมไหลไปกับกระแสที่มาอย่างต่อเนื่อง เพราะถือว่าเขาเป็นคนสาธารณะ จะวิจารณ์ยังไงก็ได้ แต่อย่าลืมว่า "วิจารณ์" กับ "ด่าทอ" มันมีเส้นบางๆ กั้นอยู่ หากเราเผลอข้ามเส้นนี้ไปเมื่อไหร่ อย่าลืมนึกถึงใจคนหลังจอกันด้วยน้าาา

ว่าแต่เพื่อนๆ เคยเจอเคสทัวร์ลงบนอินเตอร์เน็ต ที่รู้สึกว่าเกินกว่าเหตุมั้ยคะ?

มาแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้น้าา ยังไงถ้ามีเหตุการณ์ทัวร์ลงเกิดขึ้น ก็ขอให้เราตั้งสติก่อนพิมพ์เสมอน้า อย่าลืมว่าหลังคีย์บอร์ดก็เป็นคนจริงๆ ที่กำลังพิมพ์อยู่นะ เรามาส่งต่อพลังบวกให้กันดีกว่าเนอะ :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE