สกินแคร์/เมคอัพสิวที่ยังน่าใช้อยู่ในปี 2022

44 18
WITH <strong>BK</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีเพื่อนๆอีกครั้งนึงนะคะ วันนี้เจอกับนุ่นอีกแล้วกับบทความวันนี้นุ่นอยากมาแนะนำ สกินแคร์และเมคอัพสิว ที่น่าใช้ในปี 2022 สำหรับคนที่มีปัญหาสิวเหมือนนุ่นเลย จะบอกว่าแม้ผ่านปีเก่ามา พวกสกินแคร์+เมคอัพที่นุ่นยังใช้อยู่มาจนถึง 2022 นี้ถือว่าเป็นสกินแคร์/เมคอัพสิวที่นุ่นชอบมากถึงมากที่สุดเลยอยู่กันมาจนถึงตอนนี้ เผื่อใครที่มีปัญหาเดียวกันจะได้เป็นตัวเลือกในการซื้อมาใช้ มาเปลี่ยนหน้าสิวให้เป็นหน้าใสกันเถอะสาวๆ แล้วจะกระซิบบอกว่า สกินแคร์/เมคอัพสิวบางตัวหาได้ง่ายๆในวัตสันด้วยนะ 

เป็นยังไงไปอ่านกันเลยค้าบบบบบ


        นุ่นจะมารีวิว+แนะนำแนวๆ Routine สกินแคร์+เมคอัพสิวที่นุ่นใช้ในแต่ละวันนะคะเพื่อนๆ เพราะเผื่อบางคนจะเอาไปเป็นแนวทางที่ใช้ได้ประจำวันได้ เช่นเวลาออกไปข้างนอก เวลาอยู่บ้าน อะไรแบบนี้อีกอย่างเป็นสิ่งที่หาได้ง่านในวัตสัน เดินเข้าไปหยิบได้เลยจะง่ายกว่าเนอะ 
*ปล.บางตัวอาจจะไม่ได้นำมารีวิวนะคะเพราะมีบทความในเว็บแล้วน้า เพื่อนๆเข้าไปกดอ่านแบบเต็มๆได้เยยยยยย*
เริ่มต้นขั้นตอนแรกเลยนะ แต่ละวันนุ่นหลังจากล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว นอกจากล้างด้วยโฟมล้างหน้าแล้ว ก่อนจะลงสกินแคร์หรือเมคอัพสิว นุ่นใช้โทนเนอร์ค่ะ นั่นก็คือ Needly Daily Toner Pad โทนเนอร์ตัวดังจากเกาหลี ที่ซื้อมาเพราะเห็นบล็อกเกอร์เกาหลี+รีวิวที่ล้นหลามเลยต้องรีบดิ่งไปซื้อมาลอง ผลคือออกมาดีมากจริงๆตามที่บล็อกเกอร์เกาหลีรีวิวเลยจ้า จะเป็นไงไปดูเลย



เจ้าตัว Needly Daily Toner Pad ตัวนี้เป็นโทนเนอร์แบบแผ่น ที่เป็นตัวดังตัวฮิตของเกาหลีเลยก็ว่าได้ นุ่นเห็นรีวิวเยอะมากเลยลองซื้อมาใช้ตามรีวิว ผลปรากฏว่าคือดี คุ้ม เพราะตัว Pad ของ Needly คือใหญ่ สะใจมากกกกกก นุ่นเป็นคนหน้าเล็กใช้แผ่นเดียวคือเอาอยู่จริงๆ มาด้วยกัน 60 แผ่น แถมกระปุกของเขาคือใหญ่จริงจังแบบจุกๆเลย
ข้างในจะบอกว่าทุกแผ่นชุ่มไปด้วยน้ำ Toner สามารถใช้ได้ทุกวันเลย สาวๆคนไหนต้องการความคุ้มค่าคับกระปุกแบบนี้ แถมเจ้า Pad ของ Needly มีสองด้านด้วยนะ ทั้งด้านขรุขระและด้านเรียบ
นุ่นแนะนำซื้อไปกระปุกเดียวเอาอยู่จริง เพราะว่าตัวนี้นอกจากทำความสะอาดผิวหน้าและบำรุงผิวแล้ว ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดการเกิดสิว กระชับรูขุมขน เติมความชุ่มชื้นแก่ผิว ด้วยความที่น้องมีส่วนผสมจากธรรมชาติอยู่เพียบเลย นุ่นจะบอกคร่าวๆนะคะ
  • Allantoin เป็นสารสกัดที่ได้จากราก/ใบ ของ Comfrey ช่วยในเรื่องปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองต่างๆ
  • Centella Asiatica Extract(Cica) ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ต่อต้านอนุมูลอิสระรอยดำ รอยแดงจากสิว แลดูจางลง
  • BHA (Salicylic acid) ช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินในรูขุมขน ใครมีหัวสิวจะหลุดออกมา ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน
  • PHA (Gluconolactone) ช่วยเคลียร์ผิวให้สะอาด ไม่ให้เกิดการระคายเคือง
  • Hyaluronic acid ตัวนี้เป็นสารธรรมชาติ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ฟูเด้งแลดูสุขภาพดี
นุ่นใช้เช็ดเป็นโทนเนอร์หลังล้างหน้าเสร็จทุกวันค่ะ ก่อนลงครีมบำรุงอะไรใดๆเอย แต่เพื่อนๆรู้มั้ยว่าสามารถใช้เป็นมาสก์ก่อนจะแต่งหน้า หรือมาสก์ก่อนนอนก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกของเพื่อนๆเลยค่ะ ใช้ได้ทั้งหนุ่มๆหรือสาวๆเลยน้า ข้อดีของเจ้าโทนเนอร์แบบแผ่นของ Needly เนี่ยคือแผ่นสำลีนุ่มมากใช้ได้ทั้งสองด้าน ที่สำคัญแผ่นใหญ่สะใจมากกกกกกกกก รวมถึงการที่โทนเนอร์ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน ใครสนใจก็ไปซื้อในวัตสันได้เลย มีโปรลดจุกๆอยู่ตลอดเลยจ้า
ต่อไปนุ่นจะลงเป็นตัวเซรั่ม เพราะนุ่นมีปัญหาเรื่องสิวผด ที่ชอบขึ้นบริเวณกรอบหน้า แก้มบ่อยๆ ปกตินุ่นใช้เจลล้างหน้าของ La roche pocay อยู่แล้ว เห็นออกเซรั่มมานุ่นเลยเอามาใช้ ปรากฏว่ามันช่วยค่ะสาวๆ คือมันค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ ไม่ได้หายไวจนเกินไป นั่นก็คือ La Roche Posay Effaclar Ultra Concentrated Serum
ตัวนี้เป็นเซรั่มที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิวอุดตัน ผิวมัน คนที่ผิวไม่เรียบเนียน มีรอยดำจากสิว ใครที่เป็นสิวซ้ำซาก ไม่หายสักทีลองมาใช้ดูก็ได้ค่ะ เพราะเป็นเวชสำอาง ส่วนประกอบก็มี LHA, Salicylic Acid, Glycolic Acid, Niacinamide, น้ำแร่ La Roche-Posay ช่วยปลอบประโลมผิว ลดรอยสิว สลายสิวอุดตัน ผลัดเซลล์ผิว ลดความรุนแรงของสิวที่จะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคตด้วยน้า
นุ่นใช้เป็นประจำทุกวันหลังล้างหน้าและเช็ดโทนเนอร์แล้วในช่วงกลางคืน นวดเบาๆจะอุ่นๆหน่อยแต่ไม่แสบผิวเลย ส่วนตัว Before – After นุ่นไม่ได้ถ่ายไว้เพราะใช้ไปเลยตอนซื้อมา แต่คือได้ผลดีเลยนะสาวๆ ใครรู้จักแบรนด์นี้ก็คือขึ้นชื่อเรื่องรักษาสิวอยู่แล้ว นุ่นใช้มานานสำหรับแบรนด์นี้ รวมกับตัวอื่นๆคือหน้าเริ่มดีขึ้นจริงๆค่ะ พวกสิวไม่ค่อยขึ้นใหม่แล้ว สิวอุดตันก็ไม่ค่อยมี ใครสนใจพิกัดในวัตสันเลยน้าหาง่ายมากๆ ราคา 1300+ ประมาณนี้งับ

ต่อมาหลังจากลงเซรั่มแล้วนุ่นก็จะลงเซรั่มตัวอื่นๆด้วย เช่นพวก Sewa เซรั่มของ Smooto นุ่นขอผ่านไปก่อน (ซึ่งมีบทความรีวิวไปแล้วนะคะ เพื่อนๆคนไหนยังไม่ได้อ่านไปตามอ่านกันได้น้า รีวิวจัดเต็มเหมือนกัน) วันนี้นุ่นจะเน้นตัวหลักๆที่เป็นสกินแคร์/เมคอัพสิวมากกว่าน้า 

ไปกันต่อเลยนะคะ นุ่นจะลงตัวเป็น Puricas dragon’s blood scar gel ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวดังในวัตสันเหมือนกันเลย เพราะช่วยเรื่องลดรอยสิว รอยแดง รอยดำ แถมรีวิวเยอะมากกก เห็นผลไวสุดสำหรับใครที่รีบอยากสิวหาย สายกดสิวแล้วไม่อยากมีรอย เอาตัวนี้ไปเป็นตัวเลือกอีกตัวคือเริ่ดเลยค่ะ ใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย ราคาจับต้องได้มาก นุ่นจะเน้นใช้ช่วงที่ไปกดสิวมาหรือรู้สึกว่ามีรอยสิวขึ้นบนหน้า
เนื้อเจลเป็นสีออกเหลืองส้มๆ ซึมง่ายไม่เหนอะหนะ ไม่แสบผิวเลย กลิ่นอาจจะแปลกๆ แต่ไม่ฉุนจนเกินไป ทาได้ทุกวันเลยถ้าใครอยากให้หายไว เพียงแค่ 2 อาทิตย์รอยสิว รอยดำ รอยแดงต่างๆก็จางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ พิกัดในวัตสันอย่างที่นุ่นบอกไปเลย ราคาถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 290 บาท เพื่อนๆลองไปดูอีกทีก็ได้น้า
ต่อมาสิ่งที่ขาดไม่ด้สำหรับสาวๆแบบเราที่ต้องเผชิญสภาพอากาศในเมืองไทยที่มีแต่แดด แดด แดด! นุ่นก็คือ ครีมกันแดด เลยค่ะ ส่วนตัวนุ่นใช้ครีมกันแดดที่หาได้ง่ายในวัตสันเลย เพราะเป็นครีมกันแดดยี่ห้อเดียวที่นุ่นไม่แพ้อะทุกคน TT
Dermaction Plus by Watsons Spf 50 Pa+++ตัวนี้เลยที่อยู่ในวัตสัน นับว่าเป็นเมคอัพสิวเลยก็ว่าได้ เพราะเดี๋ยวนี้เทรนกันแดดกำลังมาแรง กันแดดดี = หน้าดี ค่ะสาวๆ น้องกันแดดตัวนี้มาในปริมาณ 40ml จริงๆมีหลายขนาดด้วยกันใครสะดวกอันไหนก็ซื้อแบบนั้นเลยได้ค่ะ แต่ถ้าเป็นขนาดของนุ่นตอนนี้รู้สึกในวัตสันจะมีโฉมใหม่มาแล้ว ใครจะซื้อก็ต้องสังเกตดีๆเลยน้า นอกจากจะกันแดดแล้ว ใครเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้เลย นุ่นใช้แล้วหน้าไม่มัน แถมเนื้อครีมคือไม่เหนียวหน้า ไม่หนักหน้าเลยสักนิดเดียว เพราะเนื้อครีมบางเบา ทาแล้วเราสบายผิวมากกว่ากันแดดสมัยก่อน แถมน้องยังช่วยปกป้องผิวจากแสง UV ราคาไม่แพง คือแบบดี นุ่นได้มาจากโปรโมชั่นตอนลดราคาครั้งก่อนใช้แล้วถูกใจเลยใช้มายาวๆเลยจ้า
ขั้นต่อไปที่นุ่นจะลงในขั้นเมคอัพสิวนี้ ก่อนลงเมคอัพตัวอื่นนุ่นจะลงเป็นคอนซีลเลอร์ค่ะ และแน่นอนจะเป็นตัวไหนไปไม่ได้เลยสำหรับเมคอัพสิวในวันนี้ นั่นก็คือคอนซีลเลอร์ BK Retouch Acne Concealer Pen เป็นคอนซีลเลอร์สิว ที่มีนวัตกรรมใหม่มาจากญี่ปุ่น แบบปากกาหมุน – หัวปาดซิลิโคน ที่นุ่นได้รีวิวไปในบทความก่อนที่ทั้งปังจริง เริ่ดจริงจะหยุดใช้ก็ไม่ได้ (ใครยังไม่ได้อ่านไปอ่านกันด้วยน้ารีวิวจัดเต็มจริงๆจ้าhttps://www.jeban.com/topic/332654) ด้วยความที่เป็นคอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่เนื้อละเอียด นุ่มมาก ปาดปุ๊ปไม่ต้องเกลี่ยมากมายเลยจ้า Tap Tap แปปเดียวคือเนียนเรียบไปกับผิวแล้ว นุ่นก็จะแต้มๆบริเวณที่เป็นสิวชัดๆ รอยสิวเด่นๆ หรือใต้ตาคล้ำ ก่อนจะลงตัวอื่น บอกคำเดียวว่า คุ้ม !! เหมาะสำหรับใครที่มีปัญหา รอยสิว รอยดำ รอยแดง
เพราะตัวนี้เขามีสรรพคุณในเรื่องลดสิวด้วยนะ จะทาไว้กลางวัน หรือทาเหมือนเป็นครีมแต้มสิวกลางคืนก็ได้เพราะเนื้อครีมไม่อุดตันผิวหรือสิวเลยจ้า ส่วนผสมก็ดีย์เว่อร์ (ไปอ่านในบทความที่แล้วกันเองนะสาวๆ) หาซื้อได้ในวัตสันเหมือนเดิมจ้าไปต่อกันเยย
ต่อไปมากับแบรนด์ Merrezca แบรนด์เครื่องสำอางสุดฮิต สำหรับใครที่เป็นสิวจะรู้ดีว่าแบรนด์นี้ทำมาเพื่อเป็นเมคอัพสิวอย่างแท้จริงเพราะแค่พวก skin up ต่างๆก็ปกปิดรอยสิว ปิดสิวได้ดีมากๆ เหมือนไม่เคยมีสิวมาก่อนเลย555555
        ตัวนี้คือ Merrezca Dewy Skin Make up Base แบบซอง (นุ่นไม่แน่ใจว่ามีในวัตสันมั้ยนะคะ) ใครสายแต่งหน้าด่วนๆ มีเวลาไม่มาก ตื่นสายหรือน้องๆวัยนักศึกษาอย่างหาอะไรมาเป็นเมคอัพสิวแบบสวยๆ นุ่นแนะนำตัวนี้เลย เพราะเป็นทั้ง สกินแคร์ รองพื้น ไพรเมอร์ และครีมกันแดด ในซองเดียวเลยจ้า ลดเวลาแต่งหน้าไปได้หลายสเต็ปเลย จริงๆนุ่นแอบชอบอย่างนึงของแบรนด์นี้คือย่างที่บอกเลยว่า กลบสิว ปิดสิวเนียนมาก แต่งหน้าเนียนสุดๆ
เนื้อครีมตัวนี้คือว้าวมาก ว้าวของจริงเลยคือถ้าเป็นเมคอัพเบสของแบรนด์อื่น ทาแล้วต้องขาววอก แอบหน้าลอยหรือต้องรอให้เซตตัวนานกว่าจะเข้ากับสีของหน้าเราใช่มั้ยคะ แต่เมคอัพสิวตัวนี้คือ ตอนนุ่นเอาปาดบนหน้าเฉยๆ เนื้อครีมจะขาวปกติเหมือนเมคอัพเบสทั่วไป แต่พอเราเกลี่ย มันว้าวตรงที่สีของเนื้อครีมเปลี่ยนจะเปลี่ยนเป็นสีเดียวกับผิวของเราเลยค่ะ เนื้อเนียนละเอียดมาก ไม่เป็นคราบเลยแถมยังทำให้ผิวเราดูฉ่ำวาวไปอีกกกก เป็นอีกตัวที่นับว่าเป็นเมคอัพสิวที่นุ่นชอบเลยอีกตัวนึง
ขั้นตอนต่อมา นุ่นจะบอกว่าถ้าบางทีอยากแต่งหน้าให้เบาหน้า นุ่นจะไม่ลงรองพื้นที่เป็นเนื้อครีมเลย นุ่นจะใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นเอา แต่เมื่อก่อนนุ่นใช้แป้งผสมรองพื้นแล้วมันอุดตันหน้ามากเลย จนได้เจอกับ BK Acne Shimmer Matt Powder SPF 35 ตัวนี้นุ่นไปเจอมาในวัตสันเลยอยากจัดมาอยู่ในกลุ่มของเมคอัพสิว เพราะว่าเขาเป็นแป้งพัฟลดสิวค่ะทุกคนนนน ! อ่านไม่ผิดแน่นอน ใช่ค่ะแป้งพัฟลดสิว ตัวนี้มาพร้อมกับแพ็คเกจใหม่ที่หรูหรากว่าเดิมเลย ตัวนี้ก็เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่นเหมือนกัน จะบอกว่าแพ็คเกจใหม่ของแป้งผสมรองพื้นตัวนี้น่าใช้มาก +ในกล่องแถมพัฟมาให้อีก(กระซิบว่าพัฟนุ่มหน้ามากค่ะ ><)

แป้งผสมรองพื้นตัวนี้มาด้วยกัน 3 เบอร์ด้วยกัน ตามรูปที่สวอซมาเลยค่ะ
ซึ่งน้องตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นโปร่งแสง ที่ช่วยปกปิด คุมมัน อำพรางจุกบกพร่องบนใบหน้าของสาวๆ ด้วยส่วนผสมดังนี้
  • Excellent Fix Powder ซึ่งเป็นส่วนผสมสำคัญในแป้งที่ช่วยเนื้อแป้งติดผิวเรานาน เรียบเนียน คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ 
  • Shimmer Pearl ช่วยให้ผิวหน้าเราเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ ประกายวิบวับ กว่าที่เคย
  • Non-Comedogenic เป็นซิลิโคนที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันบนหน้า 
  • Tea Tree Oil ช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว และปกป้องผิวจากอาการระคายเคือง
  • Advanced Moist – Complex ที่เป็นตัวบำรุงให้ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื้น มีสุขภาพดี
  • ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน
นุ่นจะบอกว่าแป้งผสมรองพื้นของ BK โฉมใหม่ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่เป็นผิวแพ้ง่ายมากๆ จัดว่าเป็นเมคอัพสิวที่น่าใช้มากสำหรับสาวๆคนไหนที่มีปัญหาสิวเหมือนกับนุ่นเลยน้า เนื้อแป้ง Matt แต่ไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบเลย
วิธีใช้ก็ง่ายมากๆเพียงแค่เราเอาพัฟที่ทาง BK แถมมาในกล่องแตะเนื้อแป้งเบาๆ แล้วทาทั่วใบหน้าเลยค่ะ นุ่นใช้วิธีเอาพัฟแท๊บๆค่อยๆให้มันทั่วหน้าเลย นุ่นมี Before – After มาให้ดูเลยจ้า หวังว่าเพื่อนๆจะลองซื้อตามไปใช้กันดูน้า
เอาจริงๆแตกต่างมากเลยนะ นุ่นว้าวมากที่แป้งผสมรองพื้นอันนี้ของ BK ไม่อุดตันผิวเลย แถมยังช่วยลดสิวอีกต่างหาก เพราะหลังจากใช้ไปนุ่นไม่ค่อยมีสิวอุดตัน และไม่มีสิวขึ้นมาเพิ่มเวลาแต่งหน้า นับว่าตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่จัดว่าเป็นเมคอัพสิวที่ว้าวมากๆเหมือนกัน ซึ่งพิกัดหาซื้อง่ายเหมือนเดิม ก็คือในวัตสัน ราคา 389 บาท ใช้ได้นานอยู่นะคะ

#แป้งพัฟลดสิว #แป้งพัฟbk #bkshimmermatt #ใช้ดีบอกต่อ
นอกจากนุ่นจะลงแป้งสมอรองพื้นไปแล้วอาจจะเป็น Routine ที่ยุ่งยากนิดนึงแต่นุ่นเมคอัพแบบนี้จริงๆค่ะ ด้วยความที่บทความนี้พูดถึงเมคอัพสิวแล้ว เมคอัพสิวอีกตัวที่นุ่นอยากมารีวิวคือ แป้งฝุ่นเซตผิว ลดสิว BK Acne Loosepowder Soft and Smooth Texture สำหรับใครที่แบบไม่ชอบแป้งผสมรองพื้น อยากได้แป้งฝุ่น BK เขาก็มีแป้งฝุ่นออกมาพร้อมกับแป้งผสมรองพื้นนะเออ ตัวนี้ก็เป็นเมคอัพสิวที่มาแรงเหมือนกัน เป็นแป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เช่นกัน และเป็นแพ็คเกจใหม่อีกแล้ว จะบอกว่าสวยมากกกกกก นุ่นใช้หลังลงแป้งผสมรองพื้นแล้ว และเอาแป้งฝุ่นตัวนี้เซตรองพื้นให้หน้าดูผ่องขึ้นไปอีก 1 ระดับแบบเนียนๆ เวลาแต่งหน้าดูสวยมากทุกคนไปดูกันเลย
แพ็คเกจก็คือสวยมาก ดีมาก พัฟนุ่มมากมีมาให้พร้อมเลยในกล่อง ตัวพัฟคือดีงามมากนิ่ม ใช้ได้จริง เอาง่ายๆคือนุ่นแทบไม่ต้องใช้แปรงเพื่อเซตอีกรอบเลย ปกติแป้งฝุ่นหลายๆแบรนด์ที่เคยซื้อมาใช้จะไม่มีกระจกมาให้ แต่ BK Acne Loosepowder Soft and Smooth Texture มีมาให้จ้า ดีงามมากสามารถพกไปใช้นอกบ้านได้เลยสวยๆ
เนื้อของแป้งฝุ่น เนื้อละเอียดเหมือน THREE เลยจ้าเพื่อนๆ บางเบา สบายผิวมากกกก อันนี้นุ่นยืนยัน นอนยันเลยคือเกิดมาเพื่อเป็นแป้งเซตผิวที่แท้จริง นอกจากนี้สีแป้งเหมือน Laura เลยเอาจริงๆ ตอนเห็นแว๊บแรกแอบตกใจ แต่ความพิเศษที่แตกต่างกว่าตัวอื่นเลย ช่วยลดสิว และไม่ทำให้เกิดสิวอุดตัน ด้วยนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง และเนื้อแป้งเป็นแป้งแบบ Translicent คุมมันดีงามมากกกกก
ความรู้สึกของนุ่นหลังใช้เมคอัพสิวตัวนี้ ซึ่งก็คือ แป้งฝุ่นเซตผิวของ BK ตัวนี้คือ สัมผัสเนื้อละเอียดมาก ละมุนผิว บางเบา ไม่อุดตันเลย แถมรุ้สึกว่าอ่อนโยนต่อผิวนุ่นมาก ทำให้ไม่เป็นสิวอุดตัน เอาจริงๆคือดีงามมากๆ ตั้งแต่กระปุกแป้งยันเนื้อแป้ง ยันพัฟเลย นุ่นให้ตัวนี้เป็นเมคอัพสิวที่ติดอันดับเมคอัพที่นุ่นเลือกในดวงใจเลยค่ะ
มาดู Before + Afterและ Finish look กันเลยว่าแป้งตัวนี้เซตเครื่องสำอางที่นุ่นแต่งมาก่อนหน้านั้นได้ปังขนาดไหน เหมาะสมกับเป็นเมคอัพสิวยังไง
เป็นยังไงกันบ้างกับ Finish look วันนี้ของนุ่น เน้นส้มๆ พีชหน่อยๆ วันนี้นุ่นเน้นสกินแคร์ + เมคอัพสิว ของจริงเพราะแต่ละตัวมีส่วนช่วยเรื่อง ป้องกันสิว ลดสิว ลดรอย จริงจังมาก ที่สำคัญแป้งฝุ่นเซตผิวตัวนี้สามารถใช้ได้หลายโอกาสด้วย ไม่ว่าจะลุคไหนก็ปัง หาซื้อได้ง่ายมากกกกในวัตสันก็มีเกือบทุกสาขา ราคาก็ 389 บาทเท่านั้นนะทุกคน #แป้งฝุ่น #แป้งฝุ่นเซตผิว #แป้งฝุ่นคุมมัน #แป้งฝุ่นลดสิว #ใช้ดีบอกต่อ #howtoperfect 
แต่งหน้ากันมาทั้งวันแล้ว ก่อนล้างหน้า อาบน้ำ นอน นุ่นก็ต้องคลีนหน้าก่อนใช่มั้ย วันนี้นุ่นก็จะมาแนะนำคลีนซิ่งที่ล้างทำความสะอาด สกินแคร์/เมคอัพสิว ที่คุ้มค่า ไม่ทำร้ายผิวอย่างแน่นอน เพราะตัวนี้เป็นคลีนซิ่ง 3 in 1 ที่ลบหมด ลบง่ายแถมยังลบเครื่องสำอางกันน้ำได้อย่างหมดจดและไม่ทำร้ายผิวเลยค่ะ กับ BK Peerfect Rose Cleansing Water เมคอัพสิวจัดเต็มแค่ไหนก็เอาอยู่จริงๆ เพราะของเขาดี คลีนซิ่งตัวนี้เป็นคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน
 
แพ็คเกจคือน่ารักมาก มาในปริมาณ 60 มล. ขวดคือสามารถพกพาไปเที่ยวไหนก็ได้ พกขึ้นเครื่องบินก็ไม่มีปัญหาเลย จับง่าย ถนัดมือ ไม่เล็กจนเกินไป ไม่ใหญ่จนเกินไป นุ่นว่าสาวๆหลายคนจะชอบเพราะชวดน่ารักมากจริงๆ แต่ที่น่าสนใจคือ มีฝาขวดมาเปลี่ยนให้จ้า บางคนแบบจะชอบฝาแบบฉีดๆที่กระจายละอองของคลีนซิ่งได้เยอะกว่า นุ่นเคยเห็นเพื่อนบางคนซื้อฝาแบบฉีดมาใส่คลีนซิ่งแล้วฉีดหน้าตอนจะล้างเมคอัพ ดูสะใจดี ส่วนฝาแบบเปิดปิดก็สามารถหยอดตัวคลีนซิ่งลงสำลีได้แบบเบามือง่ายดาย ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ใส่ใจผู้ใช้มาก ขวดก็มีรายละเอียดชัดเจนบอกผู้ใช้เป็นอย่างดีเลยค่ะ
เนื้อคลีนซิ่ง - เป็นน้ำใสๆ ทั่วไปเหมือนคลีนซิ่งชนิดอื่น แต่ไม่แสบผิวเหมือนคลีนซิ่งบางตัวเพราะเขาไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน สีสังเคราะห์ SLS และน้ำหอมนั่นเองค่ะ ที่น่าสังเกตอีกอย่างคือ คลีนซิ่งตัวนี้เป็นคลีนซิ่งที่นุ่มมากตอนชุบสำลีแล้ว ไม่บาดหน้าเลย นุ่นชอบมาก หาคลีนซิ่งแบบนี้อยู่นานมากๆ
ส่วนผสม – Cemtifolia Rose Flower จากทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ที่เน้นการบำรุงผิว ปกป้องผิวอย่างเต็มเปี่ยม ต่อต้านอนุมูลอิสระ และปลอบประโลมผิวจากการเผชิญมลภาวะ พร้อมช่วยให้ผิว เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น กระจ่างใส อ่อนเยาว์อีกด้วยน้า 
  • Micellar Technology เป็นนวัตกรรมทำความสะอาดผิวของเราอย่างล้ำลึก เหมือนแม่เหล็กที่ดูดสิ่งสกปรก และคราบเครื่องสำอางต่างๆออกจากผิว ด้วย 3 ขั้นตอนเลย ดังนี้
  • ทำความสะอาด เครื่องสำอาง สิ่งสกปรกออกอย่างหมดจด
  • ฟื้นบำรุงผิว ให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง กระจ่างใสเป็นธรรมชาติ
  • ปกป้องผิว จากแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ปลอบประโลมผิวจากการอักเสบของสิวให้เลือกลง

เอาง่ายๆสาวๆวางใจได้เลยว่าคลีนซิ่งของ BK ตัวนี้ทำความสะอาดล้ำลึกเหมือนแม่เหล็กที่ดึงเอาสิ่งสกปรกออกจากหน้าเราได้เลยแหละค่ะ 

เราจะมาทดสอบจากเมคอัพสิวที่อยู่บนหน้า และบนแขนให้ดูเลยนะว่ามันสะอาดขนาดไหน
มาเริ่มจากแขนก่อนเลยค่ะนุ่นได้เอาสีที่ปกตินุ่นล้างออกยากมากในแต่ละครั้งที่ทาไปบนตา เอามาปาดเข้มๆบนแขนให้ดูไปเลยว่า คลีนซิ่งตัวนี้จะปาดออกได้ในทีเดียว 3 สีเลยมั้ย มาดูกันเลย 
คือมันดีใช่มั้ยทุกคน ตอนนุ่นถ่ายนุ่นยังแบบ ว้าว ออกหมดเลยแฮะเอาจริงๆมันดีย์มากกกกกก และเป็นคลีนซิ่งที่หาได้ในวัตสันอะ ปลื้มมาก อะต่อมาดูบนหน้าที่มีเมคอัพสิวของนุ่นกันว่าเป็นยังไง จะลบออกมั้ย เพราะเขาเคลมมาว่าล้างออกหมดใน สำลีเพียงแค่ 3 แผ่น เท่านั้น ไปดูกันค่ะ
อะว้าวนะเอาจริง แล้วนุ่นคอนเฟิร์มเลยว่าล้างหมดจริงๆใน 3 แผ่นทั้งหน้า เจอเท่านี้ไปนุ่นปลื้มจนไม่รู้จะพูดยังไงเลยค่ะ เพราะตอนใช้แทบไม่ต้องออกแรงในการเช็ดเลย แค่ปาดไป ปาดปุ๊บออกปั๊บ สมกับเป็นคลีนซิ่งที่เช็ดทำความสะอาดผิวด้วยพลังแม่เหล็กแบบที่เคลมไว้จริงๆ ดูดออกไปหมดเลย555 เป็นไงบ้างคะ ห้าสะอาดหมดจนแล้วก็เตรียมตัวล้างหน้าอาบน้ำนอนได้เลยชิวๆ แถมไม่ทำร้ายผิวอีก ราคาก็ไม่แพงนะทุกคน 129 บาท หาซื้อได้ในวัตสันเจ้าเดิมเลย BK หาง่ายในวัตสันเลย เริ่ดไปอีกสะดวกมากก
#คลีนซิ่งBK #คลีนซิ่งกุหลาบBK
เป็นยังไงกันบ้างคะกับทั้งสกินแคร์และเมคอัพสิวที่นุ่นเอามาแนะนำเป็น Routine วันนี้ของนุ่น ถ้าเราเลือกใช้เมคอัพที่เหมาะสมกับเรา สกินแคร์ที่เหมาะกับเรา เราก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นสิว แล้วเมคอัพด้านบนทั้งหมดเป็นเมคอัพสิวที่นุ่นอยากรีวิวจริงๆเพราะนุ่นใช้เอง หากชอบหรือไม่ชอบยังไงบอกนุ่นมาได้เลยน้า คอมเม้นต์พูดคุยกันมาได้เลยอยากเม้ามอยกับเพื่อนๆมาก แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าว่านุ่นจะเอาอะไรมารีวิวให้สาวๆ Jeban อีกบ๊ายบาย


nnktdnn

nnktdnn

ชื่อนุ่น นะคะ
● อายุ25ปี เป็นละอ่อนเชียงใหม่เจ้า

● รีวิวทุกสิ่งที่อยากรีวิว รีวิวไปเรื่อยๆ ใช้เเล้วดีก็อยากบอกต่อ

IG : ktdnnnn

ฝากติดตามกันด้วยน้า

FULL PROFILE