รวมดาวไอเทมรักษาสิวด้วยตัวเองในงบประหยัด ใช้แล้วสิวหาย รอยสิวจาง ลดโอกาสกลับมาเป็นสิวใหม่!

45 19
สวัสดีเพื่อนๆ จีบันทุกคนค่า และถือโอกาสสวัสดีปีใหม่ (ที่ผ่านมาแล้วเกือบเดือน) กับทุกคนกันนะคะ :)

วันนี้เราถือโอกาสมาป้ายยา พร้อมกับแชร์สกินแคร์ต่างๆ ที่เราใช้รักษาสิวของตัวเองในช่วงปีที่ผ่านมานี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเพลินๆ ค่ะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าช่วงปีที่ผ่านมาผิวหน้าของเราผ่านอะไรมาเยอะมาก มีทั้งช่วงที่หน้าดี กับช่วงที่หน้าพัง และถือว่าเป็นปีที่เราได้มีโอกาสได้ลองผลิตภัณฑ์อะไรต่อมิอะไรเยอะมาก ก็มีทั้งถูก ทั้งแพง มีทั้งเห็นผล กับไม่เห็นผล ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เราคัดมานี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เราลองใช้กับตัวเองแล้วรู้สึกว่ามันถูกจริตมาก ที่สำคัญคือราคาน่ารัก เพื่อนๆ จีบันคนไหนที่อยากลองก็สามารถหาซื้อตามกันได้

และหลังจากที่ใช้มามากกว่า 2 เดือน ก็รู้สึกว่าสิวขึ้นน้อยลงจริง ยิ่งช่วงปลายปีต้องกลับเข้าออฟฟิศเหมือนเดิม อยู่ภายใต้หน้ากากเหมือนเดิม ก็รู้สึกว่าหน้ามันระคายเคืองน้อยลง และสิวขึ้นน้อยลงจริงๆ
และนี่ก็เป็นบรรดาสกินแคร์ที่เราใช้ในช่วงปีที่ผ่านมานี้ค่ะ เดี๋ยวเราอธิบายไล่ไปทีละตัวเลยก็แล้วกันนะคะ :)
Peurri Acne Cleanser ราคา 229 บาท
อันนี้เป็นเจลล้างหน้าที่เราชอบ และใช้บ่อยที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมาค่ะ จำได้ว่าใช้ได้มาประมาณปีนึงได้แล้ว จังหวะที่ลองก็โบ๊ะบ๊ะอยู่เหมือนกัน ซึ่งใช้ไปใช้มา รู้ตัวอีกทีก็ใช้มาตลอดจนถึงปีนี้กันเลย

สำหรับโฟมล้างหน้าตัวนี้หลักๆ ที่เราชอบคือความอ่อนโยนของเค้าค่ะ เพราะอ่อนโยนจริงๆ ช่วยปลอบประโลมผิวที่เป็นสิวได้จริงๆ อย่างหน้าเราก็คือผ่านสิวมาแล้วทุกรูปแบบ ซึ่งตัวนี้ก็เอาอยู่ หลังล้างเสร็จหน้าก็ไม่แห้งเอี๊ยดเหมือนเจลล้างหน้ารักษาสิวเจ้าอื่นด้วย คือเค้ายังคงให้ความชุ่มชื่น ซึ่งตอบโจทย์ทางเรามาก

แล้วเห็นคลีนๆ แบบนี้ (คลีนทั้งเนื้อ ทั้งกลิ่น ทั้งความรู้สึก) แต่ส่วนผสมของเค้าคืออัดแน่นไปด้วยส่วนผสมที่เกิดมาเพื่อคนที่เป็นสิว คือไม่ได้แค่ให้ความรู้สึกอ่อนโยนอย่างเดียว แต่ประสิทธิภาพในการช่วยรักษาสิวก็คือสุดยอดไม่แพ้กันค่ะ ตัวนี้ดังในเรื่องหัวสิวหลุด คือเค้ามีตัวยาที่ช่วยทำให้หัวสิวแห้ง ซึ่งเราเป็นสิวอักเสบ ตัวนี้ใช้แล้วหัวสิวอักเสบแห้งไวมาก บางทีล้างหน้าอยู่หัวสิวก็หลุดติดมือออกมาเลยก็มีค่ะ เลิฟมาก
Smooto Aloe Vera ราคา 49 บาท
สกินแคร์สารพัดประโยชน์จริงๆ ค่ะ จะบอกว่าจริงๆ แล้วใช้ยี่ห้อไหนก็ได้นะคะ ขอแค่เป็นเจลว่านหางจระเข้ก็ถือว่าเวิร์คหมดสำหรับเรา คือนอกจากจะทาผิวกาย รวมถึงผิวหลังจากโดนแดดได้แล้ว ยังเราชอบเอาน้องเค้ามาทาหน้าตอนก่อนนอน (ทาตอนเช้าไม่ไหว เพราะแอบหนักไปนิด แต่ถ้าอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหนก็โอเค)

คุณสมบัติของตัวนี้คือช่วยลดรอยสิว รอยแผลเป็น จุดด่างดำ คือมันช่วยปลอบประโลม บวกกับให้ความสดชื่นได้ดีจริงๆ สารภาพว่าตอนที่ซื้อมาไม่ได้คาดหวัง แต่ซื้อมาลองดูเพราะเห็นคนรีวิวว่าน้องเค้าดี แถมราคาก็คือสบายกระเป๋า เราเลยซื้อมาใช้ดู

ซึ่งผลลัพธ์ที่เราได้จากตัวนี้ หลักๆ เลยคือเรื่องของความชุ่มชื่นค่ะ อย่างก่อนหน้านี้เวลาเราเป็นสิวแล้วทายาแต้มสิว หน้าเราจะแห้งหนักมากๆ จนได้ตัวนี้มาช่วย ซึ่งเค้าช่วยทำให้หน้าเราไม่แห้งได้จริงๆ ส่วนเรื่องรอยดำจากสิว ไม่รู้คิดไปเองไหม แต่สัมผัสได้ว่ามันจางลง แต่ไม่ได้ปุบปัปใช้วันสองวันแล้วจางนะ คือต้องอาศัยระยะเวลา แต่ถ้าเป็นรอยดำที่เกิดขึ้นใหม่ๆ คิดว่าไม่เกินสองอาทิตย์ก็น่าจะเห็นผลแล้ว สรุปว่าดี คุ้ม และใช้ต่อเนื่องมาจนถึงตอนนี้:)

BK Acne Expert Bright Plus ราคา 49 บาท
หลังจากใช้เจลว่านหางจระเข้ เราก็จะใช้บีเคตัวนี้ต่อค่ะ คือพอเป็นชื่อบีเคแล้ว เราก็ค่อนข้างจะมีความคาดหวังกับเค้าเยอะเหมือนกัน เพราะเค้าเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์คนเป็นสิวที่ถูกและดี ที่หลายคนน่าจะมีผลิตภัณฑ์ในดวงใจของตัวเองกัน:)

อย่างตัวนี้ที่เราชอบจะเป็นครีมบำรุงผิวที่ช่วยลดรอยสิวได้ไปในตัว อย่างที่เราถ่ายมาเป็นสูตรใหม่ ที่นอกจากจะช่วยลดรอยสิวแล้ว ยังจะช่วยปรับผิวให้ดูขาวขึ้นมาด้วย ดังนั้นใครจะใช้ แนะนำว่าต้องใช้ทั้งหน้าเพื่อความสม่ำเสมอของสีผิวน้า

จะบอกว่าเนื้อครีมเค้าซึมง่ายมากค่ะ ตอบโจทย์คนผิวมันอย่างเรา คือทาแล้วซึมลงผิวเลย ไม่มีการทิ้งความเหนอะหนะไว้ ส่วนเรื่องลดรอยสิว รวมถึงความอ่อนโยน อันนี้ผลลัพธ์ก็ออกมาได้ดี อาจจะเป็นเพราะใช้คู่กับตัวเจลว่านหางจระเข้ และเจลล้างหน้าที่ตอบโจทย์คนผิวแพ้ง่ายด้วย มันเลยน่าจะเสริมกัน เลยทำให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจ
Yanhee Acne Cream ราคา 49 บาท
อันนี้เป็นยาแต้มสิวม้ามืดสำหรับเรามากเลยค่ะ เพราะจุดเริ่มต้นนั้นมาจากความบังเอิญของเราที่อยากลองครีมซองในเซเว่น จนใช้ไปใช้มาเกิดติดใจ จนตอนนี้สั่งมาใช้เป็นกล่องๆ กันไปเลย

สำหรับตัวนี้เป็นยาแต้มสิว ที่ข้อเสียของเราคือกลิ่นจะรุนแรงไปนิด คือมันไม่ใช่กลิ่นน้ำหอมนะคะ คือมันค่อนไปทางเหม็นตุๆ มากกว่า แต่ตัวยาเค้าออกฤทธิ์ดีมาก สายซาดิสม์น่าจะชอบ เพราะใช้แล้วหน้านี่แห้งผาก (สิวก็พลอยแห้งไปด้วย) ที่สำคัญคือสิวแห้งเร็วมาก ยุบเร็วมาก และหน้าก็แห้งมากตามไปด้วย ดังนั้นต้องเตรียมโบกครีมกันดีๆ สำหรับเพื่อนๆ จีบันคนไหนที่สนใจ

อย่างเราคือถือว่าไม่อะไร เพราะผลลัพธ์ที่ได้นั้นดีเกินคาด ก็ต้องยอมใช้น้องเค้าต่อไป เพราะน่าจะไม่มีตัวไหนที่เวิร์คเท่านี้แล้ว แฮ่
FEEV Barrier Cream ราคา 1,100 บาท
ราคาแรงหน่อย แต่น้องเค้าเวิร์คจริงๆ น้า สำหรับแบรนด์นี้เป็นแบรนด์น้องใหม่จากเกาหลีที่เพิ่งเข้าไทยไปได้สักพักนึงนี่เอง โดยแบรนด์เค้าออกแบบผลิตภัณฑ์มาเพื่อผิวที่แพ้ง่ายโดยเฉพาะ ซึ่งผลิตภัณฑ์แรกที่เราได้ลองก็คือ บรัชออน กับลิปมันของเค้า

ซึ่งเจ้า Barrier Cream ตัวนี้คือผลพลอยได้ เพราะตอนแรกได้เป็นเทสเตอร์ของแถมมาลอง ปรากฏลองแล้วชอบมาก เลยไปถอยไซส์จริงมาใช้เป็นที่เรียบร้อย ที่เราชอบเลยคือครีมเค้าอ่อนโยนมากค่ะทุกคน เป็นครีมบำรุงหน้าที่คอนเสปของเค้าทำให้เราให้ใจไปแล้วเกินครึ่ง

แถมหลังจากที่ได้ลองแล้วก็รู้สึกว่ามันดีจริงๆ ดีแบบบอกไม่ถูก
อย่างตัวนี้เค้าเป็นครีมที่มีคุณสมบัติในการช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับผิว เหมือนเป็นเกราะในการป้องกันมลพิษ รวมถึงปัญหาผิวต่างๆ ซึ่งหลังจากใช้แล้วเรารู้สึกว่าหน้ามันเรียบเนียนขึ้น สิวไม่ขึ้นด้วยนะ แปลว่าผ่าน ส่วนเรื่องช่วยรักษาสิวไหมอันนี้ยังตอบได้ไม่ชัด แต่แค่ผลลัพธ์รวมถึงความรู้สึกที่ดีหลังใช้ก็ตกเราไปแล้วเต็มๆ
FEEV Intensive Conditioning Serum ราคา ฟรี
จะบอกว่าแบรนด์ไม่ได้เป็นสปอนของเราแต่อย่างใด แต่เพราะได้ตัวทดลองมาแล้วรู้สึกชอบจริงๆ นี่บอกกับตัวเองไว้แล้วว่าถ้าเงินเดือนออกจะไปถอยไซส์จริงมาใช้

อย่างตัวนี้เค้าจะเป็นเซรั่ม ที่ตอบโจทย์คนผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย ช่วยลดรอยแดงจากสิวอะไรพวกนี้ได้ ที่เราชอบสุดคือซึมไวมาก ไม่ทิ้งความเหนอะหนะผิวเอาไว้เลย นี่เราได้มา 3 ซอง ใช้ไปแค่ซองเดียวก็ตกหลุมรักแล้ว แถมพอมาอ่านคุณสมบัติก็ยิ่งเกิดกิเลสเข้าไปอีก เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่เคยลอง หรือยังไม่รู้จักแบรนด์นี้ ลองไปเล่นกันไปที่ EVEANDBOY ดูนะ จะบอกว่าบลัชออนของเค้าก็ดีไม่แพ้กัน ไว้วันหลังจะมารีวิวให้อ่านเต็มๆ อิอิ :)
และทั้งหมดนี้ก็เป็นบรรดาสกินแคร์ที่เราชอบ และเพิ่งจะมาชอบในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ก่อนจะใช้ยาวๆ มาอย่างต่อเนื่องจนถึงตอนนี้ ส่วนภาพด้านบนก็เป็นผิวหน้าของเราในปัจจุบัน อาจจะไม่ได้ถึงกับขั้นดีมาก แต่ก็เป็นผิวหน้าที่เรารู้สึกดีกับมันมากๆ แล้วในตอนนี้

สำหรับราคาผลิตภัณฑ์บางตัวอาจจะไม่ได้เป๊ะกับที่วางขาย อาจจะด้วยโปรโมชั่นด้วย ยังไงถ้าราคาผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยไว้ล่วงหน้า และขอบคุณเพื่อนๆ จีบันทุกคนมากที่อ่านกันจนจบ เอาไว้เราจะหาอะไรมารีวิวให้ได้อ่านกันอีก ขอบคุณทุกคนนะคะ :)