รวมสุดยอดเมคอัพสิวปี 2021

48 22
WITH <strong>BK</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

มาแล้วจ้าาา ไอเท็มงานผิวที่ส้มเลิฟ ๆ ของปี 2021 ซึ่งเอาจริง ๆ เป็นปีที่สิวบุกหนักมาก แพ้แมส์กขั้นสุด แต่ความสวยก็ห้ามหยุด เพราะหน้าก็ยังต้องแต่ง ขอสารภาพตรงนี้ว่าในตอนที่ผิวหน้าปกติส้มไม่เคยใช้แป้งพัฟเลยยย แต่พอเป็นสิวช่วงที่เป็นน้อย ไม่อยากแต่งหน้าหนัก ใช้แป้งพัฟเดี่ยว ๆ ก็เอาอยู่ หรือ ช่วงสิวหนักมาก ลงรองพื้น+แป้งฝุ่น ตามด้วยแป้งพัฟเฉพาะจุด ก็จะดูสวย แต่!! หนักหน้ามาก และกลายเป็นผิวหายใจไม่ได้ สิวอุดตันเพิ่มอีก ส้มเลยจะมาแชร์เมคอัพสิวว่ามีตัวไหนช่วยอะไรยังไงบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่หาซื้อได้ในวัตสันเลยจ้า



มาเริ่มจากเมคอัพสิวตัวที่ส้มขาดไม่ได้ก่อนเลย นั่นคือแป้งพัฟ BK Acne Shimmer Matt Powder SPF 35 น้องเป็นแป้งผสมรองพื้น โปร่งแสง เหมาะสำหรับคนเป็นสิว เพราะน้องไม่อุดตันผิว ทั้งยังข่วยปกปิด ควบคุมความมัน และเบลอรูขุมขนดีมาก ในตลับจะมี 2 ชั้น ชั้นล่างไว้เก็บพัฟ และชั้นบนเป็นแป้ง มีกระจกให้ในตัว หาซื้อได้ในวัตสัน  

มีทั้งหมด 3 เฉดสี

No. 01 Light เหมาะสำหรับผิวขาว

No. 02 Natural เหมาะสำหรับผิวขาวเหลือง-ผิวสองสี

No. 03 Honey เหมาะสำหรับผิวน้ำผึ้ง  

เนื้อแป้งบางเบามาก ๆ เกลี่ยง่าย ส้มสวอชทั้ง 3 เบอร์ให้ดูความต่างชัด ๆ อีกทีค่า  

ซึ่งส่วนตัวส้มใช้ No.02 Natural นะคะ ตอนนี้สิวส้มดีขึ้นมาก เหลือพวกรอยที่ยังเยอะอยู่ เวลาทาแป้งพัฟ BK ไปตัวเดียวจะได้ฟิวงานผิว ซึ่งเป็นผิวที่มีความแมทหน่อย อันนี้ส้มทาน้องแค่รอบเดียวนะคะ แต่ปิดรอยสิวได้มิดเลย แต่ถ้าต้องการความกริบอย่าง ส้มจะลง เบส-รองพื้น-แป้งฝุ่น-แป้งพัฟ ซึ่งมันก็ค่อนข้างหนัก ถ้าแต่งแบบนั้นสิวอุดตันส้มจะปะทุ 1-2 เม็ด แต่ก่อนที่จะมาใช้แป้งพัฟ BK ส้มจะเช็ดเครื่องสำอางค์ออกให้ไวที่สุด แต่พอมาใช้แป้งตัวนี้คือไม่ต้องลำบากชีวิตขนาดนั้นแล้ว ล้างหน้าตอนสะดวกได้เลย  

ถ้าวันไหนอยากงานผิวปัง แบบกริบไม่เห็นรอยหรือรูขุมขนเลย หลังลงสกินแคร์ส้มก็จะเตรียมผิวด้วยเมคอัพสิวตัวที่สอง คือ Vitamin Enriched Face Base แล้วตามด้วยกันแดด คือส้มจะใช้น้องแทน moisturizer เลย ส้มใช้ประมาณเม็ดถั่วเหลือง วอล์มที่มือก่อนจากนั้นก็นวดวนให้ทั่วหน้า จะบอกว่าส้มติดมากกก ใช้หมดไปหลายกระปุกแล้ว เพราะขั้นตอนนี้นอกจากจะบำรุงแล้วยังทำให้ผิวยืดหยุ่นลงรองพื้นแล้วเกาะดีด้วยค่า 

แล้วต่อด้วยการลง Skin Long-Wear Weightless Foundation สี Warm ivory ส้มจะใช้ประมาณ 2-3 ปั๊มนะคะ โดยวอล์มที่หลังมือ แล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ยทั่ว ๆ หน้า 1 รอบ แล้วจะแต้มเฉพาะจุดที่มีรอยทิ้งไว้ซักพักแล้วเกลียอีกรอบ แต่จะไม่ใช้คอนซีลเลอร์ เพราะส้มอยากให้ออกมาเป็นฟิวงานผิวแต่ปกปิด แล้วรองพื้นรุ่นนี้คือสามารถบิ๊วเพิ่มได้เป็น medium to full coverage 

ตามด้วยลงเมคอัพสิวตัวที่สาม บรัชเนื้อครีมของ Han Cheek & Lip Tint สี Cherry Cosmos นะคะ น้องเป็นเนื้อครีม เห็นสีแน่นแบบนี้บอกเลยว่าเป็นเม็ดสีธรรมชาติจาก บีทรูท แครอท และดอกกุหลาบนั่นเองจ้า รู้แค่นี้มนุษย์สิวแบบส้มก็ใจชื้นสุด แล้วที่บอกว่าทาได้ทั้งแก้ม และปากก็คือน่ารักจริงคอนเฟิร์ม ส้มเลยใช้น้องทาปากแทนลิปสติกไปเลย ส่วนที่แก้มส้มจะจุดประมาณ 4 แล้วเกลี่ย จากนั้นลงแป้งฝุ่นทับเป็นอันจบ   

ซึ่งแป้งฝุ่นที่ใช้ก็แน่นอนค่ะ เมคอัพสิวตัวที่สี่ของส้ม คือ BK Acne Loose Powder Soft and Smooth Texture น้องเป็นแป้งฝุ่นเซ็ตผิวเมคอัพสิว ที่เนื้อบางเบาละมุนผิวที่สำคัญไม่อุดตันเหมือนเดิม ในกระปุกจะมีกระจก และพัฟนุ่ม ๆ มาในตัวเลย ตัวนี้ก็หาซื้อได้ในวัตสันเช่นกัน  

ให้ดูความบางเบาของแป้ง คือแป้งละเอียดมาก ๆ แล้วช่วยคุมมันได้ดีโดยที่ไม่อุดตัน อ่อนโยนเหมาะกับคนเป็นสิวสุด ๆ   

ส้มเอา finished look เมคอัพสิวที่ใช้ เบส ครีมบรัช และแป้งพัฟBK(ในวัตสันมีขาย) มาฝากค่า ถ้าไม่บอกก็คือไม่รู้เลยเนอะว่ามีปัญหาผิว ซึ่งถ้าใครบอกเป็นสิวให้งดแต่งหน้าขอเถียงนะคะ สมัยนี้มีเมคอัพ(ที่เหมาะสำหรับคนเป็น)สิวแล้วค่าา   

แต่สาว ๆ แต่งหน้าสวยแล้วก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้าา ตั้งแต่เป็นสิวส้มก็กลับไปซบอก Cleansing Water ซึ่งน้องไม่ใช้เมคอัพสิว หรอก แต่ส้มจัดให้เป็นเมคอัพสิวตัวที่ห้า เพราะเราต้องใช้น้องล้างเมคอัพไงแม่ นั่นคือ BK Sensi Perfect Rose Cleansing Water เพราะน้องอ่อนโยน ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก และไม่มีแอลกอฮอล์ สี น้ำหอม พาราเบน และ SLS ตัวนี้ในซองจะมีให้หัวสเปรย์แยกมาด้วย แต่ส่วนตัวส้มชอบหยดใส่สำลีมากกว่าเลยไม่ได้ใช้ น้องหาซื้อง่ายเหมือนเดิมมีขายในวัตสันเลย  

เพื่อน ๆ มีเมคอัพสิวตัวไหนมาแชร์กันได้เลยนะค้า ถ้าเป็นตัวที่มีขายในวัตสันคือพร้อมเปย์เลยยย จริง ๆ แอบอยากลอง concealer ของ BK ใครใช้อยู่มาป้ายยาทีค้าบบบ 


SomYJ

SomYJ

สวัสดีค่าาา ชื่อส้มนะคะ

เป็นสาวออฟฟิศนักชอป ชอบลองของใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางค์ สกินแคร์ หรืออาหาร (ถ้ามี? แต่ส่วนใหญ่เงินเดือนออกไม่เกิน1วันน้องปลิวไปกับสายลมเหมือนอิโมจิเลยจ้า?) ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆชาวจีบันทุกคนนะค้าา♥️

ช่องทางการติดต่อเพิ่มเติมเผื่อใครอยากเม้าส์มอยกันหรือติดต่องาน
IG : lookseesom
FB : lookseesom

FULL PROFILE