Favorite Skincare 2021 by Pingponghimeรีวิว

50 24

คลอดแล้วค่าาาา


** Favorite Skincare 2021 **


ทั้งหมด 18 ตัว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปอ่านกันเล้ยยย

หมวด Cleansing


1. Shu Uemura Cleansing Oil สูตรสีเขียว Anti/Oxi+


ขอเริ่มจากขั้นตอนแรกในการดูแลผิวก็คือการทำความสะอาด คลีนซิ่งตัวแรกที่ติด Favorite มาตลอดก็คือคลีนซิ่งออยล์ของชูเลยค่ะ ดีมากๆๆๆ ประทับใจสุดๆ วิธีใช้ก็คือกดออยล์มานวดๆ ให้ทั่วหน้า เครื่องสำอางค์จะหลุดออกมา จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด


จุดที่ชอบมากๆ ของตัวนี้คือล้างสะอาดสุดๆ ค่ะ มาสคาร่า ลิปติดทน ล้างออกหมดจดในปั๊มเดียว แถมเข้าตาก็ไม่แสบตา สูตรนี้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบธรรมชาติแถมยังช่วยขจัดสิ่งอุดตันและมลภาวะต่างๆ ที่ตกค้างบนผิวด้วยค้าบ เริ่ดมากกก


ราคา 1,350 บาท

พิกัด เค้าเตอร์ Shu Uemura ทุกสาขา

2. Garnier Micellar Cleansing Water Vitamin C


ตัวนี้เป็น Cleansing แบบน้ำ วิธีใช้คือเทใส่สำลีให้ชุ่ม แล้วเช็ดทั่วหน้าได้เลย เครื่องสำอางค์หลุดออกหมดจด ที่สำคัญพอเป็นเนื้อไมเซลล่าจะใสๆ เหมือนน้ำเปล่า แต่อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง ที่สำคัญหลังเช็ดรู้สึกเลยว่าผิวสะอาด ลื่นๆ รูขุมขนเล็กลง


ตัวนี้มีส่วนผสมของวิตามินซีด้วย ใช้ต่อเนื่องแล้วรู้สึกว่าหน้าใส รอยสิว รอยดำลดลงค่า ชอบมากกก


ราคา 299 บาท

พิกัด เค้าเตอร์ Garnier ตามห้าง/วัตสัน/ร้านคสอ.ต่างๆ

3. Essence Lash Goal Waterproof Mascara Remover


อันนี้อยากนำเสนอมากทุกคน ใครมีปัญหาล้างมาสคาร่าออกยาก ใช้ตัวนี้เลย เค้าเป็น remover ของมาสคาร่าโดยเฉพาะ แค่ปัดๆ เหมือนเวลาเราปัดมาสคาร่า ทิ้งไว้แปปเดียว มาสคาร่ากันน้ำทั้งหลายจะหลุดออกมาเป็นคราบดำๆ เลย จากนั้นก็เช็ดหน้าต่อตามปกติได้เลย ดีมากกกก ที่สำคัญราคาน่ารักด้วยยย


ราคา 185 บาท

พิกัด Eveandboy

4. Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel


เจลล้างหน้าสูตรสิวของ Vichy ต้องบอกก่อนว่าจริงๆ แล้วปองเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ไม่ค่อยมีสิว แต่ชอบใช้เจลล้างหน้าสูตรสิวมากกกก เพราะเหมือนเค้าคิดมาแล้วว่าคนเป็นสิวส่วนหนึ่งเพราะอุดตัน ไม่ก็แพ้ง่าย ดังนั้นเจลล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ผิวมันจะแก้ปัญหาพวกนี้ เช่น ช่วยลดการอุดตัน ล้างหน้าได้สะอาดหมดจด รวมไปถึงอ่อนโยน ไม่มีสารระคายเคือง


แล้วตัวนี้คือตอบโจทย์ทุกอย่างที่ต้องการ ทั้งอ่อนโยน ลดสิว ลดการระคายเคือง ล้างสะอาดช่วยขจัดความอุดตันบนผิว ทั้งยังช่วยควบคุมความมันด้วย อีกอย่างนึงที่ปองชอบมากๆ ของตัวนี้คือ feeling เวลาล้างหน้าได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ล้างเสร็จผิวจะรู้สึกเย็นสบาย ผิวสงบลง อาการแพ้ แดง คันระคายเคืองต่างๆ ทุเลาลง เวลาไปตากแดด ตากฝุ่นนอกบ้าน แพ้ๆ คันๆ กลับมา ล้างตัวนี้เสร็จยุบจ้าาา ดีสุดๆๆๆ


ราคา 700 บาท

พิกัด วัตสัน

หมวด Toner/น้ำตบ


5. Anua Heartleaf Soothing Toner


น้ำตบพี่จุน อันโด่งดังในโลกโซเชียลนั่นเองงง ตัวนี้สมความดังมากๆ พอลองใช้แล้ว แทบไม่อยากเปลี่ยนใจไปใช้โทนเนอร์อื่น น้องดีมากๆๆๆ ทำให้ผิวสุขภาพดี แข็งแรง ปลอบประโลมผิวดีมาก เวลาเป็นสิว แพ้ๆ แดงๆ คันๆ โปะๆ ตัวนี้เข้าไป ผิวจะยุบลง จะลดการอักเสบใดๆ ของผิวดีมากๆ


ช่วงไหนใช้ต่อเนื่องผิวจะดีมาก สิวไม่ขึ้น หน้าใสสุดๆ ที่สำคัญอ่อนโยนนะคะ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่ระคายเคืองเลย แถมราคาน่าคบอีกด้วย


ราคา 590 / 250 ml.

พิกัด Eveandboy

6. Lancome Clarifique Dual Essence


ที่พูดน้ำตบกับโทนเนอร์อยู่หมวดเดียวกัน เพราะหลายๆ ตัวมันใช้แทนกันได้นะคะทุกคน อย่างโทนเนอร์พี่จุนที่รีวิวไปบางทีปองก็เอามาเป็นน้ำตบ ใช้ได้เหมือนกัน ส่วนตัวนี้ Lancome Clarifique น้องเค้าขึ้นชื่อลือชาตั้งแต่ยังไม่เข้าไทย พอได้ลองแล้วไม่แปลกใจทำไมดัง เนื้อเค้าเป็นน้ำใสๆ มีชั้นออยล์เล็กๆ ลอยอยู่ด้านบน เวลาใช้ให้เขย่าขวดแล้วค่อยเทออกมา


ปองจะใช้ตบๆ ทั่วหน้าเช้าเย็นก่อนลงสกินแคร์อื่นๆ เหมือนเป็นขั้นตอนเตรียมผิว ผลลัพธ์จากการใช้ต่อเนื่องคือผิวสุขภาพดี ผ่องใสออร่ามากกกก ยิ่งใช้คู่กับตัวเซรั่ม Lancome Genefique คือดีปัง คู่ควรที่สุดดด


ราคา 2300 บาท / 90 ml.

พิกัด เค้าเตอร์ Lancome

หมวด Serum


7. Lancome Advanced Genefique


เซรั่มตัวท้อปของลังโคม ชอบมากกกกก ไม่รู้อวยยศตัวนี้ยังไง มันดีมาก ทำให้ผิวสุขภาพดี แข็งแรง เวลาใช้ต่อเนื่องคือสิวไม่ขึ้น ริ้วรอยเล็กๆ ดูจางลง หน้าดีไม่โทรมเลย ยิ่งใช้คู่กับน้ำตบ Clarifique ก็คืออยากบอกว่าหน้าสดสวยมากกกกก แบบไม่ต้องแต่งหน้าไม่ต้องลงรองพื้น แค่ทาปากแล้วออกนอกบ้านได้เลย ผิวสวยจึ้งมาก


เนื้อเซรั่มจะเป็นสีขาวขุ่น ซึมง่ายในระดับนึง สามารถใช้ได้ทั้งเช้าเย็นไม่เยิ้ม แต่งหน้าต่อไม่เป็นคราบ ชุ่มชื่นปานกลาง ถ้าคนผิวแห้งมากๆ อาจจะใช้คู่กับเซรั่มหรือครีมตัวอื่นเพิ่มได้ค้าบ


ราคา 3,200 บาท / 30 ml.

พิกัด เค้าเตอร์ Lancome

8. Vichy Normaderm Phytosolution Daily Care  


จริงๆ ตัวนี้ไม่ใช่เซรั่มแต่เป็น Moisturizer สำหรับคนเป็นสิว เนื้อก็เลยบางเบา ซึมง่าย และก็ให้ทั้งความชุ่มชื่นในระดับนึง แต่ที่สำคัญสิวยุบจ้าาา ยุบจิงแบบไม่โม้ บางทีทาไว้คืนเดียว สิวที่ปะทุคือหายไปเลย งงมาก ดีมาก ประทับใจสุดๆๆ


ตัวนี้ปองจะหยิบมาใช้วันเป็นสิว หน้าเห่อ หน้าแพ้ ใช้แล้วรู้สึกเลยว่าผิวสงบลงจริงๆ นะ ใครเป็นสิวอยากแนะนำไลน์นี้ของวิชชี่มากๆ ดีสุดๆ เลยคับ


ราคา 1,150 บาท

พิกัด วัตสัน

9. Estee Lauder Advanced Night Repair


เห็นเซรั่มติดเฟบหลายตัวนี่ไม่ได้ใช้พร้อมกันนะทุกคน จะใช้แค่ 2-3 ตัวแล้วแต่วัน แล้วแต่ปัญหาผิวช่วงนั้นด้วย เช่นถ้าหน้าโทรมก็ใช้ลังโคม ถ้าเป็นสิวก็ใช้วิชชี่ เป็นต้น ส่วนตัวนี้เอสเต้ ANR ขึ้นชื่อลือชาเรื่องลดเลือนริ้วรอย อยากบอกว่าหน้าฟู ผิวเปล่ง มันเป็นยังไงก็รู้จักหลังใช้เซรั่มตัวนี้แหละทุกคน ยิ่งพอเค้าปรับสูตรใหม่ล่าสุดปองใช้คืนแรกก็เห็นผลเลย


ตัวนี้ถึงชื่อจะเป็นไนท์แต่ BA บอกว่ามันก็คือเซรั่มปกติเราจะใช้ทั้งเช้าเย็นเลยก็ได้ ไม่ต้องกังวลชื่อแต่อย่างใด เนื้อเซรั่มจะเป็นสีน้ำตาลอ่อน ค่อนข้างเข้มข้น กลิ่นบ๊วยๆ แต่ซึมๆ เข้าผิวดี ให้ความชุ่มชื่น แต่ที่รักที่สุดก็ผลลัพธ์เรื่องผิวฟูนี่แหละ ดีมากกก หน้าเหี่ยวนอนน้อย นอนเช้า มัวแต่นั่งอัพจีบันถึงตีหนึ่งตีสอง ก็หยิบมาใช้เถอะ ผิวเด้งสุดพลังงง


ราคา 4,750 บาท / 50 ml.

พิกัด เค้าเตอร์ Estee Lauder

10. Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution


อะไรที่เค้าว่าดีก็ไปตำมาเหมือนกัน และตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่อยากจะมาคอนเฟิร์มว่าดีจริงตามเสียงลือเสียงเล่าอ้าง ใครเป็นแผลสิว รอยดำ รอยแดงต่างๆ ไปซื้อมาใช้เถอะ รอยสิวหายไวม้ากกกก ยิ่งใช้คู่กับพวกครีมแต้มรอยแผลเป็นต่างๆ คือเห็นผลชัดมากกก


เนื้อเป็นใสๆ เลย ใช้เฉพาะจุดที่เป็นรอยดำ หรือจะใช้ทั้งหน้าก็ได้ ผิวใสจริง รอยหายไวที่สุดเลยเว่ยแก ปังมาก ดีมาก เนื้อเบาๆ ซึมง่ายใช้วนไปทั้งเช้าเย็น แนะนำให้ใช้ตั้งแต่ช่วงเป็นสิวเลยนะ ต่อเนื่องไปยันกดหัวออก รักษารอยใดๆ หายไวแน่นอน


ราคา 3,550 บาท / 50 ml.

พิกัด เค้าเตอร์ Kiehl's

หมวด เฉพาะจุด


11. SANA eye cream


หลังจากทาเซรั่มเสร็จแล้วปองจะมาทาพวกเฉพาะจุดที่เป็นเนื้อครีมๆ ทั้งหลาย เริ่มจากตัว eye cream ตัวนี้ค่อนข้างประทับใจเลย เพราะราคาน่ารัก แถมยังเห็นผลดี เป็นแบรนด์ญี่ปุ่น SANA ปองใช้แล้วรู้สึกเลยว่าริ้วใต้ตาดูดีขึ้น ร่องดูไม่ชัดมาก ตาดูไม่โทรม ลดอาการใต้ตาดำ ใต้ตาบวมทั้งหลาย แม้จะเป็นมนุษย์นอนดึก ใช้สายตาเยอะตลอด ดีมาก ใช้จนหมดหลอดแล้วอยากบอกว่าประทับใจจริงๆ


ราคา 460

พิกัด Shopee

12. Mentholathum ACNES Sealing Jell


เจลแต้มสิวของเมนโทลาทัม เนื้อจะเป็นเจลๆ ขุ่นๆ ชอบตัวนี้ตรงคอนเซปเค้าคือแต้มสิวได้ทุกแบบ แล้วผลลัพธ์คือ ยุบจริง ไม่ก็หายแห้ง ยุบ ก็หัวเกิด ก็กดออกแปะแผ่นแปะสิว แล้วก็หาย ใช้แล้วผิวไม่บาง ไม่ลอก ชอบมาก แถมหลอดใหญ่ใช้นานมาก ราคาก็มิตรภาพ


ราคา 139 บาท

พิกัด Shopee

12. Dermatrix Ultra


เป็นสิวเสร็จก็รักษารอยแผลสิวต่อเลย ด้วยเจลแต้มรอยแผลของ Dermatrix ตัวนี้เนื้อจะเป็นครีมใสๆ เนื้อแน่นเข้มข้น ทานวดๆ ลงบนจุดที่เป็นรอยสิวรอยดำ ใช้กับพวกวิตามินซี หรือเซรั่ม dark spot ที่รีวิวไป คือรอยจางเร็วมาก แล้วรอยสิวจะแบนๆ ไม่ค่อยนูน ไม่อักเสบ ตัวนี้รอยจางแบบไม่ใช่ผลัดผิวนะ เลยไม่รู้สึกแสบไม่ระคายเคือง แต่รอยหายไวหายจริง ชอบมากกก


ราคา 675 บาท / 9 g.

พิกัด Shopee Lazada

13. Mentholathum Melty Cream Lip


ลิปมันก็จัดเป็นหมวดเฉพาะจุดเหมือนกันเนอะ เลยเอามาลงไว้รวมกันเลย จริงๆ ปองมีใช้พวกลิปมันมีสีด้วย เดี๋ยวอาจจะขอรวมลิปมันมีสีไว้ใน Fav.Makeup นะทุกคน ส่วนลิปมันตัวนี้อยากนำเสนอทุกคนมาก เค้ามีหลายกลิ่นนะ แต่เนื้ออะไรคือเหมือนกัน เนื้อลิปมันจะบางเบา แต่ให้ความชุ่มชื่นดีมากกกกก มันจะเป็นความลื่นๆ ติดอยู่ที่ปาก หลายชั่วโมงเลย


สามารถใช้ตอนเช้าก่อนทาลิปอื่นได้ ใช้ระหว่างสวอชปากได้ เวลาปากแห้งๆ ก็ทาเคลือบไว้แปปนึงแล้วลงลิปต่อคือดีย์ หรือจะทาหนาๆ ก่อนนอน ตื่นมาปากก็ยังชุ่มชื่นดีมากๆ ประทับใจ


ราคา 189 บาท

พิกัด Watsons

14. Laneige Lip Sleeping Mask กลิ่น Apple Lime


ตัวนี้ไม่ต้องพูดเยอะทุกคนน่าจะเคยใช้กันอยู่แล้ว มันคือ Lip Sleeping Mask ที่ให้กำเนิดลิปสลีปปิ้งตัวอื่นก็ว่าได้ เอาจริงก่อนจะมารู้จักตัวนี้ปองไม่ได้ทาลิปมันก่อนนอน แต่พอเริ่มทาเท่านั้นแหละ เอ้อ ปากดีขึ้นแบบรู้สึกได้จริง แล้วยิ่งมาใช้ตัวนี้ (ปองจะใช้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์) รู้สึกเลยว่าปากที่คล้ำดำมันดูดีขึ้น ซากปากที่แห้งๆ ก็เนียนเรียบขึ้น


วิธีใช้ปองจะทาหนาๆ ก่อนนอน ตื่นมาเอาผ้า หรือสำลีชุบน้ำปาด มันจะเช็ดเอาเซลล์ปากที่แห้งออกไปด้วย เหลือแต่ความเนียนเรียบสวย และสีปากที่ดูอ่อนลง แถมกลิ่นแอปเปิ้ลไลม์สีเขียวที่ใช้คือหอมแอปเปิ้ลมาก สดชื่นสุดดด เค้ามีออกมาหลายสีหลายกลิ่น สรรพคุณเหมือนกัน ไปเลือกใช้กลิ่นที่ตัวเองชอบได้เลยค้าบ


ราคา 700 บาท / 20 g.

พิกัด เค้าเตอร์ Laneige


15. แผ่นแปะสิว


อันนี้ปองใช้ของเกาหลี เหมือนจะซื้อตามร้านพรีในทวิตเตอร์ซึ่งจำราคาไม่ได้นะคะทุกคน ขออภัยอาจจะไม่ได้แปะข้อมูลราคากับพิกัดนะ


ซึ่งตัวซ้ายซองขาวจะมีแค่เซ็ตเดียว ตัวแผ่นจะหนาติดทนดี ชอบใช้แปะกลางคืน ส่วนตัวขวาซองฟ้า จะเนื้อบางเบากว่า ติดทนน้อยกว่า แต่ดีตรงที่สามารถเนียนไปกับการแต่งหน้าได้ แปะตอนเช้าไปทำงานคือไม่โป๊ะ เรียบสวย ดูหนองออกมาได้ดีทั้งคู่ชอบบบ ปองจะใช้หลังจากกดสิวเป็นส่วนใหญ่นะ เพือให้ซับหนองที่กดออกมาไม่หมด แล้วค่อยรักษาแผลต่อไปปป

หมวด Mask


16. Rojukiss Hydrogel Mask สูตร Acne Poreless


สำหรับมากส์แบบ Sheet Mask ขอพูดตัวเดียวแบบจบกรุบเลยคือ Rojukiss สีเขียว คือมันดีมากทุกคน เห็นผลมาก ซึ่งอันนี้ช่วยเรื่องสิว บอกเลยว่ามากส์แล้วอาการอักเสบใดๆ บนหน้าจะทุเลาลง ไม่ก็หายไปเลย แล้วสูตร hydrogel คือแผ่นมากส์จะบาง ใส่เนื้อเอสเซ้นมาชุ่มๆ จุกๆ แบบมากส์เสร็จก็เอามาลูบตัวต่อได้ทั้งตัวจ้าาา


ปองจะมากส์หลังล้างหน้า หลังโทนเนอร์ พอมากส์เสร็จจะปล่อยให้เนื้อซึมเล็กน้อยแล้วค่อยลงน้ำตบ เซรั่ม และสกินแคร์อื่นๆ ต่อค่ะ แต่บางคนก็มากส์เป็นขั้นตอนสุดท้าย ทุกคนมากส์ตอนไหนกัน??


ราคา 79 บาท

พิกัด วัตสัน อีฟแอนด์บอย บิวเทรี่ยม

17. Laneige Water Sleeping Mask


สาวผิวแห้งต้องหลงรักสิ่งนี้ เพราะเป็นไอเทมที่เติมน้ำให้ผิวได้ดีมากกกก ทาทิ้งไว้เป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนนอน ตื่นมาหน้าเต็มฟู ลื่นนุ่ม รูขุมขนกระชับ เหมือนคนกินน้ำเยอะ ผิวสุขภาพดีแบบไม่เคยเป็นมาก่อน เป็นไอเทมที่หยิบมาใช้ทุกครั้งเวลาต้องไปที่หนาวๆ หน้าแห้งใดๆ ผิวจะดีย์มากกกกก


ที่สำคัญเนื้อเป็นเจลๆ สีฟ้า เวลาทาแล้วรู้สึกเย็นสบายผิวชอบมากๆ ใช้ดีอยากบอกต่อจริงๆ


(แถม) Laneige Cica Sleeping Mask


เป็นครีมก่อนนอนแบบไม่ต้องล้างออก เนื้อจะเป็นครีมๆ สีขาวเข้มข้น ทาแล้วจะรู้สึกหนักๆ หนึบๆ หน้าเล็กน้อย แต่ใช้ต่อเนื่อง 2-3 เห็นผลประจักษ์เรื่องสิวมาก ลดอักเสบได้ดี หน้าเนียน แน่นฟู สุขภาพผิวดี สิวยุบบบบบบบ


ราคาเท่ากันทั้งสองตัว 1,200 บาท / 60 ml.

พิกัด เค้าเตอร์ Laneige

หมวด Sunscreen


18. Allie Nuance Change UV Gel สูตร Sakura


กันแดดยี่ห้อนี้คือยืนหนึ่งเรื่องปกป้องผิวจากแสงแดด เนื้อเค้ามีหลายแบบทั้งแบบครีม ทั้งน้ำนม ปองลองใช้แล้ว ผลลัพธ์เรื่องการกันแดดไม่ต่างกัน ก็แล้วแต่ใครชอบเลยว่าเนื้อแบบไหนที่ใช่ ส่วนตัวนี้ที่ปองใช้อยู่จะเป็นเนื้อครีม สีอมชมพู มีความโทนอัพเล็กน้อย แล้วหอมซากุระ ใช้แล้วเอาหน้าไปตากแดดหน้าไม่ค่อยคล้ำลง การระคายเคืองน้อย ชอบมากกก นัมเบอร์วันค้าบบบ


ราคา 690 บาท

พิกัด Watsons



กรี้ดดดดดดดดดดดด จบแล้วค่ะทุกคน


พิมพ์จนเมื่อยมือ!! Favorite Skincare (ฉบับย่อ?) 18 items ค่ะ


ฝากกดหัวใจให้ความพยามในการพิมพ์ของเค้าได้ม้ายยยย <3


และถ้าใครพอมีเวลาฝากไปดู 

Favorite Skincare 2021 (ฉบับเต็ม) 36 ตัว

จุกๆ ใน Youtube กันด้วยนะคะ


+++++

เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่าาา ^_^


PingpongHime

PingpongHime

ใช้สกินแคร์เยอะ เครื่องสำอางค์เยอะมากกก อยากมากแบ่งปัน อะไรที่เค้าว่าดีก็ซื้อมาหมดจ้าาา 555+

FULL PROFILE