Best Of Year สกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบ ในปี 2021 ที่ผ่านมากัน

52 25

สวัสดีปีใหม่ค่ะทุกคน <3


และเมื่อผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่แล้ว ก็จะมาเปิด Best of Skincare ของปี 2021 ที่ผ่านมากัน

เป็นสกินแคร์ที่มิ้ลใช้แล้วชอบและมีบางตัวใช้มาทั้งปี 2021 ไม่เปลี่ยนใจเลย

บางตัวคือใช้แล้วชอบ จนพอมีโปรดีๆ ก็ซื้อตุนกันเลยทีเดียว

วันนี้มิ้ลก็มีมาแนะนำถึง 6 ตัวเลย

บางอย่างหมดไปแล้วก็ซื้อตัวเดิมมาซ้ำๆ


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า มิ้ลมีสภาพผิว ผิวผสม ในช่วงนี้ที่อากาศแห้ง ๆ ผิวก็จะมัน T-zone และลอกแห้งในบางวัน ผิวไม่นิ่งเลยจริงๆ ยิ่งช่วงไหนที่ไม่ได้ WFH ออกไปทำงานทุกวัน ใส่หน้ากากอนามัยทุกวัน ก็จะมีอาการระคายเคือง เป็นสิวง่าย บริเวณจมูกและบริเวณข้างจมูกอีกด้วย ผิวหน้าเลยดูหมองๆ หน้าโทรม ตลอดเวลา


ไอเทมของมิ้ลมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย


มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลย (มิ้ลขอเริ่มไปตามสเตปการใช้น้า)


Bioderma Sensibio H2O

Micella Water ตัวโปรด ใช้มาตลอด ใช้ได้ทั้งหน้า และเปลือกตา ไม่ระคายเคืองแม้จะเป็นบริเวณที่ผิวบอบบางมาก ตัวนี้ชอบมากเปลี่ยนใจไปไหนไม่ได้เลย

รู้สึกว่าตัวนี้จะอ่อนโยนกับผิว ลบคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้หมดจด และหลังใช้ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง 

ลดการเกิดสิวอุดตันได้ดีมากๆ  ผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย มิ้ลแนะนำตัวนี้เลยมิ้ลว่าตอบโจทย์ทั้งคนผิวแพ้ง่าย และผิวปกติเลย  จริงๆแล้วตัวนี้แม้ไม่แต่งหน้าก็สามารถใช้ได้เช่นกันนะ สามารถเช็ดทำความสะอาดผิวก่อนล้างหน้า วันไหนที่อยู่บ้าน เช็ดตัวนี้เฉยๆ สำลีก็ดำใช้ได้เลย อาจจะเนื่องจากฝุ่น และมลภาวะที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่ติดบนผิวเร

วิธีใช้ : ใช้เช็ดทำความสะอาดผิว ก่อนล้างหน้า สามารถใช้ได้ทั้งเช้า - ก่อนนอน หรือตามความต้องการ


ขนาด 500 ml ราคา 950 บาท

หาซื้อได้ตามร้านขายยา ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป





ตัวต่อมา 

Anua Birch Moisture Boosting Toner 

ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่มิ้ลพึ่งรีวิวไม่นาน ชอบมาก ถูกใจสุดๆ 

มิ้ลชอบใช้ในตอนเช้า เพราะรู้สึกเช็ดหน้าหลังอาบน้ำผิวจะนุ่มขึ้น แต่งหน้าติดทนระหว่างวันยิ่งขึ้น 

เป็นโทนเนอร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว มีค่า pH 5.5 ซึ่งสมดุลกับผิว ไม่ทำลายจุลินทรีย์บนผิว และยังเพิ่มส่วนผสมของ Hyaluronic Acid ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เติมน้ำเข้าสู่ผิว และมีส่วนผสมจากไม้เบิร์ช ที่อุดมไปด้วยวิตามิน ซี และ อี ซึ่งเป็นวิตามินที่สำคัญกับผิว ช่วยลดความหมองคล้ำของผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส สุขภาพดี

วิธีใช้ : สามารถใช้ได้ทั้ง เช้า - ก่อนนอน เช็ดให้ทั่วใบหน้าด้วยสำลี ก่อนลงสกินแคร์ในลำดับต่อไป หรือจะใช้เป็นน้ำตบก็ได้น๊าา

ขนาด 250 ml ราคา 590 บาท

ราคาดีงามมาก ไปตำกันเลยทุกคน


หาซื้อได้ที่ Eveandboy, Beautrium , KIS Beauty ทุกสาขา





ตัวต่อมา เป็นเซรั่มลูกรัก ซื้อตุนไว้ตลอดเวลามีโปรดีๆ 

Yves Rocher Elixir Botanique 

‘เซรั่ม EB  เจลลี่ผิวสตรอง’

ตัวนี้มิ้ลได้ใช้มา 2 เดือน แล้วชอบมากๆ ด้วยเนื้อเซรั่มที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ช่วยปลอบประโลมผิวที่เหนื่อยล้า ให้มีความสดชื่น เฟรช สุขภาพดี จึงยกให้น้องเป็น Best of year ของปี 2021 เลย

ตัวนี้มิ้ลจะเรียกว่า เซรั่ม EB  เจลลี่ผิวสตรอง เนื้อผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ช่วยให้ผิวหน้าตื่น เด้ง ผิวดูโกลว์ได้ลุคดิวอี้สุดๆ ตัวนี้ที่ชอบมากๆ เพราะมิ้ลรู้สึกได้เลยว่าผิวแข็งแรงขึ้น ระคายเคือง เป็นสิวได้ยากกว่าปกติ หลังจากใช้ตัวนี้มา ปกติช่วงใกล้เป็นประจำเดือน กับใส่แมสก์ทุกวันจะต้องประสบปัญหาสิว แต่ 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่พบเจอน้องสิวเลย และส่วนผสมก็น่าสนใจมากๆ นวัตกรรม Earth&Ocean Complex ทำให้ได้รับสารอาหารผิวที่จำเป็นจากทั้งพืชน้ำและพืชบก สายออร์แกนิกต้องชอบแน่ๆ ตัวนี้มิ้ลใช้ทาตอนเช้าก็ไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบแต่อย่างใด เนื้อผลิตภัณฑ์จะเข้มข้นกว่าเซรั่มทั่วๆ ไป แต่เกลี่ยแล้ว มีความเหลวเป็นน้ำ ซึมไว 


ตัวนี้เป็นเซรั่มที่มิ้ลเจอโปรเด็ดทีไรก็ตุนตลอด น้องชอบมีโปรจากราคา 1699 บาท เหลือ 999 บาท

ราคาดีมาก 1 ขวดใช้ได้นานมาก มิ้ลใช้ติดต่อกัน 2 เดือน พึ่งหมดไป 1 ขวด คุ้มค่าสุด


หลังใช้ผิวก็จะเด้ง ผ่องโกลว์ ทันทีเลย ด้วยส่วนผสมที่เติมออกซิเจนและความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ช่วยลดความมันระหว่างวันได้ดีมากๆ มิ้ลเป็นผิวมันขาดน้ำ หน้าก็จะมันน้อยลงจนเห็นได้ชัดเลย

วิธีใช้ : ใช้เป็นประจำทุกวัน วันละ 2 ครั้ง เช้า - เย็น ใช้เพียง 1 ปั้มก็เพียงพอต่อการใช้ 1 ครั้ง หรือจะเพิ่มขึ้นได้ตามความต้องการเลย 


ขนาด 50 ml ราคา 1699 บาท 

ลดเหลือ 999 บาท ่บ่อยมาก โปรดีบอกต่อ !!


หาซื้อได้ที่ Yves Rocher ทุกสาขา






ตัวต่อมา 

Kiehl’s Calendula Serum - Infused Water cream

ตัวนี้เป็นเซรั่ม ในรูปแบบครีม ที่มีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี เนื้อครีมเซรั่มมีกลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายๆกับตัวโทนเนอร์ของเขาเลย เป็นกลิ่นเหมือนน้ำเก็กฮวย 55555

ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง คุณสมบัติของดอก Calendula คือมันช่วยยืดอายุผิวเราด้วย

พอได้ใช้มาสักพัก มิ้ลว่าน้องสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวเลย แลก็อ่อนโยน ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้ ส่วนผสมหลักๆ ก็จะมี ดอกคาเลนดูล่า ช่วยเรื่องของการเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว ปลอบประโลมผิวให้แข็งแรง และสารสกัดจากดอกคาโมมายด์ ที่ช่วยเรื่องของการลดการระคายเคืองของผิว ฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอ ให้แข็งแรง


ขนาด 50 ml ราคา 1800 บาท


หาซื้อได้ที่ Kiehl’s ทุกสาขา หรือช่องทางออนไลน์






ตัวต่อมา

Aesop B&C Facial Balancing Gel

เจลครีมน้ำผึ้ง aesop ตัวนี้เหมาะกับการทาก่อนนอน มีส่วนผสมของวิตามิน ช่วยบรรเทาอาการอักเสบของผิว และส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิว มีส่วนผสมของ Magnesium Ascorbyl Phosphate เป็นวิตามินที่ไม่เสื่อมสภาพง่าย และด้วยบรรจุภัณฑ์สีชา ช่วยป้องกันแสงแดดคงประสิทธิภาพของวิตามินซีได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งขึ้นชื่อว่าวิตามินซี ก็ต้องช่วยเรื่องความกระจ่างใส ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ปลอบประโลมผิวให้แข็งแรง อีกทั้งยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีเลยทีเดียว และส่วนผสมของ Vitamin B5 ที่ได้มาจากการสกัดจากพืช ทำงานควบคู่ไปกับ Magnesium Ascorbyl Phosphate ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียนยิ่งขึ้น ลดรอยแดง ลดการอักเสบที่เกิดขึ้นกับผิว ลดการอักเสบของสิว ตอนทาแรกๆ จะรู้สึกเหนอะๆ บนผิว แต่พอผ่านไปประมาณ 5 นาที เนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นฟิล์มบางๆบนผิว เคลือบผิวไว้ อาจจะรู้สึกใช้ยากนิดๆ แต่เมื่อใช้เป็นประจำจะรู้สึกชินไปเองค่ะ >< เมื่อใช้เป็นประจำมิ้ลว่ามันดีมากเลย ปลอบประโลม ลดการอักเสบของผิวได้ดีสุดๆ

วิธีใช้ : วอร์มลงบนฝ่ามือ ประมาณ 3 วินาที แล้วแตะลงบนผิวหน้า ให้ทั่วใบหน้า


ขนาด 60 ml ราคา 4050 บาท
ราคาแอบแรงนิดๆ แต่มิ้ลว่าคุ้มค่าค่ะ ใช้วันละนิด และใช้ได้นานมาก
สามารถหาซื้อได้ที่ aesop ทุกสาขา




ตัวสุดท้าย เป็นหมวดกันแดด และเป็นกันแดดลูกรักเลย ไม่เปลี่ยนใจใช้แล้วชอบมากๆ


La Roche-Posay
ANTHELIOS XL Dry Touch Gel-cream SPF50 plus Non-perfumed

กันแดดที่เหมาะกับเราชาวผิวผสม -ผิวมัน ก็ว่าได้ คุมมันได้ดีมาก ปกป้องแสงทั้ง UVA และ UVB รวมทั้งปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายด้วยอินฟาเรด และมลภาวะต่างๆ ไม่ว่าจะแสงแดด ฝุ่น ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อครีม ไม่เป็นคราบ เกลี่ยง่าย มีเทคโนโลยี AIRLICIUM™ technology จะซึมซาบลงสู่ผิวอย่างรวดเร็วเพื่อควบคุมความมัน ทำให้เนื้อครีมไม่จับตัวเป็นก้อน หลังจากทา จะรู้สึกว่าหน้าจะสว่างขึ้น 1 เฉดนะ แต่ไม่วอก หรือทำให้หน้าลอยแต่อย่างใด ทากันแดดก่อนลงรองพื้น ไม่ทำให้รองพื้นดรอปลงด้วย ดีงามมาก ชอบสุดๆ


วิธีใช้ : ทาให้ทั่วผิวหน้าเป็นประจำทุกวัน และสามารถทาเพิ่มได้เมื่อต้องอยู่กับแสงแดดเป็นเวลานาน หรือต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง


ขนาด 50  ml ราคา 1300 บาท

หาซื้อได้ที่ ร้านขายยาทั่วไป และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

มิ้ลซื้อมาจากร้านขายยาแถวๆที่ทำงานน๊าา



ทั้งหมดนี้ก็เป็น Best Of Year 2021 ของมิ้ล

มีตัวไหนเป็น Best Of Year ของเพื่อนๆเหมือนมิ้ลไหมคะ


หากเพื่อนๆ ใช้แล้วชอบ ใช้แล้วดีตัวไหนมาป้ายยากันได้


ไว้ในปี 2022 จะยังเป็นสกินแคร์ตัวเดิมอยู่ไหม อย่าลืมติดตามกระทู้ของมิ้ลกันน๊าา


millymilk

millymilk

สวัสดีค่ะ ชื่อมิ้ลค์ค่ะ ชอบเขียนชื่อตัวเองว่ามิ้ล

เพจ : มิ้ลรีวิววนไป
28 year | 1995
Make up | Skincare | Dog | Cat
Combination skin
E-mail : Thapanee.hk@hotmail.com
Facebook : Milk Thapanee
Instagram : Milchmilk.h
Line : Miko.ieie

FULL PROFILE