บอกต่อสองไอเทมดูแลผมและหนังศีรษะ จากแบรนด์ ikoo

42 24
WITH <strong>ikoo</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

วันนี้แวะมาบอกต่อไอเทมดูแลหนังศีรษะ และเส้นผมจากแบรนด์ ikoo กันค่ะทุกคนนนน ส่วนตัวเราเป็นคนที่ผมค่อนข้างแห้ง(จากการทำเคมี) แต่หนังศีรษะมันมากกกก แล้วความอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยอะ แค่ออกไปข้างนอกแปปเดียวเหงื่อออก หัวก็อับเลยจ้า พอหัวอับหนังศีรษะกันมันไวมากกก เลยต้องมีตัวช่วยให้การบำรุงทั้งเส้นผม และหนังศีรษะค่ะ มาดูกันว่าสองไอเทมที่มารีวิวจะปังแค่ไหนน้าาาาา

และนี่ก็คือทั้งสองไอเทมที่เรานำมารีวิวบอกต่อค่ะ จะมีตัว Ikoo Join the scrub ที่เป็นสครับหนังศีรษะและ ikoo deep caring hair mask มาส์กผมนุ่ม สลวยค่ะ

Ikoo Join the scrub


ปกติเราก็จะแค่สระผม แล้วมันก็จะได้ทำความสะอาดหนังศีรษะไปด้วย แต่ครั้งนี้เรามาลองสครับหนังศีรษะกันดูบ้างค่ะ ตัวนี้เป็น cleasing scrub ที่เค้าบอกว่าทำมาจากส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง sea salt เลย เค้าจะช่วยในการขจัดความมันและสิ่งสกปรกออกไปจากหนังศีรษะของเราค่ะ

เนื้อสครับเค้ามีความเข้มข้นมากกกก แบบสัมผัสได้เลย และจะมีเม็ดเกลืออยู่ค่ะ ส่วนตัวคิดว่าเม็ดเกลือเค้าค่อนข้างมีขนาดใหญ่พอสมควรเลย ด้วยความที่เค้าเป็นเหลือทะเลจากธรรมชาติด้วยแหละ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ค่ะ

วิธีใช้ก็คือนำมาสครับให้ทั่ว ๆ หนังศีรษะได้เลย แนะนำให้ใช้หนังศีรษะที่เปียกนะคะ พอสครับไปสักพักเค้าจะเป็นฟองนิ่ม ๆ แบบฟองละเอียดมาก ช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะอีกที หลังจากสครับเสร็จก็สระผมอีกแค่ 1 น้ำพอน้าาาา เพราะตัวนี้เหมือนเค้าช่วยทำความสะอาดไปในตัวแล้วค่ะ ล้างออกง่ายมาก ไม่ต้องกลัวมีเกลือติดหัวนะทุกคน 5555

แปะความเหนียว ความมัน ความอับของหนังศีรษะก่อน และหลังใช้ให้ดูเลย ส่วนตัวที่ชอบคือหลังจากใช้แล้วหนังศีรษะรู้สึกเบา สะอาดมากกกกกก แบบโล่งหัวเลย แล้วหนังศีรษะไม่แห้งจนเกินไปด้วยค่ะ แต่ตัวสครับเราแอบติดตรงที่เกลือเค้าแอบใหญ่ไปหน่อย แต่ก็ไม่ได้มีผลกับการใช้งานมากเท่าไรนะคะ เป็นแค่ความรู้สึกส่วนตัวของเราเฉย ๆ 55555 เพราะเคยใช้แต่พวกสครับหน้า สครับผิวที่เค้าเม็ดเล็ก ๆ ด้วยแหละ เลยชินกับสครับเม็ดเล็กแบบนั้น

ikoo deep caring hair mask


หลังจากสครับ ทำความสะอาดหนังศีรษะเรียบร้อยแล้ว ต่อไปก็มาถึงขั้นตอนการบำรุงเส้นผมแล้วค่ะ ตัวนี้เค้าจะเป็นทรีตเมนท์บำรุงเส้นผม เน้นช่วยกู้ผมแห้งเสียแบบผมเราเลย

เนื้อเป็นทรีทเมนท์ที่เข้มข้นมากกกกก แต่เนื้อเค้าค่อนข้างนวลละเอียดเลยค่ะ เนื้อจะมีความหนักอยู่พอสมควร มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ

หลังจากสครับและสระผมเสร็จเรียบร้อย เราก็ใช้ทรีทเมนท์ของเค้าบำรุงเส้นผมต่อเลยค่ะ เน้นชโ,มตั้งแต่ช่วงกลางไปถึงปลายผมได้เลย ตัวนี้เราไม่แนะนำให้ชโลมทั้งหัวนะคะ โดยเฉพาะหนังศีรษะ เพราะตัวทรีทเมนท์เค้าเนื้อค่อนข้างหนัก และเข้มข้นมาก ๆ อาจจะทำให้หนังศีรษะมันเร็วขึ้นได้ค่ะ มาส์กทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออกได้เลย

อวดผมพริ้ว หนังศีรษะสะอาด สบายหัวเลยค่ะ ส่วนตัวเราคือพอได้ทดลองใช้ทั้งสองชิ้นก็คือชอบมากกก เป็นการสครับหนังศีรษะครั้งแรกที่รู้แบบนี้คงทำมานานแล้วแหละ หนังศีรษะสะอาด สบายหัวจริง ๆ ส่วนตัวทรีทเมนท์ก็คือใช้แล้วผมนิ่มขึ้นจริง ๆ ค่ะ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกเลยว่าเค้าช่วยกู้ผมเสียได้ขึ้นมาระดับนึงเลย คิดว่าถ้าใช้ต่อเนื่องผมจะต้องสลวยมากแน่นอน ฮ่าาาาาา

ใครที่มีปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะแบบเรา มีปัญหาหัวอับ หนังศีรษะมัน ผมแห้ง ลองใช้สองตัวนี้คู่กันดูนะคะ ใช้แค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็พอ ทั้งสองตัวเลยน้าาาาา


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วนะคะ บะบุยยยยย xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE