7 บิวตี้เทรนด์สุดแปลกจาก TIKTOK

40 19
ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมา TIKTOK มีคลิปให้ดูเยอะมาก แต่ละคนก็ครีเอตกันแบบสุด จนกลายมาเป็นเทรนด์ใหม่ๆ เต็มไปหมด เรื่องความสวยความงาม ชาว Tiktokers ก็มีไอเดียบรรเจิดไม่แพ้เรื่องอื่นเลยล่ะ

วันนี้มาลองดูบิวตี้เทรนด์สุดแปลก จาก TIKTOK กัน ว่าแต่ละอันจะแปลกแหวกขนาดไหน ใช้ได้จริงหรือเปล่ามาลองชมกันค่ะ

1. สระผมด้วยน้ำเปล่าเท่านั้น!

เทรนด์ใหม่ล่าสุดจากติ๊กต่อก เมื่อมีคนเริ่มารีวิวว่าชั้นสระผมด้วยน้ำเปล่าเพียวๆ แบบโนแนมพู โนครีมนวด ล้างน้ำเปล่าอย่างเดียว กลับได้ผลลัพธ์ว่าผมสุขภาพดีขึ้นมากกก! รังแค หรืออาการผมมันที่เคยเป็นคือหายหมด OMG! ใครเคยลองแล้วมาบอกันบ้างนะคะ

จริงๆ เทรนด์นี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ซะทีเดียว วนมาเป็นพักๆ เคยมีคนพูดถึงการสระผมด้วยน้ำเปล่ามานานแล้ว แต่ก็นั่นแหละค่ะ จะมีสักกี่คนที่ทนไม่สระผมได้ ยอมใจจริงๆ ค่ะ

2. แต่งใต้ตาคล้ำ

เทรนด์แต่งหน้าสุดแปลก! ปกติเราชาวนอนน้อยหรือชาวภูมิแพ้ ต้องคอยหาคอนซีลเลอร์มากลบความดำคล้ำของใต้ตากันใช่มั้ยคะ แต่ TikToker คุณ Sara (@sarathefreeelf) ก็ปิ๊งไอเดียหันมาทำฮาวทูแต่งใต้ตาให้คล้ำ ด้วยการใช้ลิปสติกสีน้ำตาลวาดรอยคล้ำใต้ตา กลายเป็นกระแสจนหลายคนเอาไปแต่งตาม และมีหลายคนชอบเพราะบอกว่ามันน่ารัก!

3. เอาฟองน้ำแต่งหน้าแช่ฟรีซ

ความครีเอตยังมีไม่หยุด เมื่อมีแอคเคาท์ @gwmakeup ได้นำเจ้าฟองน้ำแต่งหน้า Beauty Blender เอาไปล้างและแช่ฟรีซไว้เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนนำมาใช้ลงรองพื้น เพื่อให้ได้ผิวที่ดูเนียนสวย รองพื้นแนบเนียนไปกับผิวอย่างไรที่ติ

แต่เมื่อกลายเป็นไวรัล กระแสลบเยอะมากกก! คลิปต้นฉบับใช้ฟิลเตอร์ซะจนเบลอผิว ไม่เห็นผลลัพธ์ที่แท้จริง แถมยังมีทั้งเรื่องของความสะอาด การเอาฟองน้ำไปแช่ฟรีซ ไม่รู้จะมีแบคทีเรียอะไรบ้าง และสุดท้ายมีคนทำตาม ก็รีวิวว่ามันให้ฟินิชผิว Cakey สุดๆ อย่าหาทำ! 

4.เร่งผมยาวด้วยน้ำซาวข้าว

คนเอเชียอย่างเราน่าจะคุ้นกับน้ำซาวข้าวเป็นอย่างดี และคนส่วนใหญ่ก็จะทิ้งน้ำที่ทำการล้างข้าว หรือซาวข้าวทิ้งไป คนหัวใสก็เลยนำน้ำซาวข้าวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ด้วยการหมักใส่ขวดไว้ ได้สีคล้ายน้ำนม เอามาบำรุงเร่งผมยาวซะเลย

พอเอามาใช้บำรุงผมก็ทำให้ผมยาวเร็วขึ้น มีคนทำตามแล้วเคลมว่าผมยาวขึ้น 3 นิ้วใน 1 เดือนเลยทีเดียว! ซึ่งจริงๆ วิธีนี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ ชาวญี่ปุ่นเขาทำกันมานานแล้วล่ะ

5. ใช้เจลหล่อลื่นแทน Primer

เทรนด์แต่งหน้าสุดแปลกนี้เกิดจาก Lukáš Kohutek ที่ทำคลิปสอนแต่งหน้า แล้วใช้เจลหล่อลื่น Durex ลงแทน Primer ในการแต่งหน้า ความหาทำ และความแปลกนี้ทำให้หลายๆ คนทำตามด้วยความตลก แต่ผลลัพธ์กลับจึ้งจริง เพราะทำให้ได้เมคอัพลุคที่เรียบเนียน นุ่มลื่น ผิวสวยเฉย!

เอาเป็นว่าใครเบื่อๆ Primer ที่ใช้อยู่ ก็ลองเจลล่อลื่นแทนแก้เบื่อ แล้วมาบอกผลลัพธ์กันบ้างนะคะว่าเป็นยังไง!

6. ใช้ถุงเท้าทำลอนผม

ทุกคนรู้ โลกรู้ ความร้อนทำให้ผมเสีย แต่เราจะหยุดสวยด้วยการไม่ทำลอนไม่ด้ายยย! ด้วยความกลัวผมเสียแต่อยากได้ลอน ชาว Tiktoker ก็เลยคิดค้นการทำลอนที่บ้านง่ายๆ ด้วยถุงเท้าขึ้นมาจ้ะ เปลี่ยนผมตรงเป็นผมลอนได้อย่างสวยงาม แถมไม่ทำให้ผมเสียไปอีก

วิธ๊ทำก็ง่ายมากแค่แบ่งผมออกเป็น 4 ช่อ แล้วก็เอาผมพันถุงเท้าไว้ให้ครบ จากนั้นทิ้งไว้ 4 ชั่วโมง ก็จะได้ผมลอนสวยสมใจ

7. Snail facials

ทุกคนรู้ในสรรพคุณความดีงามของเมือกหอยทากดีใช่มั้ยคะ ว่าช่วยบำรุงผิวได้อย่างดี มีคลิปจาก Tiktok รีวิว Cosrx Advanced Snail 96 Mucin Power Essence ที่สกัดจากเมือกหอยทาก ทำให้คนดูกว่า 3 ล้านวิว ยอดเสิร์ชในกูเกิ้ลเพิ่มถึง 140%

ก็เลยมีชาว Tiktoker ออกมาทำคลิปว่าชั้นพบวิธีที่ถูกกว่าไปซื้อครีมแล้วจ้ะ ก็จับหอยทากแถวบ้านมากระดึ๊บๆ บนหน้า ได้เมือกน้องมาทาบำรุงเป็นอันจบ! ใครจะทำตามก็อย่าลืมนึกถึงเรื่องความสะอาดก่อนนะ แพ้ขึ้นมาไม่คุ้มน้าาา
แต่ละเทรนด์คือแปลกสุด ใครลองทำอันไหนมาเม้าท์มอยบอกต่อได้นะคะว่าดีจริง หรืออย่าหาทำ เผื่อให้เพื่อนๆ เป็นแนวทางในการทำสวยตามค่า :D


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE