5 เรื่องต้องรู้ก่อนจะไปทำคิ้ว by หนูคิส

29 15

สวัสดีค่ะสาวๆ 


คิสเพิ่งนัดช่างทำคิ้วเทคนิคฝังสีคิ้วที่ร้านในตำนานอย่าง Cute Concept เป็นรอบที่ 2 เลยคิดว่าทำคอนเท้นท์แนะนำสาวๆจีบันไปด้วยกันเลยดีกว่าค่ะ เผื่อใครลังเลหาข้อมูลแล้วไม่แน่ใจ จะได้หายคับข้องใจไปด้วยกัน

1. ทำคิ้วไม่ใช่มีแค่การสักคิ้วหรือเทคนิค 3 มิติ 6 มิติ 10 มิติ


ก่อนทำคิ้วคิสกลัวมากกก ทั้งๆที่เป็นการทำหน้าที่เบสิคที่สุดแต่คิสก็ยังกลัวการโมดิฟายแล้วไม่ถูกใจอยู่ดี กลัวคิสเป็นสีเขียว กลัวเอาไม่ออก กลัวต่อไปเปลี่ยนใจแล้วจะทำไม่ได้


ทุกวันนี้เทคนิคการทำคิ้วได้พัฒนาไปไกล ช่างแต่ละคนก็มีเทคนิคของตัวเอง สไตล์เส้นแบบยุโรปก็แบบนึง แบบเกาหลีก็อีกแบบ แล้วแต่คิสก็เพิ่งรู้ตอนที่ไปทำนี่เองว่าไม่ต้องกลัวว่ามันจะเอาไม่ออกนะคะ เพราะการฝังสีคิ้ว โดยเฉพาะฝังสีคิ้วแบบฝุ่น เป็นการกระกิดเอาผิวชั้นนอกแล้วฝังด้วยเทคนิคสีเนื้อสีฝุ่น ทำให้เส้นสีมีความละมุน แต่ก็แลกมาด้วยข้อดีข้อเสียที่จางได้ และจำเป็นต้องไปเติมเส้น โดยทั่วไปจะประมาณ 1 ปีครึ่ง - 2 ปี 


(ส่วนคิสจางไวเพราะรักษาไม่ดี ไว้คงได้มาแชร์ข้อเตือนใจกันอีกทีค่ะ)


ข้อดีของการฝังสีคิ้วแบบฝุ่นคือสวยไว ใช้เวลาลอกออกประมาณ 1 อาทิตย์ ซึ่งคิสก็จำความรู้สึกช่วงนั้นไม่ค่อยจะได้แล้วนะคะ 55

2. เลือกแบบที่ชอบไปให้ช่างดูได้นะ (แต่คิสอย่าลืมสิ คิสไม่ใช่วิว)


อย่างที่แปะรูปไว้ คือคิสก็เหมือนสาวๆทุกคนละ เรามีเรฟเนอะ อยากได้แบบวิว อยากได้แบบศรีริต้า เบ้าหน้าหนูหิ่น ซึ่งแต่เดิมคิสก็คิดว่า ถ้าเราอยากได้แบบไหน ช่างก็แค่ทำตามที่เราบอกแค่นั้นเอง ซึ่งความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว เพียงเรื่องเดียว เพียงข้อเดียว... โอ้ย ทีมงานคะ ขอเพลงด้วยค่ะ


ทุกคนรู้ว่าเรามีความสวยงามที่แตกต่างกัน รูปกระดูกที่ติดเบ้าหน้าเรามาแตกต่างกัน รูปหน้าก็ต่างกัน คิสได้เพียรพยายาม อยากจะทั้งเกาหลี ทั้งเป็นวิวมาแล้ว คิสก็วิวอยู่ค่ะ แต่เป็นวิวอันซีนประเทศไทยนะคะ มันบ่คือ มันไม่ได้ พอช่างลองเขียนขึ้นมาจริงๆ เฮ้ย เราดันไม่ชอบอะ


เวลาเราอยากจะได้รูปคิ้วแบบไหน ให้ช่างทดลองเขียนจนกว่าจะพึงพอใจ และให้ช่างแนะนำได้ค่ะว่า รูปหน้าเราแบบนี้ หรือฝึมือช่างที่เลือก เอาสไตล์เส้นที่เราชอบ ช่างเห็นแล้วใช่ เคมีไปด้วยกันได้ทั้งหมด สำคัญมากๆ 


(อย่างคิสมีปัญหาหนังตาตก หนังตาหย่อนย้วยเสื่อมสมรรถภาพทางแพทย์ ช่างก็ช่วยแนะนำให้ดูตื่นตาตื่นใจขึ้นมาได้ค่ะ)

3. ถึงจะทำคิ้วแล้วก็ยังต้องต่อสู้กันต่อไปนะ


ข้อนี้หลายคนถามคิส และคิสเองก็เคยถามคนอื่นเหมือนกันว่า เฮ้ ทำแล้วชั้นตื่นมาก็สวยเลยแบบนี้ตลอดเวลาเลยมั๊ย ไม่ต้องทำอะไรแล้วใช่ปะ ตื่นแล้วสวยเลยตลอดเวลา ชั้นคือศรีริต้า ขอจิบชา จุดเทียนหอมในบ้านแพร่พ


คำตอบคือไม่เสมอไปค่ะ ยิ่งคิ้วที่ฝังสีฝุ่นจะได้งานเนื้อที่เป็นธรรมชาติ เส้นจะเรียงตัวสวยตามแนวขนคิ้วทุกแนวสมจริงยิ่งกว่า Imax 4D แต่ไม่ใช่ว่าเราไม่ต้องทำอะไรอีกเลย ขนที่ยังจะสา...ระ...แนงอกขึ้นมาเราก็ยังต้องจัดการกันต่อ


การแต่งหน้าในทุกวันเราทาแป้งใดๆก็ทำให้คิ้วดูดรอปลงไป อันนี้ก็ต้องใช้แปรงปัดหรือเขียนเส้นสลิมเพิ่มเติมในบางวันที่แต่งหน้าจัด หรือแม้แต่เวลาผ่านไป 1-2 ปีแล้ว อันนี้จะชัดเลยว่าคิ้วจางหายไป เราต้องเติมบ้าง แต่ก็ถือว่าง่ายกว่าเดิมมาก เพราะมีแนวเขียนที่ทำให้ทำงานง่ายแล้ว


ส่วนตัวคิสที่เขียนคิ้วยังไงก็เบี้ยว การฝังสีคิ้วช่วยทำให้คิสได้แบบฝึกหัดเขียนคิ้วรายวัน ทุกวันนี้เขียนจนหลับตาเขียนได้แล้ว เป็นโบนัสอีก 1 ข้อค่ะ

4. หาช่างถูกใจว่ายากแล้ว ดูแล 7 วันยากยิ่งกว่า


คิสไม่แน่ใจเรื่องร้านหรือช่างท่านอื่นๆนะคะ แต่สำหรับการฝังสีคิ้วที่คิสเคยทำมาจากที่นี่ เราต้องเผื่อเวลาสำรองชีวิตเอาไว้อย่างน้อยที่สุด 7 วัน เป็น 7 วันอันตรายยิ่งกว่าเทศกาลอุบัติเหตุหยุดยาวสงกรานต์อีกค่ะ


เหตุผล?? เพราะหลังจากที่ฝังสีคิ้วเสร็จน๊านนนน เราต้องทำการรักษาแผลที่ตกสะเก็ดด้วยความระมัดระวังสูง สีจะติดทนหรือหลุดร่วงไวก็ตรงนี้ละ ถ้าอยากให้สีติดทน ใน 7 วันหลังจากที่ทำฝังคิ้วแล้ว เราต้องระวังไม่ให้โดนน้ำใดๆ ล้างหน้าสระผมต้องระวังสุดดดด งานนี้ใครสะดวกจัดการชีวิตแบบไหน วางแผนได้แล้วมาแชร์เทคนิคกันด้วย เพราะคิสบอกเลยว่าเป็นวีคที่สาหัสมากๆค่ะ


ส่วนใครที่ผิวค่อนข้างมัน มันเยิ้มแบบคิส อันนี้ต้องเกียมให้ดีทั้งไมเซลล่า ทั้งใดๆ แต่ก็ถือว่าทุกวันนี้เราใส่หน้ากากกันจนเป็นเรื่องปกติแล้ว ก็เรียกว่าง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก พอใส่แมสปุ๊บ ทุกคนกลายเป็นคนแปลกหน้าสำหรับเราทันทีค่ะ ไม่สนใจ ชั้นจะสวยในอีก 7 วัน

อีกข้อที่สำคัญมากๆ "อย่าแต่งหน้าไปทำคิ้ว"


อย่าเพิ่งคิดว่าจะสวยให้ช่างดูเลยค่ะ ล้างหน้าไม่ได้ไม่สนุกเลยจริงๆ ส่วนตัวคิสว่าจัดสภาพเรียลๆไปเลย แต่งตัวสบายๆ นั่งนอนง่ายๆ กินข้าวใดๆไปให้เสร็จ ตอนคิสทำคือหลับใส่ช่างเลยค่ะ 55 


(วันที่ทำเสร็จไปเที่ยวต่อได้นะคะ จะไม่ระบมใดๆ เส้นจะสวยเลย แต่วีคถัดมาระหว่างที่คิ้วลอก จะชินจังมากๆ)

5. จะเติมคิ้ว อย่ารอให้คิ้วจางจนหายหมด


ข้อนี้เป็นข้อที่คิสเขียนมาให้ตัวเองโดยเฉพาะเลยค่ะ เพราะที่จริงแพคเกจการทำคิ้วมักจะมีให้เราเลือกแบบที่เติมคิ้วได้กี่ครั้งก็ว่ากันไป หรือว่าต้องมาเริ่มทำใหม่ ซึ่งการเริ่มทำคิ้วใหม่ทั้งหมด จะค่อนข้างใช้เวลาเยอะกว่า ถ้าคิสจำไม่ผิดของคิสคือหมดไป 3 ชม.ได้ กินข้าวเช้าในร้าน


หลังการฝังสีคิ้ว หากว่าเริ่มจางไปสัก 1.5-2 ปี (ไม่ใช่สำหรับคิสนะคะ เพราะ 2 ปีของคิสคือหายไปหมดเกลี้ยงเลย ไม่เหลือเลย แต่คนทั่วไปไม่น่าจะขนาดนี้) ควรกลับไปเติมคิ้ว นัดช่างไปได้เลยค่ะ เพราะไม่งั้นคุณต้องเริ่มทำใหม่ และมันจะเสียเวลามากๆ คิสไม่แน่ใจว่าปรกติคือเรียกว่าเติม หรือทำใหม่เลย ยังไงลองปรึกษาช่างได้


ส่วนการหาช่างที่ถูกใจ คิสแนะนำให้ดูจากเรฟงานจริงด้วย ถามจากลูกค้าจริงได้ยิ่งดี เพราะรูปเรฟบางทีก็ไม่รู้ว่าไปเซฟมาจากไหนบ้าง และก็เลือกร้านที่สะอาดจริงๆ เพราะการฝังสีคิ้ว คือการสร้างแผลบนใบหน้าอีกแบบหนึ่ง ความสะอาดสำคัญมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ติดเชื้อจนเน่าขึ้นมาไม่สนุกค่ะ

วันนี้มาแบบสาระมาก หวังว่าใครที่วางแผนจะไปทำคิ้วทำใดๆแต่ยังไม่รู้ว่าไปถามใครดี ไปทำดีมั๊ย ดูแลยากมั๊ย น่าจะได้แนวทางกันไปบ้าง


ถ้าคิสไปต่อเติมโครงสร้างแล้วคงได้กลับมาบอกเล่าการเติมคิ้ว(หรือเรียกว่าทำใหม่จะดีกว่า) ใครมีประสบการณ์ทำคิ้ว ฝังสี สักคิ้ว มาแลกเปลี่ยนกันได้ค่ะ คิสเป็นคนที่ศรัทธาในคิ้วมาก คิ้วคือทุกสิ่งของทุกวันค่ะ


คิ้วดี ชีวิตดี คิสรู้ คุณรู้ โลกรู้ เอ๊าาาา กราบบบบบ


^____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE