บำรุงปากน่าจุ๊บด้วย CHOOB Daily Lip Balm ลิปมันแบรนด์ไทย สีน่ารักมากกก #เชื่อน้องลองให้แล้ว

54 31
WITH <strong>CHOOB</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะ ปีนี้ทุกคนรู้สึกมั้ยว่าเมืองไทยได้สัมผัสลมหนาวนานกว่าปีก่อนๆ บ้านจาตอนนี้อากาศดีเย็นทุกวันเลยค่ะ แต่สิ่งที่มาพร้อมกับอากาศเย็นๆ ก็คือตัวแห้งปากแห้งไม่ไหวเข้าฤดูหนาวทีไรต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษกันหน่อ บทความนี้จาเลยเก็ทไอเดียหยิบลิปมันบำรุงปากตัวเด็ดมาแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกัน



C  H  O​  O  B

CHOOB - Daily Lip Balm

ชื่อแบรนด์ออกเสียงภาษาไทยน่ารักมากเลย CHOOB อ่านว่า “ชู้บ” // ชู้บเป็นเครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่ทำผลิตภัณฑ์ดูแลปากโดยเฉพาะ ตอนนี้ที่จาเห็นมีขายลิปสครับและลิปบาล์ม แพ็คเกจของลิปบาล์มน่ารักมากสีธีมนู้ด-ขาว ดีไซน์บนหลอดเป็นลายเส้นรูปปากที่ดูมินิมอลละมุนๆ



จาชอบที่เค้าใช้ส่วนผสมหลักจากสารสกัดจากธรรมชาติ ด้านหลังหลอดเขียนส่วนประกอบของลิปบาล์มไว้ด้วยแต่ละตัวดีงามทั้งนั้น มาค่ะลิสต์ให้อ่านทีละตัว


Sunflower Oil - น้ำมันดอกทานตะวัน ช่วยเก็บความชุ่มชื้นและป้องกันริ้วรอยที่ปาก

Vitamin E - บำรุงริมฝีปากให้แข็งแรง ช่วยให้ผิวทนต่อรังสียูวีได้ดีขึ้นด้วย

Prickly Pear - เป็นผลของต้นกระบองเพชรชนิดหนึ่ง ช่วยลดความแห้งกร้านและเพิ่มความยืดหยุ่นทำให้ปากกระชับขึ้น

Dragon's Blood - ช่วยฟื้นฟูริมฝีปาก ลดอาการแดงอักเสบ และปกป้องรังสียูวี

Stevia Leaf - หรือหญ้าหวานช่วยสมานแผลและลดการอักเสบ


โดยรวมตัวเนื้อบาล์มของชู้บจะช่วยให้ริมฝีปากกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น พร้อมบำรุงในเวลาเดียวกัน สารบำรุงด้านบนจะช่วยให้ปากแข็งแรงสุขภาพดีจากชั้นภายในชั้นผิวของริมผีปากเลย ใครที่ปากแห้งแตกและเป็นแผลอยู่ใช้ลิปมันของชู้บคือเหมาะเลย



พอเปิดฝาแล้วจะเจอปากหลอดที่ทางแบรนด์ทำมาเป็นแบบที่สามารถใช้เกลี่ยลงบนปากได้ทันที ทำให้ตอนทาแทบไม่ต้องใช้นิ้วเกลี่ยเลยค่ะสะดวกและไม่เลอะมือ



นอกจากที่ส่วนผสมจะดีงามแล้วเรื่องของสีทาง CHOOB เค้าก็ทำออกมากได้ดีมาก ล่าสุดออกใหม่มาอีก 2  ตอนนี้มีให้เลือกถึง 6 สีเลย



นี่เลยค่ะจาสวอชให้เห็น texture ชัดๆ ทั้ง 6 สี เนื้อบาล์มที่เห็นจาเพิ่งบีบออกมาจากหลอดจะมีความเซ็ตตัว แต่ตอนทาลงปากเนื้อบาล์มจะค่อยๆ แตกตัวแล้วเบลนด์ไปกับปาก เนื้อสัมผัสตอนทาบางเบามากค่ะ



เอางี้นะ จาไม่อยากพิมพ์เยอะเดี๋ยวเจ็บมือ ไปดูสวอชบนปากกันเลยดีกว่าว่าสวยแค่ไหน

และใช่ค่ะ! ดิฉันถ่ายรีวิวสวอชบนปากมาให้ชมทั้ง 6 สีเลย!!!



01 Very Berry


สีแรกเป็นกลิ่นมิกซ์เบอร์รี่ กลิ่นนี้หอมเหมือนน้ำผลไม้กลิ่นสไตล์เบอร์รี่ โทนสีเป็นชมพูสดใสแบบเกาหลี ในทั้งหมด 6 สี สีนี้ให้พิกเมนต์ชัดที่สุดให้ฟีลเหมือนลิปทินท์เลย ใดๆ ก็คือฉ่ำๆ นะ ปากได้รับบำรุงแบบจัดเต็ม



02 Fresh Peach


กลิ่นเฟรชพีช กลิ่นนี้ทาสพีชต้องมี!! ห้ามพลาดเลย โทนสีเป็นสีชมพูอมส้ม จะเห็นว่าสีออกไปทางส้มก่ำหน่อยๆ ทาที่ปากแล้วดูเป็นธรรมชาติดีนะ ปากดูสุขภาพดีสุด สีนี้เป็นอีก 1 สีที่ชัดสวย จาชอบที่ให้ฟีลทินท์ใช้แล้วไม่ต้องทาลิปเพิ่มเลย


03 Taiwan Milk Tea


กลิ่นชานมหอมกรี๊ด กลิ่นคือกลิ่นชานมจริงๆ ทาแล้วอดเลียปากตัวเองไม่ได้ หิวอะ! สายชานมอย่าลืมหามาติดกระเป๋าไว้นะ สีนี้เป็นโทนสีอ่อนค่ะ จาว่าเหมาะกับคนติดเติมลิปมันบ่อยๆ เพราะสีไม่จัดจ้านเติมได้ทั้งวัน


04 Vanilla Lover


กลิ่นวานิลาเลิฟเวอร์ กลิ่นละมุนเป็นกลิ่นสไตล์ขนมแบบนวลๆ กลิ่นไม่แรงหอมหวานกำลังดี สีนี้ยังอยู่ในโทนสีอ่อนนะ มีสเตนสีชมพูบางๆ ทาแล้วทำให้นึกถึงลิปมันดิออ สีนี้เอาไว้ทาเป็นบำรุงก่อนทาลิปทับคือดีทำให้ปากไม่แห้งสีลิปไม่ตกร่องจ้า ส่วนตัวจาว่าทาเดี่ยวๆ ได้นะ แล้วใครที่เติมลิปมันบ่อยสีเค้าจะบิวท์อัพเข้มขึ้นอีกเรื่อยๆ ค่ะ


05 Jelly Pome


Pome ในที่นี้ย่อมาจาก Pomelo แน่ๆ เลย เพราะตัวลิปเป็นกลิ่นทับทิมจ้า กลิ่นน่ารักอ่าาา เวลาทาแล้วมีความฉ่ำเนื้อเรียกได้ว่าเป็นดู๊ปของ Bobbi Brown Extra Lip Tint ได้เลยสีมีความคล้าย Bare Raspberry แต่ชู้บให้สีชัดกว่านิดหน่อยค่ะ ใดๆ คือทาแล้วสีปากน่ารักมาก


06 Lemon Tart


กลิ่นเลม่อนทาร์ต เป็นกลิ่นขนมที่หอมสดชื่นจากเลม่อนด้วย ก็นั่นแหละเลม่อนทาร์ตจริงๆ ตอนแรกที่ปาดแอบคิดว่าโทนสีอ่อนอีกละ แต่ทาจริงแล้วสีน่ารักมาก ทาที่ปากแล้วได้สีที่ละมุนกำลังดี ทำให้ปากดูสดใสและสุขภาพดีขึ้นแบบเป็นธรรมชาติค่ะ


จามีสวอชที่แขนเทียบกัน 6 สีให้ชมด้วยค่ะ สีผิวจาอยู่ในช่วงขาวปลายๆ เกือบจะผิวสองสีละ แจ้งเผื่อว่าจะได้ช่วยทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ




ในเรื่องความติดทนจามองว่ามี 3 สีที่ติดทนคือ 01 02 และ 05 ซึ่งเป็นโทนสีชัดๆ แน่นๆ ทั้งหมดเลย ทั้งสามสีนี้เค้าจะทิ้งสเตนไว้บนริมฝีปากอย่างชัดเจนตั้งแต่ปาดแรก ทาครั้งเดียวแล้วแทบไม่ต้องทาซ้ำเลย กินข้าวกินน้ำก็ยังมีสีติดที่ปากค่ะ


ส่วนอีก 3 สีที่เป็นโทนสีอ่อนได้แก่ 03 04 06 เค้าก็มีสเตนเช่นกันแต่เป็นสเตนสีอ่อนๆ เติมระหว่างวันทาทับไปทับมาก็บิวท์สีให้ปากสดใสขึ้นมาได้เช่นกันนะ



อ๊ะ! จะบอกว่าตัวบำรุงปากของแบรนด์ชู้บเค้ามีลิปสครับด้วยน้าา จาก็ใช้จะได้บำรุงปากครบจบใบแบรนด์เดียวเลย



สรุปนะ… ตั้งแต่จารู้จักแบรนด์ชู้บการทาลิปมันของจาก็กลายเป็นเรื่องอร่อยไปเลย แต่ละกลิ่นหอมมาก กลิ่นดี หอมน่าทานทุกกลิ่น ส่วน texture และเนื้อสัมผัสจะเห็นได้ว่าเค้าเป็นลิปมันที่ไม่มันเกิน ทาแล้วดูดี น่ารักทุกสี


หากถามว่าสีไหนถูกจริตจาที่สุกคงตอบว่าเบอร์ 02 ค่ะ ตอนทาถามว่าหนักปากมั้ยขอบอกว่าไม่เลย “เบาสบายปากมาก ไม่เหนียวเลยยย” ตัวนี้หากใช้เป็นประจำทาทุกวันวนไปรับรองว่าช่วยทำให้ปากสุขภาพดีได้แน่นอนค่ะ



มีภาพทาที่ปากมาฝากด้วยคับ ในรูปนี้จาทาสี 06 แล้วแตะสี 02 ตรงกลาง น่ารักจุ๊บุมั้ยยย น่าร้ากกก ได้ลุคลูกคุณละมุนแบบเกาๆ ใครที่อยากได้ลิปที่บำรุงปากด้วยสีสวยด้วยจาแนะนำของ CHOOB เลย พกติดกระเป๋าแท่งเดียวจบ! สีสวยไม่ต้องทาลิปทับ


ของจาช้อปมาจาก Konvy ค่ะ แต่จริงๆ เค้าก็มีในช่องทางออนไลน์อื่นๆ ด้วย ใครชอบอยากลองไปหาตำกันได้ที่ช่องทางออนไลน์ของแบรนด์ชู้บเลยค่ะ Line@ หรือช้อปปี้ก็มีคับ 1 หลอดขนาด 10 กรัม ค่าเสียหายไม่ถึงสองร้อยเธอได้ปากสวยในราคาดีงาม


สำหรับบทความนี้จาขอตัวก่อนแล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ



เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE