Lili Reinhart สวยปังขนาดนี้ ก็เกือบพังเพราะ Beauty Standards

51 18
Lili Reinhart นักแสดงสาวหน้าหวานจากซีรีส์ดัง Riverdale เห็นสวยหวานเป๊ะขนาดนี้ ใครจะไปคาดคิดว่าคนที่สวยตรงตาม Beauty Standards ทั้งเรื่องของหน้าตาและรูปร่างจะต้องเผชิญปัญหาสุด Toxic ในเรื่องนี้ จนบั่นทอนจิตใจตัวเองอยู่บ่อยๆ
ลิลี่เข้ามาสู่แวดวง Hollywood ตั้งแต่อายุ 18 ปี ที่ๆ เหมือนจะมีความหลากหลาย แต่ Beauty Standards กลับฝั่งลึกลงไปอย่างแรง และบางครั้งมันก็ยากที่จะเพิกเฉยจริงๆ
จนล่าสุดเมื่อสองวันเกิด Lili ก็ได้เปิดเผยว่าเธอประสบปัญหารุนแรง กับการหมกหมุ่นคิดในเรื่องรูปร่างและน้ำหนักของตัวเอง แต่ตอนนี้เริ่มดีขมากขึ้นจึงอยากมาแชร์เพื่อเป็นประโยชน์กับทุกคน

สวยตาม Standards ก็ไม่วายโดน Beauty Standards ทำร้าย

ลิลี่เผยว่าเธอประสบปัญหา หมกหมุ่นคิดถึงรูปร่างและน้ำหนักของตัวเองมา 2-3 เดือนแล้ว และมันรุนแรงขึ้นเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ก็เลยอยากใช้เวลาสั้นๆ แชร์เรื่องที่เปราะบางนี้ผ่านทางไอจีสตอรี่ เพื่อให้คนที่กำลังประสบปัญหาเดียวกันไม่โดดเดี่ยว
"การมองรูปร่างของตัวเองด้วยความรัก แทนที่จะวิจารณ์เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก เรื่องนี้มันต้องใช้เวลา และฉันกำลังฝึกอยู่"

ลิลี่ไม่คิดมาก่อนว่าอุตสาหกรรม Hollywood จะหมกมุ่นกับรูปร่างและน้ำหนักของผู้หญิงกันขนาดนี้ ไม่เคยคิดว่าการยอมรับรูปร่างของตัวเองและการคิดในแง่บวก มันจะกลายมาเป็นเรื่องยุ่งในชีวิตแบบนี้มาก่อน ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากจะเติบโตในยุคที่สื่อบูชารูปร่างของผู้หญิงอยู่ไซซ์เดียว
"ร่างกายของฉันแบกรับทุกอย่างมา 25 ปี แล้ว ทั้งรอยแผลเป็น คราบน้ำตา ความทรมานต่างๆ ฉันอยากจะให้ตัวเองรักมันมากกว่านี้ แม้ว่ามันจะเปลี่ยนแปลงไป ไม่ได้รูปร่างเหมือนเมื่อตอนที่ฉันอายุ 20 ปีก็ตาม ตอนนี้ฉันกำลังพยายามอยู่ค่ะ

ฉันรู้ดีว่าร่างกายฉันสมควรได้รับความรัก และการชื่นชมไม่ว่าฉันจะเป็นสาวไซซ์ไหนก็ตาม ฉันรู้สึกไม่สบายใจเมื่อเห็นผิวที่แย่ลง ยังกับว่าร่างกายฉันทรยศฉันด้วยการเปลี่ยนแปลงไป ฉันส่องกระจกดึงผิวหนังรัดไปมา เพื่อเห็นภาพที่ฉันควรจะเป็น รูปร่างที่ฉันคาดหวังในอุตสาหกรรมนี้ ที่ๆ เราจะไม่สบายใจเมื่อร่างกายไม่ได้มีขนาดเหมือนไซซ์ตัวอย่าง"
ลิลี่ได้ทิ้งท้ายว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดจริงๆ ที่คนเป็นล้านก็ต้องมากังงวลในหุ่นของตัวเอง ลิลี่รู้ว่าตัวเองไม่ได้มีความคิด Toxic กับร่างกายตัวเองแบบนี้อยู่คนเดียวแน่ๆ และมันเป็นเรื่องที่ใจสลายที่หลายคนกลับเข้าใจในความรู้สึกนี้ เพราะเคยเผชิญมาเหมือนกัน

พร้อมทิ้งท้ายว่ามาคุยให้เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องปกติ ให้ความสำคัญกับทุกคน แสดงความเห็นอกเห็นใจและความเมตตากับคนอื่นๆ กัน
ในโลกที่สื่ออินเตอร์เน็ตเข้าถึงง่าย คนก็ยิ่งวิจารณ์รูปร่างของคนอื่นกันแบบขาดความเห็นอกเห็นใจ ยิ่งเป็นคนมีชื่อเสียงรูปร่างเปลี่ยนนิดเดียวก็ต้องถูกวิจารณ์จนเป็นประเด็น คนพูดไม่เคยจำแต่คนฟังจำไม่ลืม เก็บเป็นบาดแผลทางใจได้ง่ายมากจริงๆ

ถ้าใครเคยมีความคิดแบบลิลี่แล้วตอนนี้คิดหนักขึ้น ลองปรึกษานักจิตวิทยาเพื่อระบายและหาทางออกที่ดีร่วมกันนะคะ


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE