วันนี้เป็น "วันจัดบ้านแห่งชาติ" เพื่อนๆ มีเคล็ดลับดูแลบ้านให้สวยงามยังไงบ้างคะ?

61 21
รู้มั้ยว่า...วันที่ 14 มกราคม ของทุกปี เป็นวันจัดบ้านแห่งชาติ ของสหรัฐอเมริกา เพื่อเตือนให้เราเห็นความสำคัญของการทำความสะอาดบ้าน และจัดบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น การเฉลิมฉลองก็ไม่มีอะไรนอกจากลุกขึ้นมาจัดบ้านให้สะอาดสุดๆ ไปเลยนั่นเอง 
การจัดบ้านขึ้นอยู่กับสไตล์และความชอบของแต่ละคน บางคนชอบมินิมอล บางคนชอบวินเทจ บางคนชอบดิบๆ แบบลอฟท์ไปเลยก็มี เดี๋ยวนี้ไอเดียการแต่งบ้านนั้นหาได้ไม่ยาก แค่คลิกกูเกิ้ล ก็เจอเรฟสวยๆ เต็มไปหมดแล้ว แต่ที่ยากกลับเป็นกำลังใจในการจัดบ้านมากกว่า เพราะจัดบ้านแต่ละทีนั้น....เหนื่อยลากเลือดมาก ฮ่าๆ จนบล็อกเกอร์หลายคนออกเคล็ดลับช่วยจัดบ้านให้ง่ายขึ้น นอกจากจะช่วยให้บ้านสะอาดแล้ว ยังสนุกมากด้วย เช่น มาริเอะ คอนโดะ เจ้าแม่แห่งการจัดบ้านที่มีซีรีส์ Netflix ชื่อว่า "จัดบ้านเปลี่ยนชีวิตกับมาริเอะ คอนโดะ" ในแต่ละตอนเธอจะคอยแนะนำวิธีและเทคนิคต่างๆ ในการจัดบ้าน จากห้องที่รก กลายเป็นห้องที่มีระเบียบไปทันที! (เปลี่ยนชีวิตจริงมั้ย? ใครเคยทำตามแล้วมาเล่าให้ฟังได้น้า)

แต่เทคนิคการจัดบ้านก็มีหลากหลาย เราเลยอยากถามชาวจีบันว่า...แต่ละคนมีเคล็ดลับดูแลบ้านให้สวยงามยังไงบ้างคะ? 

แชร์ทริคกันได้เต็มที่เลยน้า เพื่อนๆ คนอื่นจะได้มีวิธีการใหม่ๆ ไปปรับใช้กับบ้านตัวเองมากขึ้น หรือใครมีรูปมุมโปรดในบ้านของตัวเอง เอามาอวดกันได้เลย จะได้เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ที่กำลังจัดบ้านยังไงล่ะ :)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE