เจ้ชวนแชร์ : เคยแต่งตัวจัดเต็มแต่โดนแซวจนเฟลมั้ย? แล้วมีวิธีจัดการความเฟลยังไงบ้าง?

59 22
หลายครั้งเวลาที่เราเห็นแฟชั่นสวยๆ ปังๆ ทั้งเบลเซอร์ รองเท้าบู้ทยาว หมวกสุดฮิป ก็อยากแต่งตัวแบบนั้นออกไปข้างนอกบ้าง แต่ทำไม...พอแต่งตัวจัดเต็มเข้าหน่อย ก็ชอบโดนทักว่า ไปเมืองนอกเหรอ! หนาวเหรอ! โอ๊ยยย...ไม่ได้ไปไหนค่ะ อยู่เมืองไทยนี่แหละ อยากแต่งแบบนี้ไม่ได้เหรอ!
การแต่งตัวคือความสุขอีกรูปแบบนึง ที่เราได้ทดลองอะไรใหม่ๆ ได้ใส่ความเป็นตัวตนของเราลงไป และเมื่อเราแต่งตัวเสร็จ เห็นตัวเองเวอร์ชั่นที่สวยที่สุดในกระจก เราก็จะยิ่งแฮปปี้ เราว่าการแต่งตัวก็เหมือนการแต่งหน้า ถ้าวันไหนชุดปัง วันนั้นก็จะเป็นวันที่ดีของเรา เหมือนเวลาที่เราไปสัมภาษณ์งานสำคัญ เราก็เลือกใส่สูทตัวเก่ง นอกจากจะเสริมบุคลิกภาพแล้ว ยังเสริมสร้างความมั่นใจให้เราอีกด้วย การแต่งตัวยังช่วยปลอบประโลมใจเราได้ดีอีกด้วยนะในวันที่เฟลๆ อย่างที่เขาว่ากัน ถึงวันนี้จะแย่ แต่แต่คอสตูมเราก็ยังดีอยู่!
เราเป็นอีกคนที่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้เหมือนกัน เมื่อก่อนเราไม่ชอบใส่แว่นกันแดดมากกกกกกกก เพราะเคยใส่ไปข้างนอก แล้วโดนแซวว่า ทำตัวเท่เหรอ หนักสุดก็คือ ขายล็อตเตอรี่เหรอ เจอบ่อยๆ ก็เลยเฟล ไม่กล้าใส่แว่นกันแดดอีก เพราะกลัวโดนมองว่า "เยอะไป" แม้ต้องเจอแดดแรงแค่ไหนก็จะไม่ใส่แว่นกันแดดเด็ดขาด จนกระทั่งหลายปีผ่านไป สายตาเราเริ่มสู้แดดไม่ไหวอีกแล้ว (แดดกรุงเทพอะเนอะ) พอเจอแสงสว่างมากๆ ทีไร เป็นต้องแสบตาตลอด ก็เลยต้องกลับมาใส่แว่นกันแดดทุกครั้งที่ออกจากบ้าน กลายเป็นว่าตอนนี้แว่นกันแดดกลายเป็นของที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว ช่วงแรกที่กลับมาใส่ก็ยังโดนแซวอยู่ แต่คราวนี้เรากลับมาพร้อมกับคำว่า "ไม่แคร์แล้วจ้า" สุขภาพตาสำคัญกว่ามาก เราเลยฮึดสู้ความเฟล และใส่แว่นกันแดดมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ ไม่มีใครกล้าแซวแล้ว หรือถ้าโดน ก็พยายามไม่ฟัง ไม่แคร์ เพราะนี้คือการแต่งตัวของเรา เราชอบ เราจำเป็นต้องแต่งแบบนี้ แล้วทำไมเราต้องฟังเสียงคนอื่นด้วย?

เจ้ชวนแชร์วันนี้ เลยอยากชวนเพื่อนๆ มาแชร์ประสบการณ์แต่งตัวกันว่า...เคยแต่งตัวจัดเต็มแต่โดนแซวจนเฟลมั้ย? แล้วมีวิธีจัดการความเฟลยังไงบ้าง?

ใครที่เคยมีประสบการณ์แบบเดียวกัน มาตั้งกระทู้แชร์ หรือคอมเมนต์ เล่าสู่กันฟังได้น้าาา จะได้เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ หลายคน ที่อยากแต่งตัวจัดเต็ม แต่ยังไม่กล้าแต่ง เรื่องราวของเราอาจเป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆ ก้าวข้ามความเฟล และเป็นแหล่งรวมกำลังใจให้ชาวจีบันได้น้า เราเชื่อว่าทุกคนสวยได้ในแบบที่ตัวเองมีความสุขจ้า :)