บทเรียนความสวยแซ่บจากสาวsexy ตัวแม่

56 14

นิยามความเซ็กซี่ตามความเห็นของคุณมีคุณสมบัติใดบ้าง?

รูปร่างที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งดึงดูดสายตา

ดวงตาที่ดูสื่อความหมายชวนค้นหา


รสนิยมการแต่งกายและการดูแลตัวเองจนดูดีตลอดเวลา

คำพูดที่แสดงความฉลาดเฉลียว

กิริยาท่าทางที่พริ้วไหวแบบ born to be
ต้องทำอย่างไรจึงจะเซ็กซี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

เราลองมาติดตามคำแนะนำจากสาวงามที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสาวเซ็กซี่ติดอันดับต้นๆของวงการกันได้เลย




Monica Bellucci


ในวัยที่มีเลข5 นำหน้า Monica ได้รับยกย่องให้เป็นตัวแม่แห่งความเซ็กซี่ติดต่อกันมายาวนานในวงการหนังยุโรป ออร่าความร้อนแรงของเธอได้ส่องประกายเข้าตานักสร้างหนัง Hollywood จนได้ก้าวมาสร้างชื่อเสียงโด่งดังในหนังฟอร์มยักษ์ตระกูล The Matrix และแน่นอนว่า บทบาท Bond girl ที่อายุมากที่สุดในประวัติหนัง 007 ก็การันตีความเซ็กซี่ของเธอได้โดยไม่ต้องใช้โฆษณาชวนเชื่อ


"ฉันคงเรียกตัวเองว่าเป็น Bond girl ไม่ได้เพราะเลยวัยที่จะใช้คำว่า girlไปแล้ว แต่เป็น Born lady จะเหมาะกว่า  ฉันภูมิใจที่ได้รับประชันบทบาทคู่กับ Bond เพราะเขาเป็นสายลับที่ยอดเยี่ยมเป็นที่สุด รู้ไหมว่าเพราะอะไร? ก็เพราะเขาเป็นตัวละครที่ไม่ได้อยู่ในชีวิตจริงน่ะสิ ผู้ชายทั้งหลายคิดว่าเมื่อผู้หญิงเลยวัยเจริญพันธุ์ไปแล้วก็ต้องแก่ชรา ซึ่งไม่จริงเลย พวกเธอยังเลิศเลอ และฉันคิดว่านี่เป็นเหตุผลที่ผู้กำกับเลือกตัวฉันซึ่งเป็นผู้หญิงในวัยผู้ใหญ่ได้เข้ามาร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นการปฏิวัติแนวคิดเดิมๆ"



เธอยังยืนยันว่า ความรักและเรื่องทางเพศขึ้นอยู่กับความมีชีวิตชีวา ไม่ใช่อายุ  เพราะเคยพบกับผู้ชายวัย 81 ที่ได้สร้างความประทับใจให้กํบเธอด้วยประสบการณ์เต็มเปี่ยม และผู้หญิงก็ไม่แตกต่างกัน  ไม่ว่าจะอยู่วัยใดก็สามารถเซ็กซี่ได้


ความเซ็กซี่ของMonica นั้นทำให้ Daniel Craig ต้องออกโรงปกป้อง เมื่อนักข่าวบอว่าเธอใช้เสน่ห์แบบผู้หญิงสูงวัย (ในขณฺะที่ Bond แทบทุกรุ่นจะได้รับคำยกย่องว่าแสนจะ hot ละลายใจ และไม่ใช้เรื่องวัยมาตอกย้ำกันบ่อยๆ)

"ผมว่าคุณหมายถึงเสน่ห์ของผู้หญิงที่อยู่ในวัยเดียวกับ Bond มากกว่า" Daniel แย้งทันทีเมื่อนักข่าวจี้ให้ออกความเห็นเรื่องอายุหลัก 5 ของ Monica

"นี่เรากำลังพูดถึง Monica Bellucci . ให้ตายเถอะ ถ้าคนที่อยู่ในระดับนั้นอยากจะรับบทBond girl ก็ต้องถือว่าเราโชคดีสุดๆแล้ว"






ทาลิปสติกเสมอ


"การแต่งแต้มริมฝีปากด้วยลิปสติกเป็นกิริบาที่แสนเบ้ายวนใจ  นี่คือแบบแผนของผู้หญิงที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาจากร่นสู่รุ่น   ดังที่แม่และยายของฉันได้ทำ มันเป็นช่วงเวลาอันน่าประทับใจในความทรงจำที่ได้เห็นคุณยายวัที่อยู่ในวัย 80 ทาปากก่อนจะอกจากบ้าน  มันเป็นสิ่งที่ใช้ความกล้า ท่านแสดงให้ฉันได้เห็นวาท่านยังต้องการจะได้รับความชื่นชอบและมีความรู้สึกอันอ่อนวัย"

Monica ยังเน้นเรื่องการดูแลริมฝีปาก เพราะนี่คืออวัยวะที่สำคัญต่อการพูด, กินอาหาร และการจูบที่แสนเซ็กซี่นั่นเอง



พึ่งพาตัวเอง


จากประสบการณ์ชีวิตที่ได้ทำงานในวงการมาตั้งแต่อายุ 13   Monica คุ้นเคยกับการพึ่งพาตัวเอง  เธอมั่นใจว่า   ความแข็งแกร่งที่ได้เรียนรู้รสชาติที่ต้องทุ่มเทให้กับการงานเพื่อส่งเสียตัวเองมาตั้งแต่ยังเป็นสาวรุ่นได้สร้างความกล้าแกร่งให้กับเธอ  และความมาดมั่นที่ไม่ต้องเรียกร้องให้คู่รักตามสปอยล์ก็กลายมาเป็นเสน่ห์มัดใจอีกฝ่าย   เธอให้สำคัญกับการก้าวไปด้วยกันอย่างเท่าเทียม ไม่ใช่การเดินตามด้านหลังอย่างเชื่อฟังเพราะผู้ชายหยิบยื่นเงินทองสิ่งของให้


Megan Fox


แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องทักษะการแสดงอยู่บ่อยครั้ง แต่เมื่อvote หาสาวเซ็กซี่ แห่งวงการ Hollywood เมื่อใด Megan Fox มักจะติดอยู่ในลำดับต้นๆเสมอ ในช่วงปลายยุค 2000s ที่หนัง Transformer ทำให้เธอโด่งดังเป็นพลุแตก Meganก็ได้ครอบครองตำแหน่ง sex symbol ยาวนานติดต่อกันหลายปี ในอดีต สื่อเคยทำนายว่าเธฮจะกลายเป็น Angelina Jolie คนต่อไป และจับทั้งคู่มาเปรียบเทียบเรื่องภาพลักษณ์bad girl ที่ต่อต้าน norm สังคม และความเซ็กซี่ที่กินกันไม่ลง หากจะบอกว่า แค่เกาหัวหรือหายใจก็เซ็กซี่จนผู้หญิงด้วยกันยังใจเต้นก็คงไม่ผิดนัก

  เธอจะมีคำแนะนำอย่างไรบ้างนะ ?

อย่ากดดันตัวเองจากความคาดหวังของคนใน social media  



"อย่าเอาแต่เช็คsocial media ตลอดเวลาเพื่อจะดูว่ามีใครกด like และ comment คุณต้องเชื่อในสิ่งที่เป็นตัวคุณสิคะ เชื่อมั่นในจุดมุ่งหมายของตัวเอง และก้าวต่อไปข้างหน้า อย่าเอาแต่ไถหน้าจอแล้วจิตตกว่า โอ้ คนอื่นเค้าไม่ชอบแนวนี้ ไม่ชอบสีผมของฉันเลย แล้วก็ปั้นตัวตนใหม่เพื่อให้เข้ากับความคิดเห็นของคนกลุ่มนั้น อย่าให้คำพูดพวกนี้ชี้นำคุณ นั่นไม่ใช่แสงนำทางของดาวเหนือ แต่เป็นปีศาจต่างหาก"


คุณจะพบว่า ในสังคมที่ผู้คนแสดงความคาดหวังในเรื่องรูปลักษณ์และคุณสมบัติที่สมบูรณ์จนแทบจะเป็นไปไม่ได้นั้นส่งผลให้มีคนต้องหวาดวิตกกับสิ่งที่สื่อออกมาทาง social media ดังกรณีของinfluencer สาวชาวเกาหลีที่โด่งดังเป็นพลุแตกจาก dating show ทาง Netflix ซึ่งเข้าวิถีเซเลบของเกาหลีทุกประการ ทั้งความสวยเซ็กซี่และทัศนคติอันโดดเด่นที่ทำให้ผู้คนหลงรัก แต่กลับถูกสกัดดาวรุ่งจากการขุดคุยว่าเธอใช้เครื่องแต่งกายของปลอม ข่าวนี้ทำให้แฟนๆแสดงความเห็นกันไปต่างๆนานา ทั้งความคาใจว่า ฐานะเธอก็ดูร่ำรวย เหตุใจึงต้องใช้ของปลอมให้คนอื่นแหกในภายหลัง หรือแสดงความผิดหวังที่เธอไม่ได้ real อย่างที่คาดคิดไว้ หรือพยายามปกป้องว่า เธออาจจะเข้าใจผิดว่าสินค้าปลอมแปลงเหล่านี้เป็นของจริง จึงจับมาโชว์ในsocial media


แต่แท้จริงแล้ว ความเห็นของคนแปลกหน้าบนโลกออนไลน์นั้นมีอิทธิพลมากจนทำให้มีคนเลือกดึงดูดความสนใจจากสิ่งที่ไม่ได้เป็นตัวเองหรือไม่? แม้จะได้รับคำชมว่าสวย ผอมบาง นันย์ตาเซ็กซี่ขี้เล่น ดูเป๊ะจนต้องอิจฉา แต่เท่านั้นก็ไม่เพียงพอ ต้องแสดงความร่ำรวย ใช้แบรนด์เนมจากหัวจรดเท้าเพื่อความ complete

หากยังไม่มีสิ่งเหล่านั้นครบทุกอย่าง ก็ไม่ใช่สูตรสำเร็จเพื่อสร้างความประทับใจจริงหรือ?




อย่าพยายามมากเกินไป


"ผู้หญิงไม่ควรทำตัวสิ้นคิดและพยายามมากเกินไป  คุณสามารถสร้างความแข็งแกร่งและมีพลัง  เดี๋ยวผู้ชายจะคืบคลานเข้ามาเองค่ะ  ในเวลาทำงาน  ฉันจะยืนยันไม่หว่านเสน่ห์ใส่ใคร  ถ้าใครพยายามเข้ามาจีบ  ฉันก็จะแดกดันกลับเลยว่า  เคราสวยดีนี่เพื่อน  หรือบอกว่า คุณดูหรูเชียวนะ   ฉันจะมองออกได้เลยว่าเขาใช้เวลาเป็นชั่วโมงเพื่อจัดทรงผม พอถูกฉันจี้เรื่องนี้   แผนการของเขาก็พังสิ   ฉันชอบตอนที่ผู้ชายทำตัวสบายๆ มันทำให้คุณสามารถคุมเกมได้  คุณไม่ต้องมาคอยกังวลว่าอีกฝ่ายกำลังข่มคุณอยู่"




ไม่ได้มีประสบการณ์ทางเพศกับคนมากหน้าหลายตาก็เร่าร้อนได้ 



"เพียงเพราะฉันเคยสัมภาษณ์แบบเล่นมุกมาก่อน กลายเป็นว่าฉันก็ได้รับชื่อเสียงเรื่องความแรงมาซะงั้น อย่างที่บอกว่าฉันชอบมี sexร่วมกับการใช้มีด คนชอบคิดเอาเองว่าฉันมีอะไรกับคนมากหน้าหลายตา ความสำส่อนกับความเซ็กซี่มันมีความแตกต่างกันนะคะ ฉันไม่ได้เป็นพวกสำส่อน ฉันเป็นคนที่ดื่มด่ำกับเรื่องทางเพศที่อยู่ในกรอบความสัมพันธ์แบบรักเดียวใจเดียว  ตอนกำลังมีความรัก บอกเลยว่าว่าไม่มีข้อจำกัดในเรื่องบนเตียง แต่มันไม่ใช่เป็นประเด็นเดียวกันการมีประสบการณ์ทางเพศกับผู้คนมากหน้าหลายตา"

เธอยืนยันว่า ในช่วงที่กำลังร้อนแรงเป็นที่จับตามองสุดๆจาก Transformer เคยมีแฟนหนุ่มมาแค่สองคนเท่านั้น เธอยังเริ่มเดทกับอดีตสามีคือ Brian Austin Green มาตั้งแต่อายุ18 ซึ่งน่าจะยืนยันได้ว่า จนถึงปัจจุบันที่ได้หมั้นหมายกับ Machine Gun Kelly เธอผ่านประสบการณ์กับผู้ชายเพียงไม่กี่คนจริงๆ


Scarlett Johansson


ในยุค 2000s นางเอกที่มีภาพลักษณ์ของ sex symbol ตู่คู่มากับ Megan Fox แบบเบียดกันสูสีสุดๆหนีไม่พ้น Scarlett จะต่างกันแต่ตรงที่่ genre ของหนังที่สร้างชื่อให้เธอทั้งสอง ฝ่าย Megan เป็นหนังaction หุ่นนยนต์ตบกันสุดมัน ส่วน Scarlett ปังจากหนังดราม่าเหงาๆแต่เย้ายวนใจ เธอได้ชิงรางวัลลูกโลกทองคำในวัยเพียงยี่สิบปี จากนั้นก็วนเวียนในทำเนียบนางเอกที่มีเชื่อเข้าชิงรางวัลชั้นนำ รวมถึงหนังดราม่าบีบคั้นจิตใจอย่าง Marriage Story ที่ทำให้เธอเข้าชิงรางวัล Oscar ที่ขาดไปไม่ได้คือความสำเร็จของเฟรนส์ไชส์หนัง superhero จนกลายมาเป็นหนึ่งในนางเอกค่าตัวแพงที่สุด

แต่กว่าจะก้าวมาสู่ระดับ top ดังทุกวันนี้ Scarlett ต้องเผชิญกับstereotype ของสาวเซ็กซี่ ทั้งยังมีเสียงวิจารณ์ว่าเธอเป็นสาวบลอนด์ทรงโตที่ไม่ฉลาด หรือนางเอกที่วนเวียนอยู่แต่กับบทเมียน้อยและ sex scene ที่ดุเดือด ใช้แต่เรื่องเพศมาเป็นจุดขาย ไม่ได้มีความสามารถแบบนางเอก A List และทำให้เธอต้องมุ่งมั่นพิสูจน์ตัวเองมาตลอด



หลายปีก่อน In Touch magazine ได้พยายามหาหลักฐานอ้างอิงมายืนยันว่า นมของ Scarlett สวยเริ่ดที่สุดใน Hollywood เธอก็ได้ตอบกลับด้วยน้ำเสียงประชดประชันว่า

"ฉันมั่นใจว่าแม่ของฉันต้องภูมิใจมากๆ คงบอกว่า ลูกทุ่มเททำงานอย่างหนักมาสิบกว่าปี ในที่สุดก็ได้รับการโหวตว่ามีนมสวยที่สุด"


รูปลักษณ์อันงดงามโดดเด่นของเธอเรียกได้ว่ามาครบแพคเกจ ทั้งดวงตาที่มีประกายล้ำลึก ปากอวบอิ่ม (ที่เคยติดอยู่ในอันดับน่าจูบที่สุด จะเป็นรองแต่เพียง Angelina Jolie) เสียงแหบเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ที่ได้ยินแล้วจำได้ทันที แน่นอนว่าส่วนเว้าส่วนโค้งที่แบบนาฬิกาทรายก็ทำให้เธอครองตำแหน่งสาวเซ็กซี่ที่สุดในโลกจากนิตยสารต่างๆมาไม่รู้กี่ครั้ง แน่นอนว่าเสน่ห์ที่ตรึงใจของเธอไม่ได้มีผลต่อเพศตรงข้ามเท่านั้น ยืนยันได้จาก Katy Perry ที่เพียงได้เห็นภาพ Scarlett จากนิตยสารก็เกิดแรงบันดาลใจแต่งเพลง I Kissed The Girl ที่ประสบความสำเร็จมากจนทำให้เธอแจ้งเกิดกลายเป็นศิลปินโด่งดัง

แต่ Scarlett ก็มักจะทวงถามสังคมให้ตระหนักถึงคุณสมบัติสำคัญอื่นๆของเธอ ไม่ให้ยึดติดกับรูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจเท่านั้น

"แล้วมันสมองของฉันล่ะ  แล้วยังมีจิตใจอีก"

ความเซ็กซี่กับความฉลาดมาคู่กัน



นางเอกดังที่เคยยืนยันว่า เธอไม่รู้วิธีทำหน้าเซ็กซี่หรือแสดงท่าทางยั่วยวนได้อย่างไร ระบุเหตุผลที่ลงรักตัวละคร Black Widow ไว้ดังนี้


"เธอเป็นsupeerhero ที่เป็นมืออาชีพ มีทักษะสูง ลึกลับ อันตราย  ฉันชอบแสดงบทนี้มาก ฉันว่าหาได้ไม่บ่อยที่จะเห็นผู้หญิงที่ทั้งเซ็กซี่และเฉลียวฉลาดในหนัง  ทั้งมีความสามารถในการต่อสู้กับไม่ว่าใครหน้าไหนและเอาชนะคนเหล่านั้นทั้งทางพละกำลังและความรู้สึกนึกคิด   และบทบาทที่ฉันรับแสดงสามารถทำสิ่งพวกนี้ได้หมดเลย"





จากอดีตที่  Scarlett ถูกจัดให้เป็นนางเอกที่ถูก typecast หรือได้รับบทแนวเดิมๆ   ดังที่ผู้กำกับ  The Girl With Dragon  Tattoo วิจารณ์แรงๆว่า ถึงฝีมือการแสดงในการออดิชั่นของเธอจะเยี่ยมมาก แต่ก็ดูเซ็กซี่:tจนทำให้ผู้ชายอยากจะเปลื้องเสื้อผ้าเธอออก แตกต่างไปจากภาพลักษณ์ของนางเอกที่จะต้องดูแปลกเหมือนกับมนุษย์ต่างดาว    แต่ทุกวันนี้ เธอได้พิสูจน์แล้วว่า  แรงดึงดูดทางเพศไม่ได้จำกัดที่รูปร่างแบบนาฬิกาทรายหรือท่าทางการเฟลิร์ตแบบจัดเจนที่ได้เห็นในฉากหนัง  แต่เมื่อใดก็ตามที่เธอ call out สื่อที่ใช้คำพูดเหยียดเพศหรือตีราคาผู้หญิงเหมือนกับเป็นวัตถุให้หน้าหงาย  ความเซ็กซี่จากไหวพริบฉับไวของเธอก็ไม่ได้น้อยหน้าภาพสุดเป๊ะบนปกนิตยสารเลย  


Marisa Tomei



นางเอกผู้เปลี่ยนมิติใหม่ของป้าMay แห่ง Spider-Manให้กลายเป็นที่จดจำ  เธอสวยเป๊ะจนสังคมต้องฮือฮา   หลายคนต้องเปลี่ยนแนวคิดกับสาววัยป้าที่มีหลานโตวัยมัธยมว่า ที่จริงแล้วภาพป้า May สุดแซ่บก็ไม่ได้แหวกแนวจากโลกแห่งความจริงแต่อย่างใด  เพียงแต่พวกเราอาจจะติดภาพจากหนังเวอร์ชั่นเก่อนๆและภาพจาก comics กันเท่านั้น  แต่ยังมีสาวงามวัยห้าสิบอีกเยอะที่รักษาความเซ็กซี่ไว้ไม่ทำหล่นหายไปกับกาลเวลา  
แน่นอนว่า ดาราชื่อดังแห่ง  Hollywood  ย่อมเข้าถึงวิธีการดูแลตัวเองได้สารพัด  หากถามถึงเคล็ดลับที่ยังดูอ่อนกว่าวัยก็คงจดออกมาได้เป็นข้อๆ  ตามสูตร ทั้งออกกำลังกายสม่ำเสมอ กินอาหารดีๆมีประโยชน์  ดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เต็มที่ ผ่อนคลายจิตใจลดความเครียด รวมไปถึงสารพัด skincare   แต่ถ้าเป็นเรื่องของแรงดึงดูดทางเพศ  Marisa ชี้ว่า ความมั่นใจคือกุญแจสำคัญ


"ฉันเคยรู้สึกไม่ค่อยดีนักกับรูปร่างของตัวเองมาตลอดจนได้เจอกับเพื่อนคนหนึ่งตอนอยู่ในวัยยี่สิบ  เธอมีหน้าอกไซส์ใกล้เคียงกับฉันค่ะ  แล้วฉันก็ได้พบว่า ท่วงท่ากิริยาของเธอมาจากความเชื่อว่าตัวเองสวยและเซ็กซี่  มันจึงเปลี่ยนแนวคิดของฉันไปโดยสิ้นเชิง



นางเอกสาวงามที่สร้างชื่อเสียงมาตั้งแต่ยุค 80s ได้เปิดเผยว่า ไม่เชื่อเรื่องการแตงงานมากเท่าใด และไม่เข้าใจด้วยว่าเหตุไฉนผู้หญิงจำเป็นต้องมีลูกเพื่อจะได้มีภาพของผู้ที่มีชีวิตที่เติมเต็มจนสมบูรณ์ เธอเป็นนางเอกรางวัล Oscar และมีผลงานโดดเด่นมากมาย ผลจากการดูแลตัวเองมายาวนานก็ทำให้ความงามเปล่งประกายจนทั้งชื่นชมระคนอิจฉา! และเมื่อตั้งคำถามกับMarisaว่า มีโมเมนท์ใดที่ทำให้รู้สึกว่าตัวเองสวยที่สุด เธอก็ได้ตอบว่า

"ตอนที่ได้เห็นสายตาแฟนกำลังมองมาที่ฉันค่ะ"


เป็นคำตอบที่เซ็กซี่ชะมัด!







candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE