รีวิว Tarte Tartelette Full Bloom Eyeshadow Palette

45 24
จะบอกว่าเป็นพาเลตแม่หรือพาเลตลูกดี? พาเลตที่เป็น inspiration ของพาเลตนี้คือ Tartelette In Bloom แต่เพิ่มเฉดสีในช่วง Bronze และ Mauvy Purple ม่วงตุ่นๆเข้ามา ทำให้ฟีลลิ่งพาเลตเป็นในโทน neutral มีทั้งสีโทนเย็นและสีโทนร้อนในเลเวลปานกลาง ใช้ได้ทุกฤดู เป็นพาเลตที่ให้ความรู้สึกนัวๆ ละมุนๆ เดาว่าถูกใจสายเกาแน่ๆ

พาเลตนี้สัมผัสได้ว่าใส่เนื้อสีมาในประมาณ 4 รูปแบบ
1. แมทท์
- ยังคงเกลี่ยง่าย วางสีแล้วสีไม่ wash กันเอง (คือวางแล้วพอเกลี่ยก็ไม่รู้สึกว่าสีกระจายหายไปหมด) ไล่เลเยอร์สีง่าย อาจจะมีฟอลเอ้าท์เวลาแตะแปรงตามปกติ ก็ให้เคาะออกก่อนถ้ามือหนัก (เช่นเรา) ปัดไปบนเปลือกตาก็ไม่มีฟอลเอ้าท์ คุณภาพดีเช่นเดิม ในส่วนของสีม่วงทำมาได้ดี เป็นสีเลือกยาก เฉดผิดคือตาโดนต่อยแน่ๆ แต่เลือกมาในโทนที่เป็น nudish purple ถือว่าทำการบ้านมาดี สีเซฟปลอดภัย ทาแล้วดู nude มากกว่าโดนต่อย ชอบค่ะ
2. เมทัลลิก
- เนื้อแน่นตึ้บก็ตึ้บแบบแน่นมากกกกก อย่าถูแรง เพราะจะมีผงๆร่วงออกมา แนะนำให้ใช้นิ้วค่ะ เนื้อริชมาก สัมผัสได้ว่าเป็น loose pigment ที่อัดแข็งมา
3. ชิมเมอร์
- มันจะมีบางสีที่ให้ความรู้สึกเป็น topper คือปาดไปแล้วชิมเมอร์ใหญ่ แต่ไม่ถึงขั้นกลิตเตอร์ เบสสีไม่ค่อยมี มีน้อยๆบางๆ รู้สึกว่าเอามาใส่เป็น topper บนสีแมทท์จะให้ฟีลลิ่งเล่นแสงวิบๆ
4. ดูโอ้โครม มี 2 สี
- เนื้อรู้สึกก้ำกึ่งระหว่างเมทัลลิกดี หรือ topper ดี เพราะแตะไป เบสสีมีเยอะกว่า topper แต่ไม่วิบวับ แต่เหลือบแสงสุด

ความอะเมซิ่งที่ tarte ทำได้สำหรับเราคือ ปกติเวลาแต่งตาในบางวันจะมีวันที่ตาทรยศ 🤣🤣🤣 คือน้ำตาไหลตลอดเวลา ทำให้อายแชโดวเละตรงหางตาตลอด แต่ tarte สูตรนี้คือรอด ไม่เละเลย (เอาเป็นว่าเละน้อยที่สุดที่เคยเกิดขึ้น) เลยชอบ amazonian clay ของเขามาก เดาว่าเป็นเพราะเคลย์ตัวนี้แหละ ที่ทำให้มันเกาะติดผิวเปลือกตาเราดีมาก แล้วปกติเป็นคนที่ทาครีมที่ตาด้วย ตัวนี้ก็ไม่ไหลระหว่างวัน คือถ้าจะให้มีจริงๆก็น้อยมาก แบบแตะๆทัชอัพหน่อยก็ดูไม่เลอะเละเทะ ชอบมากก

พาเลตนี้มาใน 28 สีจุกๆ เป็นสีใหม่ทั้งหมดที่ไม่เคยมีใน tartelette มาก่อน ครอบคลุมทุกโทน ถ้าใครกำลังอยากลองอายแชโดว์ของ tarte พาเลตนี้คุ้มค่ามาก หรือถ้ากำลังมองหาสีแมทท์ที่เนื้อดีๆ เกลี่ยง่ายๆ สายเกาได้ฝอได้ โอกาสพลาดน้อยมาก แนะนำเลยค่ะ 

**ปลอดภัยต่อดวงตาและคอนแทคเลนส์ มีการผ่านการทดสอบในจักษุแพทย์ค่ะ

ขอแอบดอกจันทร์ไว้ว่า ในเว็บ official ของ tarte ลงรายละเอียดไว้ว่าพาเลตนี้เป็น limited edition นะคะ แต่ก็อาจจะ while stock lasts คืออาจจะหมดเร็วจนหายไปเลย หรืออาจะมีเยอะจนขายตลอดกาล ก็ไม่แน่ใจ ตัดสินใจดีๆค่ะ น้องมีโอกาสหายไปตลอดกาลมาก แบรนด์ยิ่ง discon. เก่งอยู่ด้วย 🤣🤣🤣

พิกัดที่ Sephora ทุกสาขา หรือ sephora.co.th จัดส่งฟรีถึงบ้านค่ะ

No sponsored จ่ายเองเจ็บเองค่ะ


Milady Ruyi

Milady Ruyi

ผิว : แห้งมาก Rosacea คัน แดง แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย

อยากช่วยให้ทุกคนที่ประสบปัญหาคล้ายๆกันมีผิวที่ดีขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น เพื่อลดการรบกวนจิตใจ จะได้เอาเวลาไปหาเงินกันค่ะะะ

ทักมาให้ช่วย ปรึกษา หรืออะไรก็ได้ที่

facebook.com/miladyruyi
IG: miladyruyi
Twitter : @MiladyRuyi
Youtube: Milady Ruyi

ไม่ต้องเกรงใจค่ะ ยินดีมากๆ

Email: milady.ruyi@gmail.com
ติดต่องาน คุณบี 😊 Line: love_nae

FULL PROFILE