"N°5" de Chanel น้ำหอมที่ชื่อดังก้องโลก

44 17
น้ำหอมที่ชื่อดังก้องโลกและเรื่องราวยาวนานเทียบเคียงประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติ... "N°5" ⭐
แพ็คเกจนี้เป็นรุ่นลิมิเต็ดที่ปล่อยออกมาในปี 2021 เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีของน้ำหอมรุ่นนี้  

2+0+2+1 = 5  

เลข 5 เป็นเลขนำโชคของมาดมัวแซลล์ชาแนลและตอนที่มาดมัวแซลล์ประสงค์อยากจะรังสรรค์กลิ่นน้ำหอมกลิ่นแรกของทางแบรนด์ซึ่งได้มอบหมายโจทย์ให้กับสุคนธกร, Ernest Beaux, ไว้ว่า "น้ำหอมผู้หญิงที่ให้กลิ่นแบบผู้หญิงที่แท้จริง" ซึ่งตัวเทสก็มีออกมาเป็นร้อยกลิ่นโดยมีการแปะเลขแทนเอาไว้ และแน่นอน หมายเลข 5 นี้เป็นกลิ่นที่มาดมัวแซลชอบที่สุด ด้วยการผสมผสานกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของดอกเมย์โรส, ซิตรัส, อัลดีไฮด์และดอกมะลิ... ดอกมะลิที่เป็นส่วนผสมหลักของกลิ่นนี้ที่มาดมัวแซลล์ได้ถามกับเออร์เนสไปว่า "ส่วนผสมไหนแพงสุด" และคำตอบก็คือ "ดอกมะลิ" มาดมัวแซลล์เลยบอกว่าให้เพิ่มดอกมะลิให้เยอะกว่านี้และนี่ก็คือที่มาของน้ำหอมอายุ 101 ปีกลิ่นนี้  
กลิ่นของ N°5 นั้นมีความเฉพาะตัวเหนือน้ำหอมอื่นใด การผสมผสานกลิ่นที่ลงตัว ยากจะหาอะไรทดแทนและเลียนแบบ กลิ่นนี้ถือว่าคลาสสิคเหนือกาลเวลาขนานแท้ กลิ่นมีความฟลอรัลที่ไม่จ๋าแบบทุ่งดอกไม้ระเบิด เป็นกลิ่นที่มีความซับซ้อนและให้ความรู้สึกหรูหราอย่างเต็มที่ 

ความติดทนของ N°5 Eau De Parfum ถือว่าดีมาก ๆ ฟุ้งกระจายดีมาก ๆ เช่นกันแต่ต้องยอมรับว่ากลิ่นนี้เหมาะกับการฉีดในอากาศเย็นหรือเวลาอยู่ในห้องแอร์มากกว่าจะไปเจออากาศร้อน ๆ หรือมลภาวะภายนอก 
มาริลิน มอนโร, ตำนานของฮอลีวูดเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าเธอไม่ได้สวมใส่อะไรเข้านอนเลย เพียงแค่หยดเดียวของชาแนล N°5 เท่านั้นที่ห่อหุ้มผิวกายของเธอ เป็นที่มาของวลีอันเลื่องลือ "N°5... หยดเดียวและครองโลกทั้งใบ" 


หมายเหตุ
*หากอ่านชื่อ N°5 ตามแบบฉบับฝรั่งเศสดังเดิมนั้นจะต้องออกเสียงว่า "นูเมโฮ แซงก์"


xbest

xbest

สวัสดีค่ะ เบสจากเพจ/ช่อง Nisha's Memoir นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านนะคะ

FULL PROFILE