8 Skincare Routine 2021 ไอเทมผิวสวยที่ต้องตุนตลอดปี

55 26

ปี 2021 ที่ผ่านมา ถือว่าหนักหน่วงมากสำหรับมิ้ว แต่ถึงแม้เราจะสมบุกสมบัน อดหลับอดนอนขนาดไหน เรื่องผิวก็เป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้ ครั้งนี้มิ้วจึงอยากจะมาแชร์ 8 Skincare Routine 2021 ของตัวเองให้ได้ชมกัน อยากบอกเลยว่าผิวดีในวัย 30 มันเกิดขึ้นได้เพราะไอเทมพวกนี้นี่แหละ อยากรู้ว่ามีชิ้นไหนบ้างนั้น เรามาชมกันเลยค่ะ





ACSEINE MOISTBALANCE LOTION

เริ่มกันที่สิ่งแรกที่ใช้บำรุงหลังล้างหน้า ACSEINE MOISTBALANCE LOTION โลชั่นน้ำตบจากญี่ปุ่น เน้นการสร้างผิวชุ่มชื้นตลอดวัน เนื้อเขามาในสภาพเหลว ๆ เหมือนน้ำเปล่า ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ตบไปแล้วซึมเข้าสู่ผิวได้ดีมาก ๆ ได้ความเบาสบาย ตั้งแต่ใช้น้องขวดนี้มาคือรู้สึกได้ว่าผิวอิ่มเด้ง ฟู และดูอิ่มน้ำขึ้น ที่สำคัญคือขวดนึงให้ปริมาณเยอะ แม้ราคาจะสูงอยู่สักหน่อย (360 ml., 2,100 บาท) แต่ก็ตอบโจทย์ปัญหาผิวแห้งได้อย่างเยี่ยมยอดจริง ๆ ค่ะ



SMOOTO LEMON-C ACNE PLUS WHITE SERUM 


เป็นไอเทมที่ชอบมาตลอด เพราะส่วนตัวชอบกลิ่นหอมของเลมอน และเค้าช่วยเรื่องลดรอยสิวได้ดีจริงๆ  ถือว่าคุ้มนะกับราคาซองละ 39 บาท หาซื้อก็ง่ายที่ 7-Eleven เซรั่มวิตซี SMOOTO LEMAN-C ACNE PLUS WHITE SERUM เป็นตัวช่วยที่ดีมาก ๆ สำหรับมิ้วในการลดรอยสิว จุดด่างดำต่างๆ ทำให้ผิวดูไบร์ท แลดูกระจ่างใสขึ้น ด้วยสารสกัดจากเลมอน หอมแดง และใบบัวบก เซรั่มตัวนี้จึงมีสรรพคุณช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้ด้วย ตรงนี้คือปลื้มที่สุดเลยค่ะ เพราะเมื่อก่อนผิวตัวเองเกิดการอุดตันง่ายมาก ตอนนี้รู้สึกได้ว่าผิวดีขึ้นจริง ๆ             

        


Clear Nose Dark Spot Bright Serum


เจ้าตัวนี้เป็นเซรั่มที่เน้นเรื่องการลดเลือนจุดด่างดำ Clear Nose Dark Spot Serum ซึ่งมีทั้งสารสกัดจากดอกแซนด์ลิลลี่, วิตามินซี, คอลลาเจน และไฮยาลูรอน มีคุณสมบัติลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำ ปรับผิวให้ดูกระจ่างใส และรักษาความชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ให้ผิวแลดูโกลว สีผิวสม่ำเสมอขึ้น ส่วนตัวมิ้วชอบกลิ่นที่หอมละมุน เนื้อบางเบาและซึมเข้าสู่ผิวได้ดี เรื่องการลดเลือนจุดด่างดำไม่เห็นผลมากนัก แต่ให้คะแนนตรงเรื่องความชุ่มชื้น อิ่มเด้งฟู เหมือนว่าผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่จริง ๆ ค่ะ



MizuMi Cica Soothing Moisture Gel 

เข้าสู่ขั้นตอนของมอยส์เจอร์ไรเซอร์กันสักที จริง ๆ ปีนี้ใช้มาหลายตัวค่ะ แต่ตัวที่ชอบที่สุดและยังคงใช้อยู่จนถึงตอนนี้ก็คือคุณน้องกระปุกนี้ MizuMi Cica Soothing Gel เจลบำรุงผิวสูตรเข้มข้นที่เหมาะสำหรับคนผิวมัน เป็นสิวง่าย ให้เนื้อสัมผัสเย็น ๆ ซึมซาบไว เบาสบาย ไม่ทิ้งความเหนอะหนะเอาไว้ แถมยังรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้ดี รู้สึกว่าผิวได้รับการปลอบประโลมจริง ๆ ไม่ว่าจะทาตอนเช้าหรือกลางคืน ตอนนี้กลายเป็นไอเทมลูกรักไปเรียบร้อยค่ะ  ^^



Nana 7Pro+ Anti Acne Gel

ถึงจะไม่กังวลเรื่องปัญหาสิวเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีสิวเลย Nana 7Pro+ Anti Acne Gel หลอดนี้ช่วยเรื่องสิวอักเสบได้ดีมาก ๆ ค่ะ เขามีส่วนผสมเป็นสารสกัดจากธรรมชาติถึง 7 ชนิด เช่น ใบบัวบก, ว่านหางจระเข้, คาโมมายด์, ไพล, ทองพันชั่ง, รางจืด และ Allantion เป็นเจลแต้มสิวสูตรเร่งด่วน จัดการสิวอักเสบได้อย่างอยู่หมัด ทำให้สิวยุบเร็วโดยไม่ทิ้งรอยไว้ ส่วนตัวมิ้วว่าเขายังช่วยลดการกระคายเคืองและปลอบประโลมผิวได้ดีมาก ที่สำคัญคืออ่อนโยน ทาตรงสิวอักเสบ ไม่มีปฏิกิริยาแสบ ๆ แต่อย่างใด แต่วันต่อมาคือสิวเริ่มแห้งและยุบลง ตรงนี้แหละที่มันดีมาก ๆ !



Yves Rocher

Anti - Age Global Bi-Phased Night Recovery Concentrate


พออายุเข้า 25 เป็นต้นมา มิ้วชอบใช้สกินแคร์ที่เป็นออยล์มาก ๆ เอาไว้นวดหน้าหรือโปะ on top สกินแคร์ตัวอื่น ๆ ที่ลงไปก่อนหน้า เจ้าออยล์ตัวนี้ของ Yves Rocher ช่วยดูแลผิวได้ถึงชั้นลึก ช่วยผลัดเซลล์ผิวและกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้  ตั้งแต่ใช้มา มิ้วชอบผลลัพธ์ที่ผิวมีความอิ่มฟู และเด้งสุด ๆ แถมตอนเปิดขวดมาใช้กลิ่นหอมให้ฟีลอโรม่ามาก ๆ ค่า



Innisfree Intensive Triple-shield Sunscreen SPF50+ PA++++


จริง ๆ แล้วมิ้วคือคนหนึ่งที่ชอบกันแดดของ Innisfree มาก ใช้มาหลายหลอดแล้ว เหตุผลแรก ๆ ที่ชอบเลยคือเรื่องกลิ่นที่หอมสดชื่นแบบธรรมชาติ และยังทำให้ผิวดูไบร์ทขึ้น เตรียมพร้อมสำหรับการแต่งหน้าได้เลย อย่างสูตรนี้จะเป็นสีเนื้ออ่อน ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ เบลอรูขุนขนได้ทันที กันน้ำได้ดี ที่สำคัญที่สุดคือไม่อุดตันผิว ทุกวันนี้เลยกลายเป็นซื้อครีมกันแดดของ Innisfree มาใช้ประจำ ยังไม่เจอตัวไหนที่ชอบมากกว่านี้เลยค่ะ


Oilo E Osso Balm

อาจจะไม่เข้าข่ายว่าเป็นสกินแคร์สักเท่าไหร่ แต่เจ้า Oilo E Osso Balm ตัวนี้มีความพิเศษคือช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีมาก ๆ ค่ะ ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน ด้วยส่วนผสมของ Oilve Oil, Shea Oil, Beeswax ธรรมชาติ และ Grapefruit Oil เข้มข้น ใช้ทาแก้มให้ดูระเรื่อ หรือทาบนริมฝีปากก็ได้ลุคธรรมชาติแบบ Makeup No Makeup แต่ดูสวยสุขภาพดี จะเพิ่มเลเยอร์โดยการทาทับเพื่อให้ได้สีที่เข้มขึ้นก่อนทาแป้งก็ยังได้ มิ้วใช้สี 13 Poppy จะออกแดงธรรมชาติ ไม่ดูจัดจนเกินไปค่ะ




ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเทมที่มิ้วใช้จริงและประทับใจจริง ๆ ค่ะ หลายคนอาจจะบอกว่ามิ้วมีพื้นฐานผิวที่ดี แต่นั่นไม่ใช่ปัจจัยหลักค่ะ สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการมีวินัยในดูแลผิวอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ และเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวของเราด้วย รีวิวนี้มิ้วอยากแชร์ให้ดูกันเพลิน ๆ เท่านั้น ใครสนใจไอเทมไหนก็ลองไปหาซื้อกันได้ ก่อนจากกันไป ต้องขอกล่าวคำว่า…


“สวัสดีปีใหม่” นะคะทุกคน :)



Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE