👀✨⛅️ สกินแคร์รูทีนอัพเดท ;)

52 25
WITH <strong>FYNE</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เริ่มต้นปีด้วยการอัพเดทสกินแคร์รูทีนกันสักนิสสส ใช้รูทีนนี้มาเกือบ 3 เดือน บอกเลยว่าไม่มีคำว่าผิวแห้งอีกต่อไป และที่สำคัญกล้าการันตีความอ่อนโยนทุกตัวฮะ


มาเริ่มกันเลยย

01 - Bioderma — Sensibio H2O


คลีนซิ่งวอเตอร์ใช้เช็ดเครื่องสำอาง เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายที่สุด! ล้างเมคอัพ-ความมันบนผิวได้อย่างอ่อนโยน โดยไม่แสบ ระคายเคือง หรือทำให้ผิวแห้ง แต่จะล้างเมคอัพที่ waterproof มากๆไม่ค่อยออกน้า


02 - Fyne — Gentle Facial Gel Cleanser

เจลล้างหน้าที่ล้างแล้วผิวสมดุลสุดดดด! ฟองนุ่ม ได้ความรู้สึกสะอาด ที่ไม่เอี๊ยด ผิวไม่แห้ง ใช้ได้แม้ผิวแพ้ขั้นสุด ไม่อุดตันหรือทำให้เกิดสิว

03 -Laroche Posay — Thermal Spring Water

สเปรย์น้ำแร่ที่ช่วยรีเฟรชผิวที่ระคายเคืองอยู่ได้ดีม๊ากก เราจะใช้ทุกครั้งหลังล้างหน้า และระหว่างวันเมื่อรู้สึกว่าผิวเริ่มแห้ง มัน หรือแดง

04 - Fyne — Phyto Calm Watery Essence

เอสเซ้นส์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวได้จึ้งมาก! ใครที่ผิวอักเสบ-ระคายเคือง มีสิวอุดตันบ่อยๆ ขอให้ลองน้อง นี่ใช้มาขวดที่ 6 แล้ววว ปกติเวลาแต่งหน้านานๆ ผิวหน้าแก้มจะชอบอักเสบ สากๆ แดงตลอด ตอนนี้คือไม่เป็นแล้วว

05 - Vichy — Mineral 89

พรีเซรั่มคู่ใจ เป็นตัวช่วยพลิกผิวจากที่แพ้ง่ายมากๆ แต่งหน้าทีไรผิวอักเสบทุกครั้ง กลับมาเป็นผิวปกติที่แข็งแรง สมดุล ไม่ขาดน้ำ เหมือนใช้แล้วช่วยสร้างภูมิคุ้มกันผิว


06 - Peach and Lily — Glass Skin Refining Serum

เซรั่มที่ช่วยให้รูขุมขนกริบ ผิวอิ่มฟู glass skin ของจริงง! และที่สำคัญอ่อนโยนม๊ากก ใช้ได้ไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวมัน ผิวเป็นสิว ผิวแพ้ รอดหมดดฮะ เพราะเนื้อเค้าบางเบา สบายผิวมาก ทาแปปๆก็ซึมแล้ว 


ซึ่งถ้าต้องเลือกระหว่างเซรั่ม 2 ตัวนี้

ใครอยากได้ผิวแข็งแรง ไปที่ Vichy

ใครอยากได้ผิวแบบไร้รูขุมขน ไปที่ Peach and Lily เลยฮะ

07 - Fyne — Ectoin Reviving Intense Moisturising Cream

ใครที่ผิวแห้งขั้นสุด ทาอะไรก็แสบ รู้สึกว่าประโคมครีมเยอะขนาดไหน ก็ไม่ชุ่มชื้นสักที ขอให้ลอง! น้องสามารถฟื้นฟูผิวที่แห้ง ลอก สาก เป็นขุย ในเลเวลหนักๆ หรือมีอาการแดง คล้ายว่าเกราะป้องกันผิวเรากำลังพัง ได้ในข้ามคืนเลยนะสำหรับเรา ก่อนหน้านี้มีแพ้โฟมล้างหน้า หน้าแก้มแห้ง-สากมาเลย คืนเดียวคือหายกริบ 


ละชอบที่เค้าอ่อนโยนจริงงง ทาบนผิวที่พังขนาดไหนก็ไม่แสบเลยฮะ นอกจากนั้นนเรายังเอาน้องไปทารอบดวงตาที่แห้ง หรือ พวกเข่า/ข้อศอกที่แห้งจัดๆได้ด้วยนะะ คือเนื้อเค้าจะริชเบอร์นั้นนเลยย กู้ผิวได้ชงักนัก ใครที่ผิวแห้งอย่างเรา สามารถทาได้เช้า-เย็นสบายมากก แต่ถ้าใครที่ผิวมัน อาจจะเหมาะกับการทาตอนกลางคืนมากกว่าฮะะ

08 - Susanne Kaufmann — Eye Cream Line A

ครีมทาตาที่ช่วยเรื่องใต้ตาคล้ำได้จริง! ว๊าววตรงจุดนี้มากก นอนน้อยตื่นมาตาไม่โหลเลยถ้าใช้ตัวนี้ ละเนื้อนุ่ม ทาง่าย ซึมไว หอมม๊ากก ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ทำให้ผิวรอบดวงตาอิ่มน้ำเลย ซึ่งเค้าบอกว่าตัวนี้ช่วยลดริ้วรอยได้ด้วยฮะ

09 - Fyne — Hybrid Light Hydrating Sunscreen Broadspectrum SPF 50 PA+++

ครีมกันแดดที่เนื้อเข้ากับผิวเราที่สุดดด เราผิวแห้ง แพ้ง่าย ขาดน้ำ ทาตัวนี้แล้วเหมือนทาเซรั่มกึ่งครีม เพื่อเติมความชุ่มชื้นไปอีกขั้น ไม่หนักหรือเหนอะผิว ให้ฟินิชแบบดิวอี้ และไม่เป็นขุยฮะ ใช้ร่วมกับสกินแคร์และเมคอัพอื่นๆได้ง่ายมาก ที่สำคัญไม่มีกลิ่นกันแดดเหม็นๆรบกวนเลย

10 - Three — Ultimate Diaphanous Loose Powder Colorless 01

เซตด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงและสีจากทรี เป็นแป้งที่เนื้อละเอียด บางเบา ให้งานผิวที่ไม่แห้ง เหมาะสำหรับผิวแห้งเป็นที่สุด อ่อนโยน ใช้ตอนผิวแพ้ได้สบายมาก ไม่อุดตัน หรือทำให้เกิดสิว คุมมันได้กำลังดี หมดแล้วซื้อวนตั้งแต่มหาลัยจนตอนนี้


11 - Fresh — Sugar Lip Treatment Sunscreen SPF15

ลิปบาล์มที่ใช้ต่อเนื่องมาเกิน 10 แท่ง ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ใช้แล้วไม่เคยปากแห้ง/ลอกเลย ที่สำคัญน้องช่วยให้ปากอมชมพู ลดรอยคล้ำได้จริงนะะะ เค้ามี spf15 กันแดดได้ด้วย เราใช้แบบไม่มีสี untinted เพราะไม่มีกลิ่นเลยฮะ ละะอ่อนโยนมาก ใช้ตอนปากแพ้ลิปได้สบายยย

จากแต่ก่อน ที่เมื่อไหร่เราแต่งหน้านานๆ/ทั้งวัน ใส่หน้ากาก เจอแดดจัดๆ ผิวจะแห้ง ลอก แสบ แดงช่างหน้าแก้มมาละะะ หลังจากใช้รูทีนนี้ก็คือไม่เป็นอีกเลยย ว๊าววมาก กลายเป็นผิวปกติดีชุ่มชื้นดีมาก ละไม่มีสิวด้วยนะฮะะ แนะนำมากๆกับรูทีนนี้ สำหรับใครที่ผิวแห้ง แพ้ง่ายม๊ากๆ ต้องลองแล้วจะติดใจ !


bareskindiary

bareskindiary

👀✨👋🏻 นิ้งง╰ ֯ 📧 𖥦 1991 . beauty blog 𓂋 พื้นฐานผิวแห้ง-มันทีโซน แพ้ง่าย แพ้เก่ง ꕀ ₓ🥚

FULL PROFILE