Favorite of 2021 🎁🎉

52 22

สวัสดีปีใหม่ 2022 ครับบบบบ 🥳 ปีใหม่ทั้งทีขอมารีวิว Favorite จากปีที่ผ่านมาซักหน่อย เป็นปีที่ wfh เกือบทั้งปีเลยก็ว่าได้ ซึ่งความที่อยู่บ้านตลอด ผิวหน้าเลยมีปัญหาไม่ค่อยมาก ส่วนใหญ่ยังเป็นเรื่องเดิมๆ อย่างสิว ความชุ่มชื้น ของที่ได้ลองใช้ก็จะไม่ค่อยเยอะเท่าปีก่อนๆ รวมถึงของที่ใช้แล้วชอบก็ลดตามไปด้วยเช่นกัน 😂 จะมีอะไรบ้างมาดูกันนนน

Hair Care

Lolane Pixxel Anti Yellow Shampoo

เป็นปีที่เราอยู่กับผมโทนเทา บลอนด์ อยู่เกือบทั้งปี ได้ลองแชมพูม่วงมาหลายแบรนด์จนมาเจอ Lolane แล้วถูกใจมากกกก สระครั้งนึงสีผมติดทนไป 2-3 วัน ทำให้ไม่ต้องใช้แชมพูม่วงบ่อยๆ ให้เสียเวลา เพราะแต่ละครั้งที่ใช้ต้องพักทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาทีเลย แต่ถ้าช่วงไหนที่ว่างหน่อย ใช้ทุกวันสีผมยิ่งคงความหม่นไว้ได้ดีสุดๆ ใครทำผมโทนสีเทาต้องมีจริงๆ


L’oreal Elseve Dream Lengths Detangling Conditioner

ปีนี้ก็ยังชอบครีมนวดผมของลอรีอัลอยู่เหมือนเดิม แต่เป็นสูตรใหม่ขวดสีส้ม ช่วยเรื่องผมแห้งเสียแตกปลาย ช่วงทำสีผมหนักๆ ใช้ครีมนวดอันนี้คือช่วยได้มาก ผมนุ่มขึ้น ฟื้นฟูเร็ว แถมกลิ่นหอมมาก กลิ่นแนวหวานๆ ขนมๆ ค่อนข้างหอมติดหัวเลยด้วย


L’oreal Elseve Extraordinary Oil Eclat Imperial

จะกี่ปีผ่านไป ออยล์ใส่ผมที่ชอบสุดก็ยังเป็นลอรีอัลเหมือนเดิมนะฮะ แค่เปลี่ยนสูตรที่ชอบไปเรื่อยๆ ซึ่งปีนี้ชอบเป็นสูตรกุหลาบรุ่นธรรมดาที่ไม่มีดอกไม้แห้งในขวด กลิ่นจะมีความหอมกุหลาบแบบธรรมชาติๆ ไม่หวานมาก ตัวออยล์ไม่มัน ไม่เหนียวหัว ช่วยฟื้นฟูผมเสียได้ในระดับนึง แต่กลิ่นจะไม่ได้ติดหัวเท่ารุ่นที่มีดอกไม้แห้งในขวดครับ

Cleanser

The Body Shop Himalayan Charcoal Purifying Clay Wash

ในหมวด Cleanser จะมีแค่อันนี้อันเดียวเท่านั้น ด้วยความอยู่บ้านบางทีก็ไม่ได้ทาอะไรบนหน้ามาก เลยรวบรัดขั้นตอนการล้างหน้าเหลือแค่โฟมล้างหน้าอย่างเดียวอยู่บ่อยๆ ซึ่งโฟมอันนี้ทำความสะอาดได้ดีมากกกก เท็กซ์เจอร์มีความสีดำๆ เหนียวๆ คล้ายโคลนตามชื่อ Clay Wash เค้าเลย กลิ่นหอม มีฟองเยอะ แต่หน้าแทบไม่เอี๊ยดซักนิด ไม่ว่าจะบีบน้อยหรือเยอะแค่ไหนก็ตาม ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นได้สบาย หน้าไม่แห้ง

Serum

La Roche-Posay Effaclar Serum

ขอข้ามโทนเนอร์ น้ำตบมาที่เซรั่มเลยนะฮะ เพราะไม่มีตัวไหนที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ ซึ่งที่สุดของเซรั่มสิวในปีนี้ขอยกให้อันนี้เลย แก้ปัญหาที่ต้นตอจริง เริ่มใช้แค่ไม่กี่คืน สิวอุดตันดันออกมาเร็วมาก หลังจากนั้นจะค่อยๆ แห้ง หรือยุบไปเอง ใช้ต่อเนื่องจนหมดหน้าโอเคขึ้น พวกสิวเสี้ยนหรือสิวอักเสบก็ช่วยได้ดีเหมือนกัน แต่ด้วยส่วนผสมที่ค่อนข้างเข้มข้นทั้ง LHA, Salicylic Acid และ Glycolic Acid ใครที่ผิวอ่อนแออาจจะต้องเทสต์ให้ชัวร์ก่อน เพราะส่วนตัวเราใช้ช่วงแรกหน้ามีความแห้งลงประมาณนึงเลย


Garnier Light Complete Vitamin C 30X Booster Serum

เรื่องความหน้าไบรท์ เห็นผลเร็ว ในราคาไม่แพงก็ต้องให้อันนี้ ช่วงที่ใช้หน้าดูขาวขึ้นแบบเห็นได้ชัด รวมถึงรอยสิวก็ค่อนข้างจางลงด้วยเหมือนกัน ส่วนตัวแล้วในช่วงมีสิวสามารถใช้ได้แบบไม่มีปัญหา โดยเราจะใช้ Garnier ตอนเช้า และ La Roche-Posay ตอนกลางคืน แต่ด้วยความที่ตัวนี้น้ำหอมเยอะ ใครไม่ถูกกับน้ำหอม ต้องลองเทสต์ให้ชัวร์ก่อนใช้แบบจริงจังนะฮะ

Moisturizer

Fyne Skin Barrier+Prebiotic Serum in Cream

ไม่ว่า Fyne จะปรับสูตรครีมตัวนี้มากี่รอบก็ชอบทุกรอบเลยจริงๆ เป็นครีมที่เนื้อบางเบาเหมือนทาเซรั่ม แต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี แถมใส่ส่วนผสมมากมากมายที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ส่วนใหญ่จะชอบใช้ในตอนเช้า เพราะเนื้อครีมซึมเร็ว ไม่เหนียว ทากันแดดต่อได้ง่าย


Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion

มีครีมทากลางวันที่ชอบไปแล้ว กลางคืนก็ยกให้อันนี้เป็นครีมที่ถูกและดีมากกก มีส่วนผสมจาก Oat ที่ช่วยลดความอักเสบของผิว ซึ่งจริงๆ Aveeno อันนี้เป็นโลชั่นทาตัว แต่สามารถใช้ทาหน้าได้ ไม่มีปัญหา เท็กซ์เจอร์มีความหนืดๆ กว่าโลชั่นทั่วไปที่เคยใช้ ออกแนวเนื้อครีมเลยแหละ ทำให้มีจุดที่แอบไม่ชอบอยู่อย่างนึงคือล้างออกยาก ต้องใช้โฟมที่ฟองเยอะๆ ถึงจะล้างออกหมด นั่นก็คือโฟมของ The Body Shop นั่นเอง แต่ถ้าตัดข้อเสียตรงนี้ไปได้คือเป็นครีมที่ดีมากกกก ต้องลองครับ

Sunscreen

Dermastir Luxury Sun Protection SPF 50+

เป็นกันแดดตัวสุดท้ายที่ได้ลองในปีนี้ แต่กลายเป็นว่าชอบสุด แซงหลายๆ ตัวที่ได้ลองแล้วชอบหมดเลย แบรนด์นี้มาจากฝรั่งเศส เน้นแพคเกจจิ้งแบบสุญญากาศ ที่ชอบมากในกันแดดตัวนี้คือเนื้อครีมดีมากกก เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ หลังทาจะขาวขึ้นนิดๆ แต่ไม่วอก ไม่ลอย ป้องกันแดด แสงจากหน้าจอคอมได้ หน้าไม่หมองเลย


Fyne Hybrid Light Hydrating Sunscreen Broadspectrum SPF 50 PA+++

ถึงจะมีกันแดดใหม่หลายตัวๆ ที่ได้ลองแล้วชอบ แต่ก็ยังชอบ Fyne อยู่เสมอ ใช้ได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะออกข้างนอกเจอแดด อยู่หน้าจอคอมทั้งวัน หรือใช้ก่อนลงรองพื้นก็เวิร์ค เพราะเนื้อครีมซึมเร็ว ไม่มัน ไม่วอก ไม่ลอย ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี

Lip & Mask

Laneige Lip Sleeping Mask [Berry]

รีวิวไปทุกปี ปีละหลายรอบ ไม่ต้องมีอะไรบอกมากจริงๆ นอกจากคำว่า ของมันต้องมี ที่สุดของการบำรุงปากในราคาเข้าถึงได้ง่าย ใช้ระยะยาวริมฝีปากอมชมพูขึ้นจริง ใครปากแห้ง ปากลอก อันนี้คือจบปัญหาเลย ชุ่มชื้นมาก ชุ่มชื้นทั้งวันในแบบที่ไม่ต้องทาลิปบาล์มระหว่างวันปากก็ไม่แห้ง หลังจากกระปุกนี้หมดไปลองแบรนด์อื่นก็ไม่ถูกใจเท่าอันนี้


Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask

เป็นปีที่ใช้มาสก์น้อยแบบน้อยมากจริงๆ มาสก์ตัวเดียวที่ใช้บ่อยสุดมีแค่มาส์กโคลนอันเดียวเลย ซึ่งมาสก์โคลน Origins เค้ามีชื่อเสียงมานานอยู่แล้ว เหมาะกับช่วงที่อยากลดความมัน ทำความสะอาดผิวแบบล้ำลึก หลังใช้จะรู้สึกสดชื่น หน้าไบรท์ขึ้นทันที แต่ต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหลังจากมาสก์เยอะหน่อย

Makeup

Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF 15 PA++

ถึงส่วนใหญ่จะอยู่บ้าน แต่ถ้ามีโอกาสต้องแต่งหน้า รองพื้นอันนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย ปกปิดในระดับกลางถึงมาก ให้ลุคที่แน่นแต่ยังดูธรรมชาติ เหมือนเป็นผิวเราที่ดูดีขึ้นไม่มีรอยสิว สามารถคุมมัน ติดทนได้เกือบทั้งวัน มีหลุดติดแมสก์บ้างนิดหน่อย


Pond’s Blurring Filler Translucent Powder

ยกให้เป็นแป้งฝุ่นที่ถูกและดีมาก ใช้อันนี้เป็นหลักเกือบทั้งปี ใช้คู่กับรองพื้น Bobbi Brown คือที่สุดของความผิวสวย ตอนถ่ายรูปหน้าจะดูนวลๆ เหมือนใส่ฟิลเตอร์ เนื้อแป้งออกสีเนื้อ กลืนกับผิวได้ดี หน้าไม่ลอย ช่วยเบลอรูขุมขน คุมมันได้ทั้งวัน ใครไม่แต่งหน้า ใช้ทาหลังครีมกันแดดก็เวิร์ค

Body Care

Yves Rocher Magnolia White Tea Relaxing Bath & Shower Gel

ในหมวดเจลอาบน้ำมีอันที่ชอบเบียดกันเยอะมากกกก ปีนี้ได้ลองหลายแบรนด์ หลายกลิ่นสุดๆ เลยเลือกเป็นอันนี้มาที่รู้สึกว่าใช่ที่สุด ชอบที่สุด เป็นกลิ่นแนว Floral หอมเบาๆ ไม่ฉุน ฟีลโรงแรม สปา อะไรประมาณนั้น ตอนอาบกลิ่นจะหอมฟุ้งไปทั้งห้องน้ำเลย ตัวเจลตีฟองด้วยใยขัดตัวได้เยอะ หลังล้างออกผิวไม่เอี๊ยด


Namu Life Snailwhite Body Booster

โลชั่นทาตัวกลายเป็นอันนี้ที่ชอบสุดแบบงงๆ ก่อนจะเริ่มใช้อันนี้ ปลายนิ้วมือเราหลายๆ นิ้วจะแห้งมาก แตกลอกมายาวนาน แต่พอมาใช้โลชั่นอันนี้ปุ๊บ อาการแห้งทุกอย่างหายไปหมด ทั้งๆ ที่เป็นโลชั่นช่วยเรื่องผิวขาว แถมกลิ่นก็หอมเบาๆ ได้มีซื้อใช้ต่อแน่นอน


Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF 50+ PA+++

ครีมกันแดดทาตัวที่ชอบก็ยังเป็น Biore คนดีคนเดิมอีกนั่นแหละ เท็กซ์เจอร์ดี สบายผิว ไม่เหนอะหนะ เย็นผิวนิดๆ มีโอกาสได้ลองครีมกันแดดทาตัวแบรนด์อื่นเหมือนกัน แต่ก็ไม่ถูกใจเท่าไหร่ Biore คือที่สุดในใจ

Scented Candle

Bath & Body Works Aromatherapy Stress Relief Eucalyptus + Spearmint Scented Candle

มาถึงของชิ้นสุดท้ายแล้ววว ปีนี้เน้นแต่งห้องเป็นหลัก ซื้อของแต่งห้องเยอะมาก ซึ่งเทียนหอมก็เป็นของที่ซื้อเยอะด้วย อันที่ชอบสุด จุดบ่อยสุดจะเป็นกลิ่นนี้ กลิ่นแนว Aroma โทนเย็น หอมเหมือนอยู่ในโรงแรม หรือที่ไหนก็ตามที่หรูๆ กลิ่นฟุ้งกระจายดีมากแบบมากๆ วางไว้เฉยๆ แบบไม่จุดไฟก็หอม ยิ่งวันไหนไม่อยู่บ้านแล้วเปิดฝาทิ้งไว้ กลิ่นจะอบอวลในห้องสุด คลายเครียดได้ดีเลยกลิ่นนี้


จบไปแล้วกับ Favorite of 2021 นะครับ ใครมีชิ้นไหนที่ชอบเหมือนกันก็แวะมาบอกกันได้น้า แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีครับบบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE