Best skincare of 2021 (ราคาน่ารัก)

50 19

สวัสดีค่า ทุกคนนนน ห่างหายไปนานเลยจากการเขียนรีวิวยอมรับตรงๆ เลยว่าที่ผ่านมา ไม่มี passion ในการทำอะไรเลย หดหู่เพราะโควิดมากบวกกับไม่ค่อยได้ออกไปไหนด้วย เลยรู้สึกว่าชีวิตมันซึมๆไปช่วงนึงเลย แต่ช่วงนี้ได้ออกไปเปิดหูเปิดตามากขึ้น ได้เที่ยวบ้างเลยรู้สึกดีขึ้นบ้างแล้วค่า และเป็นช่วงสิ้นปีพอดีเลยจะมาแชร์สกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบ ซื้อซำ้บ่อยที่สุดในปีนี้มาให้ดูกันค่า


ต้องบอกก่อนว่ารอบนี้คัดมาแต่ตัวเด็ดๆทั้งนั้นเลยค่ะ ซึ่งในช่วงที่ผ่านไม่ค่อยมีปัญหาผิวมากนักเพราะไม่ค่อยได้แต่งหน้าด้วย หลักก็จะเป็นตัวเสริมชั้นผิวให้แข็งแรง และเพิ่มความชุ่มชื้นเป็นส่วนใหญ่






ไปดูกันที่ตัวแรกเลยค่าา



Cerave cream to foam cleanser 236 ml ราคา~400฿​


เป็นตัวโฟมล้างตัวที่ใช้ทั้งปีเลยก็ว่าได้อาจจะมีสลับไปใช้กับตัวอื่นบ้างแต่หลักๆตัวนี้จะใช้ช่วงเย็นทุกวันเลยค่ะ มันสามารถทำความสะอาดเมคอัพแบบเบาๆได้ซึ่งตอบโจทย์เรามาก ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง และขจัดความมันได้ดี ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นด้วย โดยวิธีใช้คือเราจะลงตัวโฟมตอนที่หน้าแห้งๆเลยค่ะแล้วก็นวดๆวนๆละลายเมคอัพจากนั้นก็พรมน้ำนิดๆแล้วมันก็มันมีฟองขึ้นมาค่ะ นวดต่ออีกสักพักจากนั้นก็ล้างออกให้สะอาด



SOS Fullerene & Phytoplacenta Essence 170 ml ราคา~400฿


ตัวนี้จะเป็นตัวน้ำตบที่ใช้หลังจากลงโทนเนอร์ ลักษณะเนื้อจะมีความเหลวสีขาวขุ่นนิดๆ พอลงไปแล้วให้ความชุ่มชื้นผิวได้ค่อนข้างดี ใช้แล้วรู้สึกได้ว่าผิวมีความฉ่ำกระจ่างใสนิดๆ แต่เรื่องริ้วรอยไม่ได้เห็นผลนะคะ แต่โดยรวมๆแล้วคือชอบฟีลลิ่งตอนที่ลงบนผิวจะรู้สึกเย็นๆ มากกก



DDC Dr Dermis x Cinnamongal Skin Booster Serum 15ml ราคา~300฿


ตัวนี้บอกได้เลยว่าหมดไปหลายขวดมากและทิ้งขวดไปหมดแล้ว5555 ตัวนี้เราจะใช้ช่วงที่เป็นสิวหรือช่วงที่หน้ามันมากๆค่ะ ใช้หลังจากลงโทนเนอร์แล้วตามด้วยน้ำตบต่อใช้แล้วรู้สึกว่าหน้ามันน้อยลง และรูขุมขนกระชับขึ้นนิดนึง และผิวเรียบเนียนขึ้น และสิวอุดตันกดออกง่ายขึ้นด้วย แนะนำมากๆเลยสำหรับสาวหน้ามัน ลักษณะเนื้อเป็นน้ำใสๆเลย ไม่มีกลิ่น และซึมลงผิวดีมากค่าาา👍



Real Barrier Aqua Soothing Ampoule 30 ml ราคา~400฿


ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของกราปลอบประโลมผิว เนื้อเซรั่มบางเบาซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะ และมีตัวที่ช่วยในเรื่องของการเสริมเกราะป้องกันผิว ทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น ส่วนตัวใช้แล้วชอบซื้อต่อแน่นอนค่ะ ตัวนี้ชอบจัดโปรบ่อยด้วย 😄



CeraVe Daily Moisturizing Lotion 88ml ราคา~200฿


มากันที่ตัวเติมความชุ่มชื้นให้ผิวบ้าง แต่ตัวก่อนหน้าก็แทบจะเป็นตัวที่ให้ความชุ่มชื้นทั้งหมดเลย😅ปีนี้เป็นปีแห่งการอินส่วนผสมที่เป็นceramides 5555555 จะบอกว่าชอบบมากกกก่อนหน้านี้ใช้ตัวที่เป็นเนื้อครีมไปรู้สึกว่ามันหนักผิวไปนิดนึงแต่พอมาเป็นเนื้อโลชั่นแล้วซึมลงผิวดีมากกจะใช้ทาเป็นตัวสุดท้ายเพื่อล๊อคความชุ่มชื้นให้กับผิว แอบบอกว่าส่วนตัวทาแล้วรอยผิวที่แดงใหม่ๆลดเร็วมากด้วยไม่ว่าจะแดงจากการกดสิว เกา โบกไปคืนเดียวตื่นมาคือรอยแดงหายแต่แผลสิวยังมีนะคะ มันเหมือนช่วยบรรเทาความอักเสบลงใช้คู่กับตัวสองตัวด้านบนคือดีย์มากกก



Physiogel Daily Moist Therapy Lotion 150ml ราคา~300฿


ตัวนี้มีคุณสมบัติเหมือนกับตัวด้านบนเลยคือให้ความชุ่มชื้นและมีตัวเสริมชั้นผิวให้แข็งแรง ตัวนี้เป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับคนที่รู้สึกว่าตัวCeraveเนื้อหนักเกินไปใช้แล้วอุดตัน ตัวนี้จะมีเนื้อที่เหลวกว่าเบากว่านิดนึงแต่ฟีลลิ่งหลังทาเสร็จจะรู้สึกเหมือนว่ามันเคลือบผิว ผิวจะมีความลื่น แต่ตัวCeraveจะซึมไปเลยไม่ค่อยทิ้งความลื่นไว้บนผิวเท่าไหร่



Peurri Rapid All Acne Clear Gel 8g ราคา 229฿


จะบอกว่าทนกระแสเจลแต้มสิวตัวนี้ไม่ไหวจริงๆเลยซื้อมาลอง สรุปคือชอบมากกปัดตัวอื่นตกไปเลย แทบจะใช้ได้กับสิวทุกประเภททั้งสิวผด สิวอักเสบ แต่ส่วนตัวใช้กับสิวอักเสบแล้วเวิร์คสุดด ถ้าเป็นสิวผดอาจจะใช้เวลาสักนิด ใช้แล้วทิ้งไม่ค่อยทิ้งรอยด้วยเลยชอบมากๆค่ะ แนะนำเลยสำหรับใครที่กำลังหาเจลแต้มสิวอยู่



Palmer’s cocoa butter formula skin therapy oil 60/150 ml ราคา~200-600฿


มากันที่ผิวตัวกันบ้างจะบอกว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบทาโลชั่นเท่าไหร่เลย ชอบทาออยหลังอาบน้ำเสร็จมากกว่าเพราะขี้เกียจ😅ตัวนี้คือกลิ่นหอมอ่อนๆกำลังดี เนื้อออยซึมเร็วและเค้าบอกว่าช่วยลดรอยแตกลายด้วยแต่ส่วนตัวยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่แต่รู้สึกว่าผิวเนียนขึ้นนิดนึง ถ้าถามว่าซื้อต่อไหมก็ซื้อต่อเพราะชอบเนื้อออยมากกก



Palmer’s raw shea body lotion 250 ml ราคา~200฿


มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ววค่าาเป็นโลชั่นซื้อมาพร้อมกับตัวออยข้างบนเลยจะบอกชอบกลิ่นมากเป็นกลิ่นขนมหวานๆที่ไม่รู้สึกเลี่ยนมันจะหอมแบบโกโก้ปนวนิลาบวกมิ้นเย็นๆนิดๆอธิบายไม่ค่อยถูกแต่หอมมากๆค่ะ แต่เนื้อจะหนักนิดนึงนะคะ ใช้เวลาเกลี่ยสักแปป ให้ความชุ่มชื้นดีเลยค่ะ



ปีนี้เป็นปีที่ใช้สกินแคร์หลากหลายลองไปเรื่อยๆ เลยมีตัวที่ชอบไม่เยอะ แต่สำหรับวันนี้คือคัดมาแล้วเน้นๆ จริงๆ ว่ามันดีมากกสำหรับเรา และหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายๆคนนะคะ ไม่ว่าจะเป็นคนที่กำลังมองหาสกินแคร์ใหม่หรือคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ ขอบคุณที่อ่านรีวิวจนจบนะคะ

.

และรักษาสุขภาพตัวเองกันด้วยนะคะ ออกไปข้างนอกก็ใส่แมสพกแอลกอฮอล์ไปด้วย เพราะโอมิครอนมาแล้ว😭😭 


sornppuii

sornppuii

I'm Puii
.

I like to read skincare reviews.
I like to watch how to makeup.
I like to create content and Share the feelings after real use for the benefit of the people reading my reviews.
.

My skin type
-Oily skin
.

contact : sornsawan.pk@gmail.com

FULL PROFILE