หน้าใสไร้สิวด้วยเซ็ทคู่หู PEURRi (ล้างหน้า + แต้มสิว)

19 16
เฮลโล๊… สำหรับใครที่ใฝ่ฝันอยากจะมีหน้าใสไปอวดเพื่อนๆ แบบคนอื่นบ้าง แต่ไม่เคยมีโมเมนต์นั้นกับเค้าสักที จะบอกว่าเราเองก็เป็นคนนึงเหมือนกันที่เคยผ่านประสบการณ์เลวร้ายกับสิวมาก่อน แต่ด้วยความพยายามและความทุ่มเทที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้หน้าของเราดีขึ้นเยอะมาก และอันนี้ก็เป็นรีวิวสั้นๆ เกี่ยวกับประสบการณ์การรักษาสิวที่ผ่านมาของเรา หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้าง ไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ

ในช่วงระหว่างขั้นตอนการรักษาสิว นอกจากวินัยจะต้องสำคัญมากๆ แล้ว จะบอกว่าบรรดาผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกใช้ จะต้องพิถีพิถันในการเลือกด้วยเช่นกัน อย่างเรา ก็คือจะ Say No กับบรรดาโพรดักส์ที่ผสมน้ำหอมก่อนเลยแล้วหนึ่ง อย่าว่างั้นงี้เลย ขนาดพวกน้ำยาปรับผ้านุ่มใดๆ ทางเราก็คือเปลี่ยนมาใช้ของเด็กหมดเลย

ดังนั้นโพรดักส์แรก ในขั้นตอนแรกของการล้างหน้า เราเลยจัดการคว้าตัวนี้แบบไม่คิด นั่นก็คือ เจลล้างหน้าสิวเพียวรีขวดนี้ เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเค้าดีอยู่แล้วเวลาเข้าบู้ส หรือไม่ก็วัตสันอะเนอะ
ซึ่งจะบอกว่าความดีงามของเค้าไม่ไก่กาเลย ใครผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ตัวนี้ได้แบบสบายใจ เพราะเค้าไม่มีน้ำหอม พาราเบน สี สบู่ นั่นแปลว่าเวลาล้างจะไม่มีฟองมาให้กวนใจ สามารถล้างได้แบบสบายๆ ที่สำคัญตัวนี้นอกจากเค้าจะลดอัตราการเกิดสิวได้แล้ว เค้ายังจะช่วยรักษาสิวเก่าๆ ที่อยู่บนใบหน้าของเรากันได้ด้วย ด้วยสารสกัดจาก Allantoin, Salicylic Acid และ Acne Buster แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นด้วยสารสกัดจาก วิตามิน บี 5 เข้มข้น นั่นแปลว่าทั้งลด ทั้งรักษา บอกเลยว่าถูกใจทางเราฝุดๆ

ล้างหน้าอย่างเดียวไม่พอ ไม่รู้ใครเป็นเหมือนกันไหม เวลาเป็นสิวทีไรมักจะระแวงตลอด ไอ้นู้นก็ไม่อยากใช้ ไอ้นี่ก็ไม่อยากใช้ ฟีลเหมือนอยากจะลดขั้นตอนอะไรที่ไม่ใช่ลงไปให้หมด เหลือเฉพาะขั้นตอนสำคัญๆ อย่างเรานั้นนอกจากการล้างหน้าแล้ว อีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญมากๆ ก็ได้แก่ ขั้นตอนของการแต้มสิวค่ะ
และยาแต้มสิวที่เราเลือกก็ได้แก่ เจลแต้มสิวจากเพียวรีเช่นกัน ก็คือใช้เค้าไปเลยแบบดูโอ้ ทางแบรนด์มาเห็นคงภูมิใจ แต่จะบอกว่าเราชอบมากจริงๆ สำหรับเจลแต้มสิวตัวนี้ จุดเด่นที่เราชอบเลยก็คือเค้าซึมไว ไม่เหนอะหนะเหมือนยาแต้มสิวตัวอื่นๆ ที่เคยใช้มา ใช้แล้วหน้าไม่แห้ง ไม่ลอก แถมยังช่วยรักษาให้สิวหายเร็วแถมเค้ายังมีสารสกัดจาก Dragon’s Blood Extract ที่นอกจากจะช่วยช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดีแล้ว ยังช่วยลดรอยสิวได้อีกด้วย แถมทางแบรนด์เค้ายังบอกว่าช่วยให้สิวยุบลงใน 24 ชั่วโมงอีกด้วย  
และนี่ก็คือการเปลี่ยนแปลงหลังจากที่เราใช้คู่หูดูโอ้คู่นี้มาสักพักใหญ่ๆ จากใจเลยว่าเราไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนนอกเหนือจาก 2 ตัวนี้เลย แต่สิ่งสำคัญที่อยากจะบอกสาวๆ ที่เป็นสิวเหมือนกันคือให้อดทน เพราะการเป็นสิวมันไม่ได้เหมือนเวทมนตร์ ไม่ใช่กระดิกนิ้วปุ๊บ สิวจะหายปั๊บ ดังนั้นเพื่อให้เป็นการรักษาสิวนั้นมีประสิทธิภาพ เราว่าวินัยเป็นสิ่งที่สำคัญ

และอย่าลืมเลือกใช้โปรดักส์ที่ตอบโจทย์กับผิวของเราในตอนนั้น หลีกเลี่ยงการแต่งหน้า หรือถ้าแต่งก็ต้องเช็ดให้สะอาด ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมทากันแดด และจะต้องเป็นกันแดดที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หลังจากนั้นก็แค่รอเวลา ค่อยๆ รักษากันไป เดี๋ยวหน้าของเราก็จะกลับมาใสอีกครั้งแน่นอนค่ะ