My favorite 2021 ส่งท้ายปีด้วยของดีใช้แล้วฟินทั้งปีนี้ (โหมดสกินแคร์)

45 19

สวัสดีค่าาาา


จิงเกอเบล จิงเกอเบล…ไปหมาดๆ ผ่านไปแปปเดียวจะปีใหม่อีกแล้วค่า รู้ตัวอีกที ปีนี้อยู่กับจีบันไปแล้วถึงปีที่ 4  กอดกันเหนียวแน่นจริง..จุ๊บ!!!😘



หลังจากที่มิวได้ลองสกินแคร์มาหลายตัว และปีหน้านี้ก็เข้าสู่อายุ 30 อย่างเป็นทางการแล้ว…โอ้ย!! วัยกำลังเคี้ยวมันเลย 555 หยอกๆ (ให้กำลังใจตัวเองค่ะ) 


และปีนี้มาคัดสกินแคร์แห่งปี 2021 กันค่ะ กับ…

“My favorite 2021”


คัดมาแล้วที่บอกได้เลยว่า ไม่เข้มข้นเรานอนไม่ได้ เพราะเช้ามาในทุกวันผิวฉันต้องอิ่มฟู รูฟิต (รูขุมขนนะ อย่าคิดเป็นอื่นเชียว) 


หลักการให้คะแนน

ถ้ามาติด Favorite คะแนนก็คงสูงในเรื่องผลลัพธ์แน่นอนค่ะ อย่างไม่ต้องสงสัย 

ส่วนเกณฑ์เรื่องความอ่อนโยน มิวจะยึดผิวตัวเองเป็นหลักนะคะ เทียบตอนที่ผิวงอแง ง่องแง่ง ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนั้นๆได้มั้ย ถ้าใช้ได้จะได้รับดาวหลายดวง ถ้าใช้ได้บ้างหรือมีการเลี่ยงบ้างจำนวนดาวก็จะลดลงนะคะ 

ในเรื่องกลิ่นหอม ก็ถ้าหอมมากจนรัญจวนจิตจะได้หลายดวง ถ้าพอไหวก็จะลดลงมาเรื่อยๆค่ะ 

ส่วนราคาก็เทียบจากที่มิวคิดถึงความคุ้มค่าพอที่จะจ่ายในขวดถัดไปค่ะ…..


  2NDESIGN

CLEANSING OIL

คลีนซิ่งออยล์ สไตล์มินิมอล แพคเกจเรียบง่าย ขวดกดปั้ม ปัวปั้มกดง่าย


เนื้อออยล์สัมผัสลื่นเหลวเกลี่ยง่าย ไม่หนืดไม่ดูดเส้นขนบนใบหน้า นวดวนได้ทั่วใบหน้าแม้รอบดวงตาใกล้ชิดโคนขนตาแค่ไหนก็ไม่แสบเลย กลิ่นน้ำมันหอมระเหยหอมอ่อนมาก มาก แทบจะไม่ได้กลิ่นเลย ส่วนผสมก็อ่อนโยนด้วยนะ


ช่วงแรกมิวก็ใช้แบบไม่คิดอะไร รู้แค่สัมผัสดี ล้างหน้าเครื่องสำอางออกดี ออกง่าย ไม่แสบตา แต่หลังๆชอบมาก ผิวหน้านุ่ม สิวเสี้ยน สิวผด สิวอุดตันลดลง ผิวเกลี้ยง ลื่นนุ่ม เอ้าา!! ชอบเฉยเลยอ่า


ราคาและความคุ้มค่า งามค่ะ ขวดใหญ่ใช้ได้นานและราคาไม่แรง คุ้มค่าที่ควรมี


  Domohorn Wrinkle

Silky Cream Foam

โฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดได้ดี ฟองโฟมอ่อนนุ่ม อ่อนโยนไม่แห้งตึงหลังล้างหน้า มีกลิ่นหอมเบาๆ ผ่อนคลายค่ะ


ในห้องน้ำก็มีโฟมล้างหน้าตั้งอยู่ 4 หลอด แต่หลอดนี้ใช้บ่อยสุด เพราะรู้สึกถึงความสะอาดที่ทำให้ผิวเนียน ล้างแล้วรู้สึกเบาผิวดีสุดค่ะ แบบนี้ก็เลยยกให้เป็น Favorite ประจำปีนี้ไปเลย


ส่วนราคาและความคุ้มค่า ถ้ามีงบไปถึงก็อยากให้มีซักหนึ่ง เพราะบีบใช้ไม่เยอะก็ได้ฟองโฟมเต็มหน้า หลอดนึงก็ใช้ได้นานหลายเดือนเลย ก็ถือว่าสมเหตุสมผลอยู่ค่ะ 

  tHermoCEUTICAL

Hydra Bubble Toner

โทนเนอร์เติมความชุ่มชื้น เตรียมผิวก่อนการบำรุงในขั้นตอนต่อไป 


ขวดปั้มโฟม ที่ทำให้การใช้โทนเนอร์สนุกขึ้น กดปั้ม ได้ฟองโฟม นวดลงผิว ได้ผิวอิ่มน้ำเย็นสบายผิวชุ่มชื้น กลิ่นหอมน้องบางๆ พอให้สบายอารมณ์


ราคาและความคุ้มค่า ถ้าคำนวณปริมาณและปริมาณการใช้ต่อครั้งของมิว ค่อนข้างจะไม่สบายกระเป๋าเท่าไหร่  เพราะมิวเป็นคนใช้โทนเนอร์เปลือง ชอบโบก 2-3 เลเยอร์ เลยแหละ แต่ถ้าใช้แบบธรรมดาทั่วไปก็รับไหวค่า 

  PIXI 

Glow Tonic

โทนเนอร์ผลัดเซลล์ผิว ที่มีส่วนผสมของ Glycolic acid 5% เช็ดทำความสะอาดผิว และผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ ช่วยให้ผิวเคลียร์เปิดรับการบำรุงได้เต็มที่ 


ตัวนี้มิวโดยป้ายยาโดยพี่สาวในจีบันนี่แหละ เริ่มต้นจากได้ลองจากขวดทดลองเล็กๆ ชอบจนต้องขยับไซส์จริงไปเลย 


น้ำโทนเนอร์เหลวดุจน้ำเปล่า มีกลิ่นความเป็นน้ำส้มสายชูนิดหน่อย ออกเปรี้ยวๆตามความเป็นกรดอ่าเนอะ ตัวนี้ตอนแรกมิวก็แอบกลัวมากๆ เพราะมีรีวิวจากหลายคนแพ้ แสบ แดง และยุบยิบ มิวเริ่มลองจากที่ละนิดผสมกับโทนเนอร์ที่เติมความชุ่มชื้นหรือก็ผสมกับน้ำแร่ในช่วงแรกที่ใช้ วิธีนี้เหมือนกับให้ผิวทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ก่อนที่ใช้เดี่ยวๆ จากนั้นพอรู้ว่าผิวยอมรับผลิตภัณฑ์แล้ว ก็จัดเดี่ยวๆไปเลย 


มิวไม่ได้ใช้ทุกวันนะคะ จะใช้สัปดาห์ละ 2-3 วันแต่ใช้ติดกัน แล้วก็พัก พอรู้สึกว่าผิวหยาบผิวหมอง ก็มาใช้วนไปแบบนี้ค่ะ 


ผลลัพธ์ที่ได้ผิวเคลียร์ ผิวใส ผิวเกลี้ยงลื่นขึ้น ชอบค่ะ ไม่แพ้ หรือระคายเคือง มีความผลัดเซลล์ผิวแบบพอดี ไม่รุนแรงถึงขนาดหน้าตึงหรือแสบร้อน และราคาก็ดีเมื่อเทียบกับปริมาณ ก็ใช้ได้ยาวๆหลายเดือนเลย


  POLA

BA Lotion

โลชั่นแห่งปี เธอคือน้ำในทะเลทราย เธอคือแสงสว่างในคืนที่มืดมน (เริ่มเวอร์ละ) โดนป้ายยามาจากจีบันนี่แหละ เพิ่งเจอกันไม่นานแต่พอยิ่งรู้จัก ยิ่งสนิท ยิ่งใช่ รักเลยละกัน 


แพคเกจชนะเลิศ เท่ห์ดูดี มีสไตล์ เนื้อสัมผัสดีงาม เนื้อโลชั่นมีความหนืดหน่อยๆ ไม่เหลวถึงกับเป็นน้ำ เกลี่ยลื่นผิว ซึมไวไม่เหนอะหนะผิว ทิ้งฟิล์มลื่นผิวเล็กๆทำให้การทามอยเจอร์ไรเซอร์หลังจากขั้นตอนนี้ง่ายมาก ผิวชุ่มชื้นพร้อมรับทุกสิ่ง


มิวใช้ต่อเนื่องมาพักใหญ่ละบอกเลยว่า ชอบมาก ผิวลื่น นุ่มนิ่มเป็นวุ้นหัวปลาทองเลย เลิฟเลิฟ


ราคาและความคุ้มค่า ถ้าเทียบราคากับปริมาณที่ได้ ก็ถือว่าค่อนข้างเอาเรื่องนะ  แต่ถ้ามีชั่งน้ำหนักกับผลลัพธ์ ต้องเตรียมหยอดกระปุกเพื่อขวดต่อไปเลยอ่า (ทำไมจีบันทำอย่างนี้ ค้าาาาา ป้ายยาแรงมาก)

  Biotherm 

Life Plankton Elixir

เซรั่มที่ใช้แล้วประทับใจ จริงๆก็ชอบมาตั้งแต่เอสเซนส์แล้ว แต่ตัวนี้เขาจะสบายผิวและครบเครื่องกว่าตัวเอสเซนส์ สามารถลงผิวได้จากเซรั่มไปถึงมอยเจอร์ไรเซอร์ได้


มิวจะกลับมาซบตัวนี้ทุกครั้งที่มีปัญหาสิวผด หรืออาการแสบแดงที่ขึ้นมาอย่างงง โดยไม่รู้สาเหตุ พอทาติดกัน 2-3 วันผิวก็ดีขึ้น (กรณีนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคนนะคะ ต้องเทสและทดสอบอาการแพ้ก่อนทุกครั้งที่เปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์) 


ถ้าช่วงไหนขี้เกียจจริงๆมิวทาตัวนี้ 2-3 เลเยอร์ หลังจากเอสเซนส์หรือโลชั่น แล้วก็ปิดจ๊อบโหมดสกินแคร์เลย 


ราคาและความคุ้มค่า เทียบกับผลลัพธ์และปริมาณ ก็ต้องมีขวดต่อไปค่ะ  ก็คงวนเวียนระหว่างเอสเซนส์และตัวนี้ค่ะ 

  Luxes

Stay young

เซรั่มเนื้อเข้มข้นอีกตัวที่เธอเป็นได้ถึงมอยเจอร์ไรเซอร์ในวันที่ผิวฉันอ่อนแอ ตัวนี้เรียกว่าฉันเป็นทุกอย่างให้เธอได้ เพียงแค่เธอเปิดใจให้ฉันเข้ามา (เพราะตัวฉันนั้นมีมูลค่าพอตัวเลย อิอิ)


เนื้อสัมผัสดีมาก เกลี่ยลื่นผิว กลิ่นดีผ่อนคลาย ผลลัพธ์ก็ดีงาม มิวเคยใช้น้องเดี่ยวๆเลย หลังล้างหน้าลงโทนเนอร์ ก็ทาน้อง 2 เลเยอร์ นอนจบพิธีกรรมสกินแคร์เลย น้องเอาอยู่นะ เช้ามาผิวดี ใช้ต่อเนื่องก็ว้าวเลย อิ่มฟู แต่ติดอยู่อย่างเดียวเลยจ้า ที่ราคา ใช้แบบนี้วันละ 2 เลเยอร์ เช้าเย็น แอบทรมานในตอนจ่ายในขวดถัดไป เพราะแปปเดียวหายไปครึ่งขวดละ ใครงบเหลือเฟือก็จัดเลยค่า ผิวดีในทุกวันจริงๆ

  SKINPRO

Sunscreen 

กันแดดที่ผิวแพ้ง่าย และแพ้กันแดดบ่อยอย่างมิวเป็นปลื้ม ผิวผสมใช้ได้ ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มและผิวหมองระหว่างวัน


น้องตอบโจทย์ทุกอย่างสำหรับผิวมิว ดีตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้งแพคเกจ ดีไซน์ เนื้อสัมผัสและผลลัพธ์ เนื้อเบาสบายๆ เกลี่ยง่ายไม่ทิ้งความหนักผิวเลย ไม่เพิ่มความมันให้ผิว ไม่มีสีขาวทึบทำให้หน้าวอกลอย และระหว่างวันผิวไม่หมองดรอป 


ราคาและความคุ้มค่า เทียบกับปริมาณที่ใช้ต่อครั้งและในทุกวัน และถ้ามีเติมในช่วงที่ต้องออกแดดจัด ก็แอบสะเทือนกระเป๋าค่ะ แต่เพื่อผลลัพธ์นี้ ถ้ามีโปรโมชั่นดีๆก็ต้องรีบคว้านะ

  Dermastir

Sun Protection

กันแดดที่ผิวแพ้ง่ายแบบมิวรักอีกตัว ที่เลือกไม่ได้ ตัวตายตัวแทนซึ่งกันและกันกับตัวบนเลย 


เนื้อสัมผัสดี เกลี่ยง่ายลื่นผิว ให้ฟินนิชเป็นเบสเตรียมผิวก่อนเมคอัพด้วย มีความชุ่มชื้นผิวหลังใช้ และปรับสีผิวให้สว่างขึ้นเล็กน้อย แต่ตัวนี้จะหนึบผิวกว่าตัวบนนะคะ จะมีความเหมาะกับผิวผสมที่ค่อนข้างไปทางแห้ง 


ราคาและความคุ้มค่า เทียบปริมาณและการใช้ต่อครั้ง สูสีกับตัวบนค่ะ อยู่ที่ใครโปรโมชั่นดีกว่าก็คว้าตัวนั้นก่อนไปเลย หรือจะตุนทั้งคู่ก็ไม่ติดค่ะ

  Je L’aime

Shampoo

แชมพูที่เป็นม้ามืดของปีนี้ เพราะเพิ่งไปเลือกซื้อมาตอนต้นเดือนเอง ลองสุ่มเสี่ยงดวง แบบไร้การส่องรีวิวใดๆ ชอบตั้งแต่แพคเกจ กลิ่น เนื้อสัมผัส และผลลัพธ์ ราคาดี เอาปากกามาวง ถูกทุกข้อไปเลย


แพคเกจน่ารัก ขวดปั้มกดง่าย เนื้อเจลใส มีความข้นพอดี นวดลงหัวฟองหนานุ่ม กลิ่นฟุ้งติดหัวดีมาก และที่ดีกว่าใดๆคือ หลังสระแล้วผมนิ่มลื่น ครีมนวดไม่ต้องใช้ สิวไม่ขึ้นหลัง หลังใช้ต่อเนื่อง 


ราคาและความคุ้มค่า ผลลัพธ์เกินความคาดหวังและราคา เล็งสูตรใหม่ไว้แล้วค่ะ อยากลองกลิ่นอื่นในไลน์นี้อีก

  Harnn

Body Oil

บอดี้ออยล์ ที่เป็นเหมือนผู้ปกครองของผิว ปกป้องผิวคอยบำรุง ทะนุถนอมผิว ทุกครั้งที่ใช้ กลิ่นหอมนุ่มละมุน มีหลายสูตรหลายกลิ่นนะจ้ะ แนะนำให้ไปเลือกดมที่เคาน์เตอร์นะ ถ้าเป็นคนเลือกมากและมีปัญหากับกลิ่นที่ต้องเลือกเองทุกครั้งเหมือนมิว 


เนื้อออยล์เบามาก ไม่เหนียวเหนอะ ซึมผิวดี ทิ้งความโกลว์เบาๆที่ผิวเล่นแสงสวย โดยที่ตัวไม่เมือกเลย ขวดนี้เป็นอีกตัวที่เดินดุ่มๆเข้าไปลองไปเลือกแล้วโป๊ะเช๊ะทุกอย่าง 


ราคาและความคุ้มค่า คุ้มค่าค่ะ ถึงแม้ราคาตอนจ่ายอาจจะสะดุ้งเล็กๆ ถ้าเทียบปริมาณที่ได้ บวกมีโปรโมชั่นส่วนลดและผลลัพธ์ที่ได้ คุ้มค่าต่อการลงทุน ใช้คุ้มใช้ยาว 

และสำหรับตัวขั้นตอนอื่นๆที่หายไป ที่มิวไม่ได้หยิบมารีวิว อย่างมอยเจอร์ไรเซอร์ ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกาย เฟเชียลออยล์ ครีมนวดผม…บลา ลลา ที่ไม่หลุดลำดับไป เพราะปีนี้มิวยังไม่เจอที่ใช้แล้วจึ้ง ปั๊วะ ปัง สะกดจิตว่าต้องซื้อซ้ำนะ จดลิสไว้…ถ้าใครมีตัวไหนอยากให้มิวไปลอง ป้ายยากันมาเลยค่า 

มิวขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ รีวิวนี้เกิดขึ้นจากการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวของมิวเอง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ของผู้ที่สนใจ ขอบคุณทุกการอ่าน กำลังใจการทุกช่องทาง ผู้สนับสนุน และพื้นที่คอมมูนิตี้แห่งนี้เสมอค่ะ


M a d e W i t h L o v e
MiuLamoon

นามปากกาใหม่ แต่มิวคนเดิมจาก Mumake90 เป็น “miulamoon” แล้วน้า


จะผลิตคอนเท้นน์ที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้อ่านทุกคนต่อไปนะคะ จุ๊บๆ ส่งท้ายปี ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพกายใจแข็งแรงๆนะคะ 


MiuLamoon

MiuLamoon

แอคเคาท์สำรอง สามารถดูผลงานได้ที่แอคเคาท์หลักตามลิ้งด้านล่างนะคะ
ขอบคุณค่า ^^

https://www.jeban.com/mypage/441535

ช่องทางติดต่อพูดคุยกัน
facebook page : miulamoon
instagram : miulamoon

FULL PROFILE