รวม 6 ตัวช่วยผิวฉ่ำอิ่มฟู ไม่กลัวกว่าแห้ง ที่ใช้แล้วชอบที่สุด

39 15

กำลังมองหาสกินแคร์เพื่อผิวชุ่มชื้นกันอยู่ใช่มั้ย วันนี้เรามีสกินแคร์เติมน้ำให้ผิวมาบอกต่อ เป็นตัวที่เราใช้เองและใช้จริง ใช้แล้วชอบเลยอยากหยิบมาบอกต่อ ราคาไม่แพงมากมาย ทุกคนสามารถไปซื้อมาใช้ตามกันได้ เป็นสกินแคร์ที่เหมาะกับคนผิวแห้ง แพ้ง่าย นอกจากจะไม่ทำให้ระคายเคืองผิวแล้ว ทั้งหมดนี้ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีมากด้วยนะ หยิบมาบอกต่อทั้งหมด 6 ตัว จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปเช็คลิสท์พร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ


1. Smooto Aloe-E Snail Bright Gel 


อีกหนึ่งตัวช่วยผิวใส เด้งดึ๋ง เต่งตึง ฉํ่านํ้า เจลว่านหางจระเข้ 99.5% ตัวเด็ดตัวดังจากแบรนด์ Smooto เป็นเจลสารพัดประโยชน์ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัว ซึ่งตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดมากมาย มีทั้ง Aloe vera, Vitamin E, Snail secretion และ Hyaluron ที่จะมาช่วยให้รอยแผล รอยสิว จุดด่างดำจางลง พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ไม่เป็นขุย ทั้งยังช่วยให้ผิวแข็งแรง รูขุมขนกระชับ ผิวไม่โทรม หน้าไม่พัง ที่สำคัญคือ หลังใช้ตัวนี้แล้ว สิวอุดตันไม่เพิ่มขึ้นด้วย แถมยังลดพวกสิวผดได้ดีมาก! แล้วเขายังปราศจากแอลกอฮอล์อีกด้วยนะ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอนค่ะซิส!


เนื้อสัมผัส : เนื้อเจลสีเขียวใส ที่มีความเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังไม่ทำให้หนักผิว แล้วยังเกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาแล้วจะช่วยให้ผิวของเรารู้สึกชุ่มชื้นขึ้นทันที ลองใช้มาหลายซองแล้ว ไม่แพ้และไม่ทำให้สิวอุดตันขึ้นเพิ่มด้วยนะ


ความรู้สึกหลังใช้ : เจลว่านหางจระเข้ตัวนี้ เป็นตัวที่เราใช้มาตลอด ยิ่งช่วงไหนที่ผิวแห้งลอกเป็นขุย ก็จะต้องทาตัวนี้หนาๆ ให้ทั่วผิวหน้า คือช่วยให้ผิวที่แห้ง กลับมาชุ่มชื้น แถมยังช่วยให้ผิวที่ลอกเป็นขุยดีขึ้นได้ดีอีกด้วย หลังทาลงที่ผิวแล้ว ไม่เหนอะหนะนะ หน้าไม่มัน จะรู้สึกได้ว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น ดูฉ่ำ ดูไม่โทรม แนะนำเลนสำหรับเพื่อนๆ ที่นอนน้อย หรือผิวแห้งมากๆ โบกหนาๆ ห่อนนอน ตื่นมานะ ผิวจะฉ่ำอิ่มฟู หน้าไม่โทรม ทั้งยังสดชื่นขึ้นด้วยค่ะ


2. Needly Daily Toner Pad


อันนี้เป็นเช็ดทำความสะอาดตัวดัง กระปุกนึงมี 60 แผ่น ตัวนี้อ่อนโยนมากๆ เขาจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมาก แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนและช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวเรียบเนียน แลดูกระจ่างใส ซึ่งเขามีทั้ง BHA PHA ผลัดเซลล์ผิว ที่มาพร้อมด้วยไฮยาลูรอนิก ให้ความชุ่มชื้นยาวนานและล้ำลึก เช็ดเสร็จผิวฉ่ำจริง ไม่ได้โม้! จะเหมาะกับคนที่ผิวแห้ง หยาบกร้าน หรือใครที่แต่งหน้าไม่ค่อยติด เป็นคราบ เป็นขุยบ่อยๆ เขาช่วยได้ค่ะ สำคัญที่สุดคือ อ่อนโยนต่อผิวนะ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองแน่นอน


เนื้อสัมผัส : ตัวแผ่นมีขนาดใหญ่ เขาจะมี 2 ด้าน ด้านนึงจะเป็นแบบตุ่มๆ ไว้สำหรับการผลัดเซลล์ผิว ส่วนด้านเรียบ จะช่วยเช็ดทำความสะอาด ตัวสำลีมีความยืดหยุ่น ไม่ขาดง่าย ที่สำคัญคือ นุ่ม ไม่หยาบ ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง แถมยังชุ่มฉ่ำมากๆ ด้วนนะคะ


ความรู้สึกหลังใช้ : จะใช้เช็ดทำความสะอาด หรือมาสก์ไว้ แล้วค่อยเช็ดก็ได้ ชอบที่หลังใช้แล้ว คลีนทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างได้ดีมาก แถมให้ความชุ่มชื้นได้แบบสุดจริง นอกจากนี้ เขายังช่วยลดปัญหาสิวผด สิวอุดตันได้ดีด้วยนะ แล้วหลังเช็ดยังช่วยให้รูขุมขนกระชับ ผิวรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่น ส่วนตัวล่งใช้แล้ว ไม่แพ้ค่ะ


3. P.Calm Under Pore Foam Cleanser 


เป็นคลีนเซอร์ที่เพิ่งได้มีโอกาสลองเมื่อไม่นานมานี้ แล้วตกหลุมรักแรงมาก! อันนี้เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายและระคายเคืองง่ายสุดๆ เพราะแบรนด์นี้ เขาได้รับแรงบันดาลใจจากการรักษาผิวไหม้แดด เพราะฉะนั้นสกินแคร์ของเขาจะอ่อนโยนมาก ส่วนผสมทุกอย่างก็ตอบโจทย์คนผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ซึ่งเขามีส่วนช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยนด้วยสครับจากธรรมชาติ และยังช่วยลดการเกิดสิวและควบคุมความัน พร้อมบรรเทาอาการอักเสบ ให้ผิวของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้นด้วย


เนื้อสัมผัส : เนื้อสัมผัสของเค้าจะออกไปทางเจลสีขุ่นนิดนึง หลังนวดลงไปที่ผิวแล้ว จะเกิดฟองเพียงเล็กน้อยเท่านัิน กลิ่นไม่แรง ไม่ฉุนมาก หลังล้างหน้าแล้ว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หน้าไม่เอียด ช่วยขจัดผิวสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิดบนผิวได้ดีมาก


ความรู้สึกหลังใช้ : ชอบมาก ไม่ใช่แค่อ่อนโยนต่อผิว แต่ด้วยคุณสมบัติของเขา คือปังเวอร์! ส่วนตัวเป็นสิวง่าย หลังใช้แล้ว ไม่อุดตัน ล้างหน้าสะอาด ขจัดความมันได้ดี หลังล้างไม่ทำให้ผิวแห้งเอียด แต่กลับรู้สึกผิวสะอาดและชุ่มชื้น ผิวหลังทำความสะอาดเสร็จดูสดใสขึ้นด้วย หลังใช้ไปได้สักพัก รู้สึกว่าผิวที่แดงๆ และสิวดูบรรเทาลง อาการแสบหน้า รวมไปถึงสิวดูเบาลงจริงๆ ค่ะ


4. Divyne Solscreen Daily Barrier Serum 


อันนี้เป็นกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวได้ทั้ง UVA UVB แสงสีฟ้า และยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ PM2.5 ได้ด้วย แล้วเขาไม่ได้เป็นแค่กันแดดนะ แต่ยังช่วยบำรุงผิวไปได้ในตัวด้วย ซึ่งเขาเป็นเซรั่มกันแดดสูตร Non Comedogenic ไม่อุดตันผิว ไม่ก่อให้เกิดสิว ทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยลดการอักเสบของสิวและผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด ทั้งยังช่วยชะลอปัญหาผิว พร้อมต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ไม่เป็นคราบ ทั้งยังคุมมันได้ดี คนเป็นสิวใช้ได้ ทุกสภาพผิวใช้ดี


เนื้อสัมผัส : เนื้อเซรั่มสีขาวขุ่น มีความเหลวประมาณนึง เกลี่ยง่าย มีกลิ่นอ่อนๆ ที่ไม่ได้ฉุนอะไร ตัวเนื้อเซรั่มบางเบาดีนะ ไม่หนักผิว ทั้งยังซึมเร็ว ไม่ให้หน้ามันเยิ้ม หรือเทา หลังลงกันแดดตัวนี้ไปที่ผิวแล้ว จะรู้สึกได้เลยว่า ผิวชุ่มชื้นและดูฉ่ำขึ้น แต่ไม่มันหรือเหนียวนะคะ


ความรู้สึกหลังใช้ : เป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดที่ใช้แล้วชอบมากๆ เรื่องสิวอุดตันไม่ต้องพูด หลังใช้มาอย่างต่อเนื่อง ไม่มีเลยจริงๆ ชอบที่ทาแล้วหน้าดูชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี แต่ไม่มันเยิ้มเป็นสังขยา หรือเหนียวเหนอะหนะขนาดนั้น ที่สำคัญคือ เบาสบายผิวดีนะ อันนี้ทุกสภาพผิวใช้ได้ แม้จะเป็นสิวง่ายหรือแพ้ง่าย ก็สามารถใช้ได้ แต่ด้วยค่ากันแดดอาจจะน้อยไปหน่อย เลยคิดว่าไม่เหมาะกับกิจกรรกลางแจ้งที่ต้องโดนแดดจัดๆ เท่าไหร่ เหมาะกับทาในวันสบายๆ หรือวันที่ไม่ได้ออกแดดแรงๆ


5. Hada Labo Premium Whitening Lotion 


อันนี้เป็นสูตรที่ช่วยเพิ่มประกายสว่างกระจ่างใส พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื้น ให้ผิวแลดูเปล่งปลั่ง เนียนนุ่ม ดูอิ่มน้ำ และสุขภาพดี ซึ่งเขาอุดมไปด้วยส่วนผสมมากมายทั้ง Tranexamic Acid  ช่วยต่อต้านการเกิดจุดด่างดำในชั้นผิว , Hyaluronic Acid  ช่วยสร้างเกราะป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น , Nano Hyaluronic Acid ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี รวมไปถึงยังมี Vitamin C และ E  ที่จะมาช่วยปลอบประโลมผิวให้รู้สึกผ่อนคลายหลังเผชิญแสงแดดด้วย


เนื้อสัมผัส : เนื้อเอสเซนส์มีความเหลวประมาณนึง เป็นสีออกขุ่นๆ หน่อย ไม่ได้ใสอะไรขนาดนั้น เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว ไม่ทำให้ผิวมันหรือรู้สึกเหนอะหนะ หลังทาลงไปที่ผิวแล้ว จะรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้น ผิวจะรู้สึกสดชื่น รูขุมขนและดูกระชับขึ้นด้วย


ความรู้สึกหลังใช้ : เป็นอีกหนึ่งตัวที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมาก ในเรื่องของความกระจ่างใส เรายังไม่ค่อยรู้สึก แต่รู้แค่ว่า ผิวไม่โทรม หน้าไม่หมอง พวกรอยดำเล็กๆ แลดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง ตัวนี้พอตบลงไปที่ผิวแล้ว ผิวจะรู้สึกนุ่มชุ่มชื้นขึ้นทันทีหลังใช้เลยนะ เป็นอีกหนึ่งน้ำตบที่ ราคาไม่แพง แถมใช้ดี ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลย


6. Dr. Wu Intensive Hydrating Gel with Hyaluronic Acid 


อันนี้เป็นเจลบำรุงผิวที่ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น หรือสามารถใช้แทน Sleeping Mask ได้ ซึ่งเขาบอกว่า ตัวนี้เป็นครีมบำรุงที่รวม 5 ผลิตภัณฑ์ไว้ในขั้นตอนเดียวประกอบด้วยคุณสมบัติสุดพิเศษของ Toner, Serum, Eye cream, Moisturizer และ mask ไว้ในกระปุกเดียว ซึ่งเขาอุดมไปด้วย Hyaluronic Acid ที่สังเคราะห์ขึ้นมาจากโปรตีนจากธรรมชาติ ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้มากถึง 90% ทั้งช่วยกักเก็บและเต็มเต็มความชุ่มชื้น แก้ปัญหาผิวขาดน้ำได้ดีมาก ช่วยให้ผิวแลดูกระชับ เต่งตึง มีน้ำมีนวล ทั้งยังดูเรียบเนียนและลดความมันได้ดีอีกด้วย แถมเขายังช่วยลดอาการผื่นคัน พร้อมปกป้องผิวจากการระคายเคืองและป้องกันผิวหน้าจากมลภาวะได้อีก สำคัญที่สุดคือ เขาปราศจากแอลกอฮอล์และน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะจ๊ะ


เนื้อสัมผัส : เนื้อสัมผัสเป็นแบบเนื้อเจล เกลี่ยง่ายมาก มีความเข้มข้นนะ แต่ไม่หนักผิวเลย ทั้งยังรู้สึกสบายผิวมากๆ พอทาลงไปที่ผิวแล้ว จะรู้สึกสดชื่นและเย็นสบายผิว หลังทาลงทั่วผิวหน้าแล้ว จะเห็นได้เลยว่า ผิวดูอิ่มขึ้นเลยค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้ : อันนี้ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมาก ชอบที่ทาลงไปที่ผิวแล้ว ไม่เหนอะหนะ และไม่ทำให้ผิวมันเยิ้มด้วย เวลาแต่งหน้า ก็แต่งได้เลย ไม่เป็นคราบใดๆ ผิวจะดูอิ่มฟูมากๆ แล้วช่วยคงความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานด้วยนะ เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแห้งลอกแบบสุดๆ แล้วสัมผัสที่เนื้อครีมโดนกับผิวหน้า จะช่วยให้รู้สึกสดชื่นและสบายผิวด้วย



อันนี้เป็นตัวที่เราใช้เองหมดเลยนะ แล้วเพื่อนๆ เคยลองใช้ตัวไหนกันมาก่อนแล้วบ้าง ใครเลยลองหรือมีตัวไหนแนะนำเพิ่มเติม สามารคอมเมนท์บอกกันได้เลยที่ใต้โพสต์นี้นะคะ ช่วงนี้อากาศแห้ง ดูแลผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอและอย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะ


สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย



Am Belfry

Am Belfry

อันยอง ขอฝากตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของ jeban ด้วยน้าา~
เราชื่อเบลนะ สภาพผิวเป็นคนผิวแห้ง แถมแพ้ง่ายมากๆ ด้วย
เป็นคนที่ชอบเมคอัพสไตล์เกาหลีมากๆ เลย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE