USA TRIP #1 : รีวิวคร่าว ๆ บินไปอเมริกาช่วงโควิดระบาดกับสายการบินกาตาร์ กับทริปคริสมาส กับนิวเยียร์ ที่เน้นกินและตะลอน ๆ

32 13
สวัสดีค่ะสาว ๆ วันนี้ชิอยากมารีวิวคร่าว ๆ กับการเดินทางไปต่างประเทศล่าสุดในรอบสองปี การเดินทางค่อนข้างยุ่งยากก่อนโควิด แต่เราก็ผ่านมาได้ ฮ่า ๆ

ชิเดินทางไปอเมริกาในวันที่ 20 ธ.ค. 2021
ก่อนเดินทางต่างชาติยังสามารถลงทะเบียนไทยแลนด์พาสได้ แฟนชิเป็นคนอเมริกา เราก็ไม่ได้ชะล่าใจนะ กะว่าถึงบ้านที่อเมริกา นอนสักตื่นแล้วเดี๋ยวลงทะเบียน เพราะเดินทางเอาตั้งแต่ออกจากบ้านไปแอร์พอร์ตจนถึงบ้านที่อเมริกาใช้เวลาประมาณ 2 วันได้

ด้วยความที่เวลาต่างกัน 12 ชม. นอนไม่ค่อยหลับชิตื่นมาตี 4 เจอข่าวต่าง ๆเต็มไปหมดว่าปิดการลงทะเบียนไทยแลนด์พาส เที่ยงคืนของวันนั้น แต่ต่างชาติยังสามารถเข้าประเทศได้กับโปรแกรม กักตัวที่กรุงเทพ กับ ภูเก็ตแซนด์บ็อก ก็เลยรอแฟนตื่น แล้วคุยกันว่า ลงแซนด์บ็อกแล้วกันเพราะ เราไม่อยากเครียดในขณะที่ต้องเดินทางเยี่ยมครอบครัวช่วงนี้


กลับมาที่การเตรียมตัวคร่าว ๆนะคะ เช็ควีดีโอที่โพสข้างบนได้เลย แต่ชิจะอธิบายสรุปคร่าว ๆ ตรงนี้
ชิเดินทางด้วยสายการบิน Qatar airway
- ชิไปตรวจ ATK TEST ที่ รพ. สมิตเวช สุขุมวิท โดยโทรนัดล่วงหน้า 1 วัน ค่าเสียหาย 1100 บาท ทางสายการบินต้องการผลตรวจที่ตรวจภายในเวลาก่อนเครื่องออก 24 ชม นะคะ
- ปริ้นหมอพร้อมหน้าที่มี คิวอาร์ โค้ด กับรายละเอียดวัคซีนที่ฉีด
- ชิไปถึงไวมาก คือเครื่องออกตีสอง ชิถึงสามทุ่ม ใช้เวลาเช็คอินและรอตรงแถวสองชั่วโมงได้ โชคดีมากที่รีบไป เพราะการเช็คอินตอนนี้ช้ามาก
- เจ้าหน้าที่จะให้กรอกเอกสารเพิ่มเติมนะคะ ขึ้นอยู่ว่าไปลงที่ประเทศอะไร
พอบินมาเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินโดฮา ก็ใช้เอกสารเดิมปกติ
พอมาถึงสนามบินที่วอชิงตัน ดี.ซี. ไม่ได้ถามอะไรเกี่ยวกับวัคซีนหรืออะไรใด ๆ นอกจากมาทำไม ไปไหน อยู่ถึงเมื่อไหร่ แค่นี้ค่ะ

ทริปนี้พวกเราตะลอน ๆ ทัวร์มากเพราะเป็นช่วงคริสมาส เพราะฉะนั้นจะเน้นกินกับชีวิตประจำอาจมีแวะเที่ยวบ้าง แต่หนาวมาก ฮ่า ๆ ยังชิฝากติดตามด้วยนะคะ Ep.2 มาเร็ว ๆนี้แน่นอนค่ะ


Miss Achi

Miss Achi

ชื่อ อชิรชญา ค่ะ สั้น ๆ อชิ
Cert - Personal trainer
Fitness/Photography/Travel
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
IG : miss.achi
FB Page : Miss Achi
ฝากกด Subscribe ช่อง Youtube ด้วยนะคะ

FULL PROFILE