ส่องเคล็ดลับคนดังหน้าแวมไพร์

46 16



Halle Berry

Age  55

รักษาวินัยดูแลผิวพรรณอย่างเคร่งครัดมาตั้งแต่อายุ 13


หลายครั้งที่คุณมักจะได้ยินคำตอบจากคนดังในเรื่องรูปลักษณ์ที่ดูอ่อนวัยว่ามาจากกรรมพันธ์+ดื่มน้ำและผักผ่อนให้เพียงพอ แต่สำหรับนางเอกรางวัล Oscar ผู้นี้ เธอยืนยันว่าไม่เชื่อ!

"เรื่องที่บอกว่ามีคนที่เกิดมาพร้อมกับผิวสวยและมาจากกรรมพันธุ์  ไม่จริงค่ะ  ฉันดูแลผิวพรรณมาตั้งแต่อายุ 13   เช้าเย็นไม่ได้ขาด  ฉันมีตารางที่ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและฉันไม่เคยจะหลุดสักครั้ง   แม้แต่คืนที่เมามายในวัยยี่สิบ ฉันจะโซซัดโซเซเข้าบ้าน ลองเดาสิว่าฉันจะทำอะไร   ก็เดินไปล้างหน้าในห้องน้ำ แม้จะเมาเรื้อนแค่ไหน  ดังนั้น ไม่ใช่ เกิดมาก็สวย แต่ต้องมีวินัย"



Halle อธิบายว่าช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา เธอเปลี่ยนผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณตากเทคโนโลยีที่พัฒนาไปเรื่อยๆ  แต่สิ่งที่ยึดติดมาโดยตลอดไม่เปลี่ยนใจก็คือวิตซีเซรั่ม  เพราะช่วยเรื่องความกระจ่างใส ป้องกันจุดด่างดำ เมื่อเป็นสิวก็จะยุบเร็วโดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็น สำหรับเธอแล้ว วิตซีเซรั่มคือกุญแจสำคัญแห่งความงามที่ใครๆต่างจ้องมองเธอด้วยความอิจฉา

และสิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้คือการออกกำลังกายนั่นเอง

"ฉันเขื่อว่าการออกกำลังช่วยให้ผิวสุขภาพดี ทั้งความรู้สึกดีๆจากภายใน และรูปลักษณ์ภายนอก คาร์ดิโอเข้าไปค่ะ เมื่อเลือดไหลเวียนดีก็ทำให้ผิวดีไปด้วย ทั้งระบายเหงื่อ และแก้มก็เป็นเลือดฝาดตามธรรมชาติ"




Avril Lavigne


Age 37

เคยป่วยหนักมาก่อน จึงให้ความสำคัญกับกรดูแลสุขภาพ

เห็นสวยน่ารักเป็นอมตะไม่เปลี่ยนแปลงแบบนี้ แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า สาวร็อคไซส์มินิจาก Canada จะเคยล้มป่วยจาก Lyme disease จนล้มหมอนนอนเสื่อไปเป็นปีๆ เคยหายหน้าหายตาจากอาการป่วยไปนานขนาดนั้น ก็ทำให้มีคนนำมาเชื่อมโยงกับทฤษฎีสมคบคิดที่มมีต้นตอจากประเทศBrazil สร้างความสับสนในโลกออนไลน์ตั้งแต่ปี 2011ว่า ตัวจริงๆของเธอนั้นเสียชีวิตไปแล้ว และมีสาวหน้าคล้ายปลอมแปลงเป็นตัวเธอหลอกลวงชาวบ้านอยู่ (ว่าไปนั่น!)

แต่ที่จริงแล้ว มีความเป็นไปได้ว่า   รูปร่างหน้าตาที่ดูอ่อนเยาว์มากอาจจะทำให้มีคนมโนว่า Avril ที่พวกเราเห็นกันคือตัวปลอม    เพราะเธอเล่นสวยปิ๊งไม่เปลี่ยนมาเกือบยี่สิบปียังไงล่ะ 


เปิดตัว TikTok ในปีนี้  แต่ดูยังไงก็เหมือนเด็ก Gen Z

เชื่อมั่นว่า   Avril จะได้รับคำถามเรื่องความสวยแบบอมตะที่กำลังท้าทายกฎแห่งเวลาและแรงโน้มถ่วง   เพราะเมื่อใดก็ตามที่เธอมาในลุคที่เสื้อผ้าหน้าผมแบบเดียวกับยุค 2000s เป๊ะๆ ก็ต้องทำให้แฟนๆต้องตกตะลึง ผ่านมาจะสองทศวรรษอยู่แล้ว ตัวซุปตาร์สาวยังดูเนียนไปกับเด็ก Gen Z ใน TikTok  

เจ้าตัวเคยอธิบายเรื่อยๆว่า จากช่วยงวัยรุ่นที่กินอาหารขยะไม่เลือกระหว่างออกทัวร์ และสนุกสุดเหวี่ยงกับการดื่มในพาร์ตี้ย์ เธอก็หันมาติดจิบน้ำเปล่าเยอะๆ เน้นการกินผักและเนื้อlean ส่วนการออกกำลังก็เลือกอะไรที่เรียบง่ายอย่างทำงานบ้านที่เหมือนกับคาร์ดิโอ

ฟังดูแล้วหลายคนอาจจะงงว่า นี่หรือ เคล็ดลับหน้าเด็ก ?

Avril อาจจะไม่เจาะลึกว่ามีวินัยในการดูแลตัวเองมากแค่ไหน อาจจะเคร่งครัดสุดๆเหมือนกับ Halle Berry หรือไม่ก็ได้ แต่สิ่งที่เธอโฟกัสคือเรื่องสุขภาพนั่นเองค่ะ เหล้าก็ลดลงมามาก หันมาทำอาหารสุขภาพกินเอง รวมถึงน้ำผักผลไม้สดๆ และยังเคยแชร์วีดีโอสอนทำ spa water (infused water จากผลไม้และใบสมุนไพร)มาแล้ว



หลายคนออกปากว่า Avril น่าจะทำแชร์ beauty tips กับ VOGUE ให้เรียนรู้กันชัดๆไปเลย   แต่ไม่ว่าเธอจะรักษาความอ่อนเยาว์ได้อย่างไร  คุณคงเห็นด้วยกับเราว่า เพลง Here's to Never Growing Up  นั้นช่างเหมาะกับเธอซะจริงๆ!


Paul Rudd

Age 52
ใช้ครีมกันแดดเสมอและมี lifestyle ที่ healthy สุดๆ


Paul Rudd โลดแล่นสร้างชื่อเสียงในวงการมาเกือบๆสามทศวรรษ  แต่เพิ่งจะได้รับตำแหน่ง Sexist Man Alive จากนิตยสาร People  เล่นเอาเจ้าตัวเก็บอาการเขินไม่ไม่ไม่อยู่ เพื่อนฝูงและแฟนๆก็แซวเกรียวกราวด้วยความเอ็นดู   จากที่ผ่านมา  เขาคือพระเอกที่มีออร่าแบบสบายๆ  มีอารมณ์ขัน ดูเข้าถึงได้  แม้แต่ในทีม Avengers  บทบาทฮีโร่ของเขาก็ยังถูกสื่อออกมาแบบไม่ค่อยจะเท่หรือเจ๋งจนต้องจิกกัดตัวเอง  แต่สำหรับแฟนๆแล้ว  ยิ่งผ่านไปนานเท่าไร  เสน่ห์ของพระเอกคนนี้ยิ่งดึงดูดใจ  และที่สำคัญ  รูปลักษณ์ที่ดูอ่อนกว่าวัยก็ทำให้ชาว Twitter ต้องฮือฮากลายมาเป็น viral มาแล้ว   กระแสความความอยากรู้อยากเห็นจึงหลั่งไหลท่วมท้นไปถึงเจ้าตัวให้เฉลยว่า ทำเช่นไรจึงดูหนุ่มมากทั้งๆที่ขึ้นหลักห้าแล้ว
  Paul อธิบายว่า เขาไม่ได้ใช่ครีมกันแดดเพื่อป้องกันรอยเหี่ยวย่น แต่หวาดกลัวว่าจะเป็นทะเร็งผิวหนัง    เขาไม่ชอบทำผิวแทนเหมือนกับสมัยหนุ่มๆ   และการเข้าร่วม Marvel Cinematic Universe ก็ทำให้เขาพบกับความเปลี่ยนแ


"ผมเทรนและกินอาหารเหมือนกับนักกีฬา ตัดน้ำตาลและเหล้า กินแต่โพรตีนกับผัก ผมปลาบปลื้มมากครับ มันเป็นจุดเปลี่ยนแปลงในชีวิตที่ทำให้ประหลาดใจ ผมไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่า การใช้ชีวิตอย่าง healthy จะช่วยเติมเต็มได้ขนาดนี้"

จากหลายภาภ คุณจะพบว่า เขามีริ้วรอยอยู่บ้าง แต่ผิวพรรณสดใสมาก ยิ่งถ้าเปรียบเทียบกับคนวันเดียวกันก็ยิ่งเห็นข้อแตกต่าง เพื่อนฝูงคนใกล้ตัวอย่างChris Evans และ Jennifer Aniston ก็ย้ำชัดๆว่า ทำไมไม่แก่บ้างเลย

คุณอาจจะสังเกตว่า นักแสดงจากตะวันตก (หรือแม้แต่คนตะวันตกทั่วไป)จำนวนไม่น้อยที่มีริ้วรอยเป็นเส้นลึกตั้งแต่ยังหนุ่มสาว ไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก หัวคิ้ว หรือตีนกา เรียกได้ว่า อาจจะยังไม่ถึง 30 ก็อาจจะริ้วรอยบ้างแล้ว แต่นักแสดงบางคนได้ยอมรับว่า การแสดงอารมณ์ทางสีหน้ามันจำเป็นต่ออาชีพมาก พวกเค้าต้องทำมันซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อถ่ายทอดการแสดงที่ประทับใจผู้ชม หากใช้วิธีฉีดโบท็อกซ์เพื่อชะลอริ้วรอยก็จะกระทบต่อการแสดงจนต้องกดดัน และหันมาเปิดใจยอมรับริ้วรอยเหล่านี้

อาจจะมีคนสงสัยว่า เหตุใด นักแสดงจากหลายประเทศแถบตะวันออกจึงรักษาความอ่อนเบาวร์ไร้นิ้วรอยได้ยาวนาน เป็นเรื่องปกติที่นักแสดงอายุ 30 จะดูเหมือน 20 หรือจะขึ้นหลักสี่ ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก มีหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอย อย่างความนิยมการอาบแดดให้ผิวแทนในหมู่คนผิวขาว หรือคนเอเชียนและคนผิวดำมีหนังแท้สำหรับกักเก็บคอลลาเจนและอีลาสตินที่หนากว่า จะเห็นได้ว่า คนดังจำนวนมากพยายามหลบเลี่ยงแดดและใช้ครีมกันแดดแทบจะตลอดเวลา แม้จะอยู่ในบ้าน เป็นการป้องกันที่ต้นเหตุ




Gabrielle Union


age 49

เอนจอยชีวิตสุขสบายไปพร้อมกับการดูแลตัวเอง

"ฉันไม่ได้มีชีวิตที่ยากลำบากค่ะ"    Gabrielle Unionอธิบายให้เข้าใจแบบตรงไปตรงมา

"ฉันก็แก่ตัวลงนะคะ  อวัยวะร่างกายมันปวดไปหมด สะโพกเอย หลังเอย ไหล่เอย  มีแต่ความปวดเมื่อย  ฉันย้อมผมเข้มแล้วคนก็บอก คุณดูเด็กจัง  แต่ผมหงอกที่ซ่อนตัวอยู่ก็กระซิบบอกว่า หล่อนน่ะแก่จะตาย"


"เคล็ดลับต้านความแก่ของฉันคือ ต้องรู้จักพูดคำว่าไม่ซะบ้าง  เรากดดันตัวเองด้วยการเออออยอมทำตามทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คู่ครอง หรือการงานก็ตาม  ฉันนอนวันแปดชั่วโมง  ฉันไม่ปล่อยให้ตัวเองเครียดเลย คนอื่นอาจจะมองว่านี่มันเห็นแก่ตัวนี่นา  แต่หน้าฉันไร้ริ้วรอยนะจ๊ะ"



แฟนหนังยุค 2000s คงจำภาพของเชียร์ลีดเดอร์สาวมั่นจาก Bring It On  และสายลับสุดแซ่บจาก  Bad Boy 2 ได้เป็นอย่างดี  รู้สึกว่าผ่านไปได้แค่ไม่นาน  แต่Gabby ก็อายุเฉียด 50  แล้วนะ!   เธอสวย amazing  ดูน่าหม่ำไปปทั้งตัว  หยิบชุดเชียร์ลีดเดอร์ไไม่ใส่รำลึกความหลังก็ปัง (แต่ใจเราแอบพังด้วยความริษยา!)
"การมีผิวมันป็นทั้งโชคดีและโชคร้าย แต่ฉันเริ่มจะเชื่อแล้วว่ามันทำหน้าที่คล้ายกับน้ำยาดองที่ช่วยให้ฉันรักษารูปลักษณ์ที่อ่อนเยาว์ไว้ได้"

Gabby ระบุว่า ถึงเธอจะผิวมัน เธอก็เลือกใช้ oil ตัวหนึ่ง ที่แม้ว่าเธอจะไม่ได้เป็น brand ambassador แต่ประทับใจผลลัพธ์มากจนต้องบอกทุกคน มันคือ Camellia Oil จาก Julie Hewett เธอเปรียบว่ามันดีงามราวกับของขวัญจากพระเจ้า เพียงแค่สองหยดทาให้ทั่วทั้งหน้าละลำคอก็พบกับความ amazing


ไม่ต่างจากเซเลบคนอื่นๆ  Gabby มีวินัยเเรื่องการออกกำลังกายและกินอาการสุขภาพ โดยที่โฟกัสไปที่สุขภาพร่างกาย เนื่องจากสมาชิกครอบครัวเจ็บป่วยจากเบาหวาน ความดัน และคอเลสเตอรอลกันหลายคน  หากเธอไม่ออกกำลังกายติดต่อกันนนานๆ จะรู้สึกย่ำแย่ขึ้นมา  ส่วนอาหารนั้นก็เคร่งครัดมิใช่น้อย  เน้นโพรตีนลีนๆกับผัก แต่ก็มีให้รางวัลตัวเอง ไม่ตึงจนทำสร้างความเครียด (ตัวการที่เธอเชื่อว่าทำให้แก่ไวนั่นเอง)

เห็นผิวหน้า-ผิวตัว-เรียวขาของสาวงามอายุเฉียดห้าสิบแล้วต้องถอนหายใจเฮือก   


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE