เที่ยวเชียงใหม่แบบไม่แพลน พกอะไรไปแต่งหน้าบ้าง!

51 18

อากาศหนาวๆ แบบนี้ ใครเล่าจะทนอยู่บ้านไหว เหตุเกิดจากช่วงหยุดยาว ไม่อยากนอนเหงาๆอยู่กทม.ค่ะ เลยขอติดสอยเพื่อนไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วย เรียกได้ว่าเป็นการเที่ยวแบบโนแพลนสุดๆ คือไม่ได้วางแผนที่เที่ยวไว้ละเอียด วางคร่าวมากๆ ตามอารมณ์ ณ วันนั้นๆเลย แทบจะจองรถเช่าแทบไม่ทันแหนะค่ะ

ทางเราเลย จัดการจัดกระเป๋าใส่เป้หนึ่งใบไปเที่ยว ไปแบบงงๆ หยิบไปแบบไวๆ เอาที่ใช้จริง ไม่ต้องหนักมาก เพราะทริปนี้เราแบกเป้ค่ะ ไม่อยากขนไรไปเยอะ อยากได้ที่ใช้จริงๆ


สรุป หยิบมาได้ 13 อย่างถ้วน จริงๆ14 ค่ะ ลืมถ่าย นั่นก็คือ น้องโฟมล้างหน้านั่นเอง พอดีอยู่ในห้องน้ำเลยไม่ได้หยิบมาถ่าย งือออ

1. Banobagi Mask


ไม่ต้องพูดให้ยาว มาส์คที่เป็นลูกรักของเรามานานมาก เพราะราคาดี หลายสูตร ใช้แล้วหน้าตื่นสุดอะไรสุดค่ะ สูตรนี้เราก็ชอบนะคะ แต่ที่ชอบสุดเห็นจะเป็นสีเทา แต่ไม่ได้หยิบมาาา

2. GARNIER MICELLAR OIL INFUSED CLEANSING WATER


คลีนซิ่งที่เช็ดเครื่องสำอางค์ออกง่าย มีส่วนผสมของออยล์ ใช้แล้วรู้สึกสะอาดดี มาสคาร่าอะไรก็เอาออกหมด เลิฟมากตัวนี้ค่ะ มีแพคเก็จเล็กด้วย พกง่ายดี 

3. Browit By Nongchat Eyemazing shadow And liner


จบครบในแท่งเดียวค่ะ ได้ทั้งอายไลเนอร์ และ อายแชโดว์ ของเราเป็นสีน้ำตาลอ่อนนะคะ ใช้ง่าย สะดวก ติดทนด้วยนะ ไม่ต้องคิดเยอะค่ะ ปาดอย่างเดียว

4.ที่เขียนคิ้ว the face shop - Style my eyebrow


ที่หาซื้อในไทยไม่ได้อีกต่อไป และทางเราได้พรีมาจากเกาหลีถึงสิบแท่ง ทำให้ต้องใช้น้องต่อไป จนกว่าจะหมด ชอบมากค่ะตัวนี้ ทนมาก ลากเส้นง่าย สีเหมาะกับผิวเรา ต้องขออภัยจริงๆ ที่ตัวนี้ไม่มีในไทย เลยอดป้ายยาเพื่อนๆเลย

5. Translucent powder ของ Laura Mercier


ไม่ต้องพูดมากแล้วเจ็บคอ  คุมมัน คุมทุกสิ่ง ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ ทำให้ทุกอย่างเซ็ทตัวออกมาสวยแมทค่ะ รักมากๆค่ะ

6. ลิปมันของ Real barrier


ต้องบอกว่าน้องคนนี้เป็นมากกว่าลิปมัน คือเหมือนยาสมานแผลปากของเราด้วย สาวๆคนไหนปากแตก ต้องตัวนี้เลยค่ะ เราไปเชียงใหม่ ปากไม่มีแตกแห้งเลย เพราะน้องชุ่มชื้นมาก

7. Maybelline Superstay matt ink สี 360


ทนทาน นานทน ทาเช้า ลบไม่ออกยันเช้าอีกวัน 555 สีนี้สวยน่่ารักค่ะ ทำให้หน้าผ่อง สวยมากค่ะ ใครที่ชอบโทนส้มๆชมพู น่าจะรักตัวนี้มาก 

8.Eucerin Spotless Brightening Booster Serum


เสียใจ ลืมถ่ายรูปค่ะ 


เนื่องจากรอยดำเยอะมากๆ เลยต้องพกน้องมาด้วย ตอนนี้เรายังไม่เห็นผลลัพธ์นะคะ แต่ใช้เพื่อความสบายใจล้วนๆเลย ต้องขอรอดูกันต่อไปยาวๆ แต่ไม่มีอาการแพ้ค่ะ ใช้ได้เรื่อยๆ 

9. Physiogel A.I.cream


ที่เอาไปเพราะว่า น้องเค้าขวดเล็กค่ะ พกพาได้ แต่สรุปคือ ชุ่มชื้นดีมากกกกกกกกกก หน้าไม่ลอกไม่แห้ง ไม่อะไรเลยค่ะ ดีสุดๆ ขนาดว่านอนอากาศเย็นมากๆ 13 องศา ตื่นมาหน้ายังนิ่ม ไม่ลอก ไม่แห้งค่ะ เลิฟมาก ใช้แล้วรู้สึกปลอดภัย เพราะเป็นเวชสำอางค์ด้วย 

10. ครีมกันแดด Loreal Uv defender 


ซื้อในเซเวนก่อนออกเดินทางเลยค่ะ เพราะว่าอยากลองใช้ ผลคือ เบาบางมาก ไม่เหนียวเหนอะ เบาสบายผิวดี ข้อเสียคือ ให้น้อยมากกกกกก บีบไม่กี่ทีก็คือหมดแล้วอะ 

11. Calming Moisture Barrier Cream - Pyunkang Yul 


เป็น moisture ที่เนื้อบางเบามากๆๆๆ ฟีลลิ่งดีมากๆค่ะ แต่เราคิดว่าถ้าหน้าแห้งมากๆน้องคนนี้ยังเอาไม่อยู่ค่ะ ต้องเสริมด้วยตัวที่หนักกว่านี้นิดนึง แต่ชอบที่เบาสบาย ซึมไว กลิ่นหอม แพ็คเกจดี ธรรมชาติ มินิมอลสุด

11. Concealer Hourglass สี Fawn  


ทริปนี้เราเน้นพกน้อยค่ะ เลยไม่ได้เอารองพื้นมาเลย เอามาแค่เจ้าจิ๋วแท่งนี้ จะบอกว่าเป็นคอนซีลเลอร์ที่เรารักมากกกกกกก👍🏻 ติดทน ใช้นิดเดียวก็คือเอาอยู่แล้ว ไม่ลอก ไม่เลือน เป๊ะเว่อร์มากๆ 

11. Maybelline Mascara รุ่น Push up drama 


แม้ว่าจะพกน้อย แต่ตาเราต้องเด้งค่ะ 555 เลยพกน้องคนนี้มาก เรียกว่าทำให้ตาเราเด้งที่สุดแล้ว ใช้มานานมากๆเลย 

อะ แต่งหน้าเสร็จแล้ว ไปเที่ยวกันสิค้าาาา รออะไร

ขอจากไปด้วยบรรยากาศของม่อนแจ่ม 17 องศาค่ะ ฟินๆ เสื้อกันหนาวได้ทำหน้าที่ของมันสักทีค่ะ ดีใจมากกกกกกที่หนาว


ขอบคุณสำหรับการติดตามค่าาา :D


itchyz

itchyz

ไอซ์ 30+
ผิวผสมไปทางแห้ง / concern : รอยสิวและจุดด่างดำ
รักสกินแคร์และเมคอัพมากๆค่ะ

ช่องทางติดต่อ
FB สวัสดีค่ะ..วันนี้น้องจะมารีวิว : https://www.facebook.com/nongjamareview

FULL PROFILE