ความต่างของดาราไทย VS ดาราต่างประเทศ เมื่อความรักไปได้ไม่สวย

48 13
เรื่องของความสัมพันธ์ไม่มีอะไรแน่นอน ระยะเวลาที่คบกันก็ไม่สามารถการันตีได้ว่าจะจบแบบ Happily Ever After หรือเปล่า และยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย ที่คนสองคนรู้และเข้าใจกันเองมากที่สุด
พอเห็นดาราไทยเลิกกัน จนเป็นข่าวใหญ่โต ก็เกิดความสงสัยว่า เอ๊ะ แล้วเวลาดาราหรือคนดังต่างประเทศ เขาจบความสัมพันธ์กับคนรัก ต้องออกมาแถลงข่าวให้ประชาชนทราบเหมือนเราด้วยไหม?

มาดูเคสตัวอย่างเมื่อคนดังฝั่งไทยและฮอลลิวู้ด เมื่อต้องจบความสัมพันธ์กับคนรักกัน ว่าเขามีวิธีบอกคนทั้งโลกกันอย่างไร

เราจะรู้ได้ยังไงเมื่อใครเลิกกัน?

ยิ่งยุคนี้มีโซเชียลมีเดียให้ติดตาม สเต็ปความอยากรู้อยากเห็น และตามส่องคนดังก็ยิ่งง่ายขึ้น เผือกกันสนุก เม้าท์แส่บกันสนั่น! อย่าว่าแต่ดาราหรือคนดังเลย แค่คนธรรมดาที่เราสนใจเป็นพิเศษ ไม่ต้องมีเชื่อเสียงอะไร แค่ตามส่องจากโซเชียลก็รู้ได้แทบหมด

โดยเฉพาะในอินสตาแกรมนี่แหละที่บอกได้ดีที่สุด! ไม่ว่าจะ เดี๋ยวนี้ไม่ลงรูปคู่เลย รูปคู่ที่ลงไว้หายไปไหน ไม่ฟอลโลว์กันแล้วหรอ เป็นต้น ความสงสัยของชาวเน็ตว่าคนดังเลิกกัน ก็กลายมาเป็นประเด็นเม้าท์ต่อด้วยความอยากรู้คำตอบให้หายคาใจ และยิ่งมีกระแสเยอะหรือขึ้นเทรนด์ในโซเชียลมากๆ จนกลายมาเป็นข่าวดัง สื่อก็ต้องไปทำข่าว พยายามสัมภาษณ์ดาราเอง หรือถามจากคนใกล้ชิดให้ได้คำตอบ ยิ่งลงก่อนยิ่งเรียกคนได้ก่อนเป็นหน้าที่ของดาราที่ต้องตอบสื่อว่าสรุปแล้วมันเป็นยังไง มีปัญหากัน หรือเลิกแล้วจริงๆ

ดาราไทย

ถ้าเป็นดาราไทยในบ้านเรา สื่อก็เตรียมดูตารางงานดาราแล้วว่าจะไปออกงาน หรืออีเวนต์ที่ไหน จะได้เตรียมจ่อไมค์สัมภาษณ์ เตรียมคำถามที่หลายคนอยากรู้ เพื่อคลี่คลายประเด็นนี้ให้ได้

ถ้าไม่ได้ออกงานในช่วงเร็วๆ นี้ ก็มักจะพยายามติดต่อบุคคลใกล้ชิด หรือเจ้าตัวให้ยืนโดยด่วน ว่าเรื่องราวมันเป็นยังไงแน่

หรือตัวดาราแถลงผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเอง ว่าจบความสัมพันธ์กันแล้ว พร้อมชี้แจ้งเหตุผลที่เลิกรา พร้อมทิ้งท้ายว่ายังเป็นเพื่อน-พี่น้องที่ดีต่อกัน หรือต่างคนต่างไปมีชีวิตใหม่ก็ว่าไป และขอบคุณทุกกำลังใจส่งท้ายอีกหนึ่งกรุบ หรือเงียบไปเลยแบบไม่พูดถึง ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ก็ได้

ดารา Hollywood

ฝั่งดาราฮอลลีวูดเมื่อเลิกรากัน ส่วนใหญ่มักจะจบความสัมพันธ์กันอย่างเงียบๆ เรามักจะรู้หรือได้รับการยืนยันมาจากแหล่งข่าว หรือตัวแทนของเจ้าตัวโดยตรง แล้วสื่อค่อยมาลงข่าวเอง

การสัมภาษณ์พูดถึงอดีตคนรักถึงสาเหตุที่เลิกรากันโดยตรงแทบไม่มี (หรือมีใครบ้างมาบอกกันได้ค่ะ) เมื่อออกงานทางตัวแทนก็บรีฟนักข่าวได้ก่อน ว่าเรื่องอะไรที่ถามได้ หรือเรื่องอะไรที่ไม่อยากให้ถาม ถ้าสื่อนอกสคริปต์ขึ้นมา ดาราก็สามารถปฏิเสธไม่ตอบได้เลย หรือถ้าพูดก็มักจะเป็นความสัมพันธ์ที่ที่ผ่านไปนานแล้ว ไม่ใช่แผลสดใหม่
หรือไม่ต้องปล่อยให้ทุกคนเดา แถลงผ่านโซเชียลมีเดียตัวเองไปเลยเป็นอันจบ! อย่างเช่น Camila Cabello และ Shawn Mendes ที่ชาวเน็ตยังไม่ทันระแคะระคาย คามิล่าก็ออกมาประกาศผ่านไอจีของตัวเองเป็นอันจบ ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องเดา ไม่ต้องให้สัมภาษณ์ใคร
หรืออย่างกรณีของ Gigi Hadid และ Zayn Malik ที่ทั้งคู่ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัว แต่มีการทะเลาะกับฝั่งครอบครัว Gigi จนข่าวใหญ่โต เพราะมีเรื่องคดีความรุนแรงเข้ามาเกี่ยว สื่อก็ได้ไปรู้แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดจนกลายเป็นข่าวดัง

และ Zayn ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว แต่ก็ไม่ได้ลงรายละเอียดในเรื่องความสัมพันธ์นัก เพราะกลัวผลกระทบต่อลูกสาวในอนาคต
จริงๆ แล้ว คนดังก็เป็นคนธรรมดาเหมือนเรานี่แหละ ที่มีความรักและอาจจะไม่สมหวังดังที่วาดไว้ การเลิกกันไม่จำเป็นต้องมีใครผิด หรือมีมือที่สามเสมอไป และคนนอกแบบเราก็รับรู้เรื่องของเขาแค่ผิวเผิน ไม่ควรไปตัดสินหรือพยายามหาคนผิด ในความสัมพันธ์ของคนอื่นเช่นกัน ต้องใจเย็นๆ และเสพข่าวอย่างมีสติ เพราะสุดท้ายแล้วมันก็เป็นเพียงเรื่องบันเทิงของเรา ที่เจ้าตัวเขาอาจจะไม่บันเทิงด้วยสักเท่าไหร่


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE