โชว์แป้งพัฟ 5 แบรนด์ งานปกปิดผิวกริบ ใช้เดี่ยวๆก็แน่น ใช้คู่รองพื้นยิ่งแน่นไปอีก

44 28
ดีค่าทุกคนน เคยสงสัยมั้ยว่าแป้งผสมรองพื้นเนี่ย มันควรที่จะใช้เดี่ยวๆ หรือใช้คู่กับรองพื้นกันแน่? เพราะคำว่าแป้งผสมรองพื้นนั้นแสดงว่าเค้าต้องมีส่วนประกอบของรองพื้น แค่ชื่อก็รู้แล้วว่ามันต้องปกปิดมากกว่าแป้งพัฟทั่วไป วันนี้เราเลยปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่าอยากลองทำการทดสอบ ทดลองใช้แป้งผสมรองพื้นเดี่ยวๆ กับทดลองใช้รองพื้นแล้วทาแป้งทับเพิ่มไปอีกชั้นนึง เพื่อที่จะได้รู้ว่าการทาแบบไหนมันถึงจะเวิร์ค ให้ประสิทธิภาพ ความทน ความเนียน ผ่อง มากกว่ากัน

แป้งที่เรานำมาในวันนี้มีทั้งหมด 5 แบรนด์

1.Maybelline Fit Me DON'T FAIL
2.Deesay NIAN
3.Cute press Evory Retouch Oil Control
4.BENEFIT COSMETICSHello Happy Velvet Powder Foundation
5.RAN Anti-Pollution

แป้ง 5 แบรนด์นี้เราเชื่อว่าหลายๆคนต้องรู้จัก เพราะเป็นตัวแม่ของแป้งพัฟผสมรองพื้นเลยก็ว่าได้ ที่เราเลือกมามีทั้งแบรนด์ต่างประเทศและแบรนด์ไทย การทดลองในวันนี้จะมาโชว์ให้ดูกันเลยว่าแป้งพัฟตัวไหนปกปิดเนียนสุดๆทาเดี่ยวๆก็รอด หรือถ้าเราลองนำมาใช้คู่กับรองพื้นจะมีแบรนด์ไหนปังหรือพังบ้าง ส่วนตัวเราเคยใช้แป้งผสมรองพื้นคู่กับรองพื้น บางตัวยิ่งใช้คู่กันยิ่งเนียน ยิ่งทน ส่วนบางตัวพอใช้คู่รองพื้นทำให้หน้า ยม สังขยา มากเว่อร์ ถ้าอยากดูแล้วไปดูกันเลยค่าาาา

1.Maybelline Fit Me DON'T FAIL

จุดเด่น : หาซื้อได้ง่าย,มีหลายเฉดสีให้เลือก
เนื้อแป้ง : เนื้อแป้งละเอียด (แต่ควรทาสกินแคร์ให้หน้าชุ่มชื้นก่อนใช้ เพื่อลดการเกิดคราบบนในหน้า)
เหมาะกับใคร : เหมาะกับคนผิวผสมถึงผิวมัน รอยด่างดำเล็กน้อย
ปริมาณ : 9 กรัม
ราคา : 279 บาท
พิกัด : Watson,Counter Maybelline

แป้ง fit me ตัวใหม่ ทางแบรนด์เคลมไว้เลยว่าติดทนตลอด 24 ชม.ค่ะ เราเลยซื้อมาลองใช้ บวกกับชอบพัฟสีดำของเค้าด้วย เรารู้สึกว่ารุ่นนี้เนื้อแป้งเค้าทำออกมาดีขึ้นนะ เนียนขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้ว้าวมาก เรื่องความทน 24 ชม. ที่ทางแบรนด์เคลมไว้ก็ไม่ขนาดนั้น เพราะตอนเราใช้กลับบ้านมาก็รู้สึกว่าแป้งที่เกาะอยู่บริเวณ T Zone มันก็มีหลุดไปเยอะเหมือนกันค่ะ จากการทดสอบของเรา แป้งตัวนี้ทาเดี่ยวๆสามารถปกปิดได้ระดับปานกลางนะ ไม่เหมาะกับคนที่มีริ้วรอยเยอะๆ เราว่าเนื้อแป้งเค้าไม่ค่อยเข้ากับผิวเท่าไหร่ ทาแล้วรู้สึกว่ามันกองอยู่ด้านบน ไม่ค่อยติดหน้า เมื่อทดลองทารองพื้นแล้วทับด้วยแป้งอีกทีถึงจะมีความเนียนขึ้นมา ส่วนตัวเราว่าเรื่องความสบายหน้าโอเคเลยนะบางเบาค่ะภาพรวมเราให้ 3.5 / 5 ค่ะ

สรุป 
ความรู้สึกเมื่อใช้แป้งตัวเดียว : เราชอบเนื้อสัมผัสตอนทาแป้งตัวนี้เดี่ยวๆมากกว่าค่ะ ถึงระดับการปกปิดจะไม่เยอะมาก แต่ก็ถือเป็นแป้งที่ช่วยทำให้ผิวหน้าผ่องและสม่ำเสมอขึ้นค่ะ ความรู้สึกเมื่อใช้รองพื้น+แป้ง : ความรู้สึกของเราเมื่อลงรองพื้นแล้วตบด้วยแป้ง เค้าก็ให้การปกปิดที่ดีขึ้นเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้เป็นงานผิวอะไรขนาดนั้น ทาเดี่ยวๆจะได้ผิวที่สวยกว่า
2.Deesay NIAN

จุดเด่น : แป้งเนื้อเนียน ทนทาน ปกปิดดีมากๆ ไม่ง้อรองพื้น

เนื้อแป้ง : เนื้อแป้งเนียนสมชื่อค่ะ นุ่มไม่เป็นฝุ่น

เหมาะกับใคร : เหมาะกับคนที่ผิวหน้ามีปัญหา รอยสิว จุดด่างดำต้องการแป้งที่จบในตัวเดียว

ปริมาณ : 9 กรัม

ราคา : 395 บาท

พิกัด : Line@บริษัท,ตัวแทนจำหน่าย


แป้งเนียนลูกรักของเราเอง แถมยังเป็นแป้งในตำนานของใครหลายๆคน เราใช้มาหลายตลับแล้วค่ะ เป็นแป้งที่ใช้แล้วถูกกับผิวเรามากๆ เพราะว่าเราเป็นคนที่มีรอยดำเยอะมาก ตัวนี้สำหรับเราเค้าตอบโจทย์มากค่ะ เนื้อเนียนแต่ปกปิด แถมทนตลอดทั้งวันด้วย ขนาดใช้ในวันที่ไปเข้าฟิตเนสยังเอาอยู่เหงื่อออกเยอะแค่ไหน หน้าก็ไม่หลุด ตัวนี้ถึงจะมีเบอร์ให้เลือกน้อย แต่เค้าคิดมาแล้วว่าแต่ละเบอร์ต้องเหมาะกับผิวคนไทย สำหรับเราแป้ง deesay ตัวนี้ใช้ทาเดี่ยวๆก็รอดค่ะ สามารถปกปิดรอยสิวเราได้ 90% เลย ถือว่าเนียนมากๆเลยนะคะ ได้ผิวสวยด้วย ส่วนเวลานำมาลงพร้อมกับรองพื้น ก็ยิ่งเนียนขึ้นไปอีกค่ะ แต่ว่าไม่หนาเลยนะ เพราะแป้งตัวนี้สามารถบิ๊วท์ได้ ใช้คู่กันแล้วก็ยังไม่รู้สึกว่าหนักหน้า แต่สำหรับเรา เราชอบทาเดี่ยวๆมากกว่าเพราะทาแค่แป้งตัวเดียวก็เอาอยู่แล้วค่ะ ภาพรวมเราให้ 4.5 / 5 ค่ะ


สรุป

ความรู้สึกเมื่อใช้แป้งตัวเดียว : เนียนมากๆจนไม่ต้องใช้รองพื้นเลยค่ะ เบลอผิวได้ดี แน่นทนทั้งวัน แต่ให้ผิวที่สวยนะคะ ไม่หนาเตอะ ความโป๊ะเป็นศูนย์มากแม่


ความรู้สึกเมื่อใช้รองพื้น+แป้ง : เนียนยิ่งกว่าเดิมแต่ไม่ทำให้รองพื้นเป็นคราบค่ะ เบาสบายหน้าเหมาะกับคนที่ชอบหน้าแน่นขั้นสุด


3. Cute press Evory Retouch Oil Control

จุดเด่น : หาซื้อได้ง่าย มีเฉดสีให้เลือกเยอะ แบรนด์นี้เค้าออกมาหลายสูตรทำให้สามารถเลือกใช้เแป้งในแบบที่ตัวเองต้องการได้

เนื้อแป้ง : เนื้อแป้งเนียนดีค่ะ แต่ว่าเป็นฝุ่นเยอะไปหน่อย ทาดีๆให้ให้ผิวสวยอยู่นะ

เหมาะกับใคร : เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวมัน แต่ต้องเป็นคนที่มีริ้วรอยไม่เยอะมาก

ปริมาณ : 12 กรัม

ราคา : 359 บาท

พิกัด : Counter Cute press,Watson,Eveandboy


แป้ง Cute press ตลับม่วง สูตรรีทัช สำหรับเราแล้วตัวนี้ให้การปกปิดได้ปานกลางค่ะเมื่อทาเดี่ยวๆ แต่ข้อดีคือเบลอผิวได้สวย สังเกตุวันไหนที่ใช้วันนั้นจะรู้สึกว่าเออผิวเรามันดูไบรท์ๆรูขุมขนดูจางลง แต่ตัวนี้เค้าไม่ค่อยติดทนสักเท่าไหร่ กลับบ้านมาน้องก็มลายหายไปแล้ว ไม่ได้ควบคุมความมันตามคำเคลมขนาดนั้นด้วย แถมสียังติดไปทางเหลืองมากเกินไป หลังจากทดลองใช้คู่กับรองพื้น เค้าก็ดูเข้ากันได้ดีนะคะ ผิวดูสวยแต่ไม่แนะนำให้ลงคู่กับพัฟเพราะจะทำให้ผิวดูกระด้างไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ แต่เราชอบเวลาใช้คู่กับแปรงมากกว่าค่ะ ดูให้ผิวสวยกว่า ดูธรรมชาติมากกว่าด้วย ภาพรวมเราให้ 3.5 / 5 ค่ะ


สรุป

ความรู้สึกเมื่อใช้แป้งตัวเดียว : แป้งกระจายตัวได้ดีไม่เป็นคราบ เบลอรูขุมขนได้ดีค่ะ แต่ไม่ได้ให้ความปกปิดในระดับที่เราพอใจเท่าไหร่


ความรู้สึกเมื่อใช้รองพื้น+แป้ง :ได้ผิวที่เนียนขึ้น แต่ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ควรลงด้วยแปรงถ้าใช้คู่รองพื้นไม่งั้น หน้าจะเป็นคราบระหว่างวันได้


4. BENEFIT COSMETICSHello Happy Velvet Powder Foundation

จุดเด่น : ตลับน่ารักมากๆๆ กอ.ไก่ ล้านตัววว สีมีให้เลือกเยอะมากๆทั้งเฉดสีคนไทยและต่างชาติ มีพัฟและแปรงให้มาเลย

เนื้อแป้ง : เนื้อแป้งค่อนข้างเป็นฝุ่น ใช้กับแปรงแล้วฟุ้งมากๆ ควรใช้กับพัฟจะดีกว่า

เหมาะกับใคร : เหมาะกับทุกสภาพผิวด้วยความที่เค้าเป็นเนื้อ velvet ไม่แห้งไปแล้วก็ไม่ฉ่ำไป^^

ปริมาณ : 7 กรัม

ราคา : 1350 บาท

พิกัด : Sephora,Eveandboy,Counter Benefit


แป้งตัวดังของแบรนด์ BENEFIT เราเห็นบิวตี้บล็อคเกอร์รีวิวกันเยอะมาก แล้วก็แพ้ตลับด้วย มันน้อนนมากๆ5555 แป้งตัวนี้เค้าเป็นเนื้อ velvet ค่ะเหมาะกับทุกสภาพผิว เนื้อแป้งแบบนี้ทำให้แป้งติดผิวดีมากขึ้น แต่สำหรับเรา เราว่าแป้งเค้าเนื้อค่อนข้างเป็นฝุ่นค่ะ ต้องระวังเลย ข้อดีคือเข้าจะให้พัฟกับแปรงพกพามาให้ในตลับ วันไหนอยากได้หน้าแน่นๆก็ใช้พัฟ วันไหนอยากได้งานผิวก็ใช้แปรงค่ะ เรื่องความปกปิดตัวนี้เค้าจะบางๆนะ แต่บิ๊วท์ได้ว่าอยากได้การปกปิดมากแค่ไหน สำหรับเราแป้งตัวนี้ปกปิดได้ประมาณ 70% นะคะเมื่อใช้เดี่ยวๆ ส่วนเวลานำมาใช้คู่กับรองพื้นจะได้ความปกปิดเพิ่มขึ้นได้ดีมากค่ะ แถมไม่เป็นคราบด้วยนะ ถือว่าซื้อมาแล้วไม่เสียเงินฟรี แต่ราคาก็แอบแรงไปหน่อยค่ะTT ภาพรวมเราให้ 4 / 5 ค่ะ


สรุป

ความรู้สึกเมื่อใช้แป้งตัวเดียว : เบาสบายหน้าค่ะ แต่ใช้ตัวเดียวแล้วยังไม่ให้การปกปิดมากที่ควร

ความรู้สึกเมื่อใช้รองพื้น+แป้ง : หน้าเนียนขึ้นทันที ผิวสวย ไม่เป็นคราบ เหมาะกับใช้คู่รองพื้นมากกว่าทาตัวเดียว


5.RAN Anti-Pollution

จุดเด่น : แป้งเนื้อแน่น ป้องกันมลภาวะที่จะเข้ามาสู่ผิว มีเฉดสีให้เลือกเยอะ

เนื้อแป้ง : เนื้อแน่นมากๆค่ะ 

เหมาะกับใคร : เหมาะกับคนผิวมัน มีรอยด่างดำบนผิวเยอะๆ คนผิวแห้งต้องลงบำรุงดีๆเลยค่ะ 

ปริมาณ : 7 กรัม

ราคา : 490 บาท

พิกัด : Line@บริษัท,Watsons,Eveandboy


แป้งรันตัวนี้ดังอยู่พักนึงในโลกโซเชียล ตอนนั้นเราทนกระแสไม่ไหวเลยลองซื้อมาใช้ดูค่ะ เรากดออนไลน์มานะ ซื้อเป็นเบอร์ 02 เราเลือกดูเฉดที่ทางแบรนด์ถ่ายลงมา แอบรู้สึกว่าเลือกสีขาวกว่าผิวมาหน่อยTT ตัวนี้หลายคนรีวิวว่าปกปิดตึ้บ ดีงามพระราม8 แต่สำหรับเราเราที่ดูสปอยจากคนอื่นมาคิดว่ามันต้องแน่นมากแน่ๆ พอมาลองใช้เองกับตัว เราว่าเค้าปกปิดได้ประมาณ 80% ค่ะ แถมสียังโดดๆต่างจากแบรนด์อื่น เวลาเอามาลงเดี่ยวๆตัวนี้ข้อดีคือ เป็นแป้งที่ติดหน้ามากๆค่ะ พัฟที่เค้าให้มาก็ดีนะติดสีดีมาก ทำให้แป้งทนอยู่บนหน้าทั้งวัน สำหรับประสิทธิภาพการปกปิด ตอนเราลองบิ๊วท์เพิ่มเรารู้สึกว่าผิวหนาไปไม่สวย สำหรับแป้งตัวนี้ถ้านำมาทาคู่กับรองพื้นจะให้ผิวที่เนียนขึ้นค่ะ แต่จะรู้สึกเลยว่าผิวดูไม่เป็นธรรมชาติ ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่  ภาพรวมเราให้ 3 / 5 ค่ะ


สรุป

ความรู้สึกเมื่อใช้แป้งตัวเดียว : เนื้อแป้งดีติดทนที่ผิวมากๆ แต่เรื่องความปกปิดสำหรับเราไม่ได้ว้าวมากเท่าไหร่


ความรู้สึกเมื่อใช้รองพื้น+แป้ง : หน้าเนียนขึ้นค่ะ แต่แนะนำถ้าใช้รองพื้นควบคู่ไปด้วยควรจะลงแป้งด้วยวิธีการใช้แปรง ไม่งั้นผิวจะโป๊ะมาก ดูไม่เป็นธรรมชาติ

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ สำหรับการรีวิวแป้งพัฟผสมรองพื้นทั้ง 5 แบรนด์ที่เรานำมาบอกต่อในวันนี้ ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะคะ ยังไงก็ยังอยากให้เพื่อนๆลองกับตัวเองก่อน เพราะสภาพผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างที่บอกแป้งบางตัวก็เหมาะกับการนำมาใช้ทาเดี่ยวๆ บางตัวพอเอามาลงคู่กับรองพื้นก็บ้งสะงั้น หรือบางตัวยิ่งใช้คู่รองพื้นยิ่งปัง ซึ่งปกติแล้ว เวลาเราแต่งหน้าเราแทบจะไม่ค่อยแตะรองพื้นค่ะ เพราะตื่นสายรีบเแต่งรีบออกไปทำงาน เราเลยมีความคิดที่อยากจะทดลองว่าจริงๆแล้วแป้งแต่ละตัวเนี่ยเค้ามีประสิทธิภาพแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน ยังไงถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นที่ต่างกันก็สามารถมาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลยนะคะ ไปแร้ววววจุ้บๆ ^///^