สถานที่ท่องเที่ยวที่ไหน ที่ทุกคนไปแล้วรู้สึกไม่ตรงปกบ้างคะ?

54 15
เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เว็บไซต์ Holidu ซึ่งเป็นเว็บไซต์ค้นหาสถานที่พักผ่อนของเยอรมัน ประกาศว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก อันดับ 1 จากการจัดลำดับ The Best Cities for a Workation 2021 นอกจากนี้ ภูเก็ตและเชียงใหม่ ก็ยังติดอันดับ 10 ด้วยน้าาาา สุดปังจริงๆ !
ถึงกรุงเทพจะติดอันดับหนึ่ง แต่หลายคนที่อยู่เมืองหลวงต่างก็บอกว่า "ไม่จริ๊งงงงงงงงงงงง น่าพักผ่อนตรงไหน ฟุตบาธยังไม่เท่ากันเลย!" เอาเข้าจริง หลายๆ เมือง หรือ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ก็ไม่ได้ตรงปกแบบที่โปรโมทกัน บางที่โปรโมทซะสวยเชียว ตึกรามบ้านช่องใหญ่โตอลังการ แต่พอไปถึงที่จริง สภาพเละเทะมาก ของก็แพง เที่ยวไม่สนุกเลย กลายเป็นทริปที่เฟลสุดๆ ไปเลยก็มี T_T
อย่างเราเองก็เคยไปเที่ยว Prague เมืองหลวงของ Czech Republic ตอนแรกก็คิดว่ามันจะสวยแน่ๆ ซึ่งก็สวยจริงงงง พวกโบสถ์ ตึกเก่าคืออลังการดาวล้านดวง แต่สภาพถนนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทางเดินค่อนข้างสกปรก และรถไฟระหว่างเมืองก็เก่ามากกกกกก (อาจจะไม่แย่เท่ารถไฟไทย) กลายเป็นว่าค่อนข้างเฟลเลยแหละ แต่เมื่อเทียบกับประสบการณ์ที่ได้รับ ถือว่าคุ้มค่าอยู่นะ :)

เราเลยอยากถามว่า...เพื่อนๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหน ที่ไปแล้วรู้สึกไม่ตรงปกบ้างคะ?

ช่วงนี้ท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคัก หลายคนกำลังหาที่เที่ยวอยู่แน่ๆ ฉะนั้น...มาแชร์ประสบการณ์เที่ยวไม่ตรงปกของตัวเองกันน้าาาาา ถือว่าเตือนภัยเพื่อนๆ ชาวจีบัน ไม่ให้มีทริปที่เฟลรับปีใหม่ยังไงล่ะ :P


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE