รีวิวมาสก์หน้า ตัวโปรดแห่งปี : 2021 Best of Facial Mask

52 21

สวัสดีค่าเพื่อนๆทุกคน เดินทางกันมาถึงปลายปีแล้ว แค่แปปเดียวเอง เร็วมากๆเลยค่า

วันนี้เลยรวบรวมมาส์กในกรุที่หยิบใช้บ่อยๆจนเป็นตัวโปรดแห่งปีนี้ไปแล้ว รวมมาให้ดูกันว่าแต่ละตัวจึ้งแค่ไหน ไปดูกันเลยค่า

1. Mask Family Acne Skin Repairing Gauze Mask

ตัวนี้เขามีส่วนผสมหลักคือ กรดซาลิไซลิก (Salicylic acid) ช่วยเรื่องสิวโดยเฉพาะ ช่วยเรื่องคุมมันและลดรอยสิวอีกด้วยค่ะ เหมาะสำหรับผิวเป็นสิวมากๆ ค่า ส่วนแผ่นมาสก์ทำจากผ้าก็อซจะเป็นผ้าตาข่าย ระบายอากาศได้ดี ไม่เกิดการระคายเคืองต่อผิว อ่อนโยนต่อผิวที่เป็นสิว และยังให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากค่ะ


รี่จะหยิบมาใช้บ่อยช่วงสิวบุก ผลคือสิวไม่ขึ้นเพิ่มเพราะผิวมันลดลง และลดการอักเสบของผิว สิวแห้งเร็วขึ้น ชอบแผ่นมาสก์ที่เป็นผ้าก็อซมากค่ะ เก็บเซรั่มได้ชุ่มมาก ทำให้หน้าเราได้รับเซรั่มไปเต็มๆ แผ่นเลยค่ะ 

รี่จะใช้ร่วมกับเจลแต้มสิวแต่บริเวณที่ใช้เจลแต้มสิว ผิวจะแห้งมากและลอกเป็นขุย ก็ได้มาสก์ตัวนี้แหละที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีมาก มาสก์โดนสิวแล้วไม่แสบด้วยค่ะ อ่อนโยนจริงๆ  ใครเป็นสิวบ่อยๆ ควรมีติดไว้เลยจริงๆ ค่ะ ช่วยกู้ผิวจากสิวได้ค่า


2. Faith in Face Pearl Cellulose Mask สูตร I am always bright

มีส่วนผสมของ ไนอะซินาไมด์ ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ  ลดรอยแผลเป็นจากสิว ตัวนี้จะเน้นช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ 
แผ่นมาสก์จะนุ่ม บางเบาไม่หนักหน้าแต่จะชุ่มไปด้วยเซรั่ม ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก ชอบตรงที่เขาจะมีแผ่นพลาสติกมาด้วย ทำให้คลี่แผ่นมาสก์ออกมาวางบนหน้าได้ง่ายขึ้น โดยใช้ด้านที่ไม่มีพลาสติกวางบนหน้าได้เลย หลังจากนั้นก็เอาแผ่นพลาสติกออก แผ่นมาสก์ก็จะแนบไปกับหน้าเลยค่ะ 


ส่วนใหญ่รี่จะใช้ตอนที่พักผ่อนน้อย รู้สึกว่าผิวหน้าดูหมองและผิวดูโทรม หลังมาสก์เขาจะช่วยให้หน้าดูผ่องขึ้น เหมือนผิวได้พัก มาสก์ก่อนนอน ตื่นมาหน้าผ่องและอิ่มฟูมากค่ะ แผ่นมาสก์ดีงามมาก แนบไปกับผิวหน้าได้ดีมากๆ เลยค่ะ 

3. BANOBAGI Vita Genic Jelly Mask Whitening

สารสกัดผลส้มฮาลาบองจากเกาะเจจู ลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิว ช่วยปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใส ตัวนี้เขาช่วยเรื่องหน้าใสค่ะ มีส่วนผสมของวิตามินซี ลดรอยสิวและช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสได้ด้วย
ปราศจากน้ำหอมด้วยค่ะ  เนื้อจะเป็นเจลใสชุ่มแผ่นมาสก์เลยค่ะ ตัวแผ่นมาสก์จะหนานุ่มแต่บางเบาไม่หนักหน้า


ตัวนี้จะหยิบมาใช้ตอนที่ผิวไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่แต่อยากบำรุงให้ผิวดูเนียนใสค่ะ หลังมาสก์ผิวผ่องจริงค่ะ หลังดึงแผ่นมาสก์ออกรี่จะใช้ลูกกลิ้งนวดๆหน้าให้เจลซึมเข้าผิวจนหมด รี่มาสก์ตัวนี้ก่อนนอนตื่นมาหน้าเนียน แต่งหน้าได้เป๊ะมากค่ะ ผิวเนียนใสเลย

4. Watsons Ginseng Optimal Repairing HA Mask

มาสก์โสมเกาหลีช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าให้ผิวมีชีวิตชีวา ผสาน Jeju Spring Water และ Hyaluronic acid ที่ช่วยปลอบประโลมและมอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิว แผ่นมาสก์เขาทำจากเยื่อธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ด้วยนะคะ 

แผ่นมาสก์แนบหน้าได้ดี ที่ชอบคือความชุ่มชื่นจัดเต็มมาก เนื้อเซรั่มเขาจะออกแนวเป็นน้ำเลยค่ะ ทำให้ซึมเข้าผิวได้ง่ายไม่เหนอะหน้าค่ะ 


เป็นมาสก์ที่ใช้ตั้งแต่ต้นปียันปลายปี ซื้อติดไว้ตลอด ชอบมีโปร 1 แถม 1 บ่อยๆ ที่วัตสันด้วยค่ะ คุ้มสุดดดด

รี่ชอบใช้ก่อนแต่งหน้า เพราะเนื้อเซรั่มเขาเป็นน้ำซึมง่าย  ผลลัพธ์ที่เห็นชัดๆสำหรับรี่คือผิวดูอิ่มน้ำและรูขุมขนดูกระชับขึ้น ผิวดูเนียนขึ้นค่ะ มาสก์บ่อยๆแล้วผิวใสเลย มาสก์ก่อนแต่งหน้ารองพื้นติดหน้าดีด้วยค่ะ

5. BL’EAU Nourishing Spirulina Clay Mask

สารสกัดหลักคือโคลนบริสุทธิ์จากมหาสมุทรธารน้ำแข็งและสาหร่ายสไปรูลินา ช่วยต้านการอักเสบของผิว ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ทำให้เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิมและยังช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำลายจากสารพิษ สูตรนี้เขายังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดสิว ช่วยปลอบประโลมผิวจากการอักเสบ


ปีนี้ช่วงปลายปีจะอินกับพวกมาสก์ที่ช่วยเรื่องผิวเป็นสิวมากๆค่ะ เพราะโดนน้องสิวบุกบ่อยๆ ไอเท็มนี้เป็นอีกตัวที่ช่วยกู้ผิวเป็นสิวเลยค่ะ ผิวอักเสบลดลงและแห้งเร็วขึ้นด้วยค่ะ เนื้อโคลนเข้านุ่มและเนียนมาก มาสก์แล้วสบายผิวมากค่ะ วันไหนเจอฝุ่นควันเยอะๆก็ใช้มาสก์ตัวนี้ช่วยดีท็อกซ์ผิวค่ะ หลังใช้รู้สึกผิวสะอาดมากๆ สิวไม่ขึ้นเพิ่มด้วย ใครเป็นสิวบ่อยเชียร์ตัวนี้เลยค่ะ

6. Laneige Water Sleeping Mask EX

ช่วยฟื้นฟูความสมดุลของไมโครไบโอมที่สูญเสียไปขณะนอนหลับ ด้วยเทคโนโลยี Sleeping Micro Biome ช่วยบำรุงผิวยามหลับให้ผิวได้พักตลอดทั้งคืน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีมากและฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าให้กระจ่างใสขึ้น เนื้อมาสก์จะเป็นครีมเจล หลังทาและทิ้งไว้สักพัก  เนื้อมาสก์จะซึมเข้าผิวและแห้ง ไม่เหนอะหน้าค่ะ


ตัวนี้บอกตรงๆว่าลูกรักค่า ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีมากๆ มาสก์ก่อนนอนตื่นมาผิวเนียนอิ่มฟูมาก ช่วงไหนผิวแห้งจนลอก มาสก์ตัวนี้ก่อนนอนตื่นมาผิวที่ลอกคือดีขึ้นมากส่วนที่ลอกคือแทบจะหายไปเลยค่ะ ใครผิวแห้งคือแนะนำเลยค่ะ ส่วนรี่ผิวผสม ใช้แล้วคือชอบเลยค่ะ 

จบไปแล้วนะคะในส่วนของมาสก์หน้าที่ชอบประจำปีนี้ คัดมาแต่ตัวที่คิดว่าใช้แล้วดี ใช้แล้วชอบ ส่วนเพื่อนๆมีตัวไหนเด็ดๆมาแนะนำกันได้นะคะ เดี๋ยวรี่จะไปตำตามมาบ้าง เพราะส่วนตัวชอบมาสก์หน้าอยู่แล้วค่ะ เพราะรู้สึกว่าผิวได้รับการบำรุงแบบล้ำลึกจริงๆ ช่วยกู้ผิวที่อ่อนล้าให้กลับมาสดใสเหมือนเดิม


riejutatip

riejutatip

สวัสดีค่า เพื่อนๆชาวจีบันทุกคน 🖖🏻
ชื่อเชอร์รี่นะคะ
ชอบดูแลผิวและชื่นชอบการแต่งหน้าและเครื่องสำอางค์ ชอบลองสกินแคร์ เครื่องสำอางค์ใหม่ๆ
จึงอยากเขียนรีวิวหลังได้ทดลองใช้ หวังว่าจะเป็นแนวทางให้เพื่อนๆได้ตัดสินใจในการเลือกใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางค์ ฝากติดตามกันด้วยน้า

💖IG : Cherr.riie
☁️Line@ : @che_rr (มี@)
🌻Page : Riely Review

• สภาพผิวหน้า : ผิวผสม มันช่วง T-Zone มีผิวแห้งช่วงบริเวณแก้ม
• สภาพผิวกาย : ผิวแห้ง มีรอยหมองคล้ำและจุดด่างดำบางจุด
• ผม : ผมแห้งเส้นเล็ก หยักศก ผมทำสี

FULL PROFILE