รีวิว 8 อายไลเนอร์ ตาเฉี่ยว กรีดเร็ว แห้งไว ไม่เลอะเป็นแพนด้า!

43 26
เลิกล็อกดาวน์แล้ว ถามว่า ได้เวลาแต่งหน้าแล้วหรือยัง ก็ขอบอกเลยว่า ไม่ค่ะ55555 โควิดยังอยู่ก็ยังต้องใส่หน้ากากกันต่อไปค่า แต่ทีนี้เราก็ยังต้องออกไปทำงานข้างนอก ไปพบลูกค้า ถึงจะปิดหน้าไว้ครึ่งล่าง แต่ข้างบนก็ปล่อยโล้นไม่ได้น้า ช่วงนี้เลยกลับมาอินกับการเขียนขอบตาเป็นพิเศษ แบบให้หน้ามันดูมีอะไรหน่อย55555 มีตาสวยๆไปทำงานก็ช่วยชีวิตได้มากค่ะ วันนี้เลยจะขอรวบรวมอายไลเนอร์ที่ใช้เป็นพิเศษมารีวิวหน่อยค่ะ จะมี 8 แบรนด์ 8 แท่ง พอกรุบกริบ ไม่ได้แพงมากมาย บัดเจ็ตเอาพอไหวแท่งละไม่เกิน 1,000 จะมีตัวไหนบ้าง มาดูกันเลยค่า
อายไลเนอร์รุ่นเดอะในกรุ แท่งเหลืองของมิสทีน ถ้าช่วงสงกรานต์นี่ น้องเค้าคือ เบอร์หนึ่ง เรื่องความติดทน กันน้ำ กันเหงื่อสุดๆ นี่หยิบๆมาใช้ก็เหลือนิดๆล่ะ แบบก้นๆล่ะ55555 เป็นอายไลเนอร์ปลายพู่กัน เรียวเล็ก ใช้ง่ายมาก มือใหม่ก็ใช้ได้ วาดๆแปบเดียวก็เป็นค่ะ สีดำสนิท ติดทนเว่อ ทนเหงื่อ ทนน้ำ ฝนสาดนางก็ยังไม่หลุด ไม่ไหล และเลิฟมากตรงราคาถูก มีข้อเสียนิดเดียวคือ ด้วยความที่ติดทนสุดๆ ก็ล้างออกยากเหมือนกัน คลีนซิ่งปกติไม่ออก เบบี้ออยล์ก็ไม่ออก ต้องอายรีมูฟเวอร์ล้างออกเท่านั้นค่ะ  
ตอนหยิบมาใช้ น้องเค้าก็เกือบขิตแล้วนะคะ55555 คือแห้งแกร๊ก เพราะเก็บไว้นานมาก ไหนๆจะหมดล่ะก็หยิบมาใช้ให้หมดเลยค่ะ เป็นอายไลเนอร์หัวฟองน้ำ เวลาเขียนเลยรู้สึกว่าไม่บาดผิว เขียนง่าย เพราะหัวเล็ก ด้ามจับถนัดมือ  แต่เขียนๆไปก็เส้นขาด หลุด ไม่ต่อเนื่อง อีกอย่างรู้สึกว่า เนื้อมันไม่ค่อยโอเค เขียนไปแล้วย่นๆ ไม่เรียบเนียนไปกับผิว แต่ดีที่แห้งไวค่ะ ติดทนประมาณนึงค่ะ คือใช้ในชีวิตประจำวันได้ แต่ก็ไม่ได้ทนมาก เจอเหงื่อก็หลุดออกมาเป็นแผ่นๆเหมือนกัน แล้วก็หมดไวค่ะ น้ำหมึกน้อย ใช้ไปแปบๆ หมดล่ะ แต่ก็สมกับราคาเค้าค่ะ  
ข้ามมาฝากฝั่งของแบรนด์เจแปนิสสนึง ตัวนี้ซื้อมานานมาก ซื้อเพราะไปได้มาสคาร่าเขียวเค้ามา เห็นวางข้างๆกัน ก็ขอสอยมาลองสักหน่อย ราคาแอบสูงค่ะ เป็นลิควิดอายไลเนอร์ สูตรฟิล์มชนิดน้ำที่แห้งเร็วและติดทนทาน ปลายพู่กัน ด้ามจับเขียนง่าย ถนัดมือ สีดีมากค่ะ ดำเข้ม เขียนรอบแรกเห็นเส้นชัดล่ะ เส้นคม ติดทนกลางๆอ่ะ เพราะครึ่งวันก็เริ่มจางล่ะ แล้วถ้าเผลอเอานิ้วมือไปแตะหรือขยี้ตา ก็หลุดออกมาเลยนะ แบบหายไปครึ่งตา แต่ยังดีที่ไม่แพนด้าค่า
อายไลเนอร์แบรนด์ไทยอีกตัว ที่ช่วงนี้ใช้ทุกวัน ได้มาในราคา 149 บาท แต่ใช้ได้นาน ใช้มาจะ 2 เดือน ยังเขียนได้ชัดและเยอะอยู่ เป็นอายไลเนอร์หัวแปรงพิเศษ ที่หัวเล็กมากๆ ขนาด 0.01 mm ทำให้เขียนง่าย ใช้เขียนชิดโคนขอบตาสะดวกเลย หัวเรียวเล็ก แห้งไว เขียนปุ๊บแห้งปั๊บ เขียนง่าย จับถนัดมือ ตัวนี้มือใหม่ก็ฝึกใช้เขียนง่ายเหมือนกัน เขียนแปบๆก็ได้เส้นคม สวย ชัดล่ะ สีดำสนิท เขียนแล้วเส้นไม่ขาด ซึ่งดีมาก เพราะมันจะได้เขียนต่อเนื่อง เป็นเส้นเดียวกันไปเลยค่ะ ติดทนพอสมควร เหงื่อออกไม่ไหล ไม่เลอะ ร้องไห้เปียกๆก็ไม่แพนด้า ซึ่งเราเป็นคนหนังตามันไง ก็ไอเลิฟเลย แล้วราคาก็ไม่แพง ค่อนข้างคุ้มค่า คุ้มราคาเลยทีเดียวค่ะ
สำหรับคนชอบเขียนตาสไตล์เกาหลีน่าจะเคยใช้ตัวนี้ ซึ่งเอาจริง นางหาซื้อค่อนข้างยากนะ ช็อปก็ไม่ค่อยมี จะหาง่ายหน่อยก็ขายที่อีฟแอนด์บอย เป็นอายไลเนอร์ลิควิคแบบพู่กัน ซึ่งต้องชำนาญพอสมควร ถึงจะเขียนได้สวย แต่ไม่ยากหรอก ฝึกเขียนบ่อยๆเดี๋ยวก็สวยเอง หัวเล็ก เส้นคมชัด สีดำเข้ม เขียนรอบเดียวเห็นเป็นเส้นเลยค่ะ ติดทน ล้างออกง่าย ไม่ค่อยหลุด คือถ้าหลุดนางจะออกมาเป็นแผ่นฟิล์ม ไม่เป็นสะเก็ดๆ ซึ่งชอบมาก เพราะมันจะไม่หลุดเป็นแพนด้าไง แห้งไวด้วยค่ะ ปล่อยทิ้งไว้นานๆ ไม่ได้หยิบมาใช้ก็จะจับตัวเป็นก้อนๆ ต้องเขย่าๆหน่อย แต่โดยรวมใช้ดีสมราคาค่ะ เป็นอีกตัวที่ใช้บ่อยเหมือนกัน  
น้องฉัตรขยันออก เราก็ขยันซื้อค่ะ ซื้อเอาชื่อเสียงเค้าล้วนๆ ใช้ดีไม่ดีค่อยว่ากันอีกที55555 เป็นอายไลเนอร์ทูอินวัน ด้านหนึ่งเป็นไลเนอร์ปากกา ด้านหนึ่งเป็นอินไลเนอร์สีน้ำตาล แบบหัวหมุน ทาง่าย ซึ่งสีสวยอ่ะ แบบสวยเลย เป็นสีที่ทาง่ายมาก ไก่กาทาได้สวยเลยค่ะ ส่วนด้านที่เป็นไลเนอร์ก็โอเคนะ สีเข้มชัดดีค่ะ เขียนยากนิดหน่อย เพราะหัวมันค่อนข้างใหญ่ ติดทนระดับนึง ตกบ่ายมีหลุด แต่ไม่เลอะ ไม่แพนด้า เจอเหงื่อหนักๆก็หายไปทั้งแถบเลยเหมือนกัน ส่วนตัวใช้ไปใช้มา ดันใช้ด้านอินไลเนอร์เยอะกว่าด้านไลเนอร์ปากกาอีกค่ะ55555  
ตอนไปซื้อคือ ตกใจ นึกว่าอันที่เคยใช้หมด อ่อ เค้าเปลี่ยนแพคเกจจิ้ง เป็นรุ่นครบรอบ 10 ปีของแบรนด์ ซึ่งจากที่ใช้ เราว่าคล้ายๆตัวเก่า แต่ดีกว่า! คือจะเขียนง่ายกว่า หัวเล็กกว่าแบบเก่า ทำให้เขียน ชิดโคนขอบตาได้ง่ายขึ้น สีไม่ค่อยเข้มค่ะ เพราะเค้าบอกทำสีให้อ่อนเพื่อถนอมดวงตา แต่ส่วนตัวเราก็ว่าสีเข้มอยู่ แค่ตัวอื่นจะเข้มและเห็นชัดกว่าค่ะ และแห้งไว เขียนแล้วแห้งเลย คือดีกว่าตัวเก่ามากๆ ใครติดใจตัวเก่ามาลองตัวนี้ ก็ชอบเหมือนกันค่ะ เส้นชัด คมกริบ เส้นเล็กเส้นใหญ่ เขียนได้ แล้วก็จับถนัดมือ ความติดทนมีหลุดบ้าง แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียด หลุดไปนิดเดียว ไม่ดูเป็นแพนด้า ใช้ดีเลยล่ะ เสียอย่างเดียว หมดไว ใช้แปบๆ หมึกก็หมดแล้วค่ะ  
มาที่แบรนด์เกาหลีตัวสุดท้าย อันนี้สอยมา ราคาแอบจุก แท่งละ 400 บาทเลยจ้า เป็นอายไลเนอร์แบบแท่งปากกา เขียนง่าย จับถนัดมือ แห้งเร็วดี  แต่ปลายพู่กันหัวไม่ค่อยเล็กเท่าไหร่ เขียนแล้ว ได้เส้นค่อนข้างใหญ่อยู่เหมือนกัน สีดำเข้ม เขียนได้เส้นคมกริบ จุดเด่นอีกอย่างคือ เค้าอ่อนโยนกับผิวใต้ตาด้วย ล้างออกง่าย เช็ดง่าย รู้สึกไม่เจ็บตาหรือระคายเคืองในระหว่างที่ใช้ หรือ แม้แต่ตอนที่เช็ดออกก็ไม่รู้สึกแสบตาค่ะ อันนี้ดีมากเลย ติดทนพอควร แต่พอเหงื่อออกมากๆก็หลุด แอบแพนด้าอยู่เหมือนกัน 

และนี่ก็คือ อายไลเนอร์ที่กวาดมารีวิวทั้งหมดค่ะ มีดีไม่ก็ก็ว่ากันไป เน้นเอาที่ตรงกับการใช้งานค่ะ สาวๆถูกใจตัวไหนก็รีบไปตำเลย ตามช็อป ตามร้าน eve and boy , beautrium มีขาย แล้วเราจะไม่ตาแพนด้ากันอีกต่อไปค่ะ พร้อมสบตาวิ้งๆ เฉี่ยวๆ ใส่ลูกค้าได้เลย โอม จงซื้องานเรา55555 ก็หวังว่ารีวิวตัวนี้จะถูกใจสาวๆผู้ชอบกรีดตาทั้งหลายนะคะ หรือ ใครเคยใช้ตัวไหนก็แวะมาเม้นท์บอกกันได้นะคะ ไปล่ะค่า :3 

…………………………………………………………...


luckymoon

luckymoon

FULL PROFILE