[Review] บาล์มบริสุทธิ์ เพื่อจุดซ่อนเร้น FAE&MAE Bottom Balm ปลอดภัยมั้ย? เหมาะกับใครบ้าง?

54 20
WITH <strong>Fae and Mae</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

เพราะน้องมิจิและน้องก้น ไม่ใช่เรื่องไกลตัว เราจึงขอมาพูดคุยกันในกระทู้นี้ พร้อมหยิบไอเทมที่เราพึ่งมีโอกาสได้ลอง อย่าง บาล์มบำรุงจุดซ่อนเร้น FAE&MAE Organic Bottom Balm ปลอดภัยมั้ย? เหมาะกับใครบ้าง?



ก่อนอื่นคือ การดูสุขภาพมิจิเบื้องต้น


1) ลักษณะตกขาว : ปกติจะใส หรือมีสีขาว ไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ หากมีสีแปลก หรือกลิ่นคาว อาจเป็นไปได้ว่า สุขภาพมิจิเริ่มมีปัญหาก็เป็นได้


2) ความชุ่มชื้น : ปกติภายในช่องคลอดจะมีเมือกหล่อลื่นตลอด แต่ถ้าเกิดภาวะช่องคลอดแห้ง บริเวณมิจิขาดความชุ่มชื้น อาจเกิดการระคายเคือง แสบ ขัด ติดเชื้อได้ง่ายขึ้น 


*ใครที่รู้สึกว่า มีความผิดปกตินอกเหนือจากบริเวณนี้ เช่น ปัสสาวะแสบขัด ไข้ ปวดประจำเดือนหนัก ปวดบริเวณท้องน้อย อื่นๆ หรือไม่มั่นใจในอาการความผิดปกติ สาเหตุ ฯลฯ อยากให้พบแพทย์ก่อนเลือกใช้ผลิตภัณฑ์นะคะ*


 FAE&MAE Organic Bottom Balm 

(495.-/25ml)


ตัวนี้คือ บาล์มสำหรับจุดซ่อนเร้นและน้องก้น เขาเรียกว่า บาล์มบริสุทธิ์ เพราะใช้สารสกัดจากธรรมชาติบริสุทธิ์และสารออร์แกนิคที่มีคุณภาพ ผ่านการวิจัยมาเพื่อ ทาตรงจุดซ่อนเร้นและที่ลับในร่มผ้า ตอบโจทย์สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ตามชื่อ Organic Bottom Balm + ผ่านการทดสอบจากสถาบันแพทย์ผิวหนัง Dermscan Asia แล้ว 


เจอครั้งแรกตอนอ่านรีวิวในจีบันเมื่อไม่กี่เดือนก่อนว่า เอ้อ มีด้วยหรอ เพราะไม่ค่อยเห็นผลิตภัณฑ์แนวนี้ เพราะเคยใช้แต่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด หรือพวกเจลบำรุงอย่างเดียว แต่พอไปเสิร์ชหาของต่างประเทศก็เหมือนจะมีแนวนี้เหมือนกัน (เหมือนจะเรียกว่า Vaginal Balm มั้ง)



ส่วนประกอบ : ด้านหลังกล่องเขียนว่า มีสารสกัดจากธรรมชาติมาบำรุงกว่า 9 ชนิด ดูคร่าวๆ แล้วมี 10 กว่าตัวที่ได้รับ Certified Organic & Natural Ingredients รับรองโดย USDA และ Ecocert ตัวอย่างสารที่มีในบาล์มตัวนี้ เช่น


Olea Europaea (Olive) Fruit Oil น้ำมันมะกอก ปัจจุบันเหมือนจะยังไม่มีงานวิจัยที่แน่ชัด แต่เท่าที่ลองหาข้อมูลมาเคยมีแพทย์เขียนบทความเกี่ยวกับการใช้น้ำมันมะกอกมาเป็นมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับมิจิอยู่ระดับนึง เช่น Tara Allmen สูตินรีแพทย์ในสหรัฐอเมริกา กล่าวถึง การใช้น้ำมันมะกอกสำหรับคุณแม่วัย 75 ปี เพื่อให้เนื้อเยื่อบริเวณนั้นยืดหยุ่นและแข็งแรงขึ้น, Haym Ch นักเพศศาสตร์ในปากีสถาน ได้พูดถึงการใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นลดอาการระคายเคือง และเคสอื่นๆ


และก็มี [Butyrospermum Parkii Butter เชียร์บัตเตอร์ + Cera Alba ไขผึ้ง กักเก็บความชุ่มชื้น ลดอาการแห้ง คัน] +[ Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil + Jojoba Esters สารจากโจโจ้บา เติมเต็มความชุ่มชื้น] + [ใช้ Essential oil จาก peppermint + lavender] นอกจากนี้ก็มี น้ำมันจากดอกดาวเรือง(ปลอบประโลม) ดอกทานตะวัน(อุดมไปด้วยโอเมก้า 6 กรดไลโนเลอิก วิตามินอี ช่วยให้ผิวตรงนั้นยืดหยุ่น แข็งแรง) อาร์แกน ฯลฯ รวมๆ แล้ว น่าจะช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ปลอบประโลม และยับยั้งเชื้อบางชนิด


ปราศจากสารเคมีที่อาจรุนแรงต่อผิวบริเวณนั้น เช่น สารแต่งสี สารแต่งกลิ่น ซิลิโคน พาราเบน สเตียรอยด์ ฯลฯ แต่มี benzyl alcohol + Dehydroacetic Acid เป็นสารกันเสีย ส่วนตัวใช้บริเวณมิจิแล้วก็ไม่ได้ระคายเคืองหรือแพ้แต่อย่างใด



เนื้อเขาจะเป็น บาล์มสีเหลืองอ่อนนุ่มละมุน ไม่หนักผิว กลิ่นผ่อนคลายสไตล์เปปเปอร์มินต์ผสมลาเวนเดอร์ ทาแล้วจะเย็นสดชื่นมิจิเลย (แต่ใครที่ค่อนข้าง sensitive เคยใช้ผ้าอนามัยแบบเย็นแล้วระคายเคืองหรือแพ้อยากให้ลองเทสต์ผิวรอบนอกโซนบิกินี่ ทาปริมาณน้อยๆ ก่อนค่อยจัดเต็ม)


ส่วน วิธีการใช้ เขาให้ทาตรงจุดซ่อนเร้น แผลฝีเย็บ ก้นหลังทำความสะอาดและเช็ดให้แห้ง ส่วนตัวขอแนะนำให้ทาเฉพาะบริเวณรอบนอก อย่าทะลวงเข้าไปทาถึงด้านในมันจะโหดร้ายเกินไปปป ;w; โดยเฉพาะภายในช่องคลอดของน้องมิจิ หรือ Black hole แห่งความลับ มีแบคทีเรียดีบางชนิดคอยรักษาสมดุลอยู่ ซึ่งสารต่างๆ ในสกินแคร์อาจไปทำลายสมดุลตรงนี้ได้ (แม้แต่การสวนล้างก็ยังไม่ควรทำเลยเด้อ!)



(ถึงผิวแต่ละส่วนจะไม่เหมือนกัน แต่ขอลองทาใต้ตาให้ดูว่า ไม่แพ้หรือระคายเคืองใดๆ)


ถามว่า ใช้แล้วปลอดภัยมั้ย ด้วยความที่เป็นสกินแคร์สำหรับผิวในจุดซ่อนเร้น เท่าที่เราลองใช้มาประมาณสัปดาห์กว่าๆ คือไม่มีปัญหาอะไร ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง + ผ่านการทดสอบจาก Dermscan Asia และ DRC แล้ว ถ้าใช้ให้ถูกวิธีเราว่า ก็อยู่ในระดับที่ปลอดภัย


ส่วนตัวใช้แล้ว รู้สึกชุ่มชื้น แต่ไม่เหนอะหนะ ตั้งแต่ครั้งแรกก็ให้ความเย็นเบาๆ สดชื่นซู่ซ่าดี 5555 บริเวณจุดซ่อนเร้นมีความหอมนิดหน่อยจากกลิ่นของบาล์ม น่าจะช่วยให้หลายคนรู้สึกมั่นใจมากขึ้นได้ ผลอื่นๆ ยังไม่มั่นใจน่าจะต้องใช้ระยะเวลามากกว่านี้นะคะ


เหมาะกับใคร เราว่า คนที่ตกขาวมีกลิ่น รู้สึกอับ ไม่ค่อยสบายตัว แพ้ผ้าอนามัย(อาจทาเฉพาะผิวบริเวณที่ต้องสัมผัสกับผ้าอนามัยก็ได้) ผู้หญิงที่มิจิแห้ง เพราะยาบางตัวหรืออายุมากขึ้น ริดสีดวงที่โผล่มาทักทายก็ได้อยู่ แผลคลอดธรรมชาติ ฯลฯ ส่วนผิวหน้าทาได้ไม่แพ้ แต่รู้สึกหนักไปนิดนึงค่ะ ;w;



ส่วนตัวเรา ตอบให้ไม่ได้ว่า คนอื่นจะแพ้หรือบาล์มตัวนี้จะไม่เหมาะกับบางอาการรึเปล่า ยังไงแนะนำให้ปรึกษากับทางแบรนด์ผ่านเพจ ‘บาล์มบริสุทธิ์ Organic Mother Balm by Fae and Mae’ หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจะเหมาะกว่า + ด้วยความที่เราพึ่งลองใช้ผลิตภัณฑ์แนวนี้ด้วย เลยอาจจะพูดได้เฉพาะในมุมที่ทดลองใช้ในระยะเวลาหนึ่ง แต่จะพยายามใช้ให้หมดแล้วมาอัปเดตในกระทู้นี้อีกครั้งนะคะ (ถ้าไม่ลืมเน่อ) ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE