รีวิว มาสก์โคลน ดีท็อกซ์ผิว พร้อมบำรุงผิวอย่างล้ำลึก BL’EAU Clay Mask ช้อปตอนนี้ของแถมจัดเต็มมาก

43 16

เริ่มเข้าสู่เดือนธันวากันแล้วอากาศช่วงนี้ลมหนาวเริ่มพัดมาแล้วอีกไม่นานก็ถึงเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่เป็นเทศกาลหยุดยาวที่หลายๆคนคงเฝ้ารอกันอยู่แน่ๆเลย รวมถึงตัวรี่ด้วย วันนี้รี่เลยมีไอเท็มตัวใหม่ที่รี่เพิ่งได้ลองใช้มาแนะนำกันค่ะ เพื่อบำรุงผิวพร้อมช่วยลดปัญหาผิวต่างๆได้อีกด้วย เพื่อเตรียมผิวเราให้เป๊ะปังพร้อมอวดผิวสวยสำหรับช่วงเทศกาลนี้ นั้นคือ
BL’EAU Clay Mask นั้นเองค่า

ผลิตภัณฑ์มาสก์โคลนของแบรนด์ BL’EAU (บลู) เป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นสารสกัดจากธรรมชาติ มีส่วนประกอบหลักจากโคลนมหาสมุทรธารน้ำแข็งจากประเทศแคนนาดา เป็นโคลนที่มีความบริสุทธิ์สูง อุดมไปด้วยแร่ธาตุหายากที่มีประโยชน์กว่า 60 ชนิด เนื้อสัมผัสนุ่ม ขนาดอนุภาคเล็กเพียง 0.05 ไมครอน ซึ่งสามารถซึมเข้าสู่ผิวเพื่อดูดสารพิษและสิ่งสกปรกได้    


ตัวผลิตภัณฑ์ได้ผลิตและนำเข้าจากประเทศแคนนาดา และการเก็บโคลนจากมหาสมุทรธารน้ำแข็ง ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องโดยหน่วยงานที่ควบคุมภายใต้รัฐบาลแคนนาดาอีกด้วย ทำให้รู้สึกมั่นใจถึงความปลอดภัยและความใส่ใจในการเลือกสารสกัดที่ดีที่สุดในกระบวนการผลิตของเขามากเลยค่ะ  

ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ของบลูเป็น ผลิตภัณฑ์ Vegan ที่ใช้สารสกัดจากพืชและไม่ทดลองกับสัตว์ (Cruelty Free) ไม่เป็นอันตรายกับผิว และผ่านการทดสอบ Dermatological Tested ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายค่ะ แถมยังปราศจากสารที่อันตรายต่อผิวคือ Parabens /SLS/SLES/Mineral oil/Toxins/PEGs เรียกว่าเป็นผลิตภัณฑ์สายคลีนที่น่าใช้จริงๆค่ะ
และในปีนี้ ยังได้รับรางวัล Best Of Beauty Brand 2021 หมวด Best Facial Mask จาก  Elle Magazine อีกด้วยค่ะ

เปิดกล่องมาก็จะเจอตัวมาสก์และของแถมจุกๆอัดแน่นเต็มกล่องเลยค่ะ
ในรูปจะประกอบด้วยตัวมาสก์ 3 สูตร และยังมีอุปกรณ์ดูแลผิวแบบครบเซ็ต มีกระเป๋าผ้าใบเล็ก ซึ่งรี่จะเอาไว้เก็บพวกอุปกรณ์ดูแลผิวที่ได้มาค่ะ และมีครีมบำรุงที่เป็นซอง และมาสก์ขนาดซองแถมมาให้ด้วยค่ะ กล่องนี้คือคุ้มมากๆเลยค่ะเพื่อนๆ 

วันนี้รี่จะมารีวิวด้วยกันทั้งหมด 3 สูตรค่ะ ทุกสูตรจะมีสารประกอบหลักคือ โคลนมหาสมุทรธารน้ำแข็ง ซึ่งจะช่วยดีท็อกซ์ผิว กระชับรูขุมขน ลดการเสื่อมของคอลลาเจนใต้ผิว และเพิ่มสารสกัดประจำแต่ละสูตรเข้าไปด้วย  มาดูกันเลยว่าแต่ละสูตรมีสารสกัดอะไรที่น่าสนใจบ้างและจะเหมาะกับผิวแบบไหนบ้างค่ะ

Nourishing Spirulina Clay Mask


มาสก์โคลนสูตรนี้จะมีสารประกอบหลักเพิ่มเข้ามาคือสาหร่ายสไปรูลินา (Spirulina Extract)
ช่วยต้านการอักเสบของผิว ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ทำให้เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิมและยังช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำลายจากสารพิษ สูตรนี้เขายังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดสิว ช่วยปลอบประโลมผิวจากการอักเสบ
   

บอกเลยว่าสูตรนี้คนเป็นสิวไม่ควรพลาดเลยนะคะ เป็นสูตรที่รี่ใช้บ่อยในช่วงนี้เลย เพราะยังมีสิวอักเสบขึ้นบ่อยๆช่วงบริเวณที่ใส่หน้ากากอนามัย 

พอได้ลองสูตรนี้ไปรู้สึกผิวอักเสบลดลงและแห้งเร็วขึ้นด้วยค่ะ และเวลาออกนอกบ้านผิวต้องไปเจอมลพิษจากฝุ่นควันต่างๆนอกบ้านส่งผลให้ผิวอ่อนแอ สิวก็ขึ้นง่าย วันไหนรี่ออกไปทำกิจกรรมหนักๆ ลุยๆนอกบ้าน รี่ก็มักจะใช้ตัวนี้บ่อยๆในการดีท็อกซ์ผิวด้วยค่ะ 

Illuminating Seaweed Clay Mask

สูตรนี้จะเป็นสูตรที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วยสารสกัดจากสาหร่ายทะเล ช่วยดีท็อกซ์ผิวได้อย่างล้ำลึก และช่วยปรับผิวให้สม่ำมีส่วนผสมของ สารสกัดผลอาไซอิ (Acai Exact) ซึ่งเต็มไปด้วยวิตามินซี ช่วยทำให้ผิวกระจ่าง และช่วยลดรอยดำได้ด้วย
หลังจากสิวหายแล้วก็มักจะทิ้งรอยดำ รอยคล้ำไว้ให้ช้ำใจ สูตรนี้เป็นไอเท็มที่รี่ต้องมีเลยค่ะ เพราะเอาไว้กู้ผิวจากรอยสิว แถมช่วงไหนผิวโทรม หน้าหมอง น้องตัวนี้กู้ผิวได้ดีสุดๆ

Revitalizing Algae Clay Mask

นอกจากจะมีโคลนบริสุทธิ์จากมหาสมุทรธารน้ำแข็งแล้วยังประกอบไปด้วยสารสกัดจากสาหร่ายทะเลลึกเอลจี้ด้วย ช่วยกระตุ้นการสร้างไฟเบอร์และคอลลาเจนใต้ชั้นผิว มีโพแทสเซียมและซัลเฟอร์สูงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
เหมาะสำหรับผิวที่ต้องการเพิ่มความกระชับ และต้องการฟื้นฟูใฟ้ผิวกับมาสดใสและยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าด้วยค่ะ
รี่มักจะใช้สูตรนี้ในวันที่พักผ่อนน้อยหรือวันที่ต้องนอนดึก มาสก์ก่อนนอนตื่นมาผิวหน้าจะดูอิ่มฟูเหมือนได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ค่ะ 

นอกจากตัวมาสก์โคลน 3 สูตรสุดปังนี้แล้วทางแบรนด์บลูเขายังมีอุปกรณ์ดูแลผิวแบบครบเซตอีกด้วยนะคะ
มาดูอุปกรณ์แต่ละตัวกันเลยค่ะ

1. ฟองน้ำล้างหน้า เป็นฟองน้ำขนาดพอดีมือ หนานุ่ม

🧽วิธีการใช้ฟองน้ำ: ใช้ล้างมาสก์โคลน ชุบน้ำให้ชุ่ม ไม่ต้องบีบให้แห้งนะคะ เวลาล้างหน้าสามารถโป๊ะลงข้างแก้มได้เลย แล้วกดๆเบาๆให้น้ำในฟองน้ำ กับ โคลนได้เจอกัน โคลนจะได้ละลายตัว ขยับซ้ายขวาบ้าง ให้ฟองน้ำดูดโคลนค่ะ
สัก 4-5 วิ ก็ปาดออกเบาๆ จะทำให้ล้างมาสก์ได้เร็วกว่าใช้มือล้างค่า
หลังใช้เสร็จแนะนำให้ล้างฟองน้ำให้สะอาดและตากให้แห้งค่ะและควรเปลี่ยนฟองน้ำทุก 3 เดือน 

2.ลูกกลิ้งหินนวดหน้า (face roller)

🔮วิธีการใช้ ลูกกลิ้งหินนวดหน้า (face roller): ใช้หลังลงสกินแคร์ ใช้กลิ้งเบาๆ ทวนแรงโน้มถ่วงของโลก เพื่อให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย กระชับผิว หรือใช้วันที่หน้าไม่สดใส นอนดึก กลิ้งๆเบาๆจะเย็นๆลดอุณหภูมิ ลดอาการบวมได้ค่ะ

3.แปรงมาร์คหน้า

🪄วิธีการใช้แปรงมาร์คหน้า : ใช้แปรงเกลี่ยตัวมาสก์โคลนให้ทั่วหน้า หลังใช้ล้างให้สะอาด ผึ่งให้แห้ง  

วิธีการใช้มาสก์

หลังล้างหน้าให้สะอาด ทามาสก์โคลนให้ทั่วหน้าโดยใช้แปรงช่วยเกลี่ยนจะทำให้เกลี่ยได้ง่ายชึ้นมากๆค่ะ
ทิ้งไว้5-10 นาที โคลนจะเซทตัวเร็วหลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใช้ฟองน้ำช่วยล้างจะล้างออกได้ง่ายและเร็วขึ้นค่ะ

ไม่จำเป็นต้องตามด้วยโฟมล้างหน้าก็ได้ค่ะ หลังจากนั้นสามารถลงสกินแคร์ได้ตามปกติเลยค่ะ

*ใช้ได้ 3 ครั้ง ต่อ สัปดาห์


มาดูสภาพผิวหน้ารี่กันก่อนนะคะ มีปัญหาหลายจุดเลยค่ะ

รี่จะมีผิวที่มันง่ายช่วงทีโซนและเป็นสิวง่ายมากบริเวณช่วงนี้ และสิวจะขึ้นบริเวณที่ปิดหน้ากากอนามัย ถ้าใส่นานมากๆสิวมักจะขึ้นบ่อยๆค่ะ ตรงบริเวณนี้รี่เลยจะใช้สูตร Nourishing Spirulina Clay Mask และบริเวณที่มีรูปขุมขนกว้าง รี่จะใช้สูตร Revitalizing Algae Clay Mask
ส่วนบริเวณที่เหลือผิวของรี่ดูไม่ค่อยกระจ่างใสเท่าไหร่ และยังมีรอยดำจากสิวด้วย รี่เลยใช้สูตร Illuminating Seaweed Clay Mask เพื่อให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นและให้รอยสิวดูจางลงค่ะ  

ความรู้สึกหลังใช้ สิ่งที่ชอบมากๆเลยคือตัวเนื้อมาสก์เข้มข้นแต่ไม่เหนียวจนเกินไป พอลงที่ผิวแล้วเนื้อสัมผัสคือนุ่มมากๆ เนื้อเนียนเกลี่ยง่ายมากกกก ที่ชอบที่สุดเลยคือแปรงที่เขาให้มาค่ะ ทำให้การมาสก์โคลนเป็นเรื่องที่ง่ายไปเลย ไม่ต้องมาเกลี่ยให้เลอะมือ แถมยังช่วยควบคุมทิศทางลงมาสก์ได้ดีอีกด้วย ขณะมาสก์ไม่รู้สึกแสบหน้าหรือแสบตาเลยค่ะ อ่อนโยนมากๆ หลังจากมาสก์แห้งแล้วถึงขั้นตอนการล้าง

สิ่งที่รี่คิดว่าแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆคือ เขาล้างออกได้ง่ายมากๆ รี่ลองล้างแบบไม่ใช้ฟองน้ำช่วยก็รู้สึกว่าพอโดนน้ำแล้วเนื้อโคลนเขาจะละลาย ทำให้ล้างออกได้ง่ายมาก และถ้ายิ่งใช้ฟองน้ำช่วยจะทำให้ขั้นตอนการล้างหน้าเสร็จเร็วขึ้นไปอีกค่ะ ด้วยความที่เนื้อเขาล้างออกง่ายแค่ใช้น้ำสะอาดล้างก็เกลี่ยงแล้ว ไม่มีทิ้งคราบเหลือไว้สักจุดเลยจริงๆ รี่เลยไม่จำเป็นต้องใช้โฟมล้างซ้ำเลยค่ะ

สะดวกและประหยัดเวลาอีกด้วยค่ะ เป็นการมาสก์หน้าแบบไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องใช้เวลาเยอะเลย เหลือเวลาไปทำอย่างอื่นต่อชิลๆเลยค่ะ 

หลังล้างหน้าทันทีผิวดูเนียน รู้สึกว่ารูขุมขนกระชับขึ้น ผิวหน้าดูผ่องกระจ่างใสขึ้นค่ะ หลังล้างรู้สึกถึงความสะอาดของผิวและรู้สึกว่าผิวดูสดชื่นขึ้น เหมือนผิวได้พักผ่อน รวมๆแล้วปลื้มตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยจริงๆค่ะ รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสลองใช้มาสก์ตัวนี้จริงๆค่ะ จัดเป็นไอเท็มสุดโปรดอีก 1 ตัวเลยค่ะ

หลังล้างมาสก์ออกก็สามารถลงสกินแคร์บำรุงเป็นขั้นตอนต่อไปได้เลยค่า รี่ลงเมคอัพต่อแล้วผิวเนียนสวยมากๆเลยค่ะ  

ตอนที่รี่ซื้อได้ของแถมก็คุ้มมากแล้ว แต่เห็นมีโปร12.12 คุ้มกว่าเยอะมาก ทั้งแบรนด์ลด 60%+ของแถมสูงสุด 12 ชิ้น

ที่ว้าววคือ จะได้มากส์โคลนขนาดจริงฟรี 1 ชิ้น มูลค่า 1,550.- สำหรับช้อปภายในเที่ยงคืน - ตีสอง ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้  

ยังไงไปดูรายละเอียดได้เลยน้า 


พิกัด Lazada : BLEAU
ลิ้งนี้เลยค่า www.lazada.co.th/shop/bleau


riejutatip

riejutatip

สวัสดีค่า เพื่อนๆชาวจีบันทุกคน 🖖🏻
ชื่อเชอร์รี่นะคะ
ชอบดูแลผิวและชื่นชอบการแต่งหน้าและเครื่องสำอางค์ ชอบลองสกินแคร์ เครื่องสำอางค์ใหม่ๆ
จึงอยากเขียนรีวิวหลังได้ทดลองใช้ หวังว่าจะเป็นแนวทางให้เพื่อนๆได้ตัดสินใจในการเลือกใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางค์ ฝากติดตามกันด้วยน้า

💖IG : Cherr.riie
☁️Line@ : @che_rr (มี@)
🌻Page : Riely Review

• สภาพผิวหน้า : ผิวผสม มันช่วง T-Zone มีผิวแห้งช่วงบริเวณแก้ม
• สภาพผิวกาย : ผิวแห้ง มีรอยหมองคล้ำและจุดด่างดำบางจุด
• ผม : ผมแห้งเส้นเล็ก หยักศก ผมทำสี

FULL PROFILE