รวมรีวิวสกินแคร์ 3 ตัวดังปราบสิว อัพผิวใสจากแบรนด์ Dr.PONG

39 18
WITH <strong>Dr.PONG</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ส้มกลับมากับการรีวิวสกินแคร์ที่รีวิวเยอะมากๆในทวิตเตอร์ ซึ่งวันนี้ที่จะมาพูดถึงสกินแคร์ 3 ชิ้นจากแบรนด์ Dr.PONG จะมี Acne clear glowing toner, Barrierx ultimate defense serum และ 28D whitening drone serum ค่ะ จะเป็นยังไงบ้างไปเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่าค่ะ

เริ่มกันที่ Dr.PONG Acne clear glowing toner จะเป็นโทนเนอร์ที่ช่วยลดการอุดตันได้ดีมากๆๆๆๆ และเค้ายังช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ พวกรอยสิว รอยดำ รอยแดงของเราก็จะลดลงไวเลยค่ะ มีส่วนผสมหลักๆด้วยกัน 3 อย่างคือ Zinc PCA, BHAหรือที่เรียกกันว่า Salicylic acid และ Tea Tree เค้าก็จะช่วยฆ่าเชื้อสิว ผลัดเซลล์ผิว กระชับรูขุมขน แล้วควบคุมความมันบนผิวเราให้สมดุลด้วยค่ะ ใครมีสิวเสี้ยน สิวอุดตันเยอะๆตัวนี้ไม่ควรพลาดเลยแนะนำให้ไปลองค่ะ 

เนื้อเค้าจะเป็นน้ำใสๆเหลวเหมือนน้ำเปล่า ส้มใช้กับสำลีนะคะ ตอนได้มาวันแรกส้มจะทาทั่วหน้าประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออก เพื่อดูว่าจะมีอาการแพ้ ระคายเคืองรึป่าว สรุปว่าส้มไม่แพ้ ส้มคิดว่าตัวนี้เค้าอ่อนโยนโอเคเลยนะคะ ปกติส้มเป็นคนผิวแพ้ง่าย ทาพวก BHA บางแบรนด์จะรู้สึกแสบๆหน่อย แต่ตัวนี้ไม่เป็นเลยค่ะ ส่วนตอนนี้ส้มใช้โทนเนอร์ทาเป็นขั้นตอนแรกหลังล้างหน้าเสร็จและก่อนลงเซรั่มตัวอื่น เฉพาะตอนเย็นอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพราะส้มไม่ได้มีปัญหาเรื่องอุดตันมากเท่าไหร่ แต่ใครจะใช้ทุกวันเลยก็ได้นะคะ

ต่อกันที่ Barrierx ultimate defense serum เป็นตัวที่อ่านส่วนผสมก็รู้เลยว่าส้มต้องรักกกกก ปกติผิวส้มค่อนข้างเห็นผลกับ Niacinamide อยู่แล้วเรื่องลดรอย ลดอาการแดงกับการระคายเคือง แถมตัวนี้ยังมีส่วนผสมลูกรักของส้มอีกตัวคือ Ceramides ซึ่งมันช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวแล้วก็เรื่องผิวแข็งแรง ลดอาการแพ้ได้จริงๆนะคะเพื่อนๆ ส้มใช้ ceramides มาได้ 2-3 ปีแล้วเห็นผลมากจริงๆอยากให้ชาวผิวแพ้ง่ายใช้ต่อเนื่องไปเลยอย่าได้ขาด แล้วเค้าก็มี Hyaluronic acid ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นไปอีก เป็นตัวที่ส้มแนะนำมากๆๆๆว่าต้องมีติดบ้านเลยค่ะ

เนื้อของเค้าเป็นลักษณะขาวขุ่น เหลวแต่ไม่ถึงกับเป็นน้ำเปล่านะคะ ถ้าเอียงมือแบบในภาพก็จะไหลลงตามผิวช้าๆ เนื้อบางเบาซึมไวมากๆ ทาลงผิวแล้วสักพักหายเข้าผิวไปหมดเลย หลังใช้คืนแรกก็รู้เลยว่าให้ความชุ่มชื่นดี หน้านุ่มๆ ส้มใช้ทั้งเช้า-เย็น ไม่มีปัญหาเรื่องแต่งหน้าแล้วเป็นขุยนะคะ ส้มชอบเนื้อแบบนี้มากๆใช้ได้ทุกสภาพผิวเลย

สุดท้าย 28D whitening drone serum ที่ช่วยเรื่องความกระจ่างใส ลดรอยสิว จุดด่างดำ ตัวนี้เป็นตัวที่ส้มเห็นคนรีวิวมาผ่านตาบ่อยๆ มีทั้ง AHA&PHA, Niacinamide 5% ช่วยเรื่องลดสิว ควบคุมความมัน อัพผิวให้กระจ่างใส และ VItC กับ Arbutin ที่บรรจุอยู่ใน Whitening Drone ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของทางแบรนด์ Dr.PONG ที่จะช่วยนำพาสารให้เข้าไปทำงานในผิวได้ตรงจุดและก็แม่นยำมากขึ้น ช่วยลดเม็ดสี ผลัดเซลล์ผิว แต่เค้ายังคงความอ่อนโยนที่ชาวผิวแพ้ง่ายแบบเราๆใช้ได้อยู่ แล้วเค้ายังใส่สารที่ให้ความชุ่มชื่น ลดการสูญเสียน้ำของผิวมาไว้ในขวดนี้ด้วยค่ะ

ลักษณะของเนื้อเค้าจะใสๆมีความเจลเล็กๆ ซึมไวเหมือนกัน ส้มชอบเอามาเน้นเฉพาะจุดตรงรอยสิว แต่จริงๆตัวนี้ทาได้ทั่วหน้าเลยนะคะ อ่อนโยนไม่มีการแสบใดๆเลย สำหรับเรื่องลดรอยสิว ส้มรู้สึกว่าเค้าช่วยนะแต่ส้มเพิ่งทดลองไปแค่ 7 วัน และส่วนใหญ่เป็นรอยสิวเก่าๆอาจจะยังเห็นผลไม่ชัดเจน ถ้าใครมีรอยสิวใหม่ๆรอยจะหายไวกว่าส้มแน่ๆ และส้มชอบมากๆที่ทางแบรนด์เค้าพูดว่าให้ใช้ 28 วันขึ้นไปเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน เหมือนชื่อ 28D ของตัวเซรั่มเค้าเลยค่ะ ถ้าลองระยะยาวแล้วผลลัพธ์เป็นยังไง ส้มมาอัพเดทอีกทีนะคะ

สรุปหลังจากที่ส้มทดลองใช้ทั้งสกินแคร์ 3 ชิ้นนี้จาก Dr.PONG ความรู้สึกแรกเลยคือหน้าเรียบเนียนขึ้น จากที่ตอนแรกลูบหน้าไปจะมีความสากๆเล็กน้อยจากพวกสิวอุดตัน ตอนนี้ลูบไปจะมีสิวเม็ดเล็กๆอย่างที่เห็นในรูปหลุดออกมาตลอดเลยค่ะ ซึ่งประทับใจเลย คิดว่าถ้าใช้เวลามากกว่านี้สิวเสี้ยนที่จมูกส้มต้องลดลงเยอะมากแน่ๆ ต่อมาเรื่องความชุ่มชื่น ส้มคิดว่า 3 ตัวนี้ใช้รวมกันแล้วเวิร์คมากๆ เพราะตัว Barrierx ultimate defense serum ช่วยเสริมชั้นผิวได้ดี ให้ความชุ่นชื่นด้วย ทำให้ใช้คู่กับ 2 ตัวที่ช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิว แล้วผิวส้มไม่มีปัญหาแห้งลอก หรือระคายเคืองอะไรเลยค่ะ โดยรวมผิวรู้สึกใสขึ้นแล้วก็เล่นแสงมากขึ้นด้วยค่ะ

ทุกตัวที่ส้มรีวิวไปเค้าเคลมว่าชาวผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้นะคะ ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ ถ้าใครมองหาสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องสิว อ่อนโยน แล้วก็ราคาเข้าถึงได้ส้มคิดว่าแบรนด์ Dr.PONG เป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจเลยค่ะ หวังว่าโพสต์นี้จะมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจของทุกคนนะคะ วันนี้ส้มไปก่อนแล้วเจอกันใหม่โพสต์หน้า บั้ยบายค้าบบบ


ssompchp

ssompchp

สวัสดีค่าาา ชื่อส้มนะคะ?
เป็นคนผิวผสม เป็นภูมิแพ้ คิดว่าตัวเองผิวแพ้ง่าย ส่วนใหญ่สกินแคร์ที่ใช้จะเป็นสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ

ส้มชอบแต่งหน้าแบบ make up no make up
ชอบสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่นค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆทุกคนนะคะ ? ❄️

FULL PROFILE