รวม 4 แป้งตลับพกพาฉบับปี 2021 คุณภาพแน่นในราคาสบายกระเป๋า യ

44 18

ฮัลโหลค่า กลับมาอีกแล้วกับของที่ใช้แล้วชอบวันนี้มาในซีรีส์ของ


⊹  แป้งตลับ ⊹ 。


อีกไม่กี่เดือน ก็จะเข้าสู่ปี 2022 กันแล้ว เวลามันช่างผ่านไปเร็วจริงๆ ค่าทุกคน


และเหมือนเดิมรีวิวนี้ไม่มีสปอนเซอร์ ใช้เอง รีวิวเองเด้อ

บอกก่อนว่ามะปรางเป็นคนชอบพกแป้งตลับติดกระเป๋าอยู่แล้ว

เพราะเป็นคนชอบเติม ชอบส่องกระจกเช็คหน้าระหว่างวัน 

เลยขอหยิบมาพูดถึง 4 ตัวด้วยกัน ที่ใช้แล้วชอบในปีนี้


Cute Press Evory Snow 

Whitening & Oil Control Foundation Powder SPF 30 PA++

แป้งในตำนานที่มะปรางใช้มาตั้งแต่รุ่นเก่า จนตอนนี้เค้า repackage ใหม่ก็ยังต้องมีติดกรุไว้ตลอดๆ จริงๆ รุ่น Evory Retouch ก็ชอบนะ แต่รู้สึกว่าหยิบรุ่นนี้มาใช้บ่อยกว่า เลยขอพูดถึงรุ่นนี้แล้วกัน สำหรับมะปรางแป้ง Evory Snow  คือยืนหนึ่งเรื่องผิวสวยโกล์วแบบธรรมชาติด้วยความที่เนื้อแป้งเค้ามีชิมเมอร์เนื้อละเอียดผสมอยู่ ทำให้ช่วยกระจายแสงให้หน้าได้ดีมาก ผิวสวย เนียนผ่อง 


เรื่องการปกปิด คือทำได้ดีมากที่สุดใน 4 ตัวนี้เลย สามารถกลบรอยสิว รอยคล้ำใต้ตาได้แบบกริบมาก แป้ง The Best แห่งการปกปิด มะปรางยกให้ Cute Press เลยค่ะ คือไม่จำเป็นต้องลงคอนซีลเลอร์หรือรองพื้นเลยก็ได้ ในส่วนของการคุมมันคือทำได้ดีแบบกลางๆ ไม่หวือหวา แพคเกจใหม่ก็คือแข็งแรงทนทานดีมากๆ มีพัฟ มีกระจกมาให้เรียบร้อย แถมยังมีชั้นแยกพัฟให้ด้วย ดีงามค่ะ 


สารบำรุง: มีอนุพันธ์วิตามินซีบริสุทธิ์ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส แล้วก็มี SPF30 PA++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ได้


ราคา 271 บาท


SASI Magic Glow Foundation Powder

แป้งผสมรองพื้นอีกแบรนด์ที่มะปรางชอบมาก แพคเกจมีความน่ารักสไตล์วัยรุ่น ขนาดเล็ก พกพาสะดวก มีพัฟ กระจก และชั้นแยกพัฟมาให้ครบ เลิศมาก ตัวนี้จะมีความคล้ายกับ Cute Press Evory Snow เพราะเนื้อแป้งเค้ามีการผสมชิมเมอร์เนื้อละเอียดเหมือนกัน แต่สำหรับมะปรางรู้สึกว่า SASI เด่นเรื่องทำให้ผิวดูสวย โกลว์อย่างเป็นธรรมชาติ คือทาแล้วผิวสวย เนียน ผ่องทั้งวันจริง ๆ ยืนหนึ่งเรื่องผิวสวยเลยค่ะ แล้วเนื้อแป้งก็มีความบางเบา สบายผิว ความสามารถในเรื่องคุมมัน ก็ถือว่าทำได้ดีเหมือนกัน หน้าไม่หมอง ไม่ดรอประหว่างวัน 


ส่วนเรื่องการปกปิด มะปรางให้อยู่ในระดับ Light – Medium สามารถกลบรอยสิวเล็กๆ และรอบคล้ำใต้ตาได้ อ้ออ~ จริงๆ SASI เค้ามีรุ่น Magic Matte ด้วยนะ รุ่นนั้นก็ดีเหมือนกัน แล้วแต่ว่าใครชอบ finish ผิวแบบไหน สายฝอไป Matte สายเกาก็มา Glow แบบเราเลยจ้า


สารบำรุง: มี Vitamin E ช่วยบำรุงให้ผิวหน้าสว่างกระจ่างใส มาพร้อมกับ SPF 30 PA++++ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด


ราคา 139 บาท


Maybelline Fit Me Matte Poreless Compact Powder

ตัวนี้เป็นน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเติมเข้ากรุมาได้ไม่นาน แต่คะแนนความชอบก็คือสูสีพี่ๆ เลย น้องคนนี้เค้าเด่นเรื่องการควบคุมความมันค่ะทุกคน สามารถคุมมันได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งมะปรางก็คอนเฟิร์มเลยว่าน้องคุมมันดีจริงๆ คือใครที่มีผิวแห้งไม่ต้องพกไปเติมเลยก็ได้ ในส่วนของเรื่องการเบลอรูขุมขนก็ทำได้ดีอยู่นะ ช่วยทำให้ผิวดูเนียน ละเอียดมากขึ้น และด้วยความที่น้องเป็นแป้งไม่ผสมรองพื้น เรื่องการปกปิดเลยอยู่ในระดับ Light คือถ้ามีรอยหนักๆ เอาไม่อยู่เด้อ แต่ข้อดีก็คือเบา สบายผิวมากๆ ฟินิชที่ออกมาก็ดูเป็นธรรมชาติ เนียนสวย แพคเกจแข็งแรง มีน้ำหนักเบา พกพาง่าย กระจกให้มาใหญ่มาก แต่น่าเสียดายที่น้องไม่มีชั้นแยกพัฟมาให้ค่ะ


สารบำรุง: มี SPF28 PA+++ ช่วยกันแดดได้ทั้ง UVA/UVB


ราคา 139 บาท

Eglips Blur Powder Pact

สำหรับ Eglips คือใช้หมดไปไม่รู้กี่ตลับแล้ว เรื่องการเบลอรูขุมขนคือต้องยกให้น้องเค้าเลยค่ะ ต้องบอกก่อนว่ามะปรางเป็นคนมีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง แต่เวลาใช้น้องคนนี้ทีไร จะมีคนทักตลอดว่าใช้อะไร ทำไมหน้าเนียนจัง คือปังมากค่ะ แต่ด้วยความที่น้องเป็นแป้งอัดแข็งธรรมดา เลยจะไม่ได้ให้การปกปิดที่ดีมาก คือแทบจะไม่ปกปิดเลยดีกว่า ซึ่งจุดนี้ก็ทำให้น้องเป็นแป้งที่บางเบาและสบายผิวที่สุด เรื่องของการคุมมันก็ทำได้ดีอีกเหมือนกัน วันไหนที่แดดร้อนมากๆ ก็อาจจะมีมันช่วง T-Zone บ้าง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะสามารถหยิบมาเติมระหว่างวันได้ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบด้วย 


แพคเกจก็คือกะทัดรัด พกพาสะดวกอีกเหมือนกัน มีกระจก พัฟ และชั้นแยกพัฟในตัว จุดเด่นอีกอย่างคือพัฟของ Eglips จะเป็นพัฟที่เป็นขนนุ่มๆ ซึ่งมะปรางชอบนะ พัฟแบบนี้ คือยิ่งทำให้ผิวดูเนียนอะ 


สารบำรุง : มีไข่มุกและสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ 


ราคา 235 บาท


Swatch สีของแต่ละตัวให้ดูค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน ตรงกับลิสต์ของใครบ้างมั้ย มาเม้ามอยกันได้นะ

วันนี้มะปรางขอตัวลาไปก่อน บายค่า


MaprangAmitta

MaprangAmitta

𝗛𝗮𝗽𝗽𝘆 𝗘𝘃𝗲𝗿𝘆𝗱𝗮𝘆
🧺🌈🧸💗✨🌷

มะปรางค่ะ 🦋 𝗠𝗮𝗸𝗲𝘂𝗽 ● 𝗦𝗸𝗶𝗻𝗰𝗮𝗿𝗲 ● 𝗖𝗮𝗳𝗲́’𝘀 𝗛𝗼𝗽𝗽𝗶𝗻𝗴 🍦
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ 💐

𝗙𝗼𝗿 𝗪𝗼𝗿𝗸
🍪 Line: iamaprang

FULL PROFILE