พกอะไรไปเที่ยว?? 2021

45 16

ฮายยยยยทุกคนนนน ใกล้ช่วงเทศกาล End of Year sale กันแล้วมี List ของขวัญกันบ้างรึยังน้า
วันนี้แพรวจะมาเปิดกระเป๋าเครื่องสำอางสุดเลิฟที่จะพกไปด้วยทุกครั้งเวลาไปเที่ยวให้เพื่อนๆได้ดูกันว่ามีอะไรบ้าง และแน่นอนขอถือโอกาสยกให้น้องๆเป็น Favorite of the year 2021 ด้วยเลย เพราะเวลาเราไปเที่ยวเรามักจะพกชิ้นที่ขาดไม่ได้และมั่นใจว่าใช้แล้วรอดแน่ๆ ไม่โป๊ะแต่ปังและต๊าซซซซซซซ สุดๆจริงมั๊ยคะ จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยยยยยย

 

​Make-Up

​สำหรับน้องคนนี้ตอนแรกก็คือซื้อตามกระแสแหละ กระแสคือแรงมากกก ทุกกลุ่มรีวิวคือต้องมี เรานั้นต้านทานกระแสไม่ไหวเลยจัดไปหนึ่ง จริงๆ Cushion ตัวนี้มีสองสูตรก็คือ matte และ Glow เราว่าเราชอบแบบ matte มากกว่าเพราะน้องปกปิดได้ดีกว่าแต่ก็ไม่ได้ matte แบบหน้าแห้งนะ สำหรับเราคือกำลังดีเลย แต่ถ้าเป็น glow คือน้องจะแบบใสๆมากกก เหมือนมาเคลือบผิวให้ดูวาวๆเฉยๆมากกว่า คนที่ผิวดีมากๆๆอาจจะชอบ มาถึงการใช้งานก็คือติดทนใช้ได้เลยเวลาเล่นน้ำคิ้วหายอะไรหายแต่น้องยังอยู่แบบว่ายังกอบกู้หน้าไว้ได้อยู่ แต่ถ้าถามว่าติดแมสมั๊ยติดนะแต่ไม่ได้ติดแบบแมสกลายเป็นสีส้มอะไรแบบนี้ หน้าไม่หมองหรือเทาระหว่างวันนะ เพราะแบบนี้เราเลยรักน้องง

​แป้งฝุ่นตัวนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยยย คือ น้องเป็นแป้งฝุ่น 4 สี โปร่งแสง แบบกระจายแสงได้ดีมากๆๆๆ สำหรับเราวันไหนที่แบบว่าอยากได้ลุคใสๆ เราจะลงตัวนี้แบบไม่ลงรองพื้นเลย เราว่าเวลาที่เราใส่แมสแล้วไม่ได้ลงรองพื้นหนาๆสิวที่เกิดจากแมสก็ลดลงเหมือนกันนะ

​ต่อมาเป็น Palette ที่ไม่มีใครมาแทนที่ได้จริงๆสำหรับแบรนด์นี้ เรียกได้ว่าออกมากี่ collection ก็ปังสุดๆ สีคือละมุนนนน ได้ลุคสวยแพง ละมุน คือตลับเดียวจบเลยสำหรับเรา ไม่รู้จะบอกว่าดียังไงเอาเป็นว่าใช้ได้จริงทุกสีและทุกวัน แต่แล้วเหมือนมี Filter IG เคลือบผิวไว้

​มาค่ะต่อกันที่ปัดแก้มของป้า charlotte สีสุดฮิต สีนี้เราขอให้นิยามว่าสีบ่มแดดที่ California คือปัดแล้วดูมีมิติ จะออกตุ่นๆนวลๆนิดนึง ได้ฟีลไปอาบแดดมาแล้ววิ่งออกกำลังกายเสร็จแล้วเป็นแบบนี้เลย เรื่องความติดทนน้องไม่แพ้ใครนะสำหรับเรา คือ ปัดเช้าดึกก็ยังอยู่ แต่ถ้าโดนน้ำน้องก็ไปเหมือนกันนน 5555

​ส่วนลิปถ้าเป็นลิปสีแบบจริงจังเรายกให้บ้านป้า Bobbi รุ่น CRUSHED LIP COLOR เลย คือส่วนตัวเราอาจจะเป็นคนชอบโทนสีประมาณนี้ด้วย และเราว่าตัวนี้ก็เนื้อนุ่มดีและให้ลุคธรรมชาติค่ะ เรื่องติดทนเราว่าไม่เท่าไหร่ ไม่ได้แย่แต่ก็สู้ลิป matte ที่เป็น liquate ไม่ได้

​ถ้าเป็นในส่วนของแปรงแต่งหน้าเราขอยกให้ Dior เลย คือจิกสีดีงาม ใช้งานง่าย

Skincare

​ตัวนี้เป็น Cleansing Blam ตัวแรกที่เราใช้เลย คือใช้แล้วก็คือประทับใจมากกกกก คือ All in one มากกก คือล้างออกทุกเครื่องสำอาง กันน้ำเอยอะไรเอยก็คือออกหมดด คือ น้องจะเป็นเนื้อ blam แล้วเปลี่ยนเป็นออยล์และน้ำนม คือ ดจีย์อะทุกคนนน คือน้องไว้ใจได้ว่าหน้าเราจะสะอาดไม่มีเครื่องสำอางอุดตันสะสม และสำหรับเราการล้างหน้าให้สะอาดสำคัญไม่แพ้การบำรุงหน้าเลย

​ต่อมาเป็นโฟมล้างหน้าที่ชื่นชอบรู้สึกได้ถึงความสะอาดอ่อนโยนแบบหน้าไม่แห้ง เอี๊ยดดด ตัวนี้เราจะใช้ร่วมกับเครื่องล้างหน้าของ foreo 

​มาค่าาาสายอุปกรณ์ที่เป็นอะไรที่เรียกว่าของมันต้องมีตัวนี้เราได้มาตอนเซลล์แบบว่าอยากลองใช้ พอใช้แล้วคือประทับใจมั๊กกกกก น้องช่วยให้ล้างหน้าได้สะอาดมากขึ้นจริงๆ สิวผดเราลดลง สิวอักเสบก็คือหายไว้ขึ้น ส่วนตัวเราไม่ได้ใช้ทุกวันนะคะ ใช้อาทิตย์ละประมาณสองครั้ง เพราะเรารู้สึกว่าปกติแล้วผิวเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวแบบธรรมชาติอยู่แล้วและถ้าใช้บ่อยมากเกินไปเราว่าผิวจะอักเสบง่ายรึป่าวน้าาา

​อันนี้เป็น lotion ที่บางเบาแต่ชุ่มชื้นแบบพอดีๆ ไม่เหนอะ เราชอบใช้ตอนเช้าวันที่จะแต่งหน้าเยอะหน่อยเพราะเราว่าน้องให้ความชุ่มชื้นมากพอและไม่ได้ไปส่งผลให้เครื่องสำอางเยิ้มมากขึ้น

​อันนี้คือไม่รู้ว่ายังไงเหมือนกันแต่เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ คือเราว่าน้องช่วยให้ผิวแข็งแรง แต่ถ้าจะคาดหวังว่าได้ผิวกระเบื้องเราว่าไม่ขนาดนั้น แต่เรื่องผิวแข็งแรงและเรื่องกระชับรูขุมขนเราให้น้องยืนหนึ่งไปเลยยย

​มาค่ะตัวนี้สุดปัง ปังแบบรักที่สุดถ้าให้เลือกใช้ skincare ได้ตัวเดียวเราขอเลือกตัวนี้แบบไม่ลังเล ไม่เปลี่ยนใจ ผิวแน่น ฟู รูขุมขนกระชับ สุขภาพดีเหมือนนอนหลับครบ 8 ชม. ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3 วัน คือเราชอบมากกกอะทุกคน คืนเดียวรู้เรื่องงงง จริงๆน้องมีตัว premium ของ line นี้อยู่นะแต่เรายังไม่เคยลองใช้เลยราคาแอบแรง55555

​ลิปตัวนี้จริงๆก็คือกลายมาเป็นลิปบำรุงลูกรักของเราไปแล้วว น้องดีงามนะชุ่มชื้น คนปากแห้งอย่างเราก็เอาอยู่

​มาถึงครีมกันแดดกันบ้างงง ไม่คล้ำขึ้นเหมาะกับวันที่แต่งหน้า ไม่เหนอะหน่ะ โอเคเลยยย

สำหรับตัวนี้เราขอเรียกน้องว่าลิปกันแดด คือเราจะใช้ทาทับลิปที่ใช้ปกติอีกทีนึงในวันที่ออกแดดเยอะ วันที่ไปทะเลอะไรแบบนี้ เพราะน้องมี SPF42PA+++ เราเลยสบายใจมากขึ้นนิดนึงเวลาออกแดดแรงๆ กันไว้ดีกว่าแก้อะเนอะ

จบแล้วววสำหรับรีวิวเปิดกระเป๋าปกอะไรไปเที่ยวปี2021 เพื่อนๆชอบตัวไหนเหมือนแพรวบ้างคะ แล้วช่วง End of year sale มี List อะไรกันในใจแล้วบ้างอย่าลืมมาแชร์กันน้าาาาาา 😆😆🥳🥳



Pafable

Pafable

สวัสดีค่ะ แพรวนะคะ มาแบ่งปัน เล่าเรื่อง life style แชร์เครื่องสำอางที่ชอบ ช่วงนี้มีอะไรดีอะไรน่าลองกันนะคะ

FULL PROFILE