Sarna Thanaka แป้งหม่าสุดปังสมกับมง 2,000 ปี !!

42 18

หายหน้าหายตาจาก Social Media ไปนาน ยังอยู่นะคะ ยังไม่ตาย กลับมาล้าววว พอดีแตเพิ่งเปลี่ยนงานได้ไม่นาน อะไร ๆ ยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไร (จนถึงตอนนี้เช่นกัน 555+) อะ ๆ ตั้งแต่งานเก่ายันงานใหม่ รถที่ซื้อมาเหมือนผ่อนทิ้งเพราะไม่เคยได้ขับไปไหนเลย อยู่แต่บ้าน นั่งอยู่แต่หน้าจอคอมยาว ๆ ตั้งแต่เมษายนและคงยาวต่อไปถึงปีหน้า อะไร ๆ เหมือนจะกลับมาปรกติ เจอ Covid สายพันธ์ใหม่เข้ามาอีกที .... โปรแกรมที่แพลนไว้ปังปินาศ T^T


แต่จะอยู่บ้านเฉย ๆ ปล่อยให้ตัวเองแห้งเหี่ยว เฉาตายเหมือนต้นบอนสีที่คุณหญิงแม่ดูแลรักษาด้วยเปลือกไข่เอย ไข่แดงเอย ผงชูรสเอย สารพัดบำรุง ถูกผิดไม่รู้แต่ที่รู้ ๆ คือตายเรียบ =_= แต่เราจะปล่อยให้ความสวยของเราตายไม่ได้ แตไปโดน Tiktok ตกผลิตภัณฑ์นี้มาอีกที จริง ๆ นั่นก็คือ ทานาคา” หรือแป้งพม่าที่ใคร ๆ ก็รู้จักกันมานมนาน แบบกระปุกกลม ๆ ความงามที่สาวพม่าทุกบ้านต้องมี แต่ตัวนี้ Packaging มันเวอร์ อะไรเวอร์ ๆ ขอให้มาทางนี้ จัดไปเลย 1 ชุด เพียง 300 บาทเท่านั้น ซื้อเองนะคะ No Sponsor

รู้ ๆ กันอยู่แล้วว่ามันช่วยควบคุมความมัน (อันนี้เวอร์มาก คุมจริง) ช่วยลดรอยสิว ทำให้สิวแห้งไว้ (ก็เพราะหน้าเรามันไม่มัน มันดูดซับความมันได้ดี) อะก็จัดมาสิคะพส จะรออะไร ตื่นเช้ามาตั้ง Status ใน MS Team สักหน่อยว่า Busy แกล้ง ๆ ว่าทำงานอยู่นะ อาบน้ำให้เสร็จ เค้าจะมีแท่งทานาคามาให้ เราสามารถฝนลงบนหินขัดได้เลย ถ้ามันหนืดไปก็หยดน้ำลงไปสัก 2-3 หยด ถู ๆ วน ๆ เอาแปรงป้ายลงมาบนหน้าเท่านั้นจบ ทิ้งไว้เช้า-เย็น นั่งทำงานต่อไปให้หลังขดหลังแข็งแป้งก็ยังคงอยู่บนหน้า

ส่วนตัวชอบผลลัพธ์มาก ๆ คือ หน้าไม่มันจริง ๆ มันเลยช่วยทำให้สิวขึ้นน้อย (ยกเว้นช่วงมีรอบเดือน ก็มีบ้างประปราย) ผิวหน้าเนียนขึ้น 8/10 ที่สำคัญมันไม่อุดตัน กันแดดได้ด้วย แม้ว่าเราจะอยู่ในห้องก็ควรจะทากันแดดหรือแม้กระทั่งแสงจากหน้าคอมเองมันก็ทำให้ผิวเราเหี่ยวได้ค่ะพส ก้อนนึงแตใช้ได้เกินเดือน แต่ข้อเสียก็มีค่ะ เดี๋ยวจะหาว่าอวยเกิน มันใช้ยาก มันลำบากค่ะคุณพรี่ คือตัวแป้งเค้าหุ้มพลาสติกบาง ๆ มา พอแป้งมันโดนน้ำ มันก็ขาดทันที ใช้เวลาฝนอยู่หลายรอบกว่าจะได้น้ำแป้งมาปาดสักที นังก้อนแป้งที่ให้มาก็เลอะมือไปหมด กว่าจะพอกเสร็จก็ 5 นาที ++


สรุปให้สั้น ๆ ถ้าใครอยู่บ้านเฉย ๆ อยากปรนนิบัติผิวให้นุ่ม เนียน ลดความมัน ลดการอุดตัน กันแดดเบา ๆ พอกคุณเค้าทิ้งไว้อันนี้ WORK จริง แต่ก็ทนลำบากเอาหน่อย ตอนนี้ของแตหมดแล้ว สอยแบบกระปุกกลม ๆ บ้าน ๆ ที่มีขายทั่วไปมาจาก App ส้ม น่าจะใช้ง่ายกว่าแต่ความปังจะเหมือนกันไหมเดี๋ยวมาบอกอีกทีนะสาว


ktlila

ktlila

ktlila จะรีวิวทุกสิ่ง everything jingle bell อะไรว่าดีน้องก็ว่าดี อะไรว่าไม่ดีน้องก็จะไม่แกง

FULL PROFILE