รวบตึงสกินแคร์กู้ผิวพัง 💖✨ | Umbra

53 21

ฮัลโหลลลลล! สวัสดีค่าเพื่อน ๆ ชาว Jebanista ที่น่ารักทุกคนนน กลับมาอยู่กับอั๊มอีกแล้วน้าาา ♡วันนี้อั๊มจะมาอัพเดตสกินแคร์ที่อั๊มใช้แล้วชอบบ! จากที่ผิวหน้าอั๊มแพ้ง่าย เป็นผด ผื่น หน้าไม่เนียน เป็นรอยนูน ๆ เหมือนอุกกาบาต 😭 ทุกวันนี้รู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้นมากก เลยอยากมาอัพเดตสกินแคร์ให้เพื่อน ๆ ฮะ

สกินแคร์ทั้งหมดที่มาอัพเดตในวันนี้ อั๊มซื้อใช้เองทุกตัวเลยย จริงๆแล้วขั้นตอนการลงสกินแคร์อั๊มลงเยอะกว่านี้นะคะ แต่วันนี้หยิบมาแค่ตัวที่ใช้แล้วเห็นผล และชอบจริง ๆ ฮะ
มีทั้งโฟมล้างหน้า โทนเนอร์ เอสเซนส์ เซรั่ม และมาส์กสิวค่ะ

มาเริ่มที่ตัวแรกเป็นโฟมล้างหน้าที่อั๊มใช้ได้ประมาณเกือบ 2 เดือนแล้ววว Estee Lauder Nutritious Super Pomegranate Radiant Energy 2-In-1 Cleansing Foam
ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าที่สามารถใช้เป็นมาส์กได้ด้วยยย คือทาทิ้งไว้ 2 นาที แล้วล้างออก แต่ส่วนตัวยังไม่เคยลองเอามามาส์กนะคะเพราะกลัวหน้าแห้ง

ส่วนผสมเขาจะมี สารสกัดจากผลไม้นานาชนิด ทับทิม มังคุด และ ซุปเปอร์เบอร์รี่ หลัก ๆ เขาจะเน้นช่วยดีท็อกซ์ผิวที่ต้องเจอสิ่งสกปรก ฝุ่นควัน มลภาวะ และปลอบประโลมผิว ซึ่งอั๊มรู้สึกว่ามันตอบโจทย์มาก เพราะผิวเดิมของอั๊มคือแพ้ง่าย บอบบาง และต้องการปลอบประโลม แถมมีสิวอุดตัน เลยอยากดีท็อกซ์ อั๊มเลยเลือกใช้โฟมตัวนี้ค่ะ ตอบโจทย์
เนื้อโฟมเขาจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ สไตล์เอสเต้ เนื้อนุ่ม ไม่ค่อยมีฟองค่ะ อั๊มชอบที่ใช้แล้วไม่แพ้ หลังล้างไม่เกิดการระคายเคือง หน้าไม่แห้งตึงเลยย ต่อให้มีสิวอักเสบก็กล้าใช้ตัวนี้ ไม่แสบผิวฮะ

ต่อมาก็คือโทนเนอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการปลอบประโลมผิวอีกเช่นกัน เพราะผิวหน้าของอั๊มต้องการอย่างเร่งด่วน ตัวนี้คือน้ำตบเห็ด Origins นั่นเองงง หลายคนอาจจะเคยใช้แล้ว เพื่อนอั๊มบางคนบอกใช้แล้วเฉย ๆ แต่ส่วนตัวอั๊มใช้แล้วรู้สึกว่า วันไหนที่หน้ากำลังจะแพ้ เห่อ ผดขึ้นสิวขึ้น ใช้ตัวนี้แล้วทุกอย่างดู calm ลงค่ะ
**ตัวนี้บางคนใช้เป็นน้ำตบ แต่ส่วนตัวอั๊มชอบใช้เป็นโทนเนอร์ค่ะ**

ตัวนี้เขาจะมีส่วนผสมของเห็ดหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น เห็ดหลินจือ ชากา ถั่งเช่า และเห็ดถั่วฝรั่ง ช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคืองและรอยแดง และมีส่วนผสมของผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ อย่าง Sea Buckthorn ที่มี vitamin c สูงกว่าส้ม 15 เท่า ช่วยทำให้หน้าแข็งแรง ต่อต้านอนุมูลอิสระค่ะ
เนื้อผลิตภัณฑ์เขาจะเป็นน้ำเหลวใสแบบนี้เลย เหมือนน้ำเปล่าเลยค่ะ แต่จะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ออกแนวสมุนไพร ๆ อั๊มจะชอบใช้เวลามีสิวแดง ๆ สิวที่กำลังจะอักเสบค่ะ

และตัวนี้ที่อั๊มภูมิใจนำเสนอมากกกก คือเป็นตัวที่ทำให้ผิวหน้าอั๊มเนียนละเอียดขึ้น แข็งแรงขึ้น ต้องยก credit ให้ตัวนี้จริงๆๆ เขาคือเอสเซ้นส์น้ำตบหมัก Ferulic Brew Rejuvenating Facial Essence ค่ะ
ตั้งแต่ซื้อมาอั๊มก็ลองใช้น้ำตบต่อเนื่องจนจะครึ่งขวดแล้ว สิ่งที่เห็นผลชัดมากคือ จากที่หน้าเป็นผด ผิวดูไม่เรียบเหมือนอุกกาบาต หน้าดูสุขภาพดี เนียนขึ้นและไม่ค่อยโทรมค่ะ

เนื้อเอสเซนส์น้ำตบหมักเขาจะเป็นแบบนี้เลยค่ะ วิธีใช้ให้เขย่าน้ำตบก่อนแล้วเทใส่มือ จากนั้นกดเบา ๆ ทั่วหน้าเลยยย น้ำตบหมักเขามีส่วนผสมของ Ferulic Acid ช่วยทำให้หน้าแข็งแรง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ
มลภาวะต่าง ๆ Lactic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่เสื่อมสภาพ รวมถึงพวกริ้วรอยตื้น ๆ หรือผิวหยาบ ๆ และ Squalane สารอินทรีย์ประเภทไขมันที่ได้จากพืช ช่วยทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น

ตั้งแต่ซื้อมาอั๊มก็ทดลองใช้เขาเอสเซ้นส์น้ำตบหมัก Ferulic Brew Rejuvenating Facial Essence ทุกวันเลย อั๊มจะชอบใช้น้ำตบตอนกลางคืนนะคะ จนตอนนี้หมดเกือบครึ่งขวดแล้วว สิ่งที่อั๊มรู้สึกได้เลยคือผิวละเอียดขึ้นแบบบอกไม่ถูกกก พวกผด ๆ ตุ่ม ๆ เล็ก ๆ ดูดีขึ้น แล้วจากปกติที่อั๊มจะผิวมันขาดน้ำ บางทีแต่งหน้าแล้วเป็นขุย ๆ ตอนนี้ไม่เป็นเลยย แต่งหน้าติดขึ้น รู้สึกผิวชุ่มชื้น แข็งแรงขึ้นนน ปังมากตัวนี้ รักค่ะ

หลังจากใช้ทั้ง dark spot ทั้งเอสเซนส์ของ Kiehl’s แล้วเลิฟมากกก ก็เลยตกเป็นทาสของ Kiehl’s ไปเลยค่ะ 5555 ล่าสุดไปเห็นโพสต์รีวิวเจ้า Retinol Daily Skin-renewing Micro-dose Serum ตัวใหม่ของ kiehl’s ใน facebook เราเลยโดนตกมาอีกก เพราะเขาบอกว่าเป็นเรตินอล (Retinol) ที่อ่อนโยน สามารถใช้ได้ทุกวัน หลัก ๆ เขาเซรั่มลดเลือนริ้วรอยจะช่วยทำให้ผิวละเอียดขึ้น (เราเน้นเรื่องนี้จริง ๆ 55555) ช่วยทำให้ริ้วรอยดูลดลง ผิวกระชับ บางคนบอกว่าจะช่วยทำให้รูขุมขนกระชับด้วย เราเลยจัดมาลองเลยค่ะ555

เนื้อผลิตภัณฑ์ Retinol Daily Skin-Renewing Micro-Dose Serum เขาจะเป็นสีเหลือง ๆ ครีม ๆ แบบนี้เลย ชอบมากตรง 1 ปั๊มมันพอดีกับปริมาณที่เราควรทาทั้งหน้า ใช้ง่าย สะดวกดี ส่วนผสมหลัก ๆ เขาจะมี เรตินอลบริสุทธิ์ , เพปไทด์ , และ เซราไมด์ค่ะ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวแข็งแรง และลดการระคายเคือง ตัวนี้เขามีนวัตกรรม ไมโครโดสซิ่งด้วยยย คือการใช้ส่วนผสมทรงประสิทธิภาพในขนาดต่ำและแม่นยำ เป็นนวัตกรรมเซรั่มลดเลือนริ้วรอยใหม่ล่าสุดของ kiehl’s เลยค่ะ
ตอนแรกอั๊มใช้ตัวนี้แค่ตอนกลางคืน แต่หลังจากใช้ได้เกือบอาทิตย์ก็ไม่มีการแพ้ ไม่มีการระคายเคืองเลยย อั๊มเลยใช้ทั้งเช้า-เย็นเลย 55555 แต่หลังใช้ก็ทาครีมกันแดดด้วยน้าาา เท่าที่อั๊มลองใช้ ตอนนี้อั๊มรู้สึกว่าพวกสิวอุดตันไม่ค่อยขึ้นเลยหลังจากใช้เรตินอล อาจจะเป็นเพราะเขาช่วยผลัดเซลล์ผิวที่สกปรกหรือตายแล้วให้ออกไปค่ะ

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดดด นอกจากเราจะมีสกินแคร์ดีท็อกซ์ผิว ปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวแข็งแรงเรียบเนียน ละเอียด ผลัดเซลล์ผิวแล้ว ก็ต้องมีมาส์กสำหรับวันที่เป็นสิวอักเสบปูด ๆ ด้วย 5555 ตัวนี้อั๊มเลิฟมากกก เป็นมาส์กสิวจาก Tree on Tree มีส่วนผสมของ Tea Tree Oil ตัวนี้อั๊มเคยรีวิวเต็ม ๆ แล้วใน Jeban ฮะ ไปหาอ่านได้เลยยย

เนื้อมาส์กเป็นสีครีมแบบนี้เลย มีกลิ่นหอม ๆ เย็น ๆ จาก Tea Tree Oil อั๊มจะชอบทาตัวนี้เฉพาะจุด ทาไว้ข้ามคืนเลยย หรือทาหลังจากกดสิวมา จะทำให้สิวไม่ค่อยอักเสบ ไม่แดง เลิฟมากกกก เป็นอีกหนี่งผู้ช่วยที่ทำให้หน้าเนียนขึ้นเลยค่ะ

และนี่คือเปรียบเทียบให้เห็นชัด ๆ เลย ช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่อั๊มแพ้ เป็นผดผื่นมาก ๆ ใช้พวกสกินแคร์ที่อั๊มเอามารีวิววันนี้ ช่วยกู้หน้าของอั๊มได้ดีมากกก ๆ เลยอยากเอามาแชร์และให้กำลังใจสาว ๆ หน้าแพ้ง่ายเหมือนกับอั๊ม ขอให้ใช้สกินแคร์ให้ดีและถูกกับหน้าเรา ทุกอย่างรักษาได้นะคะ 💖
หวังว่าทุกคนจะชอบและได้ประโยชน์จากกระทู้นี้ไม่มากก็น้อยนะคะ ไว้คราวหน้ามีอะไรใช้แล้วดี ใช้แล้วชอบ จะมาบอกต่ออีกนะคะ


Umbra Panyadilok

Umbra Panyadilok

I’m a cabin crew ✈️ who enjoys eating🧁, travelling🏖, and reviewing beautiful things I love🧴💕

FULL PROFILE